Những địa điểm thú vị cho tháng 8

10 địa điểm châu Á lý tưởng cho chuyến du lịch gia đình

Châu Á – lục địa lớn nhất địa cầu – sở hữu môi trường và nền văn hóa đa dạng, phù hợp cho mọi đối tượng du khách. Châu Á có tất cả: từ đô thị hiện đại, nhộn nhịp đến những vùng đất cổ kính, giàu có về di sản; từ các cao nguyên hùng vĩ trùng trùng điệp điệp đến những bãi biển xanh ngắt, lung linh trong nắng. Bất kể bạn muốn tố chức chuyến du lịch gia đình thế nào, lục địa này cũng sẽ là điểm dừng chân hoàn hảo.
Mùa Hè này, nếu bạn có ý định du ngoạn đó đây cùng với trẻ nhỏ, hãy tham khảo danh sách 10 địa điểm châu Á phù hợp nhất cho những chuyến du lịch gia đình!

1. Singapore

singapore 01
Các “siêu cây” tại Gardens by the Bay, Singapore. Ảnh: Zhukova Valentyna.
 
Với nhiều lựa chọn chỗ ở, hệ thống giao thông công cộng sạch sẽ, hiệu quả và dễ sử dụng cùng vô số điểm ăn uống, tham quan, Singapore là nơi lý tưởng tại châu Á để du lịch gia đình.
Gia đình bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố trên vòng quay Singapore Flyer, check in tại bức tượng Merlion mang tính biểu tượng, chiêm ngưỡng các công trình tôn giáo đầy màu sắc như đền Phật Nha Tự, đền thờ Masjid Sultan hay ngôi đền Hindu Sri Mariamman. Trẻ em sẽ thích các vườn bách thảo, khu bảo tồn thiên nhiên, Gardens by the Bay và nhiều bảo tàng kích thích trí tò mò.
 
singapore 02
Triển lãm “Câu chuyện của rừng” tại Bảo tàng Quốc gia Singapore. Ảnh: National Gallery of Singapore.
 
Các bãi biển của Singapore không thật hấp dẫn, nhưng nhiều khách sạn có hồ bơi và bạn có thể đi dạo dọc theo bờ biển đảo Sentosa và công viên Bờ Đông (East Coast Park). Khám phá các hòn đảo Lazarus, Saint John, và Pulau Ubin cũng rất lý thú.

2. Hong Kong

hong kong 02
Trình diễn ánh sáng với pháo hoa tại Disneyland Hong Kong. Ảnh: Unsplash.
 
Là một trong những siêu đô thị của châu Á, Hong Kong pha trộn những trải nghiệm truyền thống và hiện đại cho chuyến du lịch văn hóa của gia đình bạn.
Hong Kong Disneyland là lựa chọn hoàn hảo cho một ngày tràn ngập tiếng cười. Công viên giải trí này có nhiều trò chơi phù hợp với mọi lứa tuổi, cho trẻ em có cơ hội tương tác với các nhân vật hoạt hình yêu thích. Nếu vẫn còn muốn chơi tiếp, bạn có thể đến Ocean Park Hong Kong, với sự kết hợp thú vị giữa thủy cung và công viên giải trí.
 
hong kong 01
Cung đường của xe lửa leo núi Peak Tram có thể ngắm toàn cảnh Hong Kong. Ảnh: Beatifully Hong Kong.
 
Về các địa điểm văn hoá, gia đình có thể đi xe lửa Peak Tram lên đỉnh Thái Bình, đi thuyền để ngắm cá heo hồng, tham quan thiền viện Bửu Liên với tượng Phật khổng lồ hoặc chụp những bức ảnh ngộ nghĩnh tại bảo tàng đánh lừa thị giác.

3. Phuket, Thái Lan

Toàn cảnh bờ Tây Phuket nhìn từ Karon Viewpoint. Ảnh: Willy Thuan.
 
Dù bạn muốn chuyến du lịch gia đình có những bãi cát trải dài và nhiều tiện nghi hay một nơi yên tĩnh, tránh xa đám đông, những bãi biển đẹp của đảo Phuket đều có thể đáp ứng.
Nếu thích vận động, gia đình có thể chơi golf mini tại Dino Park, thử thách đu dây mạo hiểm Flying Hanuman, lướt ván, chèo thuyền, chơi bóng lăn Zorbing hay đạp xe leo núi.
Thủy cung Phuket và công viên chim Phuket là hai địa điểm lý tưởng cho các gia đình có trẻ nhỏ. Bảo tàng tương tác Phuket Trickeye Museum và ngôi nhà lộn ngược Baan Teelanka chắc chắn sẽ mang đến nhiều tiếng cười và ảnh lưu niệm khôi hài.
 
Chợ đêm phố cổ Phuket. Ảnh: Joey Santini.

4. Sabah, Malaysia

sabah 01
Trẻ em chèo thuyền trên biển đảo Bodgaya, Sabah. Ảnh: MEMANG RIZALIS ENT.
 
