MỘT NĂM NHÌN LẠI - Lương Thanh Thủy

    MỘT NĂM NHÌN LẠI    

Lương Thanh Thủy

 


Góc Nhỏ Sân Trường là nơi mà em rất được may mắn vào sinh hoạt trong một năm qua. Vốn là một cô nhút nhát lại có chút ngại ngùng, em của những ngày đầu như thật bơ vơ giữa mái nhà này. Thế nhưng, nhờ sự thân thiện, gần gũi , vui vẻ của Qúy Thầy Cô và các anh chị nơi đây như thể lắp đi những bở ngỡ, lạ lẫm trong em.

Cứ mỗi lần vào trang nhà là một lần em như đi lạc vào thế giới cổ tích, học được nhiều văn hoá, đọc được nhiều văn thơ, nhiều sưu tầm thật hữu ích, được chiêm ngưỡng nhiều tác nghệ thuật của các nhiếp ảnh gia, thưởng nhãn những ẩm thực phong phú, hơn thế nữa là bộ sưu tập siêu xe giá trị nhất thế giới.... Riêng em cũng có cơ hội chia sẽ chút xíu công dung ngôn hạnh của mình.

Em cảm nhận được giá trị và tình cảm của mọi người dành cho nhau, học hỏi thêm kỷ năng sống bổ ích.
Góc Nhỏ Sân Trường khiến em muốn gắn bó thêm nhiều và nhiều hơn nữa. Dưới ánh nắng góc nhỏ mình tìm thấy nhau và đi cùng nhau. Khẽ trao nhau nơi đây chút yêu thương!


Hôm nay em xin mượn nơi đây gởi lời cám ơn đến Ban Chấp Hành , Quý Thầy Cô và các anh chị em đã dành cho em những gì tốt đẹp nhất.

Cám ơn chị Kim Phượng và đặc biệt là anh Nguyễn Ngọc Quang (CL) người anh rất thân thiện, vui tính, quý mến của xóm nhà lá. Thật ngưỡng mộ anh!
Một lần nữa cho phép em được bày tỏ lòng biết ơn đến tất cả và chúc sức khỏe mọi người luôn mạnh khỏe, luôn hạnh phúc và luôn yêu GNST !

Houston 11/11/2020
Lương Thanh Thuỷ
P/S :
Bánh em bánh nghĩa bánh tình
Bánh em dành tặng cho người mình yêu. ?


== by Lương Thanh Thủy ==

********

Nổi tiếng với món cơm gà ngon trứ danh, Tam Kỳ được nhiều người tìm đến để thưởng thức món ăn này. Giờ đây không cần phải lặn lội đến tận Tam Kỳ, Quảng Nam. Hôm nay em chế biến món cơm gà chuẩn vị này ngay tại nhà. Từng hạt cơm tơi xốp ăn kèm với gỏi gà chua ngọt đầy hấp dẫn. Điều đặc biệt món cơm này không gây ngấy và phù hợp với cả những bữa ăn gia đình thường ngày.
Tráng miệng với sương sâm và hạt Chia đường thốt nốt thanh mát . .

Hello November from Akansas 


Em lạc loài nơi xứ lạ phương xa
Mơ chốn cũ quê nhà đầy nỗi nhớ
Tim thổi thức bồi hồi theo nhịp thở
Tiếc thời gian để lỡ những tháng ngày.

Happy Halloween đến quý Thầy Cô và các anh chị!

HAPPY HALLOWEEN đến quý Thầy Cô và các anh chị với chiếc bánh bông lan phô mai Nhật Bản .

Bánh xốp mềm , vị béo của phô mai rất ngon khi ăn tan chảy vào miệng .

Mùa thu đến lá trong vườn đã rụng.
Lá vàng bay, bay theo gió ngoài đồng.
Phía xa xa, ngay sát mặt bờ hồ.
Đang khoe mình, đỏ rực cả sắc thu.


Hôm nay sinh nhật của cô thư ký văn phòng, không những Cô ấy mà các Cô khác đều yêu cầu bánh Tiramisu.

Nhân mùa lễ Halloween em trang trí theo mùa thu bằng những trái bí làm bằng bánh , chiếc lá ... nắn nót bằng tay của em đây. Xin phép chia sẻ GNST

NNQuang sẽ cho 21/20 điễm như thời VNCH 75 Thanh Thủy ơi. Nhưng sáng nay bay đến Sydney để đi shopping phải đeo Mask muốn ăn ngay món ngon của Thanh Thủy nhưng chắc phải xin "To Go quá".
 
