NHẬT KÝ DU LỊCH JAPAN-TAIWAN-KOREA April 2-2014 to April 18-2014 (16 ngày)

NHẬT KÝ DU LỊCH JAPAN-TAIWAN-KOREA

April 2-2014 to April 18-2014 (16 ngày)

 

Đã hơn 2 năm vì Covid phải bị cấm cung không được đi đâu ra khỏi nhà, với những người là “chân chạy” như chúng tôi thật đúng là …. buồn như chấu cắn các bạn ạ. Vì vậy đành phải nằm nhà lật hình ảnh những chuyến đi của mấy năm về trước ra coi cho đỡ buồn chứ còn chẳng biết làm gì khác hơn. Xem lại hình ảnh và nhật ký viết về chuyến đi vào năm 2014 xem hoa Anh Đào tại Nhật Bản 10 ngày, sau đó thăm Đài Loan 3 ngày và chặng cuối của Tour tại Đại Hàn 3 ngày, tổng cộng là 16 ngày thấy cũng hay hay và thấy nhớ ơi là nhớ. Đọc nhật ký rồi nhìn lại hình thì thấy hiện ra trước mắt rỏ ràng những nơi chốn mình đã đặt chân qua, thấy cảnh như hiển hiện trước mắt và kỷ niệm với các bạn cùng chuyến đi đều nhớ lại hết…. chân cẳng lại thấy cuồng các bạn ơi. Đang lo là nếu cứ bị ở trong nhà miết như thế này, đến lúc tình hình yên lành ok đi được thì mình già mất tiêu rồi, chân cẳng liêu xiêu làm sao đi được nửa đây? Không biết quý vị yêu đi đó đi đây có lo sợ như mình không nhỉ? Bây giờ là 2022 rồi, hôm nay mình chia sẽ với các bạn về chuyến du lịch Nhật Bản, Đài Loan và Đại Hàn mà mình đã đi vào năm 2014 nhé. Chuyến đi cũng lâu rồi, có thễ đã có nhiều thứ thay đổi, nhưng thôi kệ, có còn hơn không nha. Phần của Nhật Bản vì ở đó đến 10 ngày nên chuyện kể và hình ảnh hơi nhiều, mình phải chia ra làm 3 bài để post cho được trơn tru dễ dàng. Hy vọng là mọi người khi đọc nhật ký này đều có thễ tưởng tượng ra rằng “chúng ta đang cùng đi du lịch với nhau” cho đỡ buồn trong khi đang bị nằm nhà nhé.

 

NHẬT BẢN – Bài số # 1

 4-2-2014 (Wednesday): Houston

Hai vợ chồng mình được con gái đưa ra phi trường IAH Bush tại Houston lúc 11:00 am. Chuyến bay đi LAX sẽ cất cánh lúc 2:42 pm - Flight # UA 1004.
May mà hôm nay security lines qua rất nhanh và dễ dàng, không phải rồng rắn xếp hàng. Vào đến Gate C-43 vào khoảng 12:00 pm.
Ngồi chờ đến 2:50 pm mới được boarding, nhưng máy bay không được bay ngay vì Captain cho biết máy bay đang còn phải ..... chờ bảo trì và sẽ cất cánh muộn.
Bây giờ đã là 3:00 pm, tất cả hành khách vẫn ngồi trên máy bay và vẫn chưa rời khỏi IAH.
3:10 pm - Captain cho hay là máy bay bị trục trặc vẫn sửa chưa xong, ông cho biết là vẫn phải chờ và chưa biết đến khi nào thì mới xong. Hơi sợ, không phải sợ vì không được bay nhưng sợ vì .... máy bay bị sao đây? Sửa xong rồi bay nhưng liệu có an toàn không đây? 3:21 pm - Captain lại cho hay là khoảng 25 phút nửa thì may ra máy bay mới sửa xong. Thôi thì cũng đành phải chờ, cứ bình tỉnh ngồi đấy mà …. run! Rồi thì chuyến bay cũng đựơc khởi hành vào lúc 3:50 pm, coi như bị delay mất 1 tiếng.
Cuối cùng, chúng tôi cũng đến được LAX lúc 5:30 pm an toàn trên xa lộ. Hú vía!
Lấy hành lý xong phải kéo đi bộ từ gate 7 đến gate 4 mới tới được Tom Bradley International, rồi ngồi chờ thêm 4 tiếng nửa, đến 9:30 pm mới được gọi check in cho chuyến bay của hảng Asiana Airlines để lên đường đi Nhật. Tại chặng này thì chúng tôi được gặp rất nhiều đồng hương từ nhiều tiểu bang, từ các thành phố khác nhau bay đến đây để cùng đi chung trong cái tour này.

9:30 pm - check in xong lại ngồi chờ đến 12:00 khuya mới được boarding Flight # OZ 203 tại gate 123. Khởi hành lúc 12:20 rạng sáng thứ năm ngày April 3-2014. Ôi trời! thật là vất vả quá sức vì chuyển nhiều chuyến bay và thời gian ngồi lây lất …. chờ đợi quá lâu!

