Đại sứ toàn cầu của Diageo

 

Diageo to Add $80M Canning Facility in Illinois | Food Manufacturing

Đại sứ toàn cầu của Diageo:

"Phải hiểu whisky trước, rồi mới có thể hiểu được Mortlach"

Tôi gặp Ewan Gunn vào một trong những thời điểm bận rộn nhất của ông, khi ông đang di chuyển khắp châu Á để chia sẻ về whisky và tìm hiểu thị trường ở cương vị đại sứ thương hiệu xa xỉ toàn cầu của Diageo. Đáp xuống Việt Nam sau chỉ vài ngày đi đến Singapore, Thái Lan, Malaysia, và ngay trước chuyến đi Philippines để rồi trở lại Scotland, Ewan Gunn vẫn giữ cho mình một tinh thần hứng khởi và tràn đầy năng lượng. Ông nói, tất cả đều vì tình yêu của ông với whisky và thú vui dịch chuyển. Trước và sau cuộc trò chuyện với tôi, ông dành tặng cho mình và cho tôi một vài ly whisky, vì “đó là cách tôi bắt đầu, và kết thúc mọi việc”. Và cũng như thế, trong không gian cổ điển của Walker Whisky Boutique, cuộc trò chuyện về whisky của chúng tôi đã diễn ra vô cùng thú vị.

adult male man person cup painting alcohol beverage couch liquor

Đại sứ toàn cầu của Diageo: Ewan Gunn

 

RƯỢU JOHNNIE WALKER SWING

Cái tên nghe rất lạ , chắc có lẽ các bạn đã từng nghe đến sản phẩm này của hãng rượu Diageo ở Việt Nam chưa ?? Sản phẩm này được ra đời thế nào ? Với lý do gì thì chúng ta cùng nhau tìm hiểu về sản phẩm này ! .

 

johnnie-walker-swing

Sản phẩm rượu Johnnie Walker Swing của rượu Song Long

adult male man person alcohol beverage liquor cosmetics perfume whisky

Đại sứ toàn cầu của Diageo: Ewan Gunn

Johnnie Walker Swing là dòng whisky pha trộn cao cấp của Scotch trong dáng chai thon cổ duy nhất , khá đặc biệt , có thể dao động quanh một vị trí cân bằng . Nó được đặc biệt thiết kế bởi ngài Alexander Walker, ông chủ của dòng whisky pha trộn tuyệt hảo này & là cháu trai của John Walker, trong chuyến du ngoạn vàng năm 1932 . Trong hành trình du lịch, một barmen đột nhiên làm đổ , rơi chiếc bình xuống sãn , & vỡ tan thành nhiều mảnh vì sự chòng chành của thuyền do ảnh hưởng của lòng biển vì trời bão .

Nhưng một chai cưỡi sóng cũng giống như kinh nghiệm tuyệt vời nhất của người thủy thủ , dao động một cách nhẹ nhàng trước & sau, và kiên trì giống như tư tưởng của Johnnie Walker , không bao giờ mất thăng bằng . Khởi nguồn của kiểu chai này cùng dòng whisky pha trộn Scotch với hương nhẹ và vị sâu mang phong cách quý phái của hương vị .

- Giàu hương vị .

Xúc Giác : hỗn hợp & êm ái với hương thơm ngọt ngào, nhẹ nhàng, mượt mà với vani và hương gỗ sherry bao trùm .

Vị Giác : Êm mượt & ngọt ngào, hương tươi mát nhẹ nhàng , sâu lắng với vị trái cây, một chút khói phảng phất hương gỗ sồi .

Kết thúc : kéo dài , đậm hương , đọng lại vị ngọt .

JOHNNIE WALKER BLUE LABEL 200TH ANNIVERSARY

 Rượu Song Long xin giới thiệu đến quý khách hàng các thông tin về rượu Blue Label của Hãng rượu Diageo , nhưng đây không phải là sản phẩm blue label thông thường mà là sản phẩm đặc biệt để kỷ niệm 200 năm ngày thành lập của hãng rượu này:

johnnie-walker-blue-label-ky-niem-200-nam

Kỉ niệm 200 năm ngày thành lập hãng , Johnnie Walker đã tung ra thị trường Johnnie Walker Blue Label 200th Anniversary - những chai whisky cực kỳ hiếm , có thể nói là những chai sau cùng của loại whisky pha trộn này . Với thiết kế chai vuông bằng pha lê Baccarat, dáng bình thon cổ .
Đây là một trong những sản phẩm đắt giá nhất của Johnnie Walker .

