KHÁCH SẠN KHÔNG GIAN ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI MỞ CỬA VÀO NĂM 2027

KHÁCH SẠN KHÔNG GIAN ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

MỞ CỬA VÀO NĂM 2027

co-gi-ben-trong-khach-san-khong-gian-dau-tien-se-mo-cua-nam-2027-7

Bạn có muốn ngắm nhìn Trái Đất từ ​​vũ trụ rộng lớn? Bạn có muốn xem phim, tập thể dục, spa và ăn uống trong không gian không? Voyager Station sẽ đáp ứng những yêu cầu trên của bạn. 

co-gi-ben-trong-khach-san-khong-gian-dau-tien-se-mo-cua-nam-2027-7  

Khách sạn vũ trụ đầu tiên trên thế giới đang sẵn sàng được xây dựng vào năm 2025 và dự kiến ​​sẽ mở cửa sớm nhất vào năm 2027. Khi đó, du khách đến từ Trái Đất sẽ có thể tận hưởng một loạt các hoạt động như xem không gian, xem phim, ăn uống. Tại đây sẽ cung cấp những phòng có sức chứa 400 người cho du khách trải nghiệm những dịch vụ tiện ích như trên Trái Đất.

The First of World] Bên trong khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới mở  cửa năm 2027 - VIETNAM GOLDEN BOOKS | HÀNH TRÌNH QUẢNG BÁ CÁC GIÁ TRỊ DỊCH

Khách sạn không gian đầu tiên - Voyager Station

Khách sạn được phát triển bởi Công ty xây dựng vũ trụ Orbital Assembly Corporation. Quỹ đạo và độ cao dự kiến ​​của khách sạn không gian Voyager Station là 97 độ và cách bề mặt trái đất 500-550km trong quỹ đạo đồng bộ với quỹ đạo Mặt Trời. Điều này có nghĩa là khách sạn không gian sẽ được đồng bộ hóa để luôn ở cùng một vị trí "cố định" so với mặt trời, giúp giảm căng thẳng nhiệt và cho phép sản xuất điện mặt trời gần như liên tục.

Theo báo cáo, khách sạn không gian quay vòng quanh Trái Đất trong 90 phút. Nếu đặt chân lên nơi này, bạn có thể tham quan thế giới trong vòng 1 tiếng rưỡi, với điều kiện thị lực của bạn đủ tốt.

 Cấu trúc chính của khách sạn vũ trụ có hai vòng, vòng trong chủ yếu dùng để tiếp nhận vật tư từ Trái Đất, khách du lịch hoặc phóng và trả tàu, còn vòng ngoài là không gian hoạt động và phòng nghỉ cho khách du lịch.

Về mặt lý thuyết, đứng trong không gian để quan sát vũ trụ là điều mà nhiều nhà thiên văn mơ ước, nhưng Voyager Station không thích hợp để quan sát vũ trụ, vì quỹ đạo địa cực đồng bộ với Mặt Trời nên vũ trụ sẽ trở thành nền màu đen, khó có thể quan sát trực tiếp sự bao la của vũ trụ bằng mắt thường.

 

Tuy nhiên, đứng trong khách sạn không gian để quan sát Trái Đất lại rất tiện lợi. Chúng ta luôn sống trên Trái Đất nên chúng ta sẽ nghĩ rằng Trái Đất rất lớn, thậm chí một số quan niệm vô lý đã xuất hiện, chẳng hạn như: ở Hy Lạp cổ đại, người ta nghĩ Trái Đất là trung tâm của vũ trụ. Và khi bạn nhìn Trái Đất từ ​​một góc độ khác, có lẽ bạn sẽ cảm thấy một Trái Đất rất khác lạ.

Vì khách sạn vũ trụ nằm trong quỹ đạo thấp của Trái Đất nên đây không phải là môi trường hoàn toàn không trọng lượng mà lực hấp dẫn ở đây chỉ bằng 1/6 so với Trái Đất, tương đương với các hoạt động trên bề mặt Mặt Trăng.

Có gì bên trong 'khách sạn không gian' đầu tiên được khai trương vào năm 2027?

Do trọng lực thấp nên ở đây bạn sẽ được trải nghiệm những điều rất thú vị như: độ cao khi nhảy của bạn trở nên cao hơn, rồi từ từ rơi xuống đất thay vì rơi phịch xuống.