Tour Guide dẩn khách đi lần này là anh Đức. Anh Tour Guide này là 1 cậu công tử con nhà giàu ở miền Nam Việt Nam trước đây, qua Pháp du học từ lúc còn nhỏ và sau khi mất nước năm 1975 thì lấy vợ con nhà giàu bên Bỉ. Nghề travel không phải là nghề để sinh sống của anh, bây giờ anh retired rồi, chắc làm Tour Guide chỉ để đi du lịch cho vui, chắc làm vì đam mê thôi. Một anh chàng trí thức, hiền lành và rất lịch sự, anh chuyên đi những tuyến đường bên Âu Châu, đây là lần đầu tiên anh đi đường Nhật Bản nên có vẻ hơi quờ quạng một chút. Nhưng cũng không sao vì người phải thuyết trình cho khách về Nhật Bản trong chuyến đi là anh Nguyễn Anh Tuấn. Anh này cũng không phải là Professional Tour Guide luôn, anh là một người trí thức, nho nhã, nói chuyện rất nhỏ nhẹ, đã du học tại Nhật trước năm 75 và sống tại Nhật rất lâu nên biết nhiều về văn hóa, phong tục, tập quán và về nước Nhật rất cặn kẻ. Hiện nay anh đang sống tại San Jose, chưa retired nhưng kỳ này theo chuyến đi là để giúp anh Trần Nguyên Thắng, vì Tour Nhật Bản năm nay khách đông quá, chuyến đi gần 80 người (2 xe bus) cho nên phải cần có thêm Tour Leader rành về Nhật Bản cho bên xe bus 1A của nhóm mình. 

Bay vượt qua biển Thái Bình Dương tổng cộng giờ bay là 12 giờ 20 phút. Đến phi trường Incheon-Seoul vào lúc 5:10 phút sáng ngày April 4-2014 (Houston là 5:10 tối ngày April 3-2014).

Trên chuyến bay Asiana, bay từ LAX đi Seoul, máy bay rộng rãi, thoải mái, có chỗ cắm charge điện cho electronic devices, phim Đại Hàn xem thoải mái (Nam không ngủ được nên cày tới 4 phim/2 tiếng cho 1 phim), nên thấy chuyến bay qua rất nhanh, không thấy sốt ruột tị nào. Trên chuyến bay, họ cho ăn 2 bửa - 1 Dinner & 1 Breakfast, có option cho lựa chọn giửa Western & Korean. Hầu hết mọi người đều chọn món ăn Korean cả 2 bữa để thử, và đều thấy thức ăn ĐH trên máy bay rất ngon. (Nam chọn Dinner bằng món cơm trộn thuần tuý của ĐH vẫn nhìn thấy trong các phim Hàn Quốc mà mình đã xem. Breakfast là món cơm với Chicken, có thêm Crossant + Butter & Jelly). Thức ăn trên máy bay của ĐH ngon nhưng sauce có vị hơi ngọt, nếu có 1 tí Maggi hay Soy Sauce thì thật là ngon hoàn hảo.
Các cô Tiếp viên của hảng ĐH này cô nào cũng cao lớn, xinh đẹp, da dẽ mịn màng nhìn cứ như tài tử của các phim truyền hình, cách tiếp đãi khách cũng nhẹ nhàng thân thiện.
Từ phi trường Incheon - Seoul, chúng tôi lại phải đợi 3 tiếng nửa, từ 5:30 am (April 4-14) đến 8:30 am, rồi mới được boarding lúc 9:30 am. Lên đường bằng chuyến bay Asiana OZ102 - gate 30 để đi Tokyo Japan. Sẽ đến Japan-Tokyo vào lúc 11:20 am (mất hết 2 giờ bay).

Hình chụp với các bạn đồng hành chung trong chuyến du lịch Japan-Taiwan-Korea từ April 2-2014 tới April 18-2014. Các bạn Việt Nam đến từ nhiều tiểu bang khác nhau trên nước Mỹ, tuy có nhiều bạn mình chưa quen biết trước đây, nhưng sau mấy ngày đi chung thì chúng tôi cũng đã thân thiện và vui vẻ với nhau lắm rồi.

April 4-2014 (Friday): Tokyo

Local Tour Guide trong thời gian đoàn ở tại Japan là Mr. FiFi. Một anh chàng người Nhật gốc Malaysia mập mạp, vui tính lo cho đoàn rất tận tình, nói tiếng Anh hơi khó nghe một chút nhưng ráng căng tai lên để nghe rồi thì cũng ok.

1. Sau khi đến Tokyo, đổi tiền tại phi trường xong (Nam đổi $100 US), khoảng 1:30 pm thì 38 người trên xe bus 1A bắt đầu đi ngay vào Tour để xem Tượng Phật Ushiku Daibutsu cao nhất thế giới (120 mét). 