Nghe ông anh cả tâm sự thiệt ... là ... não lòng luôn vậy đó. ?. Có dịp mời anh Quang ghé qua các em sẽ có vài món mời anh . Một là ăn xong quên đường về, hai là bỏ của chạy lấy người, ba là bếp nhà của Boác Kim Phượng .
Hú hồn với tấm hình này anh Quang mà không nói em cứ tưởng ca sỹ Chế Linh đang chuẩn bị đến Houston để ra mắt album “ Thu yêu thương “ song ca với ca sỹ khả ái Phương Tuyền , phần hòa âm bởi ca sỹ Hoàng Dũng đó anh Quang .

CHÚC MỪNG KỶ NIỆM 30 NĂM ĐÁM CƯỚI NGỌC TRAI ĐẾN ANH CHỊ NNQUANG + WEILING.
CHÚC MỪNG SINH NHẬT BEN !
Thượng đế đã tặng cho gia đình anh chị một vườn hoa Hồng rất đặc biệt.

Hôm nay em vội vàng làm chiếc bánh này thêm nhiều hoa Hồng và Ngọc trai để đúng ý nghĩa.

Kính chúc mừng anh chị và Ben .
P/S : Hỏi nhỏ anh Quang nè xin anh chia sẻ bí quyết ngày cưới và sinh nhật con trai cùng ngày ?

TRUNG THU MUỘN


Thu chuyển dạ sinh rằm được bốn hôm rồi. Hôm ấy Chú Cuội và chị Hằng thỏ thẻ với mình rằng tuần tới ra sẽ ghé nhà ngươi vì hôm nay ta bận lắm phải ghé nhà Anh NNQ có rất nhiều bánh đặc biệt hơn nghe đâu sẽ có bánh cổ truyền từ nước khác gởi đến . Hôm nay em phải ráng làm hai loại bánh dẽo truyền thống và hiện tại với nhân đậu xanh, mứt bí và hạt dưa hoặc trà xanh. Lẽ ra em làm bánh trung thu luôn nhưng không kịp giờ vì có một mình tự biên tự diễn vừa thắng nước đường vừa sên đậu xanh làm nhân và đóng bánh,,, hoa văn ,,,, định làm tiếp bánh nướng nhưng bạn chồng cứ đi ra đi vô nhìn hoài là em hiểu rồi nên đành hẹn dịp khác.


Xin mời Quý Thầy Cô và các anh chị hoài niệm Trung Thu muộn cùng em , thích loại nào kiểu nào cứ tự nhiên và chấm điểm cho em ah ! Xin cám ơn nhiều !
P/S : Bánh màu xanh là Matcha bột trà xanh, màu Hồng là củ dền

Mồng tơi là một trong những loại rau lá xanh bổ dưỡng và phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam. Rau mồng tơi chứa ít calo và chất béo nhưng lại đồng thời chứa một lượng lớn các vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và chất xơ rất tốt cho sức khỏe vì thế mùng tơi sẽ là thực đơn của bếp mình hôm nay xin chia sẻ GNST và hội ẩm thực. Hiii
Canh mùng tơi và mướp với tôm khô
Cá chim muối tỏi ớt nướng nồi chiên không dầu
Tráng miệng trái cây .
P/S
Mùng tơi và mướp là thành quả của BaMe mình trồng ngon ngọt lắm!

Houston tháng chín trời mưa bão. Thành phố này luôn bị bão lụt đe dọa nên hôm nay phải nghỉ làm thất nghiệp mời các chị chia sẻ cùng em với hai thành phẩm.

 
Hôm nay là ngày ăn chay
Thế là vào bếp có ngay món này
Muốn ăn thì phải ra tay
Thực đơn thì phải đổi thay mỗi ngày
Thời gian trôi thật nhanh mới đây mà đã sang tháng tám ( AL ) rồi bếp nhà của em sẽ là món chay cho đầu tháng xin chia sẻ sắc màu cùng GNST.
 