Khách sạn có trang bị phòng tập thể dục, bạn có thể rèn luyện sức khỏe tại phòng tập thể dục. Vì lực hấp dẫn ở đây chỉ bằng 1/6 so với Trái Đất, nên mọi chuyển động của bạn trông sẽ khá bất thường: bạn có thể dễ dàng ném bóng rổ; nhặt vật nặng nặng hơn trọng lượng của mình. Bạn cũng có thể mặc một bộ quần áo vũ trụ và trải nghiệm cảm giác thú vị khi đi bộ ngoài không gian.

 

Tất nhiên, trải nghiệm thực tế về khách sạn vũ trụ sẽ thú vị hơn nhiều so giới thiệu, hiện tại mới chỉ dựa trên phân tích lý thuyết, chi tiết cụ thể sẽ không được biết cho đến khi khách sạn khai trương vào năm 2027.

Chi phí cho một chuyến trải nghiệm khách sạn không gian

Mặc dù chi phí của khách sạn vũ trụ không được công bố, nhưng giá vé của nó không phải là quá đắt.

Trước hết, do quỹ đạo Trái Đất ở tầm thấp đã đạt được các vụ phóng tên lửa thương mại thành công, nhất là hiện nay các nước đang nghiên cứu tên lửa tái sử dụng, tàu vũ trụ,… nên chi phí xây dựng trạm vũ trụ và khách sạn vũ trụ đã không còn cao như trước.

Ngoài ra, đã có tiền lệ về du hành vũ trụ trong quá khứ. Do đó, giá vé của những chuyến du hành vũ trụ càng trở nên rẻ hơn.

 

 

Từ năm 2001 đến năm 2009, tàu vũ trụ Soyuz của Nga đã chở tổng cộng 7 khách du lịch vào vũ trụ, và giá công khai của mỗi chuyến là từ 20 đến 25 triệu USD. Ba người tham gia đầu tiên đã trả hơn 20 triệu USD mỗi người trong chuyến thăm 10 ngày tới Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Virgin Galactic của Anh là một công ty du lịch không gian giá rẻ, công ty này đã khởi động một dự án du hành vũ trụ với giá vé duy nhất là 250.000 USD. Cho đến nay, đã có hơn 600 người đặt vé.

Năm 2014, một doanh nhân Trung Quốc đã mua được vé du hành vũ trụ trên mạng với giá vé 96.000 USD.

So với giá vé du hành vũ trụ thời kỳ đầu có giá hàng chục triệu USD, giá vé gần 96.000 USD mềm hơn rất nhiều, điều này cũng đồng nghĩa với việc du hành vũ trụ không còn là thứ chỉ dành cho giới nhà giàu.

 

Voyager Station có thể chứa 400 người cùng lúc, có nghĩa là khách du lịch có thể trên cùng một tên lửa để phóng vào vũ trụ. Ngoài ra, để giành lấy thị trường phóng thương mại trên quỹ đạo Trái Đất tầm thấp, nhiều quốc gia đã nghiên cứu khả năng tái sử dụng tên lửa, giảm đáng kể chi phí phóng, do đó giá của khách sạn có thể không cao như chúng ta tưởng tượng.

Bên trong khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới mở cửa năm 2027 -  Chuyện lạ - Việt Giải Trí

Tuy nhiên, không phải du khách nào cũng có thể thực hiện được chuyến du hành vũ trụ. Người tham gia phải trải qua đào tạo, nếu đào tạo không đủ tiêu chuẩn thì họ sẽ không thể bay vào vũ trụ. Vì vậy,nếu bạn thực sự có ước mơ về không gian, ngoài việc tiết kiệm tiền, tất cả những gì bạn phải làm là tập thể dục.

Thanh Hà 

 

Mức giá "không tưởng" cho một đêm ngủ tại khách sạn

ngoài không gian đầu tiên trên thế giới

Mức giá "không tưởng" cho một đêm ngủ tại khách sạn ngoài không gian đầu tiên trên thế giới

Trong chuyến phiêu lưu 12 ngày ngoài không gian, du khách siêu giàu sẽ sống ở độ cao 200 dặm phía trên Trái đất và có thể quan sát toàn bộ những điểm độc đáo, lạ thường của hành tinh xanh.

Nói đến những khách sạn hạng sang, chúng ta thường kinh ngạc vì bể bơi trên tầng thượng, nội thất xa hoa hay dịch vụ chu đáo, sang trọng nhất… Nhưng mới có một khách sạn, chẳng có gì trong những thứ trên, thậm chí khách hàng còn phải tự phục vụ nhưng vẫn khiến khối người mong muốn được trải nghiệm xuất hiện. Đó chính là Aurora Station – khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới.

