Góc Nhỏ Sân Trường – Houston Chuyện bây giờ mới kể

Góc Nhỏ Sân Trường – Houston

Chuyện bây giờ mới kể

▂ ▃ ▅ ▆ █☆★█ ▆ ▅ ▃ ▂

 

Hôm nay đã là giữa tháng 6 năm 2022 rồi, vậy mà bây giờ mới có chút rãnh rổi để kể chuyện này cho các bạn nghe. Chẳng là cách đây 2 tháng, có một thành viên GNST-Houston đã bước tới một cái mốc …. thật lớn trong cuộc đời. Không biết cô có thấy buồn không, nhưng hôm đó chúng tôi đã được một ngày tha hồ vui chơi, nói cười, ăn uống thả dàn để mừng cho cô vừa bước tới con số thật lớn trong đời là con số 50. Anh chị em GNST-Houston đã được cô mời đến nhà, được ăn, được nói, lại còn được gói mang về nữa, vì thức ăn ngon ơi là ngon mà cũng nhiều ơi là nhiều, gia chủ phải năn nỉ khách mang về ….. ăn tiếp giùm! Ngày hôm đó có đến 3 nhiếp ảnh gia gạo cội của HAVN-Houston là các anh Phạm Bá, anh Huỳnh Trúc Lập và anh Trần Đào Khôi cũng có mặt, có thêm thợ phụ là Ca Sĩ Hoàng Dũng, thế cho nên mấy nàng điệu đã được chụp rất nhiều hình ảnh trong dịp họp mặt này. Buổi họp mặt có Nhà thơ-văn sĩ Yên Sơn và bà xã là chị Ngọc Bích cũng có mặt với chúng tôi để cùng nhau chúc mừng Sinh Nhật thứ 50 cho cô em rất dễ thương của nhóm là Katherine Lương Thu Nhi, có biệt danh là Tuna. Hôm ấy chỉ có thiếu mặt anh Hiển thôi đó. Anh Hiển làm “thợ lặn” còn tốt và rành nghề hơn Cô Lam nhiều.

Cô em mình bước qua tuổi 50 đến hôm nay đã gần gần muốn được thêm một tuổi nữa mà bây giờ mới có giờ kể chuyện cho mọi người nghe để cùng nhau chúc mừng tuổi mới cho cô nàng ….. xin lỗi cô em nhiều lắm nha. Bây giờ thay vì kể lể dài giòng, xin mời cả nhà xem bộ hình đã được chụp trong ngày Sinh Nhật thứ 50 của Katherine Tuna dưới đây nha.

Bánh của “chị Hai Thanh Thủy” làm đây.

Birthday Girl đẹp hông?

Mực nướng Sa tế! Yum yum!

Gỏi xoài tôm thịt và sứa.

Chạo tôm ăn với bánh hỏi

 Chả Ốc và Súp bong bóng Cua, cộng thêm mỗi người 2 cái Lobster Tail nữa nên no căng cả bụng.

 

He he he, mấy anh đang sửa soạn đồ nghề để chụp hình cho các nàng điệu sau khi ăn uống no say đây.

No photo description available.

Chơi xã láng sáng về sớm nha các chị!


 

 

 

 

Nhìn thấy cái xe bên cạnh người đẹp hông? Quà Sinh Nhật thứ 50th đấy bà con.

▂ ▃ ▅ ▆ █☆★█ ▆ ▅ ▃ ▂

 

* Xin giới thiệu một số hình ảnh món ăn do Bếp nhà Katherine đã chia sẻ với GNST trong thời gian vừa qua. 

_____________

 

Happy Father’s Day Belated đến các người cha, quý thầy, các bác, các chú và các anh. Hôm qua em vào trang nhà và mời cả nhà cùng chia vui trong ngày lễ cha. Nhưng không hiểu sao em vào nhà không được, nên cho em cáo lỗi đến cả nhà nhé.. Hôm nay em làm Broccoli soup , salad , steak sear with red wine , and watermelon để mời các người cha trong ngày Father’s Day. Chúc cả nhà ngon miệng và một ngày đầu tuần thật vui tươi và hạnh phúc.

