NHẬT KÝ CHUYẾN ĐI SĂN ẢNH TẠI COLORADO NĂM 2017#1

NHẬT KÝ CHUYẾN ĐI SĂN ẢNH

TẠI COLORADO NĂM 2017#1

 *** Nam Mai ***

Năm 2020 này thực là một năm .... hổn loạn và quá nhàn rổi!. Bị con Covid 19 nhốt liền 6 tháng trong nhà không được ra ngoài, bây giờ vẫn còn hãi chưa dám đi đâu vì không dám leo lên máy bay, bởi thấy vẫn chưa được an toàn .... Cho nên ở trong nhà hết đi ra lại đi dzô, quởn quá nên ngày nào cũng thơ thẩn ngồi thả hồn nhớ lại thời gian mình theo chân bạn bè đi du lịch mọi nơi, đi chơi khắp chốn, rồi đi xem đủ mọi cảnh đẹp để thực hiện được nhiều chuyện theo "hobby" của mình .... giờ thì chỉ còn cách là ngồi lục xem lại hình ảnh của các chuyến đi trước đây cho đỡ ghiền mà thôi. Tháng 6 vừa qua, N xem lại hình và đã viết kể cho các bạn nghe về chuyến đi du lịch thăm nước Nga và các nước Bắc Âu của N vào năm 2006. Mới kể chuyện chuyến đi được có 4 ngày chưa đâu vào đâu thì N bị bệnh phải nằm nhà thương nên đành phải ngưng câu chuyện đang kể dở dang lại.

Bây giờ hơi "phẻ phẻ" một chút, định kể tiếp câu chuyện nước Nga năm 2006 thì Kim Phượng đề nghị là để rồi sẽ kể tiếp chuyện đó sau này. Bây giờ mùa Thu đang đến, N nên kể lại những chuyến đi săn ảnh Mùa Thu Lá Vàng với hội ảnh Houston mà N đã được tham dự trước đây thì sẽ .... hợp thời, hợp cảnh hơn. Nghe thì cũng có lý nên N liền tìm kiếm lại tài liệu ghi chép về các chuyến đi, cũng như thu thập hình ảnh đã chụp được trong những chuyến đi đó rồi kể cho các bạn nghe vậy.

N đã có 3 chuyến đi xem Lá Vàng cùng với hội ảnh vào những năm trước đây:

1. tại Smoky Mountain cùng với hội ảnh HAVN của Houston từ 18 tháng 10 cho đến 25 tháng mười năm 2014.

2. tại những tiểu bang Massachusetts, Main, New Hampshire, Vermont và New York với hội ảnh HAVN từ 9 tháng 10 đến 17 tháng 10 năm 2015.

3. tại Colorado với một nhóm bạn (8 người) trong hội ảnh vào mùa Thu năm 2017.

Vậy cho nên N sẽ kể lại kỷ niệm chuyến đi xem Mùa Thu Lá Vàng tại Colorado vào năm 2017 (chuyến gần đây nhất) cho các bạn nghe. Hy vọng mọi người sẽ thích thú theo dõi bước chân của 9 anh chị em chúng tôi để cùng xem sự sáng tạo cảnh vật thật kỳ diệu của tạo hóa trong chuyến đi này nhé.

Thứ năm ngày 20 tháng 9 đến Thứ bảy ngày 22 tháng 9 năm 2017: Day #1, 2 & 3

Colorado nằm ở phía tây của Hoa Kỳ, giáp với Wyoming ở phía bắc, Nebraska ở phía đông bắc, Kansas về phía đông, Oklahoma và New Mexico về phía Nam, và Utah về phía tây.

Trong một đất nước mà hầu như mọi tiêu chuẩn đều nghiêng về vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa, thì tiểu bang Colorado đều vượt qua được hầu hết mọi tiêu chuẩn. Riêng công viên quốc gia Rocky Mountain đã vượt qua con số 3 triệu người tham quan hàng năm. Ngoài Rocky Mountain, Colorado còn có 30 đỉnh cao nhất tính trên phần đất liền của Hoa Kỳ, còn có 4 công viên quốc gia, 11 khu rừng quốc gia, 41 khu vực hoang dã tự nhiên và còn rất nhiều điểm tham quan ngoài trời khác. Để được ngắm nhìn Mùa Thu tại Colorado, bạn nên đi vào gần cuối tháng 9 đến giữa tháng 10, bạn sẽ gặp may mắn bởi vì nó sẽ cho bạn thấy một số tán lá mùa thu tốt nhất xung quanh trên đường đi, tại đây, bạn có thể tìm thấy những điểm tuyệt đẹp nhất trên khắp Colorado để xem màu sắc của mùa thu. Vì vậy đoàn chúng tôi gồm có 9 người đã quyết định làm một chuyến đi Colorado vào ngày 20 tháng 9 cho đến 27 tháng 9 vào năm 2017, và dĩ nhiên với chuyến đi ít ngày như thế này thì chúng tôi chỉ được xem có một vài chỗ của Colorado thôi chứ không thễ nào xem cho hết được các cảnh đẹp của tiểu bang này, nếu muốn xem cho hết thì chắc là còn phải trở đi trở lại nhiều lần nữa.