Bang Sabah, Malaysia là lựa chọn khám phá dành cho các gia đình yêu thiên nhiên, thích mạo hiểm. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng chuyến du lịch gia đình đến Sabah cần được lên kế hoạch chi tiết, và Sabah sẽ phù hợp với trẻ lớn và thiếu niên hơn là trẻ mới biết đi.
Tại thủ phủ Kota Kinabalu của bang Sabah, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều bãi biển, tượng đài, công viên, thủy cung, công viên chim, bảo tàng… Gia đình có thể đến Làng Di sản Monsopiad để tìm hiểu lịch sử địa phương, hoặc đến Công viên Quốc gia Tunku Abdul Rahman để lặn biển, ngắm nhìn thế giới đại dương.
 
sabah 02
Địa điểm lặn biển nổi tiếng thế giới tại mũi Barracuda, Sabah. Ảnh: Chen Wu.

5. Bali, Indonesia

bali 01
Bãi biển Kuta bình yên của Bali. Ảnh: Khlongwangchao.
 
Là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất Indonesia, Bali thu hút đông đảo khách du lịch suốt các mùa trong năm. Bali có nhiều hoạt động trải nghiệm và điểm tham quan, nhưng bạn cũng có thể dành cả ngày để thư giãn, tắm nắng trên bãi biển cát vàng trong khi bọn trẻ vui đùa trên biển hoặc các công viên nước.
Đi sâu vào đất liền, Bali có những ngọn núi lửa, ruộng bậc thang, thác nước và những khu rừng đông đảo động vật hoang dã. Thị trấn Ubud sẽ hợp với các gia đình yêu văn hóa vì có nhiều chương trình biểu diễn, phòng trưng bày nghệ thuật, đền thờ và bầu không khí trong lành.
 
bali 02
Đền Tanah Lot, Bali vào mùa cao điểm. Ảnh: Indonesia.travel.

6. Phú Quốc, Việt Nam

phú quốc 02
Quang cảnh bãi Sao, Phú Quốc. Ảnh: Anna Levan.
 
Đảo Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch gia đình, trải nghiệm vùng biển Việt Nam trong mùa Hè. Bãi Dài là bãi biển nổi tiếng nhất, có cơ sở vật chất tiện nghi phục vụ cho đại gia đình. Một số bãi biển đẹp khác ở Phú Quốc là bãi Thơm, bãi Sao và Vũng Bầu. Mũi Gành Dầu nằm ở phía Bắc đảo vẫn còn khá nguyên sơ, lưu giữ được vẻ đẹp bình lặng của thiên nhiên.
Nếu đã chán đi thuyền hay lặn biển, bạn có thể trải nghiệm một buổi tối câu mực và thưởng thức mực tươi ngay trên tàu. Không chỉ có biển, Phú Quốc còn có các cơ sở sản xuất nước mắm gia truyền, các trang trại ngọc trai, ong và hồ tiêu.
 
phú quốc 01
Trẻ em cho voi ăn ở safari Phú Quốc. Ảnh: Diego Fiore.

7. Tokyo, Nhật Bản

tokyo-01
Thế giới Hello Kitty tại Sanrio Puroland, Tọkyo. Ảnh: Sassymamasg.
 
Nhiều màu sắc, bận rộn và hiện đại, Tokyo là xứ sở thần tiên cho cả trẻ em lẫn người lớn. Ánh sáng rực rỡ và đám đông đôi khi sẽ khiến bạn căng thẳng, nhưng có rất nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi.
Bạn và gia đình có thể tham quan thế giới đáng yêu, lộng lẫy của Hello Kitty tại Sanrio Puroland, hoặc đến Kidzania để bé được trải nghiệm đóng vai, thử sống và làm việc y hệt như người lớn.
 
tokyo 02
Cáp treo thưởng lãm núi Takao vào mùa Thu. Ảnh: DiGJAPAN.
 
Gia đình cũng có thể trải nghiệm hoạt động ngoài trời tại công viên khủng long Kodomo no Mori, chèo thuyền trên hồ tại công viên Inokashira, đi bộ lên núi Takao (đẹp nhất vào mùa Thu), dạo quanh bằng xe kéo, xe buýt lội nước, tắm suối nước nóng và nhiều hoạt động văn hóa khác.

8. Đài Bắc, Đài Loan

đài loan 01
Toà tháp Taipei 101 là biểu tượng của Đài Bắc. Ảnh: Yu-Ching Chu.
 
Đường phố rộng, giao thông thuận tiện, nhiều lựa chọn nơi nghỉ ngơi, ăn uống, tham quan và vận động khiến Đài Bắc là thành phố hoàn hảo cho chuyến du lịch gia đình.
 
Nếu muốn hiểu về lịch sử Đài Loan, hãy đến đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, đài tưởng niệm Tôn Trung Sơn, ngôi chùa Long Sơn Tự cổ kính và Bảo tàng Cố cung Quốc gia. Tháp Taipei 101 và tuyến cáp treo Gondola Maokong mở ra tầm nhìn ngoạn mục, giúp du khách có dịp chiêm ngưỡng khung cảnh toàn thành phố.
 
đài bắc 02
Toàn cảnh Bảo tàng Cố cung Quốc gia, Đài Bắc, Đài Loan. Ảnh: Journaway.
 
Thăm động vật tại sở thú Đài Bắc, đắm mình trong suối nước nóng Beitou và dành buổi tối mua sắm, ăn uống tại chợ đêm Shilin sầm uất sẽ là lịch trình lý tưởng cho ngày giải trí, thư giãn của gia đình.

9. Thượng Hải, Trung Quốc

Thượng Hải có rất nhiều điểm du lịch thân thiện với trẻ em, và tìm thứ gì ngon ngon cho bé ăn sