MỪNG SINH NHẬT THÁNG 7, 2021

   CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 7, 2021

My July Flowers Ecard. Free July Flowers eCards, Greeting Cards | 123  Greetings

   Hoa Phi Yến tượng trưng sinh nhật trong tháng 7   

Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 7 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng và tràn đầy sức khỏe.
Thân mến gửi đến quí anh chị:
 
Các chị:  Hoàng Thư   Đỗ Quyên ❀ Kim Khuê 
 Phương Tú  Bảo Lan  Tuệ Minh  Lan Thanh
 Lâm thị Tuyết Mai  Nguyễn Hoàng Châu My
 
 Các anh :  Lê Trọng Tuấn ✬ Trầm Đắc Lực Vũ Ngọc Thăng 
Nguyễn Đức Trí   Hải Giang ✬ Đặng Nam Quân  Triệu Thanh Hữu
 
 
 
   ✧ WELCOME  - CHÀO MỪNG ✧     
 Hân hoan chào mừng các anh chị mới gia nhập sinh hoạt với gia đình GNST :

 Triệu Thanh Hữu

 Trần T. Ái Liên  Nguyễn Hoàng Châu My  Lâm Thị Tuyết Mai 

 
 
Hoa Phi Yến - Delphinium
  
Hoa Phi Yến tượng trưng Sinh Nhật tháng 7
 
Loài hoa của tháng 7 là hoa phi yến, nghĩa là ‘trái tim rộng mở”, tượng trưng cho may mắn, nhẹ dạ, niềm vui và nụ cười. Hoa phi yến tập trung ở Bán cầu Bắc và ở những ngọn núi cao châu Phi.
Những người sinh vào tháng 7 có khiếu hài hước tuyệt vời. Họ quyến rũ và rất sôi nổi. Nhìn chung những người này ấm áp, dễ chịu và quan tâm nhiều đến gia đình.
  
Your Birth Flower is July
 
Ý nghĩa ca hoa Phi yến loài hoa mang nét đẹp nh nhàng
 
Hoa Phi Yến với cuống dài, thanh mảnh, màu hồng, tím, hoặc trắng, tươi rất lâu. Những bông hoa phi yến không cao sang quyền quý nhưng nó đi vào lòng người bởi nét đẹp mộc mạc nên thơ của màu sắc, sự nhẹ nhàng của những cánh hoa hay sự khỏe khoắn của cuống hoa.
 
Có cái tên hoa phi yến bởi vì hình dáng của nó trông rất giống cái mũi nhọn trên đầu của con cá heo. có người lại nói nó trông giống cái mào của con chim chiền chiện.
 
Người ta thường hay nói hoa phi yến là biểu tượng của sự nhẹ nhàng thanh thoát bởi những cánh hoa phi yến mòng manh lắm nhẹ nhàng lắm nhưng nó lại mang trong mình một sức sống vô cùng mãnh liệt làm người ta cảm thấy loài hoa này vừa nhẹ nhàng lại mang một chút gì đó thanh thoát. Hoa Phi Yến còn là biểu tượng của sự e ấp thẹn thùng của người con gái. 
 
Ý nghĩa hoa phi yến qua tng biu tượng
 
Nếu nói về hoa Phi Yến thì nó có rất nhiều ý nghĩa trong tình yêu, là một biểu tượng của trái tim thuần khiết, là sự mong ước của những tiếng cười, là những hình ảnh nhẹ nhàng và cũng là những gắn kết chặt chẽ.
 
Truyền thuyết về hoa Phi Yến
 
Theo thần thoại Hy Lạp: 
Trên những cánh đồng hoa phi yến sẽ có dòng chữ cái A I A – tên viết tắt của Ajax, người đã chết trong một cuộc chiến từ thanh kiếm, máu của Ajax đã phun ra trên mặt đất. Từ những giọt máu đó, hoa phi yến đã vươn mình khỏi mặt đất và cho ra những bông hoa tuyệt đẹp cho đời.
 
Truyền thuyết của người Mỹ: 
Tên phi yến xuất hiên từ tên của một thiên thần hay một thực thể khác từ trên thiên đường đáp xuống mặt đất. Người này đã mang theo một nhánh được làm từ những mảnh của bầu trời, nhành này tạo ra cơ hội để leo xuống từ bầu trời.
Ngày qua ngày, những tia nắng và cơn gió là khô nhành làm nó phát tán khắp bầu trời. những mảnh nhỏ của bầu trời bắt đầu vỡ ra tạo thành những bông hoa phi yến đẹp làm say đắm lòng người.
 