Chuyến đi năm đó gồm có anh chị Cư, anh chị Huệ, anh chị Khôi & Kim Phượng, anh Huỳnh Trung Lập, Cô Út Trần Phương Tuyền và Nam. Từ phi trường Hobby của Houston, chúng tôi lấy chuyến bay WN632 đi Denver lúc 9:45 sáng ngày 9/20/2017, đến buổi trưa lúc 11:05 phút thì đã có mặt tại phi trường Denver rồi, và cũng phải thú thật là N không thễ nào kềm chế được tâm trạng nao nức cho những ngày vui sắp đến các bạn ạ (đúng là già mà còn ham dzui!”)

Hình chụp tại Hobby Airport Houston trước giờ sắp khởi hành.

 

Từ phi trường, các anh đi mướn xe, rồi từ Denver cả đoàn sẽ phải chạy thêm 90 miles (trong 2 tiếng) để đến thành phố Silverthorne và tối nay mọi người sẽ nghỉ đêm tại đấy. Tại Denver, vì đã đến giờ ăn trưa rồi nên sau khi lấy xe xong là lật đật đi tìm .... khu Việt Nam ngay, để ăn phở 79 (thay vì hamburger) và mua nước chai chất sẳn trên xe, bánh trái để ăn vặt trên đường .....

Tại Silverthorne chúng tôi sẽ nghỉ tại LaQuinta Inn tối nay. Vừa đến nơi trong khi các anh lo check in và đem hành lý vào phòng, thì chị em điệu chúng tôi .... cũng không bỏ lở dịp chụp hình cho nhau liền một khi.

Check in, nghỉ ngơi được một chút thì trời cũng đã gần chiều rồi. Trong note của N không thấy ghi lại là sau đó thì mình có đi đâu không, tối đó mình đi ăn gì cũng không thấy ghi lại luôn nhưng chắc là có chạy xem qua một vòng thành phố Silverthorn, vì thấy trong máy N có ghi lại vài tấm ảnh chụp tại một cái hồ lúc về chiều. Không biết là Hồ tên gì, nhưng N cũng post lên đây cho mọi người xem.

Sáng ngày kế tiếp (9/21) theo như chương trình các anh đã hoạch định trước với nhau về đường đi thì ngày hôm nay chúng ta sẽ có nguyên một ngày lái xe (200 miles), khởi đầu là lấy loop đường #9, #49, #131 lên Steamboat, rồi trở lại I70. Đường #9 sẽ chạy dọc theo một con sông, có thễ sẽ có cảnh đẹp, ngoài ra sẽ ngừng ở Lake Heeney, Wolford Mountain Reservoi, Lake Catamount, Touquoise Lake .... các anh nói refection của những ngọn núi cao in xuống những cái lake này có thễ sẽ rất đẹp .... Trên đường đi hai bên đồi núi chập chùng bao phủ bởi những rặng thông xanh và có rất rất nhiều màu vàng óng ả đặc biệt của Colorado trải dài lan tỏa khắp đồi núi nhìn thật là đã mắt. Các bạn, chúng tôi gồm 2 xe nối đuôi chạy theo nhau trên những con đường đã định trước như vậy, cứ hễ thấy chỗ nào có cảnh đẹp thì ngừng ngắm cảnh, rồi chụp ảnh, rồi lại chạy tiếp .... hễ may mắn có được những cảnh đẹp như ý thì mình dừng lại còn không thì cứ tiếp tục chạy cho đến "final destination" của tối nay và sẽ nghỉ đêm ở Snowmass Mountain Chalet tại thành phố Aspen, và tại đây chúng tôi sẽ ở lại 2 đêm.

Những hình chụp trên đường đi đến Snowmass Mountain Chalet, chỗ nghỉ tối nay.

