Mừng Sinh Nhật tháng 1, 2023

Happy New Year 2023 Images, Wallpaper, Wishes, Greetings and Quotes in 2022  | Happy new year greetings, Happy new year pictures, Happy new

Happy New Year 2023 GIFs | New Year Wishes , Animations

Happy Birthday - PicMix
 

  CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 1,2023  

Tháng 1 về mang theo những tia nắng đầu mùa ấm áp, lẫn trong những cơn gió se lạnh còn sót lại của một mùa đông chưa kịp qua. Trời tháng 1 cũng giống như lòng người, vừa háo hức chờ đợi, ray rứt như muốn quyến luyến những kỷ niệm ngày cũ... 
  GNST yêu tháng 1, yêu những buổi quây quần, sum vầy ấm áp bên gia đình, bạn bè… dạo bước trên một con phố quen như nghe thấy tiếng cựa mình của thành phố đang vào xuân.
 
  Tháng 1, một năm mới lại bắt đầu. Để rồi, mười hai tháng sau, chúng mình lại sẽ đón một tháng khác, với những cảm xúc yêu thương, nguyên vẹn như ngày hôm nay GNST.
 
  Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị, Quý Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 1 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng, tràn đầy sức khỏe. 
 
Thân mến gửi đến quí anh chị:
 Các chị: ❀ Hồng Vân ✿ Katherine Nhi Lương  Kiều Ngọc ❀ Phan Thanh Hương ✿ Mai Linh ❀ Cúc Bạch ✿ Vĩnh Hà  Ngọc Lan ❀ Quỳnh Hoa  Tố My

❀ Ngọc Hân ✿ Thu Hằng ❀ Hương Liên ✿ Bích Duyên Thu Hà ❀ Bích Ngọc  ✿ Hannah Thu Hương ❀ Nathalie Hương Thủy 

Các anh:  Phan Văn Đoàn  Trọng Toàn Đình Chung  

 Nguyễn Thanh Cảnh   Bửu Hoan  Nguyễn Văn Công 

  Vũ Mạnh Khôi   Huỳnh Văn An  Văn Hoàng 

 
 

Loài hoa biểu tượng cho các bạn có sinh nhật tháng 1:

