Dược khoa thường thức

Dược khoa thường thức (2)

 

 

TÌM HIỂU VỀ CÁC LOẠI SỮA DINH DƯỠNG

Kính thưa quý thầy cô và các anh chị,

Trong buổi nói chuyện về y học thường thức tháng này, chúng tôi xin chia sẻ những điều quý vị cần biết về các loại sữa bán trên thị trường, những ai cần uống, và nếu uống thì nên chọn loại sữa nào...

Để quí vị có thể theo dõi một cách dễ dàng hơn, chúng tôi xin tóm lược nội dung cuộc mạn đàm. 

Có lẽ trong chúng ta, không ít thì nhiều, đã từng phải chăm sóc cha mẹ già lớn tuổi, đôi khi cần uống thêm sữa mà không biết phải mua loại nào và uống bao nhiêu. Trên thị trường có nhiều hãng sản xuất nhiều loại sữa dưới nhiều thương hiệu khác nhau nhưng tựu trung có 4 loại chính, sữa cho người bình thường, bệnh nhân bị tiểu đường, suy thận, phổi, và gan. Sau khi nghe, quý vị sẽ có một khái niệm tổng quát về công thức các loại sữa và loại nào thích hợp cho người bệnh.

Nếu có thắc mắc, quý vị có thể đặc câu hỏi, chúng tôi sẽ trả lời trong tầm hiểu biết của chúng tôi.

 

Trân trọng,

Nguyễn viết Hiển

 
Xin bấm link phía dưới để nghe.
 
https://www.mediafire.com/file/bgrljnexmjtfo1j/YTe_Mar_04_2023.mp3/file
 

https://mytuner-radio.com/radio/radio-saigon-houston-440309/

 

 

Xem thêm...

STROKE - tai biến mạch máu não - Talk show

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬  
 ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬   
Tại sao rắn là biểu tượng ngành Y?
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬  
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬  
 
Kính thưa quý thầy, cô và các anh, chị trong diễn đàn góc nhỏ sân trường,
 
Ông bà ta thường nói, sức khỏe là vàng vì cho dù chúng ta có giàu có đến đâu chăng nữa mà bị đau yếu, bệnh tật thì tiền bạc cũng chẳng nghĩa lý gì. Giống như Benjamin Franklin đã từng nói : “Chỉ khi người giàu ốm, họ mới hiểu sự bất lực của giàu sang.”
 
Nếu như Đỗ Phủ đời Đường ngày xưa đã từng nói : “ nhân sinh thất thập cổ lai hy “.  Người thọ bẩy mươi xưa nay hiếm “ để ám chỉ ai sống đến 70 được coi là thọ lắm rồi thì ngày nay, người ta lại hay nói “ sixty is the new forty”.
 
Dịch một cách bình dân có nghĩa là 60 tuổi vẫn chưa ăn thua gì, vẫn còn trẻ lắm so với quan niệm xa xưa. Ông Đỗ Phủ nếu có sống lại cũng phải sửa lại là “người thọ chín mươi ngày nay.. nhiều”.
 
Năm 2023, tuổi thọ trung bình ở Mỹ là 79.1, tăng 0.08% so với 2022. Theo các nhà chuyên môn, có bốn lý do khiến tuổi thọ ngày càng tăng:
 
1. Y khoa, thuốc men ngày càng phát triển
2. Cách sống của nhân loại ngày càng lành mạnh hơn
3. Môi trường sống ngày càng tốt hơn
4. Cách suy nghĩ, sự thay đổi về dinh dưỡng.
 
Nếu như khi còn trẻ, khi họp mặt cùng với bạn bè, người thân, ta hay nói về cuộc sống sao cho thêm phần hào hứng như đi du lịch, mua sắm.. thì khi lớn tuổi, các cụ thường hay bàn về sức khỏe, thuốc men, cách ăn uống sao cho tránh bị “ba cao, một thấp”, đó là cao máu, mỡ, đường và phong thấp.
 
Trong chiều hướng đó, ban chấp hành nhóm Góc Nhỏ Sân Trường xin được gởi đến quý thầy, cô, anh, chị một tiết mục mới về y học thường thức. Chúng tôi, với sự chấp thuận của ban giám đốc đài Saigon Houston radio ở Houston, Texas xin được phát lại chương trình y tế của dược sĩ Nguyễn Viết Hiển mỗi tháng bàn về y tế căn bản và cách dùng thuốc. 
 
Hy vọng tiết mục mới này sẽ giúp quý vị có thêm kiến thức về những cách dùng thuốc và làm sao để chăm lo sức khỏe cho mình.
 
Trân trọng.
 
Nguyễn Viết Hiển
 
Tips for Traveling with Medication

 
Kính thưa thầy, cô, các anh chị,
 
Sau gần ba năm bị giam hãm trong nhà vì nạn Covid, từ hơn nửa năm nay, như chim được tháo củi, sổ lồng số lượng người di du lịch đã tăng vọt khi những biện pháp phòng ngừa được nới lỏng hoặc dẹp bỏ. Trong chương trình kỳ này, chúng tôi xin chia sẻ với quý vị những điều cần biết về thuốc men khi đi du lịch.
 
Trân trọng
 

 Các Loại Thuốc Cần Chuẩn Bị Khi Đi Du Lịch VN 

Xin bấm link mũi tên  >  màu  đỏ  phía dưới để nghe.
 
 

 
    Stroke    
 
Stroke, hay còn gọi là tai biến mạch máu não, xảy ra khi bất cứ điều gì làm cản trở sự lưu thông của máu trong não hoặc do mạch máu bị vỡ. 
Trong cả hai trường hợp, một phần tế bào của não bị tổn thương hoặc bị chết. Stroke có thể làm hủy hoại não, bệnh nhân bị bất toại hay tử vong.
Vì não là bộ phận kiểm soát cử động của cơ thể, trí nhớ, suy nghĩ, tư tưởng, và ngôn ngữ nên khi một phần tế bào của não bị hủy hoại, tất cả những hoạt động này đều bị ảnh hưởng.
 
Để hoạt động một cách hữu hiệu, não cần oxygen. Nếu vì lý do gì động mạch không đưa oxygen đến não được, tế bào não sẽ chết trong vòng vài phút vì thiếu oxygen. Điều này đưa đến hiện tượng stroke.
 
Đó là lý do tại sao khi một người bị stroke, việc chữa trị phải được tiến hành càng sớm càng tốt. Trong những trường hợp này, cách hay nhất là gọi 911 nếu người thân của chúng ta có những triệu chứng của stroke.
 
Trong buổi nói chuyện hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với quý vị những điều cần biết nếu chẳng may người thân của chúng ta bị stroke. Hy vọng chương trình này sẽ giúp cho quý vị có một khái niệm về các loại stroke, triệu chứng và tại sao việc chữa trị cần phải được tiến hành càng sớm càng tốt.
 
Trân trọng.
 
 
Xin bấm link mũi tên  >  màu  đỏ  phía dưới để nghe.
 
 
 
https://www.facebook.com/radiosaigonhouston/videos 
 
Xem thêm...
Theo dõi RSS này