Những điều người thành công không bao giờ nói cho bạn biết


  Đừng Bao Giờ Ghen Tị Với Hạnh Phúc Của Người Khác  

Chúng ta luôn ghen tị với cuộc sống của người khác nhưng lại không biết rằng ai cũng có hạnh phúc của riêng mình. 

Hạnh phúc giống như một bát nước đun sôi, bạn uống nó hàng ngày, bạn không cần phải ghen tị với thức uống màu mè của người khác, thực ra, nước đun sôi của bạn có thể không đủ để làm dịu cơn khát của bạn nhưng nếu bạn biết hài lòng thì bạn vẫn thấy thế là đủ. Học cách biết ơn, bước đi trên con đường của riêng mình và sống cuộc sống của chính mình là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Tôi đã nghe một câu: “Người ta sở dĩ không vui không phải vì được ít mà là muốn quá nhiều. Lòng người khó yên, dục vọng khó lấp đầy”. Tôi coi đó là điều hiển nhiên. Trên thế giới, mỗi người đều có lợi thế riêng. Bạn không phải là người hạnh phúc nhất, nhưng chắc chắn bạn cũng không phải là người kém may mắn nhất.

Chúng ta luôn ghen tị với cuộc sống của người khác nhưng lại không biết rằng ai cũng có hạnh phúc của riêng mình. Giống như bạn ghen tị với chiếc xe hơi của tôi, tôi ghen tị với ngôi nhà của bạn; bạn ghen tị với công việc của tôi, tôi ghen tị với sự tự do của bạn.

Con người luôn đố kỵ lẫn nhau, suy cho cùng đều bắt nguồn từ sự bất mãn. Đừng bao giờ ghen tị với người khác, bạn chưa bao giờ trải qua sự đau khổ của người khác và bạn có thể không phù hợp với cuộc sống của người khác.

   Ghen tị với người khác là một ảo tưởng   

Có người nói: “Bạn đứng trên cầu nhìn phong cảnh, và những người đang ngắm cảnh ở dưới nhìn bạn trên cầu”. Cuộc sống của một người trưởng thành có nhiều niềm vui và nỗi buồn, nhiều khi rắc rối của bạn lại chính là niềm hạnh phúc của người khác.

Bạn đứng trên cầu nhìn phong cảnh, và những người đang ngắm cảnh ở dưới nhìn bạn trên cầu

Chúng ta luôn ghen tị với cuộc sống sung túc và dễ dàng của người khác, nhưng chúng ta không biết điều gì đã xảy ra đằng sau cuộc sống dường như không cần nỗ lực của người khác. Vì vậy, đừng ghen tị với người khác. Bạn đứng trên cầu nhìn phong cảnh, làm sao biết được trong mắt người khác mình không phải là phong cảnh.

Tôi nhớ đã xem một video: Phim kể về một cặp vợ chồng trung niên sau khi kết hôn có ba người con, hàng ngày cô ấy chăm sóc gia đình, hôn nhân không bằng phẳng, cuộc sống rối ren. Buổi tối, sau khi cho ba đứa trẻ đi ngủ, cô cảm thấy mệt mỏi. Vì vậy, cô và chồng ngồi trên ban công, tận hưởng thế giới chỉ dành cho hai người, nhưng cô lại nhìn thấy cặp đôi đối diện đối xử với nhau rất ân cần qua tấm kính ban công. Cô bắt đầu ghen tị với cuộc sống của người hàng xóm mới, trẻ trung và luôn tràn đầy nhiệt huyết, không giống như cô hốc hác và không có tự do.

Cuộc sống vẫn tiếp diễn, những ngày bình thường, chồng cô có trách nhiệm đi làm để nuôi sống gia đình, còn cô có trách nhiệm chăm sóc con cái, cho dù là cho con bú lúc nửa đêm hay dọn dẹp nhà cửa trong giờ làm việc. Mỗi đêm, cô ấy luôn nhìn vào cửa sổ đối diện theo thói quen.