Trong Kinh Thánh của Công Giáo kể lại:
sau khi Chúa Ki-tô bị đóng đinh và được chuyển đến một hang động, phía trước có một tảng đá chặn lại.
Theo như lời của Ngài nói, sau 3 ngày Ngài sẽ trỗi dậy nhưng mọi người chẳng ai chịu tin vào điều đó, trong khi họ đang hoài nghi, một chú thỏ nhỏ đã cố gắng nhắc nhỏ họ rằng Chúa Ki-tô sẽ trở lại.. Khi tất cả đã dần bị quên đi,ngược lại chú thỏ đã chờ đợi trong đêm tối cho đến khi Chúa Kitô đã trổi dậy.
 
Con thỏ nói chuyện với Chúa Kitô và vui mừng rằng Ngài đã giữ lời hứa của mình. Chúa Kitô đã cúi xuống, nhẹ nhàng đặt lên tay chú thỏ một bông hoa phi yến màu xanh nhỏ bé, và nói với chú thỏ lưu lại hình ảnh của khuôn mặt của chú thỏ trong các bông hoa.
Về sau, gương mặt của chú thỏ trong hoa phi yến tượng trưng cho tín thác vào Chúa Kitô và vẫn nó còn là một biểu tượng ngày hôm nay.
 
 
Ý nghĩa hoa phi yến qua nhiu màu sc
 
-Ý nghĩa hoa phi yến trng: với màu trắng tinh khiết, nhẹ nhàng và trong sáng, màu hoa này tượng trưng cho một tình yêu không toan tính và cũng nó cũng là biểu tượng của một niền vui trong cuộc sống.
 
-Ý nghĩa hoa phi yến vàng: sắc vàng làm cho cuộc sống của loài hoa này thêm năng động tươi mới hơn. Khác với hoa phi yến trắng, hoa phi yến vàng đem đến sức sống mạnh mẽ đầy nhiệt huyết.
 
-Ý nghĩa hoa phi yến tím: một chút sắc tím cho vườn hoa phi yến thêm đậm đà, cho một tình yêu thủy chung, gắn bó và keo sơn. Mọi người cũng thường đặt biệt danh cho mối tình đầu của mình là hoa phi yến.
 
                        Hoa Phi Yến màu tím thủy chung         
 
 
 Đá Ruby Hồng tượng trưng cho sinh nhật tháng 7 
 
 
Ý  NGHĨA  CỦA  ĐÁ  RUBY  HỒNG
 Ý nghĩa của đá Ruby hồng tượng trưng cho sự ấm cúng và cuộc sống của loài người vì thế trang sức làm từ Ruby được rất nhiều khách hàng lựa chọn để làm quà tặng dành cho những người thân yêu trong những dịp quan trọng.
Ruby hồng là một loại đá quý hiếm và có giá trị cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Trong phong thủy, ý nghĩa cđá Ruby hng rất đặc biệt, nó không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn có thể mang lại may mắn, thành công và hạnh phúc .
 
Ý nghĩa của đá Ruby hồng ở thời đại trang sức đá quý :
  • Đá Ruby là một trong những loại đá quý hiếm nhất trên thế giới, ở nó hội tụ đủ những tiêu chuẩn một viên đá quý cần có như: màu sắc rực rỡ, độ cứng tốt nhất và  chiếu sáng. Những loại trang sức được làm từ đá Ruby tự nhiên như: mặt dây truyền, mặt nhẫn hay lắc tay, mặt dây chuyền còn có giá trị.
  • Đặc biệt, trang sức làm từ đá Ruby có thể khiến người đeo toát nên vẻ sang trọng. Ý nghĩa của đá Ruby trong gia đình đá quý tượng trưng cho sự ấm cúng và cuộc sống của loài người vì thế trang sức đá Ruby được rất nhiều khách hàng lựa chọn để làm quà tặng dành cho những người thân yêu trong những dịp quan trọng.
 
Ý nghĩa của đá Ruby hồng – Lá bùa hộ mệnh trong phong thủy.
 