Đi từ phi trường đến ngôi làng Ushiku có tượng Đại Phật này cũng mất hết gần 1 giờ lái xe. Khi đến đây thì thời tiết coi như tốt, trời hơi âm u nhưng thỉnh thoảng vẫn còn có 1 chút nắng và khí hậu lành lạnh rất dễ chịu. Bus 1A ở đây xem cho đến 4:30 pm (được 2 tiếng) thì trời bắt đầu đổ mưa, và lúc ấy thì xe bus 1B mới thấy đến. Thật là tội nghiệp cho nhóm người của xe bus 1B, vì như vậy thì coi như các anh chị bên xe đó chẳng có thễ xem và chụp hình được nhiều vì trời đã mưa và trời lại hơi xẫm tối rồi. Thế mới thấy nhóm bus 1A của chúng tôi thật là may mắn!

Nhật Bản không chỉ là 1 quốc gia có nền kỷ thuật công nghiệp cao, mà đây là 1 đất nước có nhiều điểm rất đặc biệt về tôn giáo và văn hóa là những điểm thu hút, lôi cuốn du khách đến đây thưởng ngoạn. Ngoài Thần Đạo là tín ngưỡng dân gian trong suốt chiều dài lập quốc của xứ Phù Tang, Phật giáo là 1 tôn giáo lớn khác đã hiện diện ở đây có hơn cả 1500 năm. Một kỳ tích hiện đại của Phật Giáo Nhật là tượng Đại Phật Ushiku Daibutsu cao nhất thế giới (cao 120m) tại tỉnh Ibaragi.

Tượng Đại Phật Ushiku do các tín đồ tại ngôi làng Ishiku khởi xướng, tượng được thiết kế từng phần tại Đài Loan và sau đó đem về Nhật để ráp nối trong suốt thời gian 10 năm. Tượng Phật A Di Đà đứng trên 1 đài hoa sen, cao tổng cộng 120m và nặng 4000 tấn. Tượng được ráp nối bằng 6000 tấm thanh đồng, màu sắc của tượng hiện tại là màu đồng nâu. Người ta ước lượng khoảng 80-100 năm nửa thì vì bị oxy-hóa, tượng Phật sẽ đổi màu nâu thành màu xanh như bức tượng Nữ Thần Tự Do dựng ở cửa sông Hudson, New York của nước Mỹ.

Dưới chân tượng là 1 khoảng không gian thoáng rộng, người ta trồng đủ các loại hoa dành cho 4 mùa. Các hàng cây Anh Đào thẳng tắp trồng trên các con đường ở nhiều nơi khác nhau dẫn đến chân tượng Phật. Lúc đoàn mình đến đây thì hoa anh đào đã nở rộ đẹp quá sức + với thời tiết lành lạnh làm cho mình cảm thấy khỏe ra liền tuy rằng chúng tôi vừa mới trải qua 1 chặng đường vừa bay vừa chờ đợi dài đến hơn 19 tiếng. Chúng tôi bên xe bus 1A may mắn được đến đây trước xe bus 1B, lúc này trời còn sáng, vẫn còn vướng vất lại chút nắng chiều cuối ngày nên đã được tha hồ rong chơi và chụp hình trong khu vườn này (có tên là Jodo Telen Garden), cho đến khi trời bất chợt đổ mưa mới chịu lên xe bus bắt đầu đi đến địa điểm kế tiếp trong chương trình.

Tượng Đại Phật Ushiku vốn được thiết kế để cho người thưởng ngoạn có được cảm giác "khi con người qua đời" thì có thễ sẽ thấy cái cảm giác ngay lúc đó như thế nào. Du khách sẽ đi vào tầng 1 dưới chân tượng. Tầng này được gọi tên là Hikari no Seikai (Thế giới ánh sáng). Khi cánh cổng tầng này đóng lại, không gian trở nên tối om. Tối đến độ không ai có thể trông thấy ai, thì ngay lúc đó du khách sẽ nghe 1 âm thanh rất nhỏ vi vu bên tai bạn, dĩ nhiên âm thanh nói bằng tiếng Nhật, đại ý cho bạn biết khi rời trần thế, Đức Phật A Di Đà với "vô lượng quang", "vô lượng thọ" sẽ tiếp dẫn bạn về "Cực Lạc Quốc". 

Tầng 2 là tầng "Chion Hodoku no Seikai" (Thế giới tri ân báo đức). Ở đây là nơi có trưng bày các tượng Phật A Di Đà các loại lớn nhỏ khác nhau. 

Tầng 3 là tầng "Rengezo no Seikai" (Thế giới đài sen) là nơi du khách có thể biết qua các hình ảnh kiến trúc tượng Đại Phật từ lúc khởi đầu cho đến lúc hoàn thành. Một ngón chân cái của tượng Phật cũng được chưng bày ở đây để du khách có thễ hình dung ra sự vĩ đại của tượng.

Tầng 4 là tầng du khách có thễ mua các vật kỷ niệm về tượng Đại Phật Ishiku.

Tầng 5 là tầng cao nhất mà du khách có thể lên thăm. Từ đây du khách có thễ ngắm nhìn quang cảnh làng Ushiku xuyên qua 3 cửa sỗ ngay lồng ngực Phật. 

Điều khác biệt giữa tượng Phật Ushiku so với các tượng Phật khác trên thế giới là du khách có thễ đi vào trong lòng Phật. Ở đây có cả thang máy đưa du khách lên "lồng ngực" Phật ở độ cao 85m.