Một hôm, cô phát hiện người đàn ông ở nhà hàng xóm đối diện được khiêng ra ngoài với tấm vải trắng phủ trên người. Cô vội vã xuống lầu và nhìn thấy người phụ nữ đứng cạnh xe đang òa khóc. Cô do dự một lúc, bước tới và nói: “Anh ấy không sao chứ?”.

Người phụ nữ nói: “Chồng tôi ốm nặng và điều duy nhất tôi có thể làm là để anh ấy không phải hối tiếc. Tôi rất ghen tị vì bạn có ba đứa con, và tôi ghen tị với bạn vì bạn có một người chồng sẵn sàng cùng con lớn lên cùng bạn dù muộn thế nào”. Cô ngẩn ngơ, hóa ra nỗi khổ của mình lại trở thành niềm hạnh phúc mà người khác không có được.

Họa sĩ tranh biếm họa Jimmy đã nói: “Một người luôn ngưỡng mộ và ghen tị với hạnh phúc của người khác, nhưng khi quay lại, anh ta lại phát hiện ra rằng mình đang bị coi thường và đố kỵ”.

Mỗi chúng ta trong cuộc sống đều có những niềm vui và nỗi buồn riêng. Cuộc đời không ai toàn hạnh phúc, cũng không cuộc đời ai toàn ưu phiền. Lý do tại sao bạn cảm thấy không hạnh phúc là bởi vì bạn đứng trong khó khăn của chính mình và tìm kiếm hạnh phúc của người khác.

Thay vì ghen tị với cuộc sống của người khác và chuốc thêm rắc rối vào mình, tốt hơn hết bạn nên nhận ra trái tim mình và sống thật tốt cuộc đời của chính mình.

  Yêu cuộc sống là một loại năng lực  

Tôi đã đọc câu này: “Dù cuộc sống có bộn bề, bạn vẫn phải hát và tiến về phía trước. Dù có hoa hồng và chông gai trên con đường trưởng thành, nhưng không gì có thể ngăn cản một trái tim mạnh mẽ”. Dù cuộc sống có khó khăn đến đâu, chỉ cần bạn không bỏ cuộc và dũng cảm đối mặt với nó, cuối cùng bạn sẽ vượt qua và ý chí sẽ sáng ngời. Trạng thái tốt nhất của một người là người đó có biển trong tim và ánh sáng trong mắt, không ghen tị với người khác, không cười nhạo người khác, yêu cuộc sống và làm việc chăm chỉ vì nó.

Có câu chuyện như thế này: Một trăm năm trước, một ông lão kiếm sống bằng nghề chăn thả gia súc cho người khác. Một ngày nọ, ông và hai con trai đang chăn cừu trên sườn đồi thì một đàn ngỗng trời bay qua đầu và biến mất vào bầu trời.

Người con út hỏi: “Cha ơi, tại sao đàn ngỗng lại bay về phương nam?”. Người cha trả lời: “Chúng muốn bay đến một nơi ấm áp để trú đông, và chúng sẽ bay trở lại khi thời tiết ấm hơn”. Người con cả xúc động nói: “Con thật ghen tị với chúng, giá như con có thể bay, hoặc là một con ngỗng trời biết bay”. Cha im lặng một lúc rồi nói: “Không có gì là không thể, chỉ cần con muốn làm, con sẽ có thể bay”.


Anh em nhà Wright của Hoa Kỳ

Hai người con trai đã âm thầm nỗ lực vì điều này từ khi lớn lên, luôn ghi nhớ lời cha dặn, thất bại hết lần này đến lần khác, cố gắng bay cao hết lần này đến lần khác. Năm đó, người anh trai 36 tuổi và em trai 32 tuổi, cuối cùng họ đã thực hiện được ước mơ của mình và phát minh ra máy bay, họ là Anh em nhà Wright của Hoa Kỳ.