Jim Beveridge , một bậc thầy pha chế rượu, đã bộc bạch rằng :

“Tôi tìm những hương vị đặc biệt từ những thùng rượu đặc biệt. Những thùng rượu này có thể là một hay hai trong số cả triệu thùng, thường chỉ tìm ra gay sau khi chưng cất. Những thùng rượu quý hiếm này được dành riêng cho Johnnie Walker Blue Label và được ủ cho đến khi rượu nồng đượm và đạt đến đỉnh điểm của hương vị, cho dù điều đó mất rất nhiều thời gian.”

floor flooring interior design pants adult male man person shelf coat

Một vẻ ngoài đầy tên tuổi

Ngay cả bao bì và hình dáng của chai rượu Blue Label cũng mang những đường nét chỉ có ở Walker. Chai rượu pha lê Baccarat này mang đậm nét tinh tế của mỹ thuật thế kỷ 19, và thứ chất lỏng vô cùng quý giá được gìn giữ chắc chắn trong chai bằng nút bấc truyền thống chứ không phải một chiếc nắp vặn.

Kiểu chữ và nhãn chai mang đậm nét phong cách của mỹ thuật thế kỷ 19. Mỗi chai đều có con số của riêng mình, xứng tầm với loại rượu được pha chế từ những loại whisky quý hiếm hiếm nhất của dòng họ Walker.

Diageo Brand Ambassador, Voula Delinis - YouTube

PHONG CÁCH THƯỢNG ĐỈNH KHI BIẾT LÀM CHỦ

Nhìn lại một năm đã qua, Johnny Trí Nguyễn khiêm tốn rằng anh không tham gia nhiều hoạt động điện ảnh cũng như không có những giải thưởng hay cống hiến gì lớn cho khán giả trong nước. Tuy nhiên đại sứ của Thế giới thượng đỉnh Platinum 18 đã có một năm thành công đồng hành cùng tân đại sứ kiều diễm Thanh Hằng.

johnnie-tri-nguyen

Hình 1: Phong cách thượng đỉnh khi biết làm chủJohnny Tri Nguyen Đại diện cho thương hiệu rượu Johnnie Walker

 
“Tôi rất vui trong năm qua được đồng hành cùng đại sứ mới Thanh Hằng, nhất là khi cô ấy lại rất duyên dáng. Chúng tôi đã luôn nổ lực hết mình để đem đến cho khán giả những hình ảnh mới mẻ và phong cách” Trí Nguyễn chia sẻ.

sai-buoc-vao-the-gioi-thuong-dinh

Hình 2: Sải bước vào thể giới thượng đỉnh

Nói riêng về phong cách thượng đỉnh, Trí Nguyễn bày tỏ “Bạn chỉ thật sự mang phong cách thượng đỉnh khi bạn biết cách tự chủ trong mọi tình huống”.


 tri-nguyen-va-nguoi-mau-thanh-hang

Hình 3: Đại sứ thương hiệu rượu Johnnie Walker

2 đại sứ Johnny Trí Nguyễn và Thanh Hằng sẽ mở màn năm 2014 bằng chiến dịch Tôi không lái xe để lan tỏa một thông điệp ý nghĩa đến giới trẻ: “Đi dự tiệc thật phong cách, thưởng thức có trách nhiệm và về nhà an toàn chính là cách để khẳng định phong cách thượng đỉnh.”

cung-thuong-thuc-johnniewalker-platium

Hình 4: Johnnie Trí Nguyễn và người mẫu thanh hằng là 2 đại diện của thương hiệu Johnnie Walker


Nhân dịp năm mới, đôi trai tài gái sắc Thanh Hằng và Johnny Trí Nguyễn cũng không quên gửi đến khán giả lời chúc Thượng Đỉnh Thịnh Vượng và Thành Công Mỹ Mãn suốt một năm Giáp Ngọ.

KHOẢN ĐẦU TƯ 2,1 TỶ ĐÔLA CỦA DIAGEO VÀO THỔ NHĨ KỲ BỊ MẮC KẸT

Sự đặt cược lớn của Diageo vào Thổ Nhĩ Kỳ đã nhanh chóng bị cạn, khi chính phủ nước này thực thi luật mới về việc cấm quảng cáo rượu và hạn chế tối đa các địa điểm, thời gian có thể bán rượu trên toàn quốc.

diageo-bi-mac-ket-tien-tai-tho-nhi-ky

Sự thay đổi này sẽ không gây khó khăn cho Diageo, nhà sản xuất rượu lớn nhất thế giới, nếu  công ty này không chi ra 2,1 tỷ đôla trong năm 2011 để mua lại Mey Icki, nhà sản xuất rượu mùi raki truyền thống trong khu vực. Giá bán, thanh toán bằng tiền mặt và khoản nợ, chắc chắn không phải là số tiền ném qua cửa sổ đối với Diageo.