1. Sau đó lúc 4:40 pm, chúng tôi bắt đầu lên xe đi ăn Dinner tại quận Daiba. Hôm nay Tour cho mình ăn Chinese Food với 6, 7 món. Nhà hàng sạch sẽ, thức ăn cũng ngon.

2. Sau khi ăn xong, chúng tôi được check in vào Tokyo Dome Hotel. Sẽ ở tại khách sạn này 2 tối.


April 5-2014 (Saturday): Tokyo

1. Sau khi ăn sáng xong thì đúng 8:17 am, chúng tôi được đưa đi thăm Vườn hoa Anh Đào trong khu vườn Ngự Uyển Shinjiku (Shinjuku Gyoen National Garden). Chúng tôi chỉ được ở đây đúng có 1 giờ đồng hồ, vì thế đã phải vừa “chạy trối chết” để xem phong cảnh tuyệt đẹp của khu vườn, và vừa “rối rít bấm máy” để có thễ chụp được càng nhiều hình càng tốt tại khu vườn này, vì đến 9:30 am là phải “chạy” ngay đến điểm hẹn với mọi người trong đoàn. “Chạy” là vì không muốn bị trễ giờ, vì nếu để hơn ba mươi mấy người trong tour phải ngồi trên xe chờ mình thì ….. quê xệ lắm!                                                                                                          Hôm nay là ngày cuối tuần vào đúng mùa hoa anh đào nở, hầu hết dân chúng Nhật Bản tại Tokyo đều đem gia đình vào vườn hoa này picnic và để ngắm hoa đào nở cho nên trong vườn này người đông vô kể. Theo Tour Guide cho biết, vào ngày “hoa nở đầu năm” nếu rơi đúng vào ngày working day thì chính phủ hoặc các hảng xưởng thường cho nhân viên nghỉ việc 1/2 ngày để sửa soạn cho gia đình được tận hưởng niềm vui vào ngày hoa nở đầu năm. 

Shinjuku Gyoen National Garden’s historical background can be traced back to the beginning of the Edo era. The area used to be the residence of Naito Kiyonari who was assigned to be a guardian of west Tokyo as a hereditary vassal of shogun Tokugawa Ieyasu when the shogun got a stranglehold on Edo Castle (1590). In the Meiji era, the government launched the "Naito Shinjuku Experimental Farm" by purchasing part of Naito's estate along with the adjacent area to promote modern agriculture (1872). The farm was renamed the "Shinjuku Botanical Garden" after a while under the jurisdiction of the Imperial Household Ministry. In 1906, the imperial garden was reorganized to form the current garden. The garden was opened to the public in 1949 as one of the National Gardens. 

Theo như lịch sử của khu vườn vừa được kể ở trên, cũng như nhìn vào cái “Garden Map” thì sẽ thấy cái vườn này quá to lớn và đẹp đẽ vô cùng với đủ các thứ kỳ hoa dị thảo cho 4 mùa Xuân, Hạ, Thu & Đông. Mỗi 1 mùa là những thứ hoa đặc biệt. Vào mùa Xuân như lúc đoàn mình đến đây bây giờ, sau khi Japanese Apricot & Amur Adonis nở rộ vào đầu mùa xuân đã xong, thì 65 giống hoa Anh đào khác nhau của hơn 1.300 cây sẽ liên tiếp nở rộ như thể chúng đang muốn cạnh tranh nhau khoe sắc. Tour giới hạn chỉ được thăm viếng vườn có đúng 1 tiếng đồng hồ, nên chúng tôi không dám chạy đi đâu quá xa khỏi cổng chính là điểm hẹn của đoàn sẽ gặp lại, vì khu vườn này rộng lớn mênh mông, sợ đi xa quá sẽ bị lạc đường không tìm được lối về. Mặc dù chỉ lòng vòng không xa lắm từ khu cổng chính, vậy mà mình đã thấy cảnh đẹp quá trời quá đất vì Cherry Blossom rực rở khắp tất cả mọi nơi, rồi đủ thứ mọi loại hoa cộng thêm với cây cao bóng mát to lớn cả trăm năm, cũng như cách thiết kế và bố trí cây cảnh rất đặc biệt trong khu vườn này rồi. 

Quá tiếc vì thời giờ eo hẹp không đi xem được hết cả cái khu vườn được mệnh danh là vườn Ngự Uyển này, vì nhìn vào Map thì thấy có English Landscape Garden, French Formal Garden là nơi mà bắt đầu vào mùa Hè thì hoa hồng và Tulip tree sẽ nở rộ. Lại còn có cả Japanese Traditional Garden mà trong đó có 2 cái Tea Houses là Shouten-Tei & Rakuu-Tei. Nhìn vào Garden Map thì mới thấy là hóa ra mình chỉ mới lẩn quẩn có phía bên ngoài gần cổng chính thôi mà đã thấy đẹp quá trời đất rồi vì cơ man nào là Cherry Blossom. Nếu có giờ được đi xem từ từ mọi chỗ thì chắc sẽ còn thấy nhiều thứ hấp dẫn hơn. Vì tour chỉ cho ở đây có 1 giờ cho nên Quý, Nam và Dianne cứ vừa đi ngắm cảnh vừa vội vàng chụp hình và chạy như ma đuổi vì sợ không kịp giờ chụp hết cảnh đẹp ở đây. Cơ khổ là Quý, Nam lại không mang theo đồng hồ đeo tay (hết battery) cho nên cứ phải bám theo Dianne là cái đồng hồ của mình, vì nếu không biết giờ trở về thì sẽ làm cho cả xe 36 người phải đợi mình thì chết.