  

 

Hôm nay là ngày chay, em nấu canh chua cá kho tộ. Nhà có gì em nấu đó đơn giản thôi, nhưng vẫn ngon. Hihihihi. Kính mời quý thầy cô và các anh chị cùng thưởng thức cho vui nha. Chúc cả nhà một cuối tuần thật vui và ấm áp bên gia đình.

Kính thưa quý thầy cô và các anh chị, hôm nay em được Lộc ăn. Thật là may mắn cho em được nhiều bịnh nhân quý mến và đem tặng mấy con cá Mối. Đây là một loại cá thường có ở Phan Thiết mà mấy chục năm rồi em không thấy bán ở chợ Houston. Bịnh nhân em đã mua những con cá này từ ngoài biển và đem về tặng em. Thật cảm động khi nhìn thấy bịnh nhân thương quý mình và mang tặng những gì mà em thích. Nhớ ngày xưa Bà Ngoại hay làm cá này cho em ăn và giờ làm giống như ngoại chỉ dạy năm xưa, nhớ ngoại vô cùng. Con cá Mối này em rút xuống và ướp xã muối ớt và đem chiên. Ăn với cơm chấm nước mắm thì rất ngon. Hôm nay em muốn chia sẽ với quý thầy cô và các anh chị món Gỏi Đu Đũ Thái, và cá Mối chiên xã ớt. Một món cơm rất bình dân, đơn sơ đạm bạc với đầy tình quê em.

Hôm nay cuối tuần, anh Khang món ăn cá nướng. Cũng may mở tủ đá ra còn một em cá Catfish. Vội lẩy ướp và pha chế. Sau 4 tiếng đồng hồ đem em ra nướng. Trong lúc chờ đợi cá chín, đi làm Bánh Hỏi để cuốn với cá nướng. Dờm qua dờm lại thì không còn Bánh Hỏi nữa, em đành phải luộc bún ăn thôi. Món cá nướng này mình có thể cuốn với Bánh Hỏi hoặc Bún và kèm với rau thơm và nước mấm ớt hay mấm nêm. Anh Khang thích ăn với mấm ớt nên em làm mấm ớt thôi. Ăn cũng rất ngon thơm vì cá rất thấm. Em mời quý Thầy Cô và các anh chị cùng thưởng thức món Cá Nướng mở hành nha. Chúc cả nhà một cuối tuần thật vui tươi và bình an.
Kính Mời!

  

Kính Chào quý Thầy Cô và các anh chị. Đã lâu Katherine không có vào DĐ sinh hoạt vì bận rộn, và sau đó đi ngao du. Giờ tạm ổn định nên vào lại thăm đại gia đình góc nhỏ. Đi đâu cũng không bằng góc nhỏ, một góc với đậm tình yêu thương, và đầy vẫn hoá nghệ thuật. Hôm nay em mời quý Thầy Cô và các anh chị cùng thưởng thức món Hoành Thánh khô và nước. Khô thì ăn với sauce Sate, nước thì ăn với soup. Tuy không đẹp mắt như ông chủ NN Quang của em, nhưng cũng ngon lắm nè. Kính mời!
Chúc các thầy cô và các anh chị một tuần làm việc thật vui tươi, khỏe mạnh, và gặp nhiều may mắn nhé.

Hôm nay ngày cuối ăn chay. Em làm món Xá Xúi Chay và Bí Đỏ Hấp Chay. Em làm Xá Xúi bằng 2 loại: Nấm và Tàu Hủ Ky. Cả 2 đều ăn ngon. Bí Đỏ trộn với các củ quả trộn chút dầu ăn và chút muối rồi đem đi hấp. Ăn cùng với Xá Xúi và Cơm cũng ngon lắm. Em mời quý Thầy Cô và các anh chị cũng thưởng thức nha. Chúc cả nhà một ngày đầu tuần thật vui tươi, may mắn và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp

