BUTCHART GARDENS - XỨ SỞ THẦN TIÊN CỦA CANADA

BUTCHART GARDENS 

XỨ SỞ THẦN TIÊN CỦA CANADA

Không như những khu vườn khác chỉ nở hoa vào mùa xuân, vườn Butchart tại Canada bốn mùa đều khoe sắc với những gam màu cực riêng.


(Ảnh: Internet)

Butchart Gardens là khu vườn xinh đẹp và nổi tiếng nhất của Canada tọa lạc tại thành phố Victoria, tỉnh British Columbia. Cái tên Butchart xuất phát từ khu vườn nhỏ của gia đình ông bà Jenny Butchart và Robert Butchart, từ một khu mỏ đá vôi nhỏ kế cạnh ngôi nhà của mình, bà Jenny Butchart đã tạo nên khu vườn xinh đẹp như ngày hôm nay.

Trải rộng trên diện tích 20 ha, Butchart bao gồm rất nhiều vườn hoa nhỏ như vườn hồng, vườn lan, vườn cúc, vườn hoa kiểu Ý, vườn hoa kiểu Nhật… Người ta nói rằng chỉ cần một lần đặt chân đến nơi đây, du khách sẽ không thể quên cảm giác lâng lâng như lạc vào xứ sở thần tiên của Alice. Không như những khu vườn khác thường chỉ khoe sắc vào mùa xuân, mỗi mùa của Butchart đều mang một màu rất riêng khiến bạn khó lòng muốn rời đi.

Xuân rực rỡ

Mùa xuân là mùa của các loài hoa đua nhau khoe sắc nên những nàng hoa ở đây cũng không hề thua kém bất kỳ loài hoa nào trên mặt đất. Đặt chân đến đây vào mùa xuân, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi gam màu rực rỡ đủ sắc xanh, đỏ, tím, vàng của các loài hoa.

Mùa xuân dường như là mùa hội tụ đủ mọi màu hoa (Ảnh: Internet)
 
(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Hạ nhẹ nhàng

Nếu đến đây vào mùa hạ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng gam màu nhẹ nhàng hơn như hồng, tím hay đỏ nhạt làm dịu đi cái nắng rạo rực của mùa hè.

Cổng hoa thơ mộng trên đường đi (Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)
 
Thu nồng cháy

Khu vườn Nhật Bản với các tông màu xanh, vàng, cam, đỏ là màu chủ đạo cho Butchart vào thu, những tán cây rợp đỏ vùng trời khiến bạn khó mà kìm lòng trước cảnh vật hữu tình. Nếu bạn đang loay hoay tìm một địa điểm du lịch lãng mạn cùng “nửa kia” của mình thì còn khu vườn nào hợp hơn Butchart nữa.

Khu vườn Nhật Bản với tông màu xanh, đỏ, cam, vàng (Ảnh: Internet)

Khung cảnh quá đỗi lãng mạn (Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

Đông căng tràn

Nếu hỏi rằng gam màu nào sẽ phù hợp cho mùa đông ở các khu vườn Châu Âu thì ai cũng liên tưởng ngay đến sắc trắng nhẹ nhàng của lớp tuyết phủ trên những tán cây. Nhưng Butchart lại hoàn toàn khác, mùa đông ở xứ sở thần tiên này được bao phủ những sắc xanh vàng tươi mát của các loài cây bụi và lớp rêu trên những mỏm đá. Dù tuyết bao phủ, khu vườn vẫn luôn căng tràn sức sống, các loài hoa vẫn không ngừng khoe sắc và tất nhiên du khách cũng không có lý do gì mà rời xa nơi này vào mùa đông. Chính vì vậy mà Butchart mang cho mình cái tên “khu vườn không ngủ” vào mùa đông.

Cây bụi và rêu làm chủ khu vườn khi vào đông (Ảnh: Internet)

Dù tuyết phủ, các loài cây vẫn vươn lên khoe sắc thắm (Ảnh: Internet)

Hoa Witch-hazel (còn gọi là cây phỉ) bung nở trong trời tuyết lạnh giá (Ảnh: Internet)

Khu vườn được khoác thêm những ánh đèn rực rỡ trong đêm Noel (Ảnh: Internet)

Được mệnh danh là “vườn địa đàng trần gian”, Butchart khiến người xem không chỉ ngỡ ngàng trước những cảnh vật tưởng như chỉ có trong cổ tích mà còn phải ngưỡng mộ một kỳ quan được tạo nên bởi bàn tay con người.


Diễm Hằng
 
Hồng Anh sưu tầm
 
 
 
Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %11 %929 %2024 %17:%03
back to top