Ốc bươu hấp sả

Ốc bưu hấp sả

Phương Tuyền


Xa quê hương cũng gần 30 năm, hôm nay Phương Tuyền mới được nhâm nhi lại món ốc bưu hấp sả khoái khẩu của ngày xa xưa.

Hương dẫn cách làm ốc bươu hấp sả
Không biết tự khi nào, ốc bưu đã bắt đầu sinh sản trong các ao hồ ở thành phố Houston, Texas. Cứ vào khoảng mùa hè, ốc bưu tươi sống lại được rao bán trên các trang mạng xã hội. Năm rồi giá ốc bưu sống chỉ tầm 6 dollars cho 1 cân Anh. Năm nay không biết vì vật giá leo thang hay nhu cầu ốc bưu càng cao, giá đã tăng lên gấp đôi $12 cho một cân. Thôi thì thèm thì cũng mua cho thỏa mãn cơn thèm đang dâng lên, mua chục cân về làm món ốc bưu hấp sả và món bún riêu ốc ăn kèm với rau thơm đang mọc tươi tốt trong vườn nhà.

Cách Làm Món Bún riêu ốc của Hien Thanh - Cookpad

      Ốc sau khi mua về ngâm vào nước để ốc nhả hết nhớt. Mình đập dập 1, 2 quả ớt ngâm cùng để ốc nhanh nhả nhớt. Ốc gặp kim loại sẽ nhả hết bùn bên trong, chính vì thế, mình nên ngâm ốc trong chậu kim loại hoặc cho muỗng , nĩa kim loại vào chậu khi ngâm ốc. Một cách khác để ốc nhanh nhả hết bùn, ốc có thể ngâm trong nước vo gạo.

2021] Ăn sạch 10+ quán ốc ngon Hà Nội hút khách ầm ầm

 Thời gian ngâm nên vào khoảng 2 đến 3 tiếng. Cứ ngâm rồi rửa sạch nhiều lần cho đến khi nước ốc trong thì đổ ra rổ để nhanh ráo nước.
Đem ốc đi luộc sơ qua nước có sả, gừng và chút muối để khử mùi tanh. Lưu ý chỉ luộc nhanh thôi khi ốc rơi mài ra là được. Luộc lâu sẽ làm mất hương vị của ốc. Xong đổ ốc ra rổ.

 Ốc nhồi hấp sả siêu ngon, hấp dẫn cùng cách làm vô cùng đơn giản

Lấy một nồi đất nếu có, rồi cho một lớp sả đập dập xuống đáy nồi cùng với một vài lá chanh. Sau đó cho phần ốc đã hấp sơ vào. Cho một ít ớt đã thái lát, sả đã băm nhỏ và thêm một ít lá chanh lên trên.  Cho thêm một thìa hạt nêm để ốc thêm vị ngọt rồi đậy nắp hấp chín. Để lửa nhỏ để giữ nóng ốc.

Bước 3 Làm nước chấm Ốc hấp sả

Cách làm ốc bươu hấp sả thơm lừng, ngửi thôi đã thèm | VinID

Phần nước chấm cũng là phần quyết định độ ngon của món này.
Cho gừng đã giã nhuyễn cùng sả xắt khoanh mỏng và ớt băm nhỏ vào một chén. Pha vào nước mắm, nước sôi, đường, nước cốt chanh theo khẩu vị của mình. Thêm một ít lá chanh xắt nhuyễn để tăng thêm hương vị và màu sắc.

Ốc bươu hấp sả vô cùng hấp dẫn với cách nấu cực kỳ đơn giản 

Mẹo nhỏ để lấy ra được toàn thân ốc là dùng dao chặt lấy phần đuôi ốc. Nếu không, phần ruột của ốc dễ bị đứt khi khạy ốc.

Giờ thì còn chần chờ gì nữa không mau thưởng thức món ăn đầy kích thích các giác quan này.

Cách làm ốc hấp sả và pha nước chấm ngon cả nhà mê tít

Chấm một miếng ốc bưu vào chén nước chấm, nhớ khua ốc vài vòng để thịt ốc có thể thấm hết các gia vị. Lúc này thì ta có thể cảm nhận được độ ấm và vị ngọt của ốc, cay của ớt, hương thơm của xả và cả một trời kỷ niệm quê nhà.

 Cách Làm Món Ốc bươu hấp sả siu ngon siu hạnh phúc của Mỹ Duyên - Cookpad

Ăn ốc bưu hấp sả mà đổ mồ hôi và hít hà thì xem như đã thành công thưởng thức món này. Một chai bia lạnh trong khí hè oi bức khi nhâm nhi ốc bưu thơm lừng với gia đình, thật không còn dám mơ ước hạnh phúc gì hơn nữa.

Bếp Phương Tuyền 7/18/2022

 

Cách pha nước chấm ốc luộc ngon - Ăn gì ngon

Cách làm ốc hấp sả với nước mắm tắc sả thơm ngon đúng chuẩn

 

 

 

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %18 %133 %2022 %22:%07
back to top