Thương vụ này đánh dấu sự sáp nhập lớn nhất của nhà sản xuất đồ uống khổng lồ này trong hơn một thập kỷ qua, chiếm khoảng 14% doanh thu của cả công ty năm đó. Đưa ra các hạn chế mới, dự án đầu tư trở lại của Diageo vào thỏa thuận với Mey Icki rơi vào tình trạng bị phá hủy, ‘không khí chính trị’ đồng nghĩa với việc gia tăng khả năng công ty có trụ sở tại London này có thể sử dụng việc mua lại công ty Thổ Nhĩ Kỳ này như một bàn đạp để thúc đẩy các dòng rượu mạnh khác vào khoảng 50,000 gian hàng rượu tại quốc gia này. Cổ phiếu của Diageo đã giảm 8% kể từ khi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thông qua pháp luật mới.

Diageo từ chối trả lời các câu hỏi về tình hình kinh doanh tại Thổ Nhĩ Kỳ. Galip Yorgancioglu, giám đốc điều hành toàn quốc, cho biết trong một tuyên bố rằng công ty thực sự thất vọng về “sự thiếu hụt cam kết ràng buộc trong ngành công nghiệp” trong quá trình lập pháp hóa, nhưng rất mong đợi được làm việc với chính quyền “để đảm bảo rằng mỗi điều của dự luật này đều hoàn toàn khả thi và hiệu quả.”

Với một thị trường rượu, Thổ Nhĩ Kỳ quá nhỏ, ngay cả trước khi các nhà lập pháp vung ra cú đấm này. Năm ngoái, 74 triệu dân của quốc gia này tiêu thụ vào khoảng một nửa lượng rượu mạnh, theo khối lượng, so với dân Ý – và vào khoảng một phần tư so với Vương Quốc Anh, theo IWSR, một công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Anh. Thị trường này có tiềm năng vững chắc, trong 5 năm vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những quốc gia chìm trong cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu tại Châu Âu, mà doanh số bán ra của rượu vẫn tăng trưởng. Vào thời điểm đó, doanh thu của rượu mạnh tại Thổ Nhĩ Kỳ tăng với tốc độ hàng năm khoảng 13%, theo dữ liệu của Bloomberg.

Diageo và các nhà đầu tư có bước di chuyển nhanh nhạy, nhưng kinh nghiệm đôi khi không được chú ý trong ngành công nghiệp rượu toàn cầu đang tăng trưởng – tập trung vào các thương hiệu chiến thắng được lòng trung thành của tầng lớp trung lưu ngày càng gia tăng tại các thị trường mới nổi. Có thể là sự rủi ro chính trị hỗn độn hơn những gì họ nghĩ.

Liquid Magic background image
Johnnie Walker Black Label At The Bar

With over 200 brands and sales in more than 180 countries, we offer something for every taste and celebration.

Diageo Việt Nam tài trợ 3 tỷ đồng giúp hàng chục ngàn người Việt tiêm chủng miễn phí

Ngày 4/3/2021, tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ, ông Jos Duursema, Giám đốc Điều hành công ty TNHH Diageo Việt Nam (DVL), đã trao tặng 3 tỷ đồng cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắc-xin Covid-19”.

Diageo Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước hưởng ứng lời kêu gọi gây quỹ của báo Tuổi Trẻ, góp phần giúp hàng chục ngàn cán bộ tuyến đầu chống dịch tại các cơ sở y tế, bệnh viện và các trung tâm cách ly tập trung tại Việt Nam được tiêm chủng miễn phí trong năm nay.    

Tiếp nối thành công của chiến dịch “Cùng Tuổi Trẻ phòng chống dịch Covid-19” trong suốt năm 2020, chương trình “Cùng Tuổi Trẻ góp vắc-xin Covid-19” mới được phát động cuối tháng 2 vừa qua, nhằm kêu gọi mọi đối tượng cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp tham gia vào một hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa. Với khoản đóng góp 3 tỉ đồng, Diageo Việt Nam mong muốn được chung tay cùng toàn thể người dân Việt Nam chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, góp phần gia tăng sự an toàn và sức khỏe cho cộng đồng trong trạng thái bình thường mới. 