Trên đường đi cũng ngừng hai ba lần để chụp những cảnh có lá vàng đẹp, nhưng rất tiếc là bây giờ nhìn lại hình thì thật tình không nhớ chỗ mình chụp là chỗ nào, tên gọi là gì .... vì cứ thấy cảnh đẹp là ngừng nhảy xuống chụp vài cái, rồi lại lên xe chạy một quảng, rồi lại ngừng .... chỉ thấy note ghi là lấy đường I70 West rồi ngừng ở Glenwood Canyon để chụp hình ... mà rồi bây giờ nhìn hình thì làm sao biết hình nào chụp tại Glenwood Canyon đây? Sau cùng thì cả đoàn lấy đường 82 S để xuống Snowmass Village. Và Mountain Chalet là chỗ ở cho đoàn tối nay.

Các bác có nhìn thấy những cái Gondola trong hình dưới đây không? Nó ở ngay đàng sau cái Mountain Chalet mà tụi này ở đấy. Thấy trong chương trình có ghi là vào ngày 9/23 thì mọi người sẽ lấy Gondola từ Snowmass để lên tuốt trên đỉnh núi chụp hình .... tuyết! He he he! rốt cuộc lại có thấy ai đi đâu! Chắc lạnh quá mà phải ride gondola lên đến tận đỉnh núi nên mọi người .... teo mà bỏ qua chăng ???

Hình chụp Gondola chạy tới chạy lui đưa người lên đỉnh núi để trượt tuyết ngay sau lưng khách sạn đoàn ở.

Aspen là một thị trấn miền núi được bao quanh bởi màu sắc rất ấn tượng của những cánh đồng vàng, những dãy núi cao với một màu vàng rực rỡ, và tự hào với một loạt các điểm tham quan ngoài trời thú vị. Nằm trong thung lũng giữa những rặng núi Rocky Mountains hình tháp nhọn và có nhiều hồ nước tự nhiên, nơi đây đã trở thành địa điểm nghỉ dưỡng được du khách yêu thích suốt bốn mùa. Đặc biệt, nhờ những sườn núi và độ tập trung của tuyết, mùa Đông nơi đây trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Aspen là một thành phố đắt đỏ, thậm chí còn được coi là một trong những địa điểm du lịch đắt nhất thế giới, đặc biệt là vào mùa cao điểm. Aspen tuy nhỏ, nhưng có tới hơn 100 nhà hàng, nhưng không phải lúc nào bạn đến là cũng có bàn ngay nếu không đặt trước. Nhưng, đừng quá lo lắng, vì chắc chắn một điều là dù có ăn ở đâu, bạn cũng sẽ không thất vọng về chất lượng món ăn cũng như cách phục vụ. Vả lại bọn chúng tôi khi nhìn thấy cảnh đẹp rực rỡ của thành phố là tay chân đã cuống cuồng lên hết trơn rồi, đến bữa thì chỉ cần ăn gì cũng được chỉ cần no bụng, ăn cho xong bữa để còn lo đi tìm cảnh chụp hình nên không có kén chọn nhiều quý vị ạ.

Vài hình ảnh 3 cô điệu chụp tại phố chính của thành phố Aspen

Cách trung tâm thành phố không xa, Maroon Bells chính là điểm đến yêu thích nhất của du khách và nhất là dân nhiếp ảnh. Maroon Bells là 2 quả núi cao tới 4317 m nằm kề bên nhau như 2 chị em. Đây là một "icon" của Aspen mà ai khi đến đây cũng đều phải đến thăm viếng địa điểm này, nếu không thì coi như là bạn chưa từng đến Aspen. Vào mùa Hè, nơi đây là chốn thiên đường của cỏ cây và hoa lá. Những rặng núi bao quanh, ôm trọn thung lũng nhỏ phủ đầy hương hoa này tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ, vừa nên thơ. Lúc N đến đây là vừa vào mùa Thu nhưng cũng thấy đỉnh của Maroon Bells hãy còn một ít tuyết đọng trên chóp, và nếu may mắn mặt hồ phẳng lặng không bị sóng mạnh thì bạn có thể nhìn thấy màu sắc mùa Thu tuyệt đẹp với những đỉnh núi lởm chởm phản chiếu xuống mặt hồ Maroon. Wow! khung cảnh toàn thễ khu vực này nhìn đẹp lắm quý vị ơi, vì cảnh quá đẹp cho nên có thễ nói dù tài nghệ chụp hình của mình có lờ vờ tới đâu thì cũng có thễ chụp ra được một cái ảnh đẹp, cứ xem ngay như tay nghề chụp ảnh ấm ớ như N cộng thêm với cái máy ảnh thuộc loại hạng bét, mà cũng đã có được một vài tấm ảnh khi nhìn thì N cũng thấy vừa ý lắm lắm (ý N thôi nha, chứ không dám nói là ý của các bạn).