 
 
Mời quý Thầy Cô và các Anh chị thưởng nhãn món mì quảng Vịt đúng chất Phan Thiết em mới nấu xong.
Tô mì quảng mới múc ra vừa nóng hổi, vừa thơm nồng phải xuýt xoa mãi không thôi. Cắn miếng thịt vịt vừa mềm vừa thơm béo. Nước dùng cay cay, ngọt ngọt đậm đà hương vị xứ biển càng làm tăng thêm độ ngon cho món mì thêm bội . Mì quảng Phan Thiết ăn kèm với rau húng lũi , giá trụng,…để giảm bớt vị ngấy của món ăn. Ngoài ra, vị bùi của đậu phộng rang đã làm nên hương vị rất riêng của mì quảng Phan Thiết tráng miệng với bánh bò nướng.

 
 
 
 SINH NHẬT LẦN THỨ 50
Hôm qua sinh nhật của em
Thầy cô anh chị cùng nhau chúc mừng
Đêm nằm lòng mãi rưng rưng
Nghĩ càng thấy quý thân tình này đây
Đôi lời cảm tạ người thân
Đã trao lời chúc ngọt ngào yêu thương
Xin mượn góc nhỏ tri ân
Cám ơn Thầy Cô anh chị thật nhiều

Sinh nhật năm nay khác hẳn hơn mọi năm, niềm vui gấp bội . Vui là tự tay mình làm nên chiếc bánh cho mình và được thưởng thức chiếc bánh mouse đủ hương vị của em gái yêu, sự bất ngờ của đồng nghiệp, những món quà của người chị Kim Phựợng và em Phương Tuyền, giọng ca truyền cảm của ca sỹ Hoàng Dũng hát tặng bài Tóc Mây và đặc biệt hơn thế nữa là những món quà vô giá, những tình cảm ưu ái, những lời chúc ngọt ngào, những tấm thiệp chúc mừng và hình ảnh thật dễ thương Ban chấp hành, Qúy Thầy Cô và bạn bè trong suốt tháng chín nói chung và ngày hôm qua nói riêng này từ nơi Góc Nhỏ Sân Trường. Em thật cảm động và hạnh phúc không nói lên lời. Em vô cùng trân quý sự yêu thương và quan tâm của mọi người đã dành cho em , hy vọng niềm vui, may mắn , sức khỏe..... mà mọi người đã chúc cho em không chỉ đến riêng em và sẽ đến với mọi người và cũng xin cáo lỗi nếu em có sơ sót. Tháng năm sẽ đi qua , thanh xuân cũng dần qua, chỉ có tinh thần là còn đọng mãi . Một lần nữa từ nơi đáy lòng của em xin cám ơn tất cả mọi người ?
 
 
 
 
 Công ơn sinh thành dưỡng dục của mẹ cha luôn là tình cảm thiêng liêng nhất trong cuộc đời này. Một mùa Vu lan nữa lại về xin chúc Ba Mẹ và toàn thể bậc cha mẹ trên thế giới được nhiều niềm vui và sức khỏe .
Ngày Rầm tháng Bảy nhớ Ngoại thật nhiều . Nhớ lại ngày xưa trong tiếc trời nóng bức Ngoại hay nấu món chè dân dã này cho các em ăn để giải nhiệt nên hôm nay em vào bếp với món :

***Bún riêu chay , rêu cua được nấu bằng đậu nành , nước lèo dùng rau củ quả nấm nông cô tươi , cà chua , đậu hủ .
*** Chè đậu xanh với dừa non tươi trong trái dừa và lá dứa tươi rất là thơm .
Mời Quý Thầy Cô và các anh chị ghé thăm em ?
 
 
 
Phan Thiết không chỉ nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng với những bãi biển xanh , đồi cát trắng nắng vàng mà còn bởi những món ăn dân dã mang đậm khẩu vị nơi đất biển nắng với hai món ăn hôm nay em vào bếp xin chia sẻ cùng GNST cho vui ngày.
* Mì Quảng Phan Thiết thì sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt giữa mì quảng Quảng Nam . Khác nhau từ sợi mì và nước dùng , gia vị ... dưới đây là tô mì quảng heo vừa nóng , vừa thơm nồng với mùi vị cay của ớt đi kèm với rau thơm , đậu phộng, giá trụng .
* Bánh quai vạc : bột bánh trong trong , bên trong có nhân chút thịt và tôm chấm kèm nước mắm chua ngọt sệt sệt rất là chuẩn bài .
 