Đừng ghen tị với người khác, và đừng phàn nàn về cuộc sống, hãy giữ đôi chân của bạn trên mặt đất, làm việc chăm chỉ trong im lặng, làm những gì bạn cần làm và để  cho thời gian trả lời. Như Romain Rolland (nhà văn, nhà viết kịch Pháp đoạt giải Nobel Văn học năm 1915) đã từng nói: “Chỉ có một loại chủ nghĩa anh hùng trên thế giới, đó là vẫn yêu cuộc sống sau khi nhận ra sự thật của cuộc sống”.

Cuộc sống sẽ không thuận buồm xuôi gió, sẽ không diễn ra theo ý muốn của bạn, cho dù bạn gặp phải khó khăn gì, vẫn có những người có thể làm việc chăm chỉ để sống hết mình. Học cách yêu cuộc sống và tận hưởng nó không chỉ là một loại năng lực, mà còn là một loại dũng khí không thỏa hiệp với số phận.

Hài lòng là một loại hạnh phúc. Có câu: “Nghèo mà biết bằng lòng, nghèo cũng gọi là giàu; giàu mà tham nhiều, giàu cũng gọi là nghèo”. Người biết bằng lòng tuy nghèo về vật chất nhưng giàu có về tinh thần, kẻ có nhiều tiền mà không biết bằng lòng, đó mới là nghèo thực sự. Làm người thì phải biết bằng lòng, chỉ khi bằng lòng thì mới luôn vui vẻ, nội tâm dồi dào mới là hạnh phúc thực sự của con người.

Tôi nhớ đã đọc một câu chuyện: Một thiên thần ngủ thiếp đi khi đang truyền tin cho nhân gian, khi tỉnh dậy thì thấy đôi cánh của mình đã biến mất và không thể quay lại thiên đường. Lạnh và đói, thiên thần được một người nông dân tốt bụng đưa về nhà, cho quần áo và thức ăn. Thiên thần nói về trải nghiệm của mình, và người nông dân nói: “Ngay cả khi bạn không có năng khiếu, tôi sẽ không để bạn đói, nếu bạn không biết làm những việc khác, bạn có thể làm ruộng với tôi”.

Vì vậy, thiên thần và người nông dân làm cỏ, tưới nước và bón phân cho cây trồng. Ngày qua ngày, bỗng một ngày, đôi cánh của thiên thần mọc lại và bay đi trước mặt người nông dân. Vài ngày sau, thiên thần đến trả nợ cho người nông dân và hỏi người nông dân muốn gì? Người nông dân nói: “Tôi hy vọng sẽ có thêm một trăm mẫu đất”.

Sau khi ruộng tăng lên, người nông dân ngày càng mệt mỏi nên nói với thiên thần: “Xin hãy lấy lại ruộng, tôi muốn có một ngôi nhà lớn”. Sau khi người nông dân có một ngôi nhà, anh ta thấy rằng ngôi nhà quá lớn để lau bụi, cuối cùng, người nông dân đã trả lại ngôi nhà lớn cho thiên thần và trở về nơi ở ban đầu của mình.

Thiên thần nói: “Bạn còn muốn gì nữa?”. Người nông dân nói: “Tôi không cần gì cả”. Thiên thần bối rối nói: “Chẳng phải người ta có nhiều điều ước lắm sao?”. Người nông dân trả lời: “Sau khi điều ước thành hiện thực, tôi nhận ra rằng mình không hạnh phúc, và những điều đó thay vào đó trở thành gánh nặng”. Thiên thần nói tiếp: “Vậy thì ta sẽ cho ngươi một bảo vật vô giá, đó là trí lực”. Người nông dân nói: “Tôi đã có một tâm lý như vậy, đó là mãn nguyện”.

Trong cuộc sống, ai cũng có cách sống của riêng mình nên đừng ghen tị với người khác. Đôi giày của người khác có đẹp đến đâu chưa chắc đã vừa với chân mình; dù cuộc sống của người khác có sang trọng đến đâu, cũng chưa chắc đã thoải mái khi mình chính thức bước vào.