Năm 2020, Việt Nam ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới như là một điển hình thành công trong việc kiểm soát dịch Covid-19 và giảm thiểu những tác động tiêu cực của đại dịch trên mọi phương diện kinh tế xã hội. Các biện pháp cách ly, truy vết nghiêm ngặt cùng với những nỗ lực y tế giúp ngăn chặn và điều trị bệnh, được thực hiện với sự hiệp sức, đồng lòng cao độ giữa Chính phủ và nhân dân cả nước, đã phát huy được hiệu quả và giúp Việt Nam làm nên kỳ tích.

Cũng trong thử thách chưa từng có tiền lệ, chúng ta càng thấy rõ hơn bao giờ hết sức mạnh của đoàn kết dân tộc và vẻ đẹp của sự quan tâm, san sẻ, đặc biệt là tinh thần yêu nước và niềm tin chiến thắng của người Việt. Một trong những yếu tố dẫn đến thành công của hoạt động phòng, chống dịch Covid tại Việt Nam chính là việc huy động hiệu quả nguồn lực trong toàn xã hội và kết nối các cá nhân, tổ chức, đoàn thể hành động vì một mục tiêu chung là dập dịch, bảo vệ sự an toàn và sức khỏe cộng đồng. Những phẩm chất dân tộc cao quý đó đã truyền cảm hứng để các doanh nghiệp như Diageo Việt Nam sẵn sàng cam kết, đóng góp sức mình trong cuộc chiến mới.

Ông Jos Duursema, Giám đốc Điều hành Diageo Việt Nam, chia sẻ: “Là một doanh nghiệp Anh quốc đang hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi tự hào được đồng hành và hỗ trợ cộng đồng địa phương bằng mọi cách có thể nhằm đảm bảo sinh kế cho người dân và góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước. Qua việc hợp tác với báo Tuổi Trẻ, Diageo Việt Nam hy vọng đem đến cơ hội tiếp cận vaccines cho nhiều người hơn để phòng ngừa Covid-19, giúp người dân được an toàn trong dịch bệnh, để vui sống khỏe mạnh và thành công.”

Ông Lê Thế Chữ, Tổng Biên Tập báo Tuổi Trẻ, cho biết: “Báo Tuổi Trẻ hoan nghênh tất cả các cá nhân và doanh nghiệp, cả trong và ngoài nước, cùng chung sức với chúng tôi để bảo vệ sức khỏe cộng đồng và đảm bảo công bằng xã hội về quyền và cơ hội tiêm chủng. Chúng tôi cũng muốn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các đơn vị đã ủng hộ, chung tay cùng chương trình, tiêu biểu như công ty Diageo Việt Nam, đã hưởng ứng lời kêu gọi của chúng tôi và là tấm gương sáng về một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, giàu lòng nhân ái và tinh thần sẻ chia. Chúng tôi tin rằng chung một ý chí, chung một tấm lòng, chung một niềm tin, chúng ta sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách và góp phần sớm đẩy lùi dịch COVID-19”.

Diageo là doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đồ uống có cồn, sở hữu một loạt nhãn hiệu nổi tiếng, bao gồm các nhãn hiệu whiskey như Johnnie Walker, Crown Royal, J&B, Buchanan’s và Windsor, các nhãn hiệu vodka như Smirnoff, Cîroc và Ketel One, cùng các nhãn hiệu khác bao gồm Captain Morgan, Baileys, Don Julio, Tanqueray và Guinness…

 

Ý thức về chân giá trị và mục đích của doanh nghiệp là kim chỉ nam dẫn lối cho hoạt động kinh doanh cũng như các công tác xã hội của Diageo ở quy mô toàn cầu. Tháng 6 năm ngoái, Diageo Việt Nam đồng hành cùng Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trao tặng Bộ Y tế 18.600 chai dung dịch sát khuẩn với tổng trị giá 670 triệu đồng, đồng thời triển khai chiến dịch “Clean Serve by Diageo” cung cấp các bộ kit sát khuẩn và hướng dẫn vệ sinh cho hơn 315 đối tác tại quán bar và các điểm bán trên khắp cả nước. Cũng trong khuôn khổ chương trình, Đại sứ thương hiệu của Diageo đã tham gia buổi livestream hướng dẫn ấn tượng, thu hút hơn 2.000 người xem trực tuyến để chia sẻ các hướng dẫn và bí quyết giúp đảm bảo hai yếu tố vệ sinh an toàn và trải nghiệm tốt khi phục vụ khách hàng. 