 
 
 Kính chào Quý Thầy Cô và các anh chị ! Chúc Qúy Thầy Cô và các anh chị thật nhiều sức khỏe. Vắng nhà hơn cả tuần bị ổng chủ điểm danh thật là cảm động ! Em nó đi “ Thổi Đèn “ Anh Quang ơi ! Phận sự còn đa đoan lắm anh . Con gái em đi học xa nhà ( San Antonio) cứ mỗi ba tuần em phải đi tiếp tế lương thực ..... Lần này đặc biệt hơn đó là sinh nhất của cháu nên em cũng hơi bận rộn. Một ngày thật vui ấp áp hạnh phúc bên cha mẹ của cháu ❤️
P/S
Con gái : Con thèm đồ ăn của Mẹ nấu lắm. Con muốn Mẹ làm bánh bông Lan dâu Nhật bản đơn giản và cơm bò lúc lắc cho con thôi cho Mẹ đở cực vì con học xa nhà .
 
 
 
 Hôm nay nàng ấy “ ốm đòn “ không đi làm được phải dời hẹn bệnh nhân. Chị hai thấy thương quá nên đến nhà nấu cơm cho ăn nhưng trước khi đánh thức gọi mời thì mình không quên mời mái ấm tình thương của mình ?. Hy vọng em mau khỏe lại .
- Cà tím ? sốt chua cay
- Tôm rim mặn
- Canh soup xương bò củ dền, cà rốt , khoai tây .
 
 
 
MẸ TÔI
Mẹ em bụi bám chân tay
Thương con gánh hết đắng cay cuộc đời
Để cho con được rạng ngời
Để cho con được nụ cười trên môi
Để con xứng lứa đẹp đôi
Để con hạnh phúc tô bồi công danh
Mong con cuộc sống êm đềm
Đó là hạnh phúc ngày đêm Mẹ nguyện.
@@@@@
Hôm nay sinh nhật Mẹ các con mỗi người một tấm lòng hiếu thảo giành cho Mẹ . Em thì làm bánh , sườn non rim mặn . Katherine nấu hủ tiếu .
Bánh Mousse chanh dây tươi thơm ngon . Em xin chia sẻ với GNST cho vui
 
 
 
 
Nếu nói về hoa Mộc Lan người ta không biết dùng bao nhiêu từ ngữ để miêu ta được hết cái đẹp cái tinh túy trong loài hoa này, chỉ có thể dùng ba từ để miêu tả: Mộc mạc, chân thành và thanh thúy. Hoa mộc lan mang màu trắng tinh khiết đẹp một cách nhẹ nhàng không cầu kì xoa hoa những cánh hoa cũng vô cùng đơn giản nhưng khi người ta nhìn vào lại có cảm giác rất bình yên vô cùng chân thành đơn giản. Vì thế nên với sự đam mê gia chánh và cả tấm lòng xin gởi đến Qúi Thầy Cô và các anh chị có ngày sinh nhật trong tháng Tám bánh Tiramisu trang trí hoa Mộc Lan . Xin chúc mừng và chúc sức khỏe nhiều niềm vui.
 
 
 Chào tháng tám đến với Qúy Thầy Cô và các anh chị và xin chúc mừng sinh nhật các thành viên trong tháng mới .
Xin gởi đến GNST món ăn quê hương không thể thiếu được đối với những người con xa xứ đó là bánh bột lọc . Bánh này thì mỗi vùng miền đều khác nhau nhưng đều chia làm theo hai kiểu đó là bánh lọc gói và bánh lọc trần . Bánh có vị mát thanh thanh , dai dai của bột lọc , thơm ngon của tôm khi ăn chấm với nước mắm đặc cay chua chua ngọt ngọt và tráng miệng với xoài .
 
 
 
Thiên Nga môi đỏ hay hay
Nếm vào chua ngọt ngất ngay lòng người .
Trong cuộc sống hiện đại ăn không những để no mà còn để thưởng thức chính vì thế nên đam mê của em xin khoe cả nhà cuối tuần cho vui .
Cá thu chiên sốt nước mắm me chua ngọt cay cay.
Tránh miệng xoài Thái lan và cherry
 
 
 
 Kính chúc Qúy Thầy Cô và các anh chị chiều chủ nhật ấm cúng bên gia đình.
Hôm nay em mời gia đình GNST món ăn đạm bạc quê nhà với cá chiêm rau luộc chấm nước mắm ăn xong tráng miệng với chè đậu ván nấu với đường thốt nốt lá dứa thơm nức nở và để cho đúng quê luôn em kèm theo các bịch . Tất cả đang nóng em mới vừa xong xin mời cả nhà. ?
 