Nếu trong tâm thấy bằng lòng thì đó là của cải thực sự. Đừng đứng trong hạnh phúc để tìm kiếm hạnh phúc.

Carnegie (là một doanh nhân người Mỹ gốc Scotland và được mệnh danh là Vua Thép) nói: “Hãy nhớ rằng hạnh phúc không phụ thuộc vào việc bạn là ai hay bạn có những gì, nó chỉ phụ thuộc vào những gì bạn nghĩ”. Đau khổ và hạnh phúc đều bắt nguồn từ lòng mình, nếu trong tâm thấy bằng lòng thì đó là của cải thực sự. Đừng đứng trong hạnh phúc để tìm kiếm hạnh phúc, hay đứng núi này nhìn núi kia cao hơn, cuối cùng bạn sẽ chẳng còn gì cả.

Đừng ghen tị với người khác, đừng phàn nàn về cuộc sống, hãy biết hài lòng, hãy học cách biết ơn, mọi thứ đều là sự an bài tốt nhất. Cả đời này, tôi hy vọng bạn và tôi đều có thể điều chỉnh tâm lý của mình, trân trọng mọi thứ mình đang có, sống trong hiện tại và không bao giờ quên mục đích ban đầu của mình.

   Đừng ganh tị với thành công của người khác   

Bạn có thời gian để ganh tị với thành công của người khác, tại sao không dùng nó để cố gắng?

Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta ít nhiều cũng đã từng ganh tỵ với thành công của người khác. Khi sống ở một xã hội đi đến đâu cũng không thiếu người giỏi như thế này thì khó để chúng ta có thể kìm hãm bản năng ganh tị khi chúng trỗi dậy. Vậy làm sao để bạn có thể loại bỏ nó ra khỏi đầu để tập trung với mục tiêu của mình đây?

Bạn có thời gian để ganh tị với thành công của người khác, tại sao không dùng nó để cố gắng?

Bạn lướt facebook thấy vô số người nổi tiếng được sống trong nhung lụa, đi dạo phố thì bắt gặp cặp tình nhân tay nắm tay bước đi cùng nhau trong hạnh phúc, đến trường lại thấy bạn bè học giỏi,… có rất nhiều câu chuyện xung quanh cuộc sống này khiến chúng ta phải thốt lên rằng: “Ước gì cuộc sống của mình có thể hoàn mỹ như vậy.” Có thể chúng ta không cùng điểm xuất phát thế nhưng hầu như đích đến của mọi người lại gần giống nhau. Bạn nói rằng muốn sống cuộc đời của chính mình mà hằng ngày lại đi soi hạnh phúc của người khác, liệu điều đó giúp gì được cho tương lai của bạn ngoại trừ việc lãng phí thời gian vào những chuyện không đáng để bận tâm.

Bạn bè có kết quả học tập cao thì bạn cho rằng họ đi quay cóp, đồng nghiệp có thành tích tốt hơn mình thì bạn nghĩ rằng họ đi cửa sau. Bạn luôn tự đặt ra cho bản thân vô số thắc mắc, tại sao lại như thế? Rõ ràng tất cả đều học tập, đều làm việc trong một môi trường mà tại sao họ có thể giỏi hơn mình, quá vô lý. Thế nhưng đằng sau ấy là cả một câu chuyện dài mà không ai hiểu thấu được. Bạn bè có kết quả học tập tốt vì họ luôn chăm chỉ học bài, đồng nghiệp có thành tích tốt vì họ luôn có sự cầu tiến trong công việc. Còn bạn, bạn chỉ đi soi thành công của người khác thì lấy đâu ra thành tích tốt.

Lòng đố kị không tự sinh ra và mất đi mà nó chính là bản năng của con người. Chỉ là bạn có thể làm chủ bản thân và kìm hãm nó lại hay không mà thôi. Hãy nhìn những người thành công xung quanh bạn mà xem, chẳng ai có thời gian đi săm soi kết quả của người khác cả. Vì họ bận cho mục tiêu của mình, họ biết đâu là thứ mình cần phải ưu tiên.