Hoa Giọt tuyết

~~~

Những đứa trẻ của cuối đông lạnh giá

Hoa rụt rè đánh thức gọi chào xuân

Dịu dàng hương lan tỏa nhịp bâng khuâng

Đẹp diễm tuyết không hoa nào sánh được

Giữa khung cảnh đông tàn còn ẩm ướt

Hoa nở xinh như viên ngọc hiện hình

 (khuyết danh)

Tiếng Việt: Hoa Giọt Tuyết, hoa Bạch Đầu Ông.

Tiếng Anh: Snowdrop

Tiếng Pháp: Perce-neige

Tên khoa học: Galanthus Nivalis

Hoa giọt tuyết (tiếng Pháp: perce-neige), còn gọi là hoa giọt tuyết, là loài hoa nhỏ có màu trắng và hương thơm, nở vào cuối mùa đông . Sinh thành trong mùa băng tuyết đang sắp sửa tan và là một trong các dấu hiệu báo xuân về, hoa xuyên tuyết ở phương Tây là biểu tượng của niềm an ủi và hy vọng.

Ý NGHĨA CỦA HOA GIỌT TUYẾT

Hoa Giọt Tuyết biểu tượng cho niềm hy vọng – sự an ủi.

Các thổ dân vùng thảo nguyên thuộc thượng lưu sông Mississippi coi hoa xuyên tuyết là biểu tượng của lòng dũng cảm, sự bền bỉ và chịu đựng. Snowdrop là tên tiếng Anh của hoa Giọt Tuyết, lọai hoa màu trắng sữa dịu dàng này được truyền thuyết cho là đã được sinh ra trong vườn Địa Đàng. Truyền thuyết kể rằng ngày Adam và Eva bị buộc rời khỏi thiên đàng là một ngày mùa Đông.

Lúc bước những bước chân trần trên mặt đất nhiều khổ đau này, Eva đã đau đớn rơi nước mắt. Nàng khóc cho một thiên đường đã mất, khóc cho những lạnh lẽo đang vây bủa khắp nhân gian… Cảm thương nàng, chúa Trời biến những bông tuyết đang rơi khắp nơi thành loài hoa mong manh mang hình giọt nước mắt của Eva.

Mỗi một giọt nước mắt khi rơi xuống đất sẽ hóa thành một cây hoa Giọt Tuyết. Khi hoa phủ khắp nơi cũng là khi mùa Đông trôi qua và mùa Xuân trở về. Từ truyền thuyết này mà Hoa Giọt Tuyết tượng trưng cho niềm tin và hy vọng.

Một thiên thần, người đã an ủi Eva và sự cằn cỗi của thiên đàng vào mùa đông đã bắt được 1 bông tuyết đang rơi, thổi nhẹ vào nó và bảo nó hãy hóa thành một bông hoa tươi tốt mãi mãi. Ngày nay, hoa Giọt tuyết luôn là bông hoa đầu tiên của mùa Xuân và báo hiệu cho chúng ta biết chẳng mấy chốc mùa Đông sẽ kết thúc. 

Điều này giải thích tại sao nó tương trưng cho “Niềm hy vọng -Sự an ủi” Tương truyền, hoa giọt tuyết là sự hóa thân của một thiên thần vốn thường trú ngụ trong bông tuyết. Hoa luôn nở vào những ngày ảm đạm cuối mùa đông, báo hiệu vạn vật sẽ hồi sinh sau một mùa đông giá buốt.

Hoa giọt tuyết, với những cánh hoa trắng tinh và những chiếc lá xanh mướt sẽ thanh lọc ý nghĩ của những ai cài hoa trên áo. Snowdrop (Galanthus - tiếng Latin galantus ”hoa sữa”) được gắn liền với sữa như là cốt lõi của cuộc sống. Ở Đức gọi là “Chuông tuyết nhỏ”, còn ở Nga là “Hoa giọt tuyết” – loài hoa ẩn dưới lớp tuyết phủ và chỉ nhú lên khi gặp ánh mặt trời đầu tiên.

Vào ngày Valentine ở Đan Mạch, những chàng trai gửi tặng bạn bè mình hoa giọt tuyết và gửi tới người mình yêu những lá thư tình yêu với câu hỏi: “Em có muốn là bông hoa giọt tuyết của anh không?” 

Tại Pháp (tiếng Pháp: perce-neige) cũng được gọi là Hoa giọt tuyết:" loài hoa nhỏ có màu trắng và hương thơm, nở vào cuối mùa đông". Sinh thành trong mùa băng tuyết đang sắp sửa tan và là một trong các dấu hiệu báo xuân về, hoa xuyên tuyết ở phương Tây là biểu tượng của niềm an ủi và hy vọng

Pink Snowdrops - Hoa giọt tuyết hồng

8 đặc điểm của người sinh tháng Một

Tháng Một ý nghĩa ở chỗ là sự mở đầu cho năm mới. Người sinh tháng này có nhiều đặc tính hấp dẫn, dễ được người khác chấp nhận.

1-Tham vọng: Người sinh tháng Một rất tham vọng và luôn đặt mục tiêu cao cho bản thân. Họ rất nghiêm túc về những gì muốn đạt được và không cho phép bất cứ thứ gì cản trở mình trên con đường chinh phục mục tiêu đó.

2-Con người công nghiệp: Người sinh tháng Một làm việc rất tích cực và có khả năng đạt được nhiều thứ thông qua tính kỷ luật và quyết đoán. Họ không phải là những người dễ ngã lòng và thích nghỉ ngơi, mà thường thích làm việc nặng trong cuộc sống.

3-Khả năng tổ chức: Những người này được biết đến với kỹ năng tổ chức công việc rất tốt. Vì thế, họ có thể điều hành doanh nghiệp tốt.

4-Kiên nhẫn: Kiên nhẫn là đức tính tốt khiến cho người sinh tháng Một khác với những người còn lại. Họ không bao giờ kỳ vọng có kết quả ngay lập tức, và tin vào công việc đang làm mà không vội nhận được kết quả.

5-Nghị lực : Người sinh tháng Một nổi tiếng về nghị lực và sự say mê cuộc sống.

6-Tình bạn : Người sinh tháng Một luôn cần ai đó để chia sẻ thành công và thất bại, và có thể xây dựng tình bạn sâu sắc với người khác dễ dàng. Họ có thể là những người bạn rất tốt vì họ đáng tin cậy, và rất nóng lòng muốn làm bạn với người gần gũi mình.

7-Sự thấu cảm : Những người sinh tháng Một rất thấu hiểu nhu cầu của người khác, và luôn sẵn sàng giúp đỡ những ai cần. Khỏi phải nói, mọi người ngưỡng mộ họ vì đặc điểm này.

8-Chín chắn : Người sinh tháng Một cũng là những người dè dặt nhất, và không bao giờ ra ngoài kêu toáng lên về nỗi thất vọng của mình. Họ muốn dành một phần không nhỏ thời gian trong ngày để chìm đắm trong suy nghĩ và không bao giờ đưa ra quyết định thiếu thận trọng.

(Theo Magforwomen)

Tình Khúc Tháng Giêng

