Tưng bừng lễ hội bia Oktoberfest 2023

 LỄ HỘI BIA NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI ĐỨC 

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng một lần nghe đến lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng của nước Đức. Với những người “mê” bia, lễ hội thường niên này là một thiên đường thực sự! Oktoberfest có vô số phiên bản ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhưng tất cả đều bắt nguồn từ Munich Oktoberfest. Bạn đã sẵn sàng để hòa cùng không khí tưng bừng lễ hội bia Oktoberfest nước Đức, kéo dài từ cuối tháng 9 đến hết tuần đầu tiên của tháng 10?

    Oktoberfest và bia    

Đến với lễ hội Oktoberfest, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những loại bia đến từ các nhà máy bia danh tiếng tại thành phố Munich. Tất cả loại bia đều được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo danh tiếng cho thương hiệu bia Đức (chủ yếu sử dụng các nguyên vật liệu từ thiên nhiên). Bia tại lễ hội tương đối khác biệt so với những loại bia bình thường khác: ngọt dịu hơn và chứa ít CO2 hơn. Chúng rất dễ uống và có thể khiến bạn quên mất mình đã uống nhanh và nhiều hơn bình thường đến mức nào. 

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nguồn gốc của Oktoberfest không hề xuất phát từ nhu cầu thưởng thức bia. Lễ hội này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1810, nhân dịp lễ cưới của Hoàng thái tử Ludwig, kéo dài suốt 5 ngày và dành cho các cư dân sinh sống ở Munich. Lễ hội khép lại với một cuộc đua ngựa lớn. Từ đó về sau, Oktoberfest trở thành một sự kiện truyền thống hàng năm với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các quầy bia.

  Thiên đường bia dưới mái lều  

Nhắc đến Oktoberfest, điều đầu tiên người ta liên tưởng đến chính là những lều bia khổng lồ. Mỗi chiếc lều bia có thể chứa đến vài nghìn người. Bạn có thể tự do ra vào các lều mà không hề tốn một khoản chi phí nào, nhưng bạn nên đến càng sớm càng tốt để vào được bên trong nếu không muốn phải chờ đợi trong tuyệt vọng. Có tổng cộng 14 lều bia để bạn lựa chọn, và dường như lều sau lại phục vụ thứ bia ngon hơn lều trước!

Hòa vào không khí tưng bừng lễ hội bia Oktoberfest ở Đức, bạn dễ dàng bắt gặp các cô gái nữ tính trong chiếc váy dirndl truyền thống, còn cánh đàn ông thì diện những chiếc quần sọc da có dây đeo. Đây không phải là quy định bắt buộc, nhưng gần như mọi người đều ăn vận như thế cho phù hợp với không khí của lễ hội. Bạn có thể hỏi thăm một số công ty cho thuê và bán phục trang, mặc dù có hơi tốn kém nếu như bạn mua chỉ để mặc vào những ngày lễ hội.

 Những mẹo nhỏ để “sống sót” qua lễ hội 

Mỗi năm Oktoberfest đón tiếp hàng ngàn người tham dự, do đó các lều bia sẽ nhanh chóng trở nên đông đúc. Nếu muốn có được một chỗ ngồi như ý trong lều và không phải chờ đợi mòn mỏi suốt hàng giờ liền, bạn cần phải đến đến thật sớm. Tuy nhiên, vào các ngày trong tuần bạn có thể đến muộn một chút, khoảng từ 10:30 đến 12 giờ trưa.

Oktoberfest diễn ra suốt cả ngày, phục vụ những ly bia cực lớn (từ 1 lít trở lên) với giá khoảng 10 EUR mỗi ly. Nếu không tiết chế tửu lượng của bản thân ngay từ đầu, bạn sẽ phải quay về và nằm bẹp trên giường vào lúc 3 giờ chiều để rồi bỏ lỡ mọi cuộc vui từ đó về sau.
Bạn sẽ không phải lo lắng khi bỏ lỡ một cuộc vui nào vì thức ăn được phục vụ ngay tại lều bia. Hơn thế nữa, các món ăn tại lễ hội đều rất thơm ngon, với giá khoảng 10-15 EUR cho một bữa ăn thông thường. Nếu có ngân sách hạn chế, bạn chỉ cần đi bộ ra bên ngoài để mua một cây xúc xích giá rẻ, và để dành tiền cho những cốc bia hảo hạng.

Hầu hết mọi quầy thanh toán tại Oktoberfest đều chỉ nhận tiền mặt, do đó bạn đừng quên mang theo số tiền vừa đủ để sử dụng. Hơn nữa, chắc hẳn bạn cũng không muốn dùng hết toàn bộ khoản tiền trong thẻ tín dụng để uống bia phải không nào?
(Ảnh: Internet)
 

LỄ HỘI BIA NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI ĐƯỢC TỔ CHỨC TẠI ĐỨC

Oktoberfest – Lễ hội bia lừng danh của nước Đức

Ít ai biết rằng, Đức là một quốc gia của những lễ hội truyền thống. Bởi vậy không có gì bất ngờ khi nước này có một lễ hội được mệnh danh là “lễ hội dân gian lớn nhất thế giới” – Lễ hội bia Oktoberfest diễn ra tại thành phố Munich của Đức vào tháng 9, tháng 10 trong năm, thu hút từ 6 – 7 triệu du khách hàng năm.