Rồi bạn sẽ nhận ra dù bản thân có chạy trốn hiện thực như thế nào cũng không thể tránh khỏi sự thật. Sự thật chính là điều bạn cần phải đối diện. Nếu suốt ngày bạn chỉ biết hô hào khẩu hiệu để thành công sau đó lướt facebook, ăn chơi thì khi người khác thành công cũng đừng ganh tị với họ nhé. Vì từ giây phút bạn chấp nhận cuộc sống “nỗ lực bằng lời nói” thì bạn đã trở thành kẻ thất bại.

Bạn không thể nào vừa ganh tị, mà đạt được thành công và hạnh phúc.

Bạn không thể nào vừa ganh tị, mà đạt được thành công và hạnh phúc.

Cuộc sống này chính xác là một cuộc chơi và bạn phải nắm chắc quy luật của nó để sinh tồn. Chỉ có cố gắng mới giúp chúng ta tiến bước đến thành công, còn ganh ghét đố kỵ chỉ khiến bạn sống trong sự dày vò đến đáng sợ. Tuổi trẻ chúng ta có thời gian và sức khỏe thế nên đừng ngại phải “nỗ lực” nhiều hơn người khác. Hãy tin rằng ông trời không bao giờ lãng quên một người chăm chỉ như bạn, rồi mọi thứ sẽ tốt đẹp lên thôi.

Đừng lấy người khác ra để so sánh với bạn, thế giới này không có hai chữ công bằng. Tất cả thành công đều dựa trên sự nỗ lực của mỗi người. Nếu không biết thỏa mãn với những gì mình đang có mà suốt ngày chỉ đi ganh tị với thành công của người khác sẽ khiến bạn mất phương hướng và không thể tập trung vào mục tiêu của mình.

Thay vì ganh tị ngưng ganh tị với thành công và hạnh phúc của người khác thì sao bạn không tìm cách để bản thân tốt hơn mỗi ngày. Đừng làm kẻ nhàn rỗi, hãy lựa chọn trở thành người bận rộn rồi bạn sẽ chẳng có thời gian để đi ganh tị với người khác nữa.. Bởi lòng đố kị chẳng khiến bạn giỏi và thành công hơn mà nó chỉ là liều thuốc độc đầu độc tâm hồn và thui chột tài năng của bạn mỗi ngày.

Thế giới này luôn có người giỏi hơn bạn nhưng đó không phải là lý bạn ganh tị với họ để rồi sống trong sự đố kỵ mà không cố gắng cho tương lai mà đó chính là động lực để bạn cố gắng nhiều hơn nữa.  Bạn chính là phiên bản tuyệt vời nhất, mỗi ngày cố gắng từng chút một để cuộc sống sau này của bạn có thể nhẹ nhàng hơn. Đừng để sự đố kỵ làm bạn lạc hướng mà đánh mất chính mình. Con người sống trên đời đều phải biết hướng về phía trước, luôn tìm kiếm những điều mới mẻ để tô vẽ cuộc sống của chính mình.

Thành công của người khác không phải tiêu chuẩn cuộc sống của bạn. Ngay từ bây giờ hãy gạt bỏ nó qua một bên mà cố gắng cho cuộc sống của bạn. Hãy cứ bước đi từng bước thật chậm, đừng soi mói bất cứ một ai, lắng nghe trái tim của mình và kiên định với nó. Đó chính là cách giúp bạn tiến đến mục tiêu của bản thân hơn.

Lên kế hoạch cho cuộc đời mình sẽ giúp bạn tiếp cận được cuộc sống một cách dễ dàng. Tuổi trẻ chúng ta đừng ngại sai lầm, cũng đừng sợ mình sẽ thua kém người khác, sai rồi có thể sửa, thấp kém có thể giỏi lên. Chỉ cần bạn đủ kiên trì thì mọi thứ không thể đều sẽ trở thành có thể.

