CHÚC MỪNG SINH NHẬT GNST TRÒN 11 TUỔI

    
 
 
 
 
MỪNG SINH NHẬT GNST TRÒN 11 TUỔI 
December 08, 2012- December 08, 2023
 
 
NL'sVideoClips
 
 
 
 
 
   Thời gian thấm thoát thoi đưa. Mới năm ngoái diễn đàn GNST kỷ niệm 10 năm thành lập, hôm nay lại sắp sửa thêm một tuổi. Mười một năm, đối với tuổi đời của con người thì chẳng là bao nhưng so với một cơ quan ngôn luận của người Việt trên đất Mỹ thì phải nhân lên gấp năm.
 
   Thật vậy, theo kinh nghiệm làm báo Việt nơi xứ người, ít có tờ báo nào, dù là tuần hay nguyệt báo, tồn tại được lâu như vậy, đặc biệt là báo biếu, báo chợ mà không có quảng cáo.
 
   GNST, tuy không phải là cơ quan ngôn luận hay môt tạp chí, nhưng với nội dung và cách trình bày khá chuyên nghiệp cả về nội dung lẫn hình thức của những tay mơ, chưa từng qua một khóa huấn luyện nào về báo chí, cũng nên xứng đáng được coi là một diễn đàn... tài tử vì vẫn còn tồn tại sau 11 năm.
 
   Khởi đầu, tuy kinh nghiệm về trang web chỉ là những kiến thức căn bản, nhóm khởi xướng, với sự góp nhặt những mẫu tin, thơ văn, bài viết về quê hương, tình người, văn học, nghệ thuật để rồi cùng chia sẻ với những anh chị em cựu học sinh trường trung tiểu học Sao Mai Đà Nẵng. Mục đích duy nhất là tạo cơ hội cho nhóm có dịp gặp gỡ nhau, dù chỉ là trên diễn đàn, để phần nào tìm lại được những kỷ niệm thời còn mài đũng quần nhà trường. Con số thành viên lúc mới đầu chỉ khoảng 6 người mà đa số là bạn bè thân thiết, chỉ  trong vòng 11 năm, đã tăng đến hơn 500 người. Đặc biệt là trong chỉ hơn một năm vừa qua, số độc giả muốn tham gia sinh hoạt diễn đàn đã tăng xấp xỉ 40%. Sự phát triển vượt bực này có lẽ vì diễn đàn đã đáp ứng được tâm lý, tình cảm, nguyện vọng của thành viên GNST khắp năm châu, bốn bể gồm đủ mọi thành phần, tuổi tác. Đó là có một nơi để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm thật đẹp, quý giá, không nhất thiết phải là tuổi học trò nhưng là tất cả những gì trong quá khứ của những năm trước 75 hoặc chia sẻ những tư tường, triết lý hay để phần nào cuộc sống được thăng hoa.
 
   Về một khía cạnh nào đó, GNST cũng tương tự như Facebook trong quá trình phát triển với một quy mô nhỏ hơn. Nếu như FB khởi đi từ khi Mark Zuckerberg còn là một sinh viên ở đại học Harvard với mục đích để các sinh viên trong trường có thể chia sẻ bài vở với nhau một cách dễ dàng vào năm 2004, để rồi nó phát triển theo cấp số nhân với những nhu cầu hoàn toàn khác xa với dự kiến ban đầu thì GNST cũng vậy. Nếu như sau 11 năm, số người tham gia vào Facebook tăng 102% thì  số thành viên cùa GNST cũng không kém, trên dưới 100%.
 
   Nếu Facebook tồn tại và phát triền nhờ vào tiền quảng cáo thì ngược lại, GNST sống hùng, sống mạnh nhờ vào sự đóng góp bài vở, hình ảnh, tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc của các thành viên. Càng ngày, diễn đàn càng có thêm một số các văn hữu, thi sĩ, nhà báo nổi tiếng luôn tích cực tham gia sinh hoạt, đóng góp bài vở như thi sĩ Yên Sơn, văn sĩ Giụ Hùng, nhà báo Diệp Mỹ Linh, chị Nam Mai, chị Tê Hát (Thái Hằng).... Nhạc sĩ Phạm Anh Dũng, nhạc sĩ kiêm họa sĩ Nguyễn Thanh Cảnh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Thơ, nhạc sĩ Phan Bảo Nam, ca sĩ Hoàng Dũng với những đóng góp về âm nhạc qua những sáng tác, lời ca thật điêu luyện. Các nhiếp ảnh gia Trần Đào Khôi, Huỳnh Trúc Lập, Nguyễn Viết Hiển, Nam Mai, Trần Phương Tuyền, Katherine Nhi Lương.... với những bức ảnh đầy nghệ thuật. Các bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ với những bài viết về y khoa thường thức thật bổ ích. Ước mong trong tương lai gần, chúng ta sẽ đón nhận thêm nhiều đóng góp bài vở cũng như chia sẽ những món ăn tinh thần của tất cả các thành viên GNST.
 
   Còn thật nhiều nữa sự đóng góp của tất cả các anh chị với những bài sưu tầm về lịch sử, văn học, du lịch, nấu ăn hoặc triết lý sống mà trong khuôn khổ của bài, chúng tôi không thể nào nêu hết danh tính của từng người. Xin tri ân đến những tấm lòng, sự yêu mến và thời gian quý báu mà quý thành viên luôn dành cho diễn đàn GNST mỗi ngày để chia sẻ đến độc giả những kiến thức, niềm vui trong cuộc sống.
 
   Điều quan trọng cần nói lên ở đây là GNST không có một mạnh thường quân mà chỉ có người sáng lập lúc nào cũng sẵn sàng hy sinh thời giờ, tiền bạc để duy trì và phát triền diễn đàn với một tấm lòng vị tha. Nhân tiện nơi đây, chúng tôi xin cảm ơn đến sáng lập viên GNST anh Nguyễn Ngọc Quang cùng hiền nội là chị WeiLing và các anh chị trong ban chấp hành đã và đang tiếp tục công việc điều hành diễn đàn, không quản thời giờ và công sức, với mục đích duy nhất là mang niềm vui, món ăn tinh thần đến tất cả quý độc giả.
 
   Đất lành chim đậu, trong hơn 10 năm qua, diễn đàn không còn là một góc nhỏ của sân trường Sao Mai nữa mà là một đại gia đình của thành viên từ khắp năm châu, bốn bể. Nhóm chủ trương đã có công gầy dựng một nền móng vững chắc cho căn nhà chung. Ước mong sao mọi người cùng chung tay góp sức để GNST trở thành mái ấm gia đình với một khu vườn đầy những kỳ hoa dị thảo để tất cả chúng ta có một nơi trở về sau những lúc làm việc mệt nhọc hoặc những lúc căng thẳng, buồn nản trong cuộc sống lưu vong nơi xứ người.
 
 " Có một nơi để trở về, đó là nhà.
  Có một người để cảm thông, đó là gia đình.
  Có cả hai điều này, đó là diễm phúc."
             (Donna Hedges)
 
   Cầu mong tất cả thành viên đều có được cảm nghĩ này khi đến với GNST.
 
   Chúc mừng sinh nhật diễn đàn GNST lần thứ 11 thật tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và tình thân.
 
  Ban chấp hành GNST
 
   December 8, 2023
 
 
Video from NL's Clips12/23 - Nguyễn Lợi & Mỹ Dung  
 

  

Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %02 %666 %2024 %09:%01
back to top