 
 
Kính chúc Qúy Thầy Cô và các anh chị cuối tuần thật vui. Ngoài trời đang chuyển mưa nhớ về quê Mẹ bèn vào bếp món ăn quê hương xin mời các cả nhà.
Bún bò xào xã ớt
Bánh bò nướng rễ tre nhâm nhi trà xanh.
 
 
Hôm nay nàng ấy lắm lời
Mĩm cười khúc khích gọi mời tay em .
@@@@@@
Xin gởi đến cả nhà các cập Thiên Nga được tỉa bằng bàn tay và tâm hồn của em bằng dưa hấu trong lúc ngoài trời rất nóng .
 
 
 
Mỗi khi nhắc đến quê hương xinh đẹp thì ẩm thực luôn là một đề tài thú vị. Ẩm thực của người Việt không chỉ là những món ăn công thức chế biến mà còn kết hợp với một chút trang trí nhiều cách khác nhau nhầm giúp tăng thêm sức hấp dẫn trong món ăn phải không thưa với các Cô , các chị và các bạn ?
Bếp nhà em hôm nay:
Cua xào tiêu XO
Bún chả giò
Chuối hấp nước cốt dừa
 
 
 
 
HAPPY FOURTH OF JULY! Chúc quý Thầy Cô và các anh chị ngày lễ thật vui, hạnh phúc bên gia đình.
Hôm nay cũng là ngày Rầm bếp nhà của em sẽ là món chay thanh đạm cầu nguyện cho đại dịch mau tiêu trừ trả lại sự an yên cho mọi người nhất là nơi thành phố Houston.
 
 
 
Kính chúc Quý Thầy Cô và các anh chị cuối tuần thật nhiều sức khỏe hạnh phúc bên gia đình.
Hôm qua thôi nôi của cháu em bánh em mới làm xong xin khoe sắc cùng GNST. Em tạo dáng thế này được chưa thưa các NAG của Houston? 
 
 
Văn hoá ẩm thực Việt nam rất phong phú và đa dạng từ cách chế biến cho đến hương vị các món ăn . Sự kết hợp giữa mì trứng gà , thịt bò , thịt gà cùng các loại rau củ quả với nhau tạo nên 2 món ăn tràn đầy màu sắc của bếp nhà em xin phép chia sẻ cùng GNST cho vui ngày.
- Cà ri gà + bánh mì
- Mì xào thịt bò ( 2 kiểu trang trí )
 
 
Kính chúc mừng ngày của Cha đến Qúi Thầy và những người Cha . Chúc một ngày được hạnh phúc bên gia đình.
@@@@@@@@@
Nước đại dương mênh mông cũng cạn
Tình mẹ cha không cạn bao giờ
Dù con ngỗ nghịch làm ngơ
Con đi xa chút mẹ chờ cha trông .
Bánh Tiramisu của Ba em hôm nay mới làm xong xin Kheo với Qúi Thầy Cô và các anh chị !
 
 
MỘT THOÁNG QUÊ HƯƠNG!
Dù xa cách mấy trùng dương
Ở đâu cũng có quê hương trong lòng .
 
Chiều cuối tuần từ Houston xin phép đưa Qúi Thầy Cô và các anh chị về lại quê hương với món bánh xèo nóng giòn và ly sinh tố thơm mát lạnh ! 
 
 
 Món ăn dân dã quê hương tại đất khách trong ngày chủ nhật đầu tháng của bếp nhà em . Xin chia sẻ cùng quý Cô và các chị .
 
 
 
XIN CHÀO QÚI THẦY CÔ VÀ CÁC ANH CHỊ! MỘT NGÀY CUỐI TUẦN XẮP TRÔI QUA HY VỌNG QÚI THẦY CÔ VÀ CÁC ANH CHỊ CÓ NGÀY VUI . RIÊNG EM HÔM NAY EM ĐI CÂU CÁ VỀ CHO MÁ NẤU CANH CHUA MỚI VỀ VÀ XIN TRÌNH LÀNG . CÁ TRONG MÙA ĐẠI DỊCH NÊN CŨNG BỊ GIÃN CÁCH VÀ KHÔNG ĐỦ PHƯƠNG TIỆN NÊN EM NẤU VỚI KHẢ NĂNG EM THÔI CÁC CHỊ CÓ CẦN THÊM GIA VỊ ? CHỈ GIÚP EM CÁM ƠN NHIỀU.!!! 

Lương Thanh Thủy

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %14 %669 %2020 %10:%11
back to top