~~~~

Tháng Giêng rực rỡ sắc xuân
Muôn hoa khoe thắm trong ngần sớm mai
Mưa xuân từng giọt ngắn dài
Dáng xuân xinh đẹp nhớ ai bên đời.

Tháng giêng én nhạn từng đôi
Gợi bao xao xuyến bồi hồi trong nhau
Dáng xuân rực rỡ sắc màu
Vườn xuân ong bướm từ đâu gọi bầy.

Tháng giêng vãn cảnh đó đây
Xuân về ấm áp cho cây nẩy mầm
Nhẹ nhàng từng nét thơ ngâm
Nghe tim xao xuyến âm thầm trong ta.

Tháng giêng gió nhẹ tran hòa
Khoe tà áo mới thướt tha sắc hồng
Đào mai khoe sắc muôn bông
Cúc, hồng rực rỡ ngát nồng thơm hương

Tháng giêng tràn ngập yêu thương
Dáng xuân rực rỡ vấn vương lòng người
Mùa xuân hoa thắm nơi nơi
Mang theo hơi ấm ngập trời sắc xuân
 
NQL
 
 
 January Birthstone- Red Garnet 
 
 
 
 
 

Các bạn sinh trong tháng 1 cũng được tượng trung bằng đá Ngọc Hồng Lựu - Đá Garnet. Những viên đá được hình thành từ sâu trong lòng đất, trải qua nhiều điều kiện địa chất phức tạp và lâu dài, hấp thu được tinh hoa của trời đất nên mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính rất cao. Không chỉ có dáng vẻ lung linh tuyệt đẹp, chúng còn giúp người đeo gặp nhiều may mắn.

Nguồn gốc của những viên đá Garnet Hồng Lựu

Đá Garnet Hồng Lựu đã “thu phục” không biết bao nhiêu người dùng bởi vẻ đẹp, bởi sự quyến rũ và cuốn hút của chúng đối với những người dùng. Trong lịch sử đá quý, các nhà khảo cổ học và những nhà khoáng vật học đã nghiên cứu và cho rằng, những viên đá Garnet Hồng Lựu được coi là những viên đá lâu đời nhất trong thế giới đá phong thủy cho đến thời điểm hiện tại.

Những ý kiến đó được đưa ra khi người ta tìm thấy một chiếc vòng ngọc hồng lựu tại Ai Cập với niên đại rơi vào khoảng 5000 năm trước. Điều đó có thể chứng minh rằng, từ thời xa xưa, những viên đá Garnet Hồng Lựu đã trở thành một trong những món đồ trang sức quý giá nhất và được nhận biết để chế tạo đồ thành những vật phẩm làm đẹp đối với con người.

Đặc biệt, tại thế kỷ 18, 19 những viên đá Garnet Hồng Lựu trở nên rất phổ biến và được nhiều người châu Âu lựa chọn và sử dụng.

 Rhodolite  Garnet Stone 

Điều gì đã tạo nên vẻ đẹp tuyệt mỹ cho những viên đá Garnet Hồng Lựu?

Một viên đá Garnet Hồng Lựu có chứa những các chất hóa học như: Canxi, Magie và Sắt cộng hưởng thêm các nguyên tố như mangan, chrom, titan với hàm lượng ít hơn hình thành nên rất nhiều màu sắc đặc trưng của dòng đá Garnet như màu xanh lục bảo, cam, hồng, tím, vàng…  Tuy nhiên, để nói về vẻ đẹp và màu sắc thì có lẽ những viên đá Garnet Hồng Lựu được coi là một cực phẩm.

 Đã từ lâu, du khách thường mang theo đá Garnet bên mình để phòng ngừa tai nạn. Các nhà thần bí xưa kia tin rằng đeo Garnet sẽ không gặp ác mộng. Hàng thế kỷ trước, ở châu Á, người ta đã cho một chút Garnet đỏ vào đạn để làm tăng tính sát thương. Trong thế giới cổ đại, Garnet màu nâu đỏ được gọi là đá màu đỏ hình tròn (carbuncle).