Những hình dưới đây đã được chụp ở khu vườn Ngự Uyển tại Tokyo. Hình chụp ở đây rất nhiều nhưng bài có giới hạn nên mình không post được hết tất cả cho dù là rất muốn “share” với mọi người những cảnh đẹp mà mình đã được nhìn thấy trong khu vườn này.

2. Sau Shinjuku Garden, đoàn sẽ qua thăm khu vực Hoàng Cung, nơi ở của Thiên Hoàng. Hoàng Cung mỗi năm chỉ mở cửa có 2 lần. Một lần vào ngày đầu năm, ngày mồng 1 tháng Giêng, dân chúng được vào tận phía bên trong, đứng bên ngoài cửa sổ để hoan hô vạn tế ông Vua khi ông ra đứng chào ở trước Balcony, và 1 ngày nửa vào mùa Thu. Ngoài 2 ngày này ra thì khu vực Hoàng Cung sẽ không mở cửa cho Public, Tourists hay dân chúng vào bên trong. Nếu có đến xem cho biết thì chỉ được đứng phía bên ngoài để chụp hình mà thôi.
Phái đoàn của ATNT Tours cũng dự định tới nhìn qua nơi Vua ở cho biết mặt mũi cái Hoàng Cung Nhật Bản ra sao và chỉ chụp hình thôi, nhưng sau cùng phải bỏ chương trình này. Vì ngồi trên xe bus nhìn xuống đừơng thấy ngừơi xếp hàng đen nghịt chắc phải độ khoảng mấy chục ngàn người, nếu xếp hàng vào được đến nơi chắc là phải đến 6, 7 tiếng nữa.
Hỏi ra mới biết rằng hôm nay Hoàng Cung đặc biệt mở cửa “extra” thêm 1 lần vào tháng 4 năm nay, lại rơi đúng vào ngày ATNT đến Tokyo, và số người đang xếp hàng kia thì 90% là dân chúng Nhật chịu khó xếp hàng để được vào trong Hoàng Cung chứ không phải là Tourists. Nhìn thấy mấy chục ngàn người rồng rắn xếp hàng thế kia thì chúng tôi đều bằng lòng bỏ qua mục này, không cần nhìn Hoàng Cung và chụp hình tại đây nữa.

3. Thay vào đó thì chúng tôi sẽ đi ăn Lunch sớm ngay vào lúc 11:30 am tại 1 tiệm ăn Nhật. Khi vào tiệm ăn này, mọi người phải cởi giày để bên ngoài, lúc muốn vào toilét thì sẽ có dép riêng, họ xếp sẳn ngay cửa toilet cho mình mang vào. Mỗi người được dọn riêng 1 phần ăn trong 1 cái hộp gồm có Tempura tôm, cá, cà tím và Sushi + cơm. Thức ăn đại khái cũng được, không dở nhưng cũng không ngon.

4. 12:00 trưa, đến viếng chùa Quan Âm Asakusa. Không biết hôm nay có lễ gì đặc biệt không mà người đi lễ chùa rất đông, lại có Japannese Fashion Show với các cô gái Nhật mặc Kimono. Người Nhật đi lễ chùa thì đàn bà mặc Kimono, đàn ông cũng mặc y phục truyền thống. Ở trong chùa chúng tôi có thấy 1 đám cưới được tổ chức theo lối truyền thống, cô dâu & chú rễ mặc quốc phục trông rất đẹp. 

Sau khi ở chùa ra, thì Mr. FiFi (local tour guide) dẫn mọi người đi ra phía sau chùa, dọc theo con đường bên hông chùa có rất nhiều hàng quán bán đồ kỷ niệm. Ối trời ơi, nhìn hàng quán 2 bên đường mình không thể biết rằng họ bán những gì, vì người đông vô kể, mình có muốn dừng lại để xem họ bán gì cũng không được, chân mình chưa kịp bước đi thì người ở phía sau cũng đẩy mình đi tới phía trước rồi ..... ôi nhìn thấy người đông mà mệt quá sức phải lo mau mau chạy ra cho khỏi cái con đường shopping này. Đã thế lại còn bị lạc mất ông chồng! Ông không có đồng hồ, không biết ông có nghe lời Tour Guide dặn giờ hẹn không? Lo quá phải chạy tới chạy lui đi tìm ông, thật là stress quá sức. Sau cùng không thèm tìm nửa, mình chạy trở lui lại Chùa Quan Âm để chụp thêm hình Japannese Fashion Show, tại đây nhìn thấy 1 cái đám cưới Nhật Bản theo lối cổ truyền thật là đẹp và lạ.