Khi cứ mải canh cánh trong lòng sự đố kỵ với người khác thì bạn lấy thời gian đâu để cố gắng nữa đây? Xin hãy tỉnh táo, việc ganh tị với họ chẳng giúp tương lai của bạn tốt đẹp hơn.

Những điều người thành công không bao giờ nói cho bạn biết

99+ Những Câu Nói Hay Về Thành Công Và Thất Bại

Muốn thành công chúng ta không chỉ cần nỗ lực hơn người mà còn phải biết đi đúng đường. Nếu bạn làm việc rất chăm chỉ nhưng không thể thành công điều đó chứng tỏ nỗ lực của bạn không có hiệu quả. Có những điều người thành công không bao giờ nói cho bạn biết, dưới đây là một trong số những triết lý ấy, khi bạn nắm rõ và hiểu nó bạn sẽ dễ dàng đạt được thành công.

Những điều người thành công không bao giờ nói cho bạn biết

  1. Sẽ chẳng ai quan tâm bạn đã nỗ lực cố gắng bao nhiêu, chịu đựng có mệt hay không, vấp ngã có đau hay không. Bọn họ chỉ biết nhìn xem, cuối cùng bạn đứng ở vị trí nào, sau đó hoặc là hâm mộ hoặc là xem thường.
  2. Tất cả những đau khổ của bạn có thể soi sáng con đường phía trước của bạn.
  3. Tất cả những gì mất đi đều sẽ được đền đáp bằng cái khác.
  4. Càng nỗ lực càng hạnh phúc.
  5. Nếu bạn chỉ đọc những quyền sách mà mọi người đang đọc thì bạn cũng chỉ nghĩ những gì mọi người đang nghĩ.
  6. Cái gì mua được bằng tiền thì cứ bỏ tiền mua, đừng đắn đo hơn thiệt. Hãy để dành tâm lực cho những cái mà tiền không mua được.
  7. Bạn cố gắng hết sức rồi, mới có tư cách nói vận may của bản thân không tốt.
  8. Những đứa trẻ không mang theo ô thì phải cố mà chạy cho nhanh.
  9. Chúng ta không ngừng phấn đấu không phải để thay đổi thế giới, mà để thế giới không thay đổi được chúng ta.
  10. Trong thời khắc đẹp nhất đời người đừng chỉ biết cắm mặt vào di động ấn like cho kẻ khác.
  11. Đừng để bạn của tương lai chán ghét bản thân lúc này. Đừng sống để 10 năm sau lại giá như tôi thế này, tôi thế kia. Đừng đợi đến khi không thể thay đổi rồi lại mới bắt đầu hối hận.
  12. Bỏ cuộc thì dễ dàng thôi, nhưng không phải kiên trì rất ngầu sao? Hơn nữa, thiên hạ thường chỉ cười những kẻ quay đầu, nhưng lại rất khâm phục những người dám làm đến cùng vì ý chí sắt đá của họ.
  13. Đừng cố gắng tự thông cảm với bản thân. Vì lúc nào bạn cũng nghĩ ra được lý do biện hộ cho sự lười của mình thôi.
  14. Cuộc đời không thể thuận buồm xuôi gió mãi, có thành công, cũng sẽ có thất bại; có niềm vui, cũng sẽ có nỗi buồn. Nếu chúng ta quá để tâm đến những bấp bênh trong cuộc sống, vậy thì chúng ta vĩnh viễn không thể có được niềm vui.
  15. Nếu suốt tuần làm việc, lúc nào bạn cũng nghĩ còn bao lâu nữa là đến ngày cuối tuần, bạn sẽ chẳng bao giờ trở thành triệu phú được, chứ đừng nói là tỷ phú.
  16. Cuộc sống của ta không thể đợi người khác tới an bài, phải là do bản thân tự thực hiện và phấn đấu.
  17. Nếu như thế giới này thật sự có kỳ tích, thì đó cũng chỉ là tên gọi khác của sự nỗ lực mà thôi.