B.H (Vietnam Business Forum) 

  ================  

Các bạn đồng nghiệp thân mến,
 
 Tham vọng của chúng ta là trở thành một trong những công ty hàng tiêu dùng hoạt động hiệu quả nhất, được tôn trọng và đáng tin cậy nhất trên thế giới. Để đạt được điều này, chúng ta phải tạo dựng được niềm tin và sự tôn trọng ở tất cả những người có giao dịch với công ty chúng ta, đồng thời phải đạt được thành công trong kinh doanh theo cách đúng đắn. Bộ quy tắc của Diageo giúp các bạn hiểu được những trách nhiệm của mình với tư cách là đại sứ cho hoạt động kinh doanh của công ty. Chúng ta khởi đầu từ một vị trí tuyệt vời: doanh nghiệp của chúng ta và văn hóa công ty được xây dựng trên những giá trị do nhiều thế hệ những con người phi thường tạo lập nên, và những giá trị đó truyền cảm hứng và chỉ dẫn cho chúng ta về cách làm việc hàng ngày. Chúng ta là những người bảo vệ cho uy tín, văn hóa và một số nhãn hàng là biểu tượng hàng đầu thế giới của Diageo, và tất cả chúng ta đều có chung một nhiệm vụ là duy trì sự lớn mạnh cho hoạt động kinh doanh của công ty và truyền nó lại cho thế hệ kế tiếp trong tình trạng còn tốt hơn nữa.
 
Điều chúng tôi kỳ vọng từ bạn
Mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm phải thể hiện được những chuẩn mực cao nhất về sự trung thực trong hành vi ứng xử của mình. Bất kể vai trò, cấp bậc hay địa điểm làm việc của các bạn là gì, lúc nào các bạn cũng phải tuân thủ Bộ quy tắc, các chính sách và chuẩn mực, cũng như toàn bộ các luật, quy định áp dụng, và các tiêu chuẩn ngành có liên quan đến công việc của các bạn. Nhưng không có bộ quy tắc, chính sách hay chuẩn mực nào có thể bao quát cho mọi tình huống mà chúng ta gặp phải. Điều quan trọng là dùng phán đoán và suy xét theo kinh nghiệm bản thân để hành động một cách đúng đắn theo các giá tri và mục tiêu của chúng ta. Nếu bất kỳ khi nào nghi ngờ, bạn nên đặt câu hỏi. Trang 45 sẽ cung cấp chỉ dẫn cho bạn, và nếu có điều gì quan ngại thì bạn nên lên tiếng.
Điều bạn có thể kỳ vọng từ Diageo
 
Diageo tiến hành hoạt động kinh doanh một cách hợp pháp, theo đúng tinh thần của các giá trị và mục đích của chúng ta. Các bạn có thể kỳ vọng được làm việc trong một nền văn hóa của sự tin cậy, tại đây các bạn được hỗ trợ và tạo điều kiện để phát huy tốt nhất khả năng của mình.Vui lòng dành thời gian để đọc và hiểu Bộ quy tắc này, để cùng với sự hỗ trợ từ quản lý của mình,các bạn có thể hiểu rõ những trách nhiệm của bản thân, biết phải tìm đến ai để được trợ giúp, cũng như làm thế nào để nêu lên một mối quan ngại mà không phải sợ bị trả thù. Danh tiếng mà Diageo phải vất vả để gầy dựng nên cũng như những nhãn hàng của công ty đều nằm trong tay của mỗichúng ta. Tôi mong muốn chúng ta hãy tiếp tục thể hiện tư cách công dân tốt trong những quyết định mà chúng ta đưa ra hàng ngày, ở mọi nơi, cũng như tự hào về công việc chúng ta làm và cách chúng ta thực hiện. Cám ơn các bạn.
 
Ivan Menezes 
Tổng Giám đốc Điều hành
 
 
Diageo is the world's leading premium drinks business with an outstanding collection of beverage alcohol brands across spirits,wine and beer categories.

  DIAGEO CHATEAU & ESTATE WINES COMPANY  

Diageo Chateau & Estate Wines Company, Inc. produces and markets wines in the United States. It also imports Bordeaux and Burgundy estate-bottled wines. The company was founded in 1969 and is based in Napa, California. Diageo Chateau & Estate Wines Company, Inc. operates as a subsidiary of Diageo plc.

Diageo offloads major wine interests, completing $552m sale of Percy Fox, Chateau and Estate Wines to Treasury Wines

 
 
    Sưu tầm và tổng hợp by Nguyễn Ngọc Quang   

Ảnh minh họa

Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %09 %591 %2023 %09:%06
back to top