Hôm nay có Lộc Ăn được bịnh nhân thương và tặng cho trái Bí Đỏ và Xoài Sống. Ôi nhìn mấy trái Xoài là chảy nước miếng luôn rồi. Nhìn trái Bí Đỏ Katherine nghĩ tới món Cari Bí, luôn tiện cây Cari mới được mọc lại sau trận bảo tuyết. Tưởng đâu là chết tiêu rồi, không ngờ nó mọc lại. Lá Cari thật là thơm khi nấu Cari, bỏ vài lá Cari thì làm nồi Cari thơm ngon tuyệt vời. Cari là một chất dinh dưỡng giúp cho não bộ được thông minh hơn và chống bịnh mất trí nhớ khi về già. Nhiều nhà nguyên cứu đã làm thống kê và khuyên chúng ta nên thường xuyên ăn Cari để chống bịnh mất trí nhớ. Nên hôm nay em nấu Cari Bí Đỏ Chay, cùng với Đậu Hủ chiên và Bí Xanh chấm Tương Hột Kho. Sau cùng là tráng miệng với Xoài Sống, vừa ngọt vừa có chút vị chua, vừa giòn. Kính mời Quý Thầy Cô và các Anh Chị cùng thưởng thức món cơm đạm bạc Curry Bí Đỏ và Bí Xanh và Đậu Hủ Chiên chấm Tương Hột Kho và Xoài Sống tráng miệng. Chúc cả nhà một đầu tuần thật khỏe mạnh và vui vẽ trong công việc

 

Mấy hôm nay bận rộn quá nên chỉ có Mì Chay Lá Bồ Đề. Hôm nay Bịnh Nhân gọi và hẹn lại ngày khác nên được về sớm nên vội vàng đi chợ mua đồ về nấu Hủ Tiếu Chay. Hầm rau củ quả khá lâu, nấu xong là đến gần nữa đêm luôn. Món này anh Khang rất thích ăn và khen nước rất ngọt, và thơm. Được chồng khen cũng khoái khoái nên em cũng mạo muội khoe với cả nhà. Luôn tiện em mời quý Thầy Cô và Các anh chị ăn Hủ Tiếu Chay, một món chay thanh đạm và rất bổ dưỡng. Xin quý Thầy Cô và Các Anh Chị cùng thưởng thức và cho em ý kiến nha. Kính Mời!

Kính thưa quý Thầy Cô và các Anh Chị, đã mấy tuần rồi không có cơ hội vào thăm góc nhỏ cũng nhớ đến cả nhà. Sắp tới lễ Phật Đảng và cũng là bắt đầu vào mùa chay. Chị Thủy và Katherine Nguyện ăn Chay một tháng và làm Phước Phóng Sanh để Cầu Nguyện và hồi hướng công đức này đến cho Mẹ được khỏe mạnh. Đồ chay không thịt, không cá, không trứng. Chỉ Đậu Hủ và rau củ quả thôi, đơn sơ và đạm bạc. Bữa cơm chay đạm bạc của em hôm nay là Đậu Hủ kho Nấm, Măng Xào Nấm và rau luộc. Không biết các Thầy Cô và các Anh Chị có ăn chay được không. Nếu ăn được thì em mời ăn cho vui nha.

v

 Kính thưa quý Thầy Cô và quý anh chị, hôm nay cuối tuần em có chút thời gian nên bày ra vài món nhậu. Gỏi Xoài Ốc Hương
Mực Bạch Tuột nướng muối ớt
Ốc Hương nướng mở hành
Tôm nướng ăn với Bánh Hỏi
Tráng miệng với Mochi Macha Ice Cream.
Đặc biệt hôm nay mời quý Thầy và Các chú Các anh cùng nhau nhậu. Nếu Các cô và Các chị thích phá mồi thì em mời luôn. Kính Mời!
Chúc cả nhà một cuối tuần thật vui vẽ.

 

 

 

▂ ▃ ▅ ▆ █☆★█ ▆ ▅ ▃ ▂

 

v*

 

 

 

 

 

 

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %28 %761 %2022 %12:%12
back to top