  18. Thứ không cần có tốt đến đâu cũng là rác.
  19. Sự thật không hẳn là chân lý, những chân lý cũng không phải lúc nào cũng có thật.
  20. Trong cuộc đời sẽ có những nỗi đau bạn phải tự mình kết thúc… Có những giọt nước mắt bạn phải tự mình lau khô và có những nụ cười ta phải tự mình tìm lại. Không ai giúp được ta ngoài chính bản thân mình.
  21. Tôi biết, muốn thành công, cũng chỉ có cố gắng. Nếu muốn được người ta coi trọng nhất định phải kiếm thật nhiều tiền, đây mới là quy định của thế giới hiện thực này.
  22. Người thành công không thắng ở điểm xuất phát mà thắng ở những bước ngoặt.
  23. Học lực là một tấm huy chương đồng, năng lực là tấm huy chương bạc, nhân duyên, các mối quan hệ của con người là huy chương vàng và tư duy đứng trên tất cả những tấm huy chương nói trên.
  24. Không tranh luận với kẻ ngốc, nếu không sẽ không thể biết rõ ai là kẻ ngốc.
  25. Nếu đầu óc cứ nghĩ quẩn thì đừng mong tương lai tươi sáng.
  26. Không quan trọng việc bạn đi chậm thế nào, miễn là đừng bao giờ dừng lại.
  27. Những khó khăn có thể đánh gục một vài người nhưng lại là động lực cho những người khác.
  28. Không có đam mê thì không có năng lượng. Không có năng lượng là không có gì hết.
  29. Mọi thứ bạn muốn đang chờ đợi bạn ngoài kia. Mọi thứ bạn muốn cũng “muốn” bạn nhưng bạn phải hành động để có được chúng. Vũ trụ muốn bạn thành công.
  30. Học cho rộng, hỏi cho kĩ, nghĩ cho cẩn thận, phân biệt cho rõ, làm cho hết sức.
  31. Sự nghiệp đừng mong bằng phẳng dễ đi, vì không gặp phải chông gai chí nguyện không kiên cường.
  32. Chỉ cần không tuyệt vọng, sẽ có hy vọng.
  33. Đến cuối cùng, bạn sẽ không được đánh giá bởi những gì bạn thực hiện, mà bởi những gì bạn đã hoàn thành.
  34. Bản chất của kiến ​​thức là, có nó và áp dụng nó. Không có nó, hãy thú nhận sự thiếu hiểu biết của bạn.
  35. Đừng khoe khoang bản thân tăng ca hoàn thành nốt công việc, nó chỉ thấy năng lực làm việc yếu kém và khả năng vạch kế hoạch tệ hại.
  36. Nếu bạn giỏi thứ gì đó, đừng bao giờ làm nó miễn phí.
  37. Nếu không phấn đấu vì những điều mình muốn thì ước mơ chẳng bao giờ thành hiện thực.
  38. Thế giới luôn có người giỏi hơn bạn, thế nên đừng có mà kiêu ngạo.
  39. Cách tốt nhất để thành công tiếp là xóa đi thành công của mình, khởi tạo những chân trời mới, những thách thức mới, hãy nhìn khác đi và hành động khác đi.
  40. Chẳng biết bí quyết của thành công là gì, nhưng bí quyết của thất bại là không đủ dũng cảm mà tin mình làm được.

Thành công từ trước đến nay chưa từng dễ dàng đến với bất cứ ai. Nếu chỉ cố gắng một cách hời hợt bạn sẽ chẳng thể làm được điều gì cho cuộc sống. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này các bạn trẻ có thể hiểu và cố gắng nhiều hơn cho tương lai của mình.

Chọn lọc] Những câu nói hay về thành công đáng suy ngẫm nhất
 

   Tê Hát sưu tầm và tổng hợp  

back to top