Trong phong thủy, mỗi loại đá quý đều mang một ý nghĩa và công dụng khác
nhau. Việc lựa chọn trang sức làm từ đá quý phải hợp với mệnh của chủ nhân mới có thể mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho người đeo.
 
Đá Ruby hồng là một trong những loại đá quý hoàn hảo nhất, chúng thể hiện quyền lực, sự tự do, may mắn và vui vẻ. Nhiều người tin rằng Ruby là hiện thân của Mặt Trời và nếu bạn biết sử dụng đúng cách có thể đem lại cho bạn tiền tài, danh vọng, và một cuộc sống hạnh phúc.
 
Theo quan niệm phong thủy, khi đeo những loại trang sức được làm từ đá Ruby nghĩa là con người sẽ tiếp xúc trực tiếp với nhân điện của người đeo. Vì thế, việc lựa chọn màu sắc đá phù hợp với mệnh của người đeo để cân bằng được nguồn năng lượng âm – dương là rất quan trọng.
Với những món trang sức làm từ đá Ruby có màu hồng sẽ phù hợp với những người mang mệnh Thủy, Hỏa, Thổ:
 
-Ý nghĩa của đá Ruby hồng đối với người mang mệnh Thủy:
Trong quan niệm tương sinh tương khắc Thủy khắc Hỏa nghĩa là những người mệnh Thủy có thể sử dụng được những đồ vật có màu mà họ chế ngự được, và màu hồng là một trong số đó.
 
-Ý nghĩa đối với người mang mệnh Hỏa:
Màu Đỏ, Hồng là hai màu sắc được cho là tương sinh với những người mang mệnh Hỏa. Vì vậy, người mang mệnh này khi đeo trang sức làm từ đá Ruby hồng sẽ luôn mang đến sự may mắn, sức khỏe và hạnh phúc.
-Ý nghĩa của đá Ruby hồng đối với người mang mệnh Thổ:
 
Theo các chuyên gia phong thủy, khi mọi vật bị đốt cháy sẽ biến thành tro bụi, hóa về với đất vì thế Hỏa sinh ra Thổ (quan hệ tương sinh). Vì thế, những người mệnh Thổ khi sử dụng những viên đá quý có màu hồng, đỏ, tím (màu tượng trưng cho mệnh Hỏa) đều có thể nhận được những điều tốt lành, tránh xa mọi tai ương trong cuộc sống.
 
Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy những người thuộc cung Dương Cưu (ngày sinh trong khoảng 21/3 – 19/4) và cung Hổ Cáp (ngày sinh trong khoảng 24/10 – 22/11) cũng rất hợp với những món đồ trang sức được chế tác từ đá Ruby hồng.
 
Đặc biệt, xét theo phương diện 12 tháng trong năm, đá Ruby chính là ngọc tượng trưng cho tháng 7, chủ nhân có ngày sinh vào tháng này khi đeo đá Ruby sẽ luôn gặp may mắn và hưng vượng.
 
Violet loài hoa yêu quí
Đẹp dịu dàng như đôi mắt em
Bằng ánh nhìn thật thà chung thủy
Xóa tan lòng ngờ vực nhỏ nhen.
 ELIZABETH BARRETT BRIWNING 
 
Hương của hoa và màu xanh của lá
Đã tràn vào ngự trị lòng tôi
Violet tặng món quà vô giá
Những phút giây của hạnh phúc tuyệt vời!
 AFRED, LORD, TENNYSON 
 
Chúng ta là Violet xanh tươi
Với sức sống tự ngọt ngào dâng hiến
Dẫu trong bóng râm đầy rêu lười biếng
Chúng ta vẫn hướng về màu đất tươi non
Tình yêu thắm trên mi với một nụ hôn
Là hơi thở, là màu hoa xanh bất diện
 LEIGH HUNT 
 
Tùy theo ngày sinh trong tháng 7 , các bạn cũng có những tính cách khác biệt.

01-09 Tháng 7 = Chuột
10-15 Tháng 7 = Chó
16-26 Tháng 7 = Chim bồ câu
27-31 Tháng 7 = Mèo


Chuột:

Bạn rất ranh mãnh. Ánh mắt tinh ranh khiến bạn trở nên đáng yêu và cuốn hút tất cả mọi người. Bạn là người rất vui nhộn.
 
