NHẬT KÝ CHUYẾN ĐI SĂN ẢNH TẠI COLORADO NĂM 2017#4

NHẬT KÝ CHUYẾN ĐI SĂN ẢNH

TẠI COLORADO NĂM 2017#4

*** Nam Mai ***

 

September 20 to September 27-2017

Thứ tư ngày 26 tháng 9 đến Thứ năm ngày 27 tháng 9 năm 2017: Day #6 & 7

Tối qua sau khi ăn tối xong rồi, chúng tôi mới bắt đầu đi tìm Discovery Lodge Motel mà chúng tôi đã đặt trước để check in cho đêm nay. Khi đến nơi trời đã nhá nhem tối, nhiệt độ bắt đầu xuống lạnh quá, thấy cũng trễ rồi mọi người vội rút vào phòng ngủ sớm nên không có cơ hội nhìn chung quanh khung cảnh của motel mình đang ở. Sáng nay, dù trời rất lạnh nhưng ai cũng dậy sớm chạy ra ngoài để xem bình minh nơi đây nhìn như thế nào ....

Những hình dưới đây là N chụp được trong khuôn viên sân của Discovery Lodge.

Trời lạnh lắm, khi nói chuyện hơi thở từ miệng mình phun ra như khói, các bạn có nhìn thấy một làn khói trắng đang phà ra từ mũi của con Elk trong hình dưới đây không?

Bình minh đang lên, mặt trời mọc xuyên qua kẻ lá in hình xuống mặt hồ, nắng vàng lan tỏa khắp nơi, không gian thật im ắng của buổi sáng sớm tạo cho ta một cảm giác thật là bình yên ....

Rời khách sạn, chúng tôi trực chỉ lên đường đi Rocky Mountain National Park

Dưới đây là những hình ảnh chụp được trên đường đi

Chúng tôi định ghé thăm Saint Malo’s Chapel on the Rock in Allenspark, Colorado, ngôi nhà thờ với tuổi đời gần 100 năm được xây dựng trên một tảng đá. Nhưng khi đến nơi thì nhà thờ đóng cửa vì đang trong thời gian tu bổ.

Rời nhà thờ chúng tôi đến Lily Lake

Nhìn bác này trong hình thấy bác ấy có... mập không? he he, N đang mặc 3,4 lớp áo bên trong, kể cả ... 2 quần đấy ạ vì ....."nạnh ơi nà nạnh!"

Nhiếp ảnh gia TDK của GNST đang .... "sáng tác"! leo tới chỗ này rất cao, lại gió mạnh lắm. Cẩn thận không thì té đấy bác ơi!

Model của GNST đang .... điệu!

Lúc này hai đầu gối của N còn ngon lành, chưa bị surgery nên leo trèo thoải mái, mình cũng phải thi đua với mọi người để lấy một cái hình làm kỷ niệm chứ

Đường đi càng lúc càng lên cao, chỉ thấy thông xanh ngắt nhưng 2 bên đường có chỗ nhiều tuyết dày đặc

Em này thấy tuyết mừng quá, bắt bác tài ngừng ngay giửa đường cho em nhảy xuống xe nằm lên tuyết chụp cái hình làm điệu!

Đây là đoạn đường có mấy con ELK chạy ra kiếm ăn, nó ra đông lắm và đi hẳn ra đường xe đang chạy, du khách đứng canh chờ chụp hình

Nhìn xem "súng ống" của các bác này thấy ghê chưa? Tiền không đấy! Ước gì mình được sở hửu một cái lens giống như thế này nhỉ? Nhưng nếu có, thì cũng cất ở nhà vì em bê cái lens này không nổi!

Thôi, chụp bằng cell phone cũng tốt rồi, cần gì ôm mấy cái lens to xù kia cho nặng phải tội!

Tại đoạn đường này, rất đông mấy con ELK chạy hẳn ra ngoài đường xe chạy, lại thêm du khách và cánh NAG Professional đi săn hình ngừng xe lại rất đông, làm cho kẹt xe tắc tị dài nguyên một con đường, nên phải có cảnh sát đến điều khiển giao thông. Xe của tụi N nhân dịp này cũng tấp vào lề ngừng lại luôn. Mấy khi mà gặp được dịp may hiếm có như vầy! Có dịp chụp hình thì đã vui rồi, nhưng được nhìn thấy cảnh du khách chạy nhốn nháo rượt theo mấy con ELK này lại càng vui hơn các bác ạ.

Chúng tôi dành hẳn nguyên một ngày từ sáng cho đến chiều tối để thăm thú Rocky Mountain National Park. Đi cả ngày trời nhưng cũng chỉ xem được một vài chỗ thôi vì khu rừng này bao la rộng lớn vô cùng, chắc muốn xem cho hết thì có lẽ cũng phải mất cả tuần. Đến chiều tối, chúng tôi lại trở về nghỉ ngơi tại Discovery Lodge đêm nay, sửa soạn hành lý để ngày mai trở về Houston.

Trưa ngày 9/27, chúng tôi lấy chuyến bay WN1367 của Southwest Airlines bay từ Denver lúc 1:20 pm và về đến Hobby Airport lúc 4:45 pm.

Đây là một chuyến đi ngắn ngủi rất ít ngày so với những lần N thường hay lấy tour đi du lịch nước này, nước kia với ông xã hay gia đình .... nhưng trong 8 ngày này, N đã có những ngày thật vui vẽ và có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ chung với các anh chị em trong nhóm, nhất là với hai cô em KP và PT. Là vì 3 chị em ngủ chung một phòng, mỗi một đêm hai cô phải thay phiên nhau "share" giường nằm cùng với N là bởi vì chắc chẳng cô nào được yên giấc vì bị nằm gần .... cái "máy cưa" lớn quá, nên chắc là .... khó ngủ! Sorry hai em, lần sau có đi và ngủ chung với nhau nửa thì chị nhất định sẽ phát cho hai cô thật là nhiều .... earplugs!!!

 

 

Viết xong ngày 23 tháng 10 năm 2020 lúc 9:47 pm

 

Nam Mai  ____

 

Considerations for Building a Mountain Home in Colorado - KGA Studio  Architects

 

 

 

 

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %22 %873 %2021 %15:%03
back to top