Sau cùng thì mình cũng tìm được ông chồng đi lạc. Hóa ra 3 ông chồng trong hình dưới đây e ngại đi vào con đường shopping đông nghẹt người đó nên đã dẫn nhau tìm chỗ ngồi đợi tại điểm hẹn rồi. Thế mà không nói làm mình đi tìm mệt và stress quá sức!

5. Lúc 3:00 pm, thay vì cho khách xếp hàng leo lên tận đỉnh của cái tháp cao nhất thế giới Sky Tree Tokyo, chắc là sợ không kịp giờ nên ATNT Tour đã đổi chương trình cho mọi người đi Tokyo Cruise đến 4:40 pm. Đi cái cruise này thì chỉ để ngắm cảnh quan nằm hai bên bờ sông, cũng như nhìn mấy cái cầu nằm bắt ngang qua sông thôi chứ cũng chẳng có gì đặc biệt lắm.

Hình Tokyo Skype Tree. Hình chụp từ trên Tokyo Cruise.

6. Đến 5:00 pm thì cả đoàn được đổ xuống khu shopping tại Ginza Street. Đây là 1 địa điểm shopping sang trọng của Tokyo tựa như Beverly Hill ở California. Tại địa điểm này họ block nguyên 1 con đường không cho xe chạy vào để người đi shopping tha hồ đi shop trong con đường này với toàn những cửa tiệm hàng hiệu nổi tiếng trên thế giới. Đến cái vụ shopping này thì mình đành chào thua. Thứ nhất là vì không tiền để sắm đồ hàng hiệu, và ở bên Mỹ mình còn chẳng đi shopping nửa là khi đi Travel. Thứ hai là vì khi travel thì họ limit hành lý, mua nhiều thì chỗ đâu mà chứa, đã vậy lại mua chụp mua giật, không được trả, đổi thì phí cả tiền! Vì không muốn mua sắm cho nên chúng tôi cũng chẳng muốn cuốc bộ đi xem mấy cái cửa hàng hiệu này làm gì, thế là mấy chị em không phải là tín đồ mua sắm bèn ngồi bệt xuống lề đường tán dóc trong khi chờ quý vị khác đi shopping vậy. He he he, trong khi chờ đợi mấy chị em buồn tình đành chụp hình cho nhau vậy. Những hình ảnh dưới đây chụp được tại Ginza Street của Tokyo.

Đường không cho xe chạy để dành cho người đi shopping, mình không thích shopping thì chị em chúng tôi bèn đi tới, đi lui giửa đường làm người mẫu chụp hình cho nhau vậy.

7. Sau khi shopping xong, lúc 6:00 pm, chúng tôi được đưa đi ăn Dinner tại Japannese BBQ all you can eat. Thịt bò, thịt gà, thịt heo, sò, mực, sườn, rau củ tha hồ .... lấy đem về bàn rồi tự mình nướng lấy ăn với cơm + thêm với các thứ Soup. Thức ăn đại khái thì ăn cũng được. Nhưng all you can eat ở cái thành phố này kỳ quá, ăn buffet mà limit giờ! Chỉ cho khách ăn trong vòng 1 tiếng thôi, rồi phải đi ra để lấy chỗ cho những đoàn tour khác đang xếp hàng chờ chỗ trống vào ăn. Ăn mà vội quá nên không thấy hứng thú gì, đã vậy thức ăn Nhật hình như hơi nhạt, soy sauce của Nhật thì nhạt phè mà lại chua chua ... nên thấy không hợp với khẫu vị mình cho lắm.

8. Vào 8:30 pm, được hẹn tại lobby của khách sạn để gặp anh Thắng trưởng đoàn. Anh sẽ đưa đi xem Tokyo by Night, để được “experiences” hệ thống xe điện (metro), cho mọi ngừơi biết hệ thống xe điện của Nhật ra sao. Chương trình này là “bonus” không có trong tour, ai muốn đi cho biết thì đi, còn không thì cứ việc tự nhiên nằm nghỉ ngơi ở khách sạn.                            

Nhằm vào ngày thứ bảy nên số người đi xe điện đông vô cùng, đen nghịt người chen chật cứng, chúng tôi chỉ sợ lạc nhau, mà đã lạc thì ….. sẽ không biết đường về là cái chắc, vì vậy chị em chúng tôi nắm tay dắt díu nhau, mắt dáo da dáo dác nhìn tới nhìn lui giống như là Hai Lúa mới ra tỉnh! Thế mà cũng có một cặp bị lạc khỏi đoàn, về sau họ phải gọi xe Taxi rồi lần mò cũng tìm về khách sạn được. 

Anh Thắng đưa mọi người đến coi khu ăn chơi buổi tối của thành phố, thấy toàn là giới trẻ đổ đầy ra đường đông đảo thật là vui. Chỉ thấy người là người, đèn là đèn. Tour Guide nói tại thành phố này cho dù là ban đêm mình có đi bộ trên đường thì cũng rất an toàn. Anh cho biết hầu hết mọi người đều xử dụng phương tiện chuyên chở công cộng chứ ít người có xe hơi. Có thễ vì đường phố quá nhỏ, nhà cửa nhỏ xíu chật chội không có garage để xe, hơn nửa hệ thống chuyên chở công cộng rất tốt cho nên ít người cần đến xe hơi riêng. Hình như phương tiện chính ngoài metro ra là xe đạp cho nên thấy người đi xe đạp rất nhiều. Đi xem Tokyo by Night mãi đến hơn 10:00 pm mới về đến khách sạn mệt bả cả người ra. Giờ thì phải sửa soạn quần áo mặc cho ngày mai, shower và sắp xếp lại valise rồi mới lên giường ngủ được.