Mức giá không tưởng cho một đêm ngủ tại khách sạn ngoài không gian đầu tiên trên thế giới - Ảnh 1.

Hành khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống không trọng lực trong gần 2 tuần.

Được phát triển bởi công ty Orion Span, Aurora Station là trạm không gian đầu tiên được thiết kế theo mô hình khách sạn cao cấp thu nhỏ đầu tiên trên thế giới. Với diện tích bên trong khoảng 10.66 x 4.26m, Aurora có thể chứa được 6 hành khách (bao gồm cả 2 thành viên phi hành đoàn).

Khách sạn quay quanh trái đất trung bình 90 phút/ vòng, đồng nghĩa với đó là du khách sẽ được ngắm tổng cộng 16 khung cảnh hoàng hôn và bình minh trong cùng một ngày.

Mức giá không tưởng cho một đêm ngủ tại khách sạn ngoài không gian đầu tiên trên thế giới - Ảnh 2.

Aurora Station sẽ bay vòng quanh Trái Đất trong vòng 12 ngày.

Nhà sáng lập kiêm CEO Frank Bunger của Orion Span cho biết: “Chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu thêm về việc trồng cây xanh và sản xuất thực phẩm trong không gian, để những hành khách của chúng tôi có quà lưu niệm mang về”.

Ông cũng khẳng định, Aurora sẽ khác biệt hoàn toàn so với những trạm không gian đơn thuần, với sự sạch sẽ tuyệt đối và ga vải được thay đổi sau mỗi chuyến đi. Không những thế, hành khách vẫn có thể giữ liên lạc với người thân ở Trái Đất thông qua kết nối Internet không giây tốc độ cao và “tất cả sẽ được chào đón như những người hùng khi quay về nhà”.

Với mục tiêu làm cho tất cả mọi người có thể nhìn thấy không gian vụ trụ một cách nhanh chóng ở mức giá thấp nhất có thể, Orion Span thiết lập một chương trình tập luyện cho mỗi hành khách chỉ gói gọn trong 3 tháng (thay vì 24 tháng như trước đây). Trước tiên, những hành khách lọt qua vòng đăng ký sẽ được học một khóa học trực tuyến kéo dài 1 tháng, sau đó bạn sẽ phải đến một cơ sở đào tạo trực tiếp ở Texas để học thêm 4-6 tuần trước khi bước vào giai đoạn cuối sẽ diễn ra ngay trên khách sạn Aurora Station.

Sau khóa luyện tập, hành khách sẽ nhận được một chứng nhận là đã có những hiểu biết cơ bản về bay trong không gian, cơ học quỹ đạo và môi trường áp lực trong không gian… Chứng nhận này có thể được sử dụng cho các chuyến đi khác trong tương lai, thậm chí hãng còn nuôi hy vọng đưa chứng chỉ này thành một loại chứng nhận Quốc tế trong ngành công nghiệp vũ trụ.

Mức giá không tưởng cho một đêm ngủ tại khách sạn ngoài không gian đầu tiên trên thế giới - Ảnh 3.

Vậy chi phí để có được trải nghiệm có một không hai này là bao nhiêu? Theo công bố của hãng, một gói du lịch này sẽ có giá 9.500.000 USD/người (tương đương khoảng 791.666 USD/đêm). Nghe thì có vẻ “ghê gớm” nhưng Bunger khẳng định, so với những chuyến đi vào không gian cùng Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS thì giá này rẻ hơn rất nhiều. Thậm chí với những đối thủ của Orion Span như Bigelow Space Operations thì họ còn báo giá lên đến hàng chục triệu đô la chứ không dừng ở gần 10 triệu USD.

Aurora Station sẽ chính thức khởi động vào cuối năm 2021 và nhận khách vào năm 2022. Cổng đăng ký đã mở từ 5/4/2018 và hiện tại, công ty nhận khoản đặt cọc (có thể hoàn lại) 80.000 USD thông qua website công ty. Danh sách này sẽ sớm được lấp đầy bởi mọi người đang rất phấn khích với trải nghiệm độc đáo này.

Bên cạnh khách sạn không gian, Orion Span còn thể hiện tham vọng của mình với không gian bằng những dự án hoành tráng hơn trong tương lai như mở căn hộ chung cư đầu tiên trong không gian.

 Bunger chia sẻ, kinh doanh hàng không thương mại nghe thì có vẻ điên rồ nhưng sau nhiều năm thử nghiệm liên tục, công ty đã tìm được những cách thức phù hợp và rất tiềm năng. Dự là, du lịch vũ trụ sẽ sớm trở nên “thân thiện” hơn với tất cả mọi người.