Sẽ không có gì là lạ nếu người khác tìm đến bạn và mong muốn được ở bên bạn. Tuy nhiên, bạn khá nhạy cảm, đó chính là một nhược điểm. Mọi người cần phải thận trọng khi nói chuyện với bạn. Nếu ai đó lừa phỉnh bạn hoặc nói những lời không đúng với bạn, sẽ khiến cho bạn giận giữ.
 
Chó:

Bạn là người rất trung thành và tử tế. Lòng trung thành của bạn là điều mà không một ai phải hoài nghi về nó. Tử tế và thật thà chính là thái độ làm việc của bạn. Bạn quả là người đơn giản. Bạn thường không thích sự phức tạp, khiêm tốn và thực tế.
 
Đây chính là lý do khiến bạn bè luôn ở bên bạn! Bạn có năng khiếu về thời trang. Nếu tủ quần áo của bạn không được cập nhập những khuynh hướng thời trang mới nhất, thì có nghĩa là bạn đang cảm thấy chán nản. Bạn được nhiều người yêu thích và dễ tiếp cận. Bạn có ít bạn thân, nhưng họ đều là những người có nhân cách đáng tôn trọng.

Chim bồ câu:

Bạn biểu hiện là một người sống vô tư lự được đến đâu hay đến đấy. Dù cho có điều gì xảy ra, nghiệt ngã hay vui vẻ, bạn luôn thản nhiên. Thực tế, bạn mang đến niềm vui tại bất cứ nơi nào mà bạn hiện diện. Bạn là 'người lãnh đạo' trong nhóm bạn và có biệt tài an ủi người khác khi họ cần đến.
 
Bạn không thích sự giả dối và luôn tìm cách tránh xa nó. Từ này không có trong từ điển của bạn cho dù vì bất cứ lý do gì. Bạn làm việc rất có phương pháp và biết cách tổ chức công việc thật tốt.

Mèo:

Bạn rất đáng yêu và được nhiều người ngưỡng mộ, đôi khi bạn hơi nhút nhát, và rất thông minh. Bạn thích sự yên tĩnh. Và bạn thích tìm hiểu tất cả mọi điều, và có thể rất tập trung vào một việc nào đó. Bình thường, bạn khá điềm tĩnh, nhưng khi có động cơ thúc đẩy, thì bạn rất sôi nổi.
 
Bạn là con chiên của thời trang, mọi người rất thích đi mua sắm cùng bạn. Về cơ bản, bạn có thể hoà đồng với tất cả mọi người nhưng lại không thích nói nhiều với người lạ. Mọi người cảm thấy rất dễ chịu khi ở bên bạn. Bạn rất thận trọng khi chọn lựa bạn bè.
 
Đây là những sưu tầm vui như một món quà gửi đến các bạn một nụ cười trong ngày sinh nhật tháng 7.
Thân chúc các bạn thêm một tuổi mới nhiều sức khỏe , luôn tươi trẻ và hạnh phúc.
 
Thân mến chúc các bạn có ngày sinh nhật tháng 7 nhiều niềm vui tiếng cười, hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu.
 
 
 

..

    Mừng Lễ Độc Lập Hoa Kỳ: The 4th of July   

Ngày Độc Lập, còn gọi là 4 tháng 7 (the 4th of July), là một ngày lễ liên bang để kỷ niệm Tuyên ngôn Độc lập được ký năm 1776 ngày khai sinh ra nước Mỹ. Ngày lễ này thường được đi kèm với những cuộc diễn hành, liên hoan ngoài trời, và nhiều buổi lễ công cộng. Từ năm 1777, pháo hoa đã được đốt để đón mừng ngày lễ. Ngày Độc lập được chào đón với những biểu hiện yêu nước.

Nhiều nhà chính trị thường đọc diễn văn ca ngợi các di sản và người dân của Hoa Kỳ. Các cuộc diễn hành được diễn ra sáng ngày 4, vào buổi tối thường có buổi bắn pháo hoa đón mừng ngày lễ. Trong dịp lễ này nhiều gia đình treo cờ Hoa Kỳ ở trước nhà để vui mừng. (Theo Wikipedia)

           ✬☆ = Nhóm GNST Sưu Tập✬           

Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %01 %535 %2021 %07:%07
back to top