Các học giả nghĩ rằng tên Garnet bắt nguồn từ tiếng La Tinh dùng để chỉ những hột của quả lựu (Punica granatum): trong nhiều nữ trang cổ, các hạt nhỏ đá màu đỏ đã được gắn chung để làm cho giống đám hạt lựu.

 Ở Mỹ, garnet là đá mừng sinh nhật trong tháng 1. Garnet (ngọc hồng lựu) là loại đá của sức sống và nghị lực, tượng trưng cho tình yêu chân thật, tin cậy và bất tận. Garnet sẽ mang lại may mắn trong tình yêu, tình bạn và ngăn chặn kẻ thù tấn công bạn. Màu sắc: đỏ thắm.

 

 January Birthstone poem - the Garnet 

"By her who is this month was born

No gem save garnets shall be worn

They will ensure her constancy

True friendship and fidelity."

Đối với những người đã được sinh ra trong tháng Giêng, Garnet là Birthstone truyền thống, có nghĩa tượng trưng cho sự tinh khiết, sự thật, lòng trung thành và tình bạn.

 

Tùy theo ngày sinh trong tháng 1, các bạn cũng có những cá tính khác nhau:

01 - 09 Tháng 1 = Chó

10 - 24 Tháng 1 = Chuột

25 - 31 Tháng 1 = Sư tử

 Chó: Bạn là người rất trung thành và tử tế. Lòng trung thành của bạn là điều mà không một ai phải hoài nghi về nó. Tử tế và thật thà chính là thái độ làm việc của bạn. Bạn quả là người đơn giản. Bạn thường không thích sự phức tạp, khiêm tốn và thực tế!! Đây chính là lý do khiến bạn bè luôn ở bên bạn! Bạn có năng khiếu về thời trang.

Nếu tủ quần áo của bạn không được cập nhập những khuynh hướng thời trang mới nhất, thì có nghĩa là bạn đang cảm thấy chán nản. Bạn được nhiều người yêu thích và dễ tiếp cận. Bạn có ít bạn thân, nhưng họ đều là những người có nhân cách đáng tôn trọng.

 Chuột: Bạn rất ranh mãnh. Ánh mắt tinh ranh khiến bạn trở nên đáng yêu và cuốn hút tất cả mọi người. Bạn là người rất vui nhộn. Sẽ không có gì là lạ nếu người khác tìm đến bạn và mong muốn được ở bên bạn. Tuy nhiên, bạn khá nhạy cảm, đó chính là một nhược điểm.

Mọi người cần phải thận trọng khi nói chuyện với bạn. Nếu ai đó lừa phỉnh bạn hoặc nói những lời không đúng với bạn, sẽ khiến cho bạn giận giữ. Cầu Chúa phù hộ cho kẻ đó!

 Sư tử: Có vẻ hoàn toàn trái ngược với tên của mình, bạn là người yêu chuộng hoà bình. Bạn cố gắng tránh tối đa những tình huống đòi hỏi phải chiến đấu. Là một con người yêu thiên nhiên, bạn thích được ngồi hàng giờ ở một nơi nào đó.

Bạn được sinh ra để làm nhà lãnh đạo, và biết cách ứng xử khéo léo cả trong công việc lẫn giao tiếp. Bạn thích thú khi được yêu thích, và khi bạn nhận thấy bạn được người khác chú ý đến, bạn sẽ sẵn sàng chết vì người ta!!! Do đó người khác có thể tận dụng điều này như một lợi thế , họ tâng bạn lên tận mây xanh và có thể điều khiển mọi việc theo ý của mình. Vì vậy hãy thật cẩn thận…

Ngày sinh nhật đầu năm, tháng sinh nhật đầu năm cũng là ngày đầu tiên của một cuộc hành trình kéo dài 12 tháng. Thân mến chúc các bạn một cuộc hành trình đầy thú vị, niềm vui và thêm tuổi mới nhiều sức khỏe, an vui thành công và hạnh phúc. 

♡ Kính chúc quý Thầy Cô một năm mới nhiều sức khỏe bình an.

 

Beautiful Happy New Year 2023 GIF, Wishes & Quotes

 

❤️ Nhóm GNST sưu tập ❤️


✧ ♡ GNST ♡ ✧

 CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2023 

     Post by Kim Phượng    

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %01 %596 %2023 %08:%01
back to top