Một phần cảnh của khu vực Maroon Bells

Sáng sớm ngày 9/22, không biết là mấy giờ mà ngoài trời nhìn còn tối thui, Phương Tuyền đánh thức N dậy bảo sửa soạn đi chụp ảnh. Ối cha mẹ ơi, trời lạnh như cắt da cắt thịt, đang nằm trong phòng có máy sưởi ấm, mặc quần áo dầy, đắp chăn như thế này mà còn lạnh cóng người, giờ mà chui ra khỏi đây phơi mình ngoài sương ngoài gió thế kia để chụp một cái hình thì ..... em xin thôi! Thế là cứ bình chân như vại nằm đắp chăn ngủ chỏng cẳng cho đến sáng bạch khi mọi người quay về thì N và KP mới thức dậy. Lúc bấy giờ N mới tỉnh ngủ và hốt hoảng khi nghe Phương Tuyền cho biết là tất cả các anh, còn đàn bà thì chỉ có một mình Phương Tuyền vừa mới lái xe 12 miles (mất hết 20 phút cho mỗi lượt đi) để đến Maroon Lake chờ chụp hình mặt trời mọc. Ôi trời ơi, như vầy là N tiêu tùng rồi, lật đật xem lại cái chương trình, hóa ra là mình mê ngủ và sợ lạnh mà bỏ qua dịp may không bao giờ có nửa trong chuyến đi này. Đi ngàn dặm tới Aspen chỉ là để chụp hình tại Marron Bells là cái chính mà rồi sợ lạnh không đi, thế có chết không chứ! Thật ra N quên không xem lại chương trình, chứ nếu biết là sáng đó đi Maroon Bells thì cho dù mưa bão gì N cũng phải bò tới chứ đâu có bỏ qua được. Vậy là lại có màn năn nỉ anh Khôi và các anh trong nhóm xin làm ơn, làm phước quay lại Maroon Bells lần nửa cho N có dịp nhìn mặt nó một chút. Nghe kể là sáng nay, khi nhóm Phương Tuyền đến đó thì .... trời hơi mưa và lất phất có chút xíu tuyết nửa cho nên Ông Mặt Trời .... không mọc! Thế là các anh phải quay về, tuy nhiên các anh và PT cũng chụp được nhiều hình tại đó với cảnh núi Maroon Bells in hình xuống mặt hồ vì lúc sáng sớm trời không có nhiều gió nên mặt hồ rất phẳng lặng. Nhờ sáng nay các chị cũng ở nhà ngủ như N, cũng chưa được nhìn thấy cảnh đẹp của Maroon Bells cho nên cả đoàn quyết định quay trở lại đó thêm lần nửa. Lần này thì không được lái xe chạy thẳng một mạch như sáng nay các anh đã đi, vì giờ này du khách đến xem nhiều nên họ bắt mọi người phải đậu xe tập trung vào một chỗ, sau đó sẽ có xe bus chở du khách đến Maroon Bells, khi về lại leo lên bus trở về chỗ đậu xe. Còn N khi được các anh cho quay trở lại, thì cũng chụp được một ít hình nhưng bị .... Trời phạt, lúc này mặt hồ không còn phẳng lặng như sáng sớm mà lại bị sóng to gió lớn quá chừng chừng nên hình của N chẳng có cái nào được reflection cảnh núi xuống mặt hồ cả các bác ạ. Thật là tiếc nuối vô cùng vì không chụp ra được hình đẹp theo ý mình, nhưng thôi ít ra cũng còn an ủi được một tí là cũng đã được chiêm ngưỡng một kỳ công của tạo hóa bằng chính con mắt thật của mình, hy vọng là sau này N sẽ có cơ hội được quay lại đây lần nữa.

 Đây là nhóm dậy sớm đi "canh me" để chụp Mặt trời mọc tại Maroon Lake.

Phái đoàn 9 người đi xem Mùa Thu Lá Vàng Colorado năm 2017

Vài hình ảnh chụp được tại Maroon Bells

 

\

Còn nhiều hình chụp tại Maroon Bells lắm, cũng muốn share thêm cho các bạn xem nhưng sợ bài dài quá đành phải bớt lại thôi.

Hình này chụp trên đường từ Maroon Bells về chỗ tập trung đậu xe.

 

Hết bài số #1 (còn tiếp)

Nam Mai ***

 

 

 

 

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %22 %669 %2021 %11:%03
back to top