Lễ hội bia tháng Mười (tiếng Đức: Oktoberfest, phát âm tiếng Đức: [ɔkˈtoːbɐˌfɛst]) được tổ chức trên khu đồng cỏ Theresienwiese tại München, Bayern, Đức đây là một trong những lễ hội lớn nhất thế giới trong khoảng 16 đến 18 ngày bắt đầu từ giữa hoặc cuối tháng 9 đến cuối tuần đầu tiên của tháng 10.


Lễ hội bia tháng 10 tại München, Đức

Lễ hội bia Oktoberfest được bắt đầu vào ngày 12/10/1810, khi diễn ra lễ cưới của Hoàng Thái tử Ludwig và công chúa Thesera. Và từ đó,  Lễ hội bia Oktoberfest đã trải qua lịch sử 200 năm, nhưng có 24 lần lễ hội phải hoãn vì bệnh dịch và chiến tranh. Đến nay nó đã diễn ra thường xuyên và được coi là lễ hội lớn nhất nước Đức tổ chức vào cuối tháng 9 cho đến đầu tháng 10 hàng năm. Hơn thế, nó cũng đã lan tỏa tới nhiều nơi và có rất nhiều phiên bản khác nhau ở nhiều quốc gia. Nhưng bạn chỉ thực sự cảm nhận được không khí của lễ hội này khi đến du lịch Đức vào thời gian nó diễn ra. Khi đó sẽ có các lều bia lớn chứa được cả trăm người, các cô gái trong trang phục truyền thống Dirndl, các chàng trai với áo ghi-lê, quần sọc bằng da, các cuộc diễu hành đường phố và những “món nhậu” đặc trưng của nước Đức như: xúc xích, các loại phô mai, gà nướng, sườn nướng… Và đặc biệt không thể thiếu món bánh mỳ cuộn thừng nướng giòn, vàng nâu óng ánh, gọi là Brezn – thức nhắm bia chuẩn nhất mà bạn cần thưởng thức. Tất cả những thứ đó đã làm nên một lễ hội hoàn hảo, náo nhiệt và đắm say. 

 CÁC LỄ HỘI BIA LỚN NHẤT CHÂU ÂU 

Oktoberfest, Munich, Đức
Lễ hội bia nổi tiếng và lớn nhất thế giới mang đậm nét văn hóa truyền thống của vùng Bavaria, miền nam nước Đức. Lễ hội kéo dài khoảng 16 ngày từ giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 hàng năm, thu hút hàng triệu lượt người tham dự.

Cannstatter Volksfest, Stuttgart, Đức
Cannstatter Volksfest (Wasen) thường bắt đầu vào tuần cuối tháng 9 đến tuần đầu tháng 10 tại quảng trường Cannstatter Wasen, quận Bad Canstatt. Lễ hội bày bán nhiều loại bia, từ các hãng bia hiện đại đến các sản phẩm lâu đời.

Great British Beer, London, Anh
Lễ hội bia mang tầm cỡ quốc tế này được tổ chức vào tháng 8 hàng năm. Sự kiện được tổ chức bởi “Campaign for Real Ale” – nhóm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng đồ uống. Đồng thời nhóm cũng là thành viên sáng lập Hiệp hội Bia Châu Âu (EBCU).

Belgian Beer Weekend, Bỉ
Đầu tháng 9 hàng năm, người dân lại háo hức chờ đón lễ hội bia Belgian Beer Weekend do Hiệp hội bia Bỉ tổ chức.

Pilsner Fest, Prague, cộng hòa Czech
Lễ hội bia Pilsner Fest là nét văn hóa truyền thống không thể thiếu của quốc gia này, được tổ chức hàng năm vào 2 ngày đầu tháng 10. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy những loại bia tươi ngon nhất nước cùng nhiều món ăn truyền thống. Mỗi năm, sự kiện thu hút hàng nghìn lượt khách tham gia.

BỎ TÚI THÔNG TIN THÚ VỊ TẠI LỄ HỘI NỔI TIẾNG NHẤT THẾ GIỚI

Lễ hội bia Oktoberfest, được tổ chức tại Đức hàng năm có lượng đông đảo người tham dự với quy mô lớn.

Điều đầu tiên, ở đây có hàng chục lều bia khổng lồ, có sức chứa lên tới hàng ngàn người. Nên có 1 vài góp ý nhỏ, nên đến tham dự sớm để chọn được những địa điểm lều phù hợp và ưu tiên chọn các món nhậu.

Điều thứ 2, đã nói là lễ hội bia thì không thể nào bỏ qua được những chiếc ly khổng lồ với thể tích chứa hơn 1 lít để có thể thỏa thích thưởng thức bia.

Điều thứ 3, thưởng thức nhiều món ngon nổi tiếng trứ danh tại Đức như: Xúc xích, món gà nướng thơm nức mũi, món sườn nướng, bánh mì,…. Nên góp ý khi đến tham dự nên  mang theo tiền mặt, vì trong lễ hội hầu như không sử dụng thẻ tín dụng.

Điều thứ 4, Người Đức dự lễ hội này thường mặc các trang phục truyền thống của xứ Bavaria. Đàn ông mặc áo sơ mi, vận quần lửng may bằng da hươu, đầu đội mũ phớt. Phụ nữ mặc váy có đeo một miếng vải như tạp dề trước bụng với nhiều màu sắc và hoa văn sặc sỡ, trông thật quyến rũ. Cho nên khi đến tham dự lễ hội để hòa chung không khí có thể thuê một bộ trang phục truyền thống khi tham gia lễ hội.

Cùng chờ đón lễ hội bia sẽ góp mặt tại nước nhà để các anh em chiến hữu có thể hội tụ gặp mặt lẫn nhau.

(ST)

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %04 %759 %2023 %13:%10
back to top