Đêm nay chúng tôi ở lại Tokyo Dome Hotel thêm 1 đêm nữa.

Thành phố Tokyo ban đêm

Mọi người đang đứng chờ để lên Metro đi cho biết

 

April 6-2014 (Sunday): Tokyo – Kamakura – Yokahama - Mt. Fuji
8:00 am check out Tokyo Dome Hotel.

1. Đi thăm Minh Trị Thần Cung-đền thờ Thiên Hoàng Minh Trị (tại Tokyo). 

Người Nhật ăn Tết Nguyên Đán vào đầu năm Dương Lịch. Trong khi văn hóa Tây phương đón giao thừa bằng giây phút countdown thì người dân Đông Kinh đón giao thừa bằng cách đi đền Minh Trị. Đền Minh Trị Thần Cung nằm ở khu vực nhà ga Harajuku, ngay bên cạnh khu Olympic (nơi tổ chức Thế Vận Hội năm 1964). Đền tương đối lớn và uy nghiêm nếu so với các ngôi đền Thần đạo khác. Chỉ 1 đêm thôi nhưng có hơn 1 triệu người đến viếng đền vào đêm Giao Thừa. Có lẽ người dân Đông Kinh biết ơn nhiều đến vị Thiên Hoàng Minh trị. Ông chính là người đã chọn Edo (Giang Hộ, tên củ của Tokyo) làm kinh đô cho nước Nhật vào thế kỷ thứ 19 và đổi ngày Tết âm lịch sang Tết dương lịch với chủ đích bắt kịp đà tiến bộ của phương Tây. Ông là người có công rất lớn với người dân Nhật và nước Nhật. Ông cũng là người đã làm cho người phương tây không còn dám khinh thường giống dân da vàng châu Á (trận hải chiến Nga-Nhật và kết quả hải quân Nga thua trận đã chứng minh điều đó). Khác với những ngôi đền Thần Cung khác, đền Minh Trị được người ta vẽ và nói chút ít về lịch sử triều đại Minh Trị và thời đại của vị Thiên Hoàng này bằng hai ngôn ngữ Nhật và Anh.

Lối đi vào đền thờ Minh Trị Thiên Hoàng – Thành phố Tokyo

Trước cổng vào đền Minh Trị Thiên Hoàng – Thành phố Tokyo

Trước đền thờ chính của Minh Trị Thiên Hoàng – Thành phố Tokyo

Đến đền ngay cửa ra vào có 1 cái nhà, mình sẽ trông thấy có 1 ông Từ nhìn rất trẻ và đẹp trai mặc quần áo trắng, đội mũ đen ngồi tại đây. Ông ngồi nghiêm trang mắt nhìn thẳng phía trước và ... không động đậy. Mọi người có thể chụp hình Ông, nhưng không thể hỏi chuyện được. Có thể chụp hình chung quanh đền, nhưng tại đền chính thì chỉ được đứng ngoài nhìn vào và không được chụp hình. 

2. Lúc 10:24 am, bắt đầu rời Tokyo lên đường đi thành phố Yokohama. Mất độ hơn 1 tiếng lái xe, sẽ ăn Lunch tự túc tại China Town, Yokohama. Mọi người tan hàng đi xem China Town và tìm chỗ ăn trưa, Tour Guide hẹn giờ quay trở lại tại một tiệm ăn có tượng Ông Thần Tài đứng trên mái nhà. Cho chắc ăn, tất cả mọi người đều lấy camera ra chụp ông Thần Tài để nhớ điểm hẹn. Đây là 1 khu China Town nhỏ của tỉnh Yokohama gồm có 2, 3 con đường ngang dọc mà thôi. Hai bên đường toàn là hàng ăn. China Town nhưng nhìn rất sạch sẽ, khang trang ... đặc sản đặc biệt ở đây là 1 loại bánh bao size rất nhỏ, chỉ cắn 2 miếng là hết, có loại nhân thịt, có loại nhân rau ... đặc điểm của loại bánh bao này là khi cắn ra thì bên trong lẫn với nhân là Nước. Ăn cũng thấy ngon và lạ miệng. Có tiệm, họ cho người thợ nặn bánh bao đứng sau tủ kính mặc áo trắng, đội mũ trắng, đeo găng tay, đeo mask trắng nhìn cứ như là bác sĩ, trông rất sạch sẽ đàng hoàng, chắc để tạo ấn tượng cho khách biết là bánh bao của họ rất ư là tinh khiết chăng? Ngoài ra thì hàng quán có bán đủ mọi loại thức ăn như bánh bao, há cảo, sea food tẩm bột chiên, có nhiều món ăn Tàu to go cho mình lựa chọn ..... và cũng có nhiều hàng hạt dẻ rang và hạt dẻ cũng rất ngon.