Trải nghiệm một kỳ nghỉ "độc nhất vô nhị" với khách sạn cao cấp

bên ngoài vũ trụ với 40 triệu USD/tuần

Trải nghiệm một kì nghỉ "độc nhất vô nhị" với khách sạn cao cấp bên ngoài vũ trụ với 40 triệu USD/tuần

Nếu các khách sạn 5, 6 sao thông thường không thể đáp ứng những điều mới lạ, không thể giúp bạn tận hưởng một giấc ngủ tuyệt vời và bạn vẫn đang tìm kiếm thứ gì đó mang lại trải nghiệm lạ mắt, độc đáo thì tin vui dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn

Nếu các khách sạn 5, 6 sao thông thường không thể đáp ứng những điều mới lạ, không thể giúp bạn tận hưởng một giấc ngủ tuyệt vời và bạn vẫn đang tìm kiếm thứ gì đó mang lại trải nghiệm lạ mắt, độc đáo thì tin vui dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn thỏa mãn.

Đến năm 2022, một kì nghỉ mát ở ngoài vũ trụ sẽ là một hiện thực. Tổng công ty vũ trụ Nga Roscosmos dự kiến ​​xây dựng một mô-đun khách sạn hạng sang cao dài 20 tấn, dài 51 bộ trên Trạm vũ trụ Quốc tế - ISS, với bốn cabin ngủ riêng. Không gian của khách sạn sẽ được trang bị hai trạm vệ sinh và y tế, khu vực sảnh tiếp khách, các thiết bị tập thể dục hiện đại và tất nhiên mọi ngóc ngách của khách sạn sẽ được kết nối Wi-Fi. Ở góc nhìn nghiêng của trái đất, những phòng cao cấp này sẽ có các cửa sổ giống như của máy bay, có đường kính 9 inch, những chiếc cửa sổ lớn hơn - 16 inch sẽ được đặt trong khu vực sảnh khách sạn.

Trải nghiệm một kì nghỉ độc nhất vô nhị với khách sạn cao cấp bên ngoài vũ trụ với 40 triệu USD/tuần - Ảnh 2.

Vậy làm thế nào để có cơ hội trải nghiệm dịch vụ có 1-0-2 này?

Rất đơn giản, chỉ cần bạn sẵn sàng chi 40 triệu USD cho 1 – 2 tuần nghỉ dưỡng. Mức phí này bao gồm một khoản thanh toán trước 4 triệu USD, 1 khoản thanh toán 12,6 triệu USD trước chuyến bay 2 năm và 1 khoản cuối cùng là 10,8 triệu USD được yêu cầu trả ngay trước chuyến bay.

Tuy nhiên, kì nghỉ "độc nhất vô nhị" đó sẽ không thể coi là hoàn hảo nếu không được một một lần trải nghiệm những bước đi hay những pha nhào lộn giữa không gian vũ trụ mênh mông bao la bên ngoài con tàu. Thật thú vị là bên cạnh chuyến đi kéo dài từ một đến hai tuần với toàn bộ kinh phí là 40 triệu USD cho mỗi người, thì khách sạn cũng sẽ cung cấp một chuyến đi dài một tháng bao gồm một chuyến đi dạo ngoài ISS. Nó sẽ tốn thêm 20 triệu USD nữa.

Mặc dù mức giá này không hề rẻ, nhưng đây là một dự án táo bạo và thu được nhiều sự chú ý của giới nhà giàu, triệu phú trên khắp thế giới. Bằng chứng đó là trên thực tế số lượng vé để được đặt chân đến đây của các triệu phú trên thế giới ngày tăng. Việc xây dựng mô-đun du lịch này sẽ có chi phí từ 16,4 đến 26,2 tỷ rupi (279 triệu - 446 triệu đô la), điều đó đồng nghĩa rằng chỉ cần ít nhất 36 nhân vật giàu có chọn khách sạn cao cấp này làm nơi tận hưởng thì nó sẽ có kì vọng kiếm ra tiền.

Bên cạnh những thách thức kỹ thuật, rào cản lớn nhất cho khách sạn vũ trụ đó chính là thời gian. ISS dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động của khách sạn vào năm 2028, vì vậy khách sạn sẽ chỉ có tối đa sáu năm nếu nó được khai trương vào năm 2022.

Hà Thu

 

Nam Mai sưu tầm

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %24 %873 %2021 %15:%08
back to top