Chúng tôi đi vòng vòng hai ba con đường ở phố Tàu xem cho biết sinh hoạt tại đây và tiện thễ ăn trưa luôn. Khổ nổi là ở đây họ chỉ bán bỏ vào hộp, vào bao cho mình mang đi mà không có bàn ghế gì để ngồi ăn cả, nên chúng tôi đành phải đứng giửa đường….. chén luôn cho xong bữa vậy. 

Buồn cười nhất là lúc quay trở về điểm hẹn là tiệm ăn có tượng ông Thần tài, rỏ ràng hình chụp ông Thần tài hai tay chấp lại chào và cười toe toét. Nhưng sao bây giờ đến đúng nơi thì ông Thần tài này lại mở hai tay ra??? Mọi người (Quý/Nam-Yến/Liễn-Cường/Thuận) đang ngơ ngác vì nghĩ là mình lạc đường tìm sai chỗ hẹn rồi. Đang tính quay lui để tìm đường khác thì nghe thấy mọi người la lên "Ô, ổng chấp tay lại rồi!!" Ha ha ha! Hóa ra là pho tượng thần tài này có lắp máy tự động cho cái tượng chấp tay vào và mở tay ra trời ạ. Thiệt tình, vì sợ lạc đường rồi sai giờ hẹn, sợ mọi người chờ mà ai cũng trở thành Hai Lúa lên tỉnh hết trơn!

3. Rời China Town để đi Kamakura lúc 1:00 pm và sẽ mất 2 tiếng lái xe. Đến đây lúc 3:00 pm. Chúng tôi sẽ được xem tượng Đại Phật cổ bằng đồng của một tượng Phật ngồi. Nghe Tour Guide nói đây là tượng Phật có bộ mặt đẹp nhất trong các tượng Phật tại Nhật.

Tuy nhiên, khi đến đây thì trời đỗ mưa rất lớn, gió lạnh, trời xẫm đen vì mây mù kéo phủ, mặc dù có mặc áo mưa nhưng vì mưa to quá nên bị ướt hết, không thễ nào vào thăm chùa được. Chỉ đành ngắm qua tượng Phật một chút, rồi chụp đại vài cái hình tượng Phật và phải trở ra xe lúc 3:30 pm.

4. Sau đó lên đường đi Mt. Fuji. Tối nay đoàn chúng tôi sẽ nghĩ đêm ở 1 khách sạn tọa lạc tại hồ Kawaguchiko ngay dưới chân núi Phú Sĩ.
Sẽ check in Hotel Tominoko - tại đây khách sẽ được tắm bể Ôn Tuyền kiểu Nhật, nhưng bắt buộc là không được mặc quần áo khi xuống hồ tắm. Vậy là mình đành phải bỏ mục này, thứ nhất là ngại vì không quen chuyện thoát y trước mặt người lạ cho dù chỉ cùng là phụ nữ với nhau, thứ hai nửa là mình đã bắt đầu bị cảm lạnh, bị sốt rồi. Có thễ là vì bị mắc mưa lúc trưa, đã bất chấp để đội mưa chạy ra chụp hình tượng Đại Phật ở thành phố Kamakura. Sau bữa ăn tối, mình đành phải uống 2 viên Nyquil để được “knock out” luôn tối nay, phải ngủ ngay và ngủ nhiều cho đủ giấc để còn lấy sức sáng mai dậy sớm chụp hình núi Fuji nửa chứ. Nhất định là mình không thễ bỏ lỡ được cái cảnh mặt trời đang từ từ mọc và chiếu ánh sáng vào núi Phú Sĩ được.
Tại Hotel này họ để cho mỗi phòng 2 bộ Kimono vải, khi check in xong thì khách có thể thay Kimono rồi cứ thế mặc đi chung quanh Hotel, sau đó cởi ra nhảy xuống bể Ôn Tuyền nếu muốn. Trong đoàn mình có mấy chị cũng ngại thoát y chỗ đông người, nên họ chờ cho thật khuya khi không còn ai tắm nửa thì các chị mới đến để tắm thử cho biết. Tiếc quá, nếu không vì bị cảm, cần phải ngủ ngay giử sức khỏe để sáng mai dậy sớm thì mình cũng muốn đi thám thính chung quanh cái khách sạn này và coi chỗ tắm suối Ôn tuyền xem ra sao cho biết, vì biết khi nào mới quay trở lại đây được nửa. Phòng mình ở nhìn trông ngay ra núi Fuji với cái view rất đẹp, nhưng bây giờ trời tối quá rồi chỉ nhìn thấy Fujisan mờ mờ, ảo ảo thôi chứ chẳng có làm gì hơn được nữa.


Bài kế tiếp: Nhật Bản (bài thứ 2) Mt.Fuji – Nagoya - Nara

Nam Mai.

 

 200+ ảnh bìa đẹp, “xịn xò” cho Facebook, YouTube, Zalo: Đổi ngay kẻo muộn!  - BlogAnChoi | Hình ảnh, Ảnh tường cho điện thoại, Nhiếp ảnh

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %10 %214 %2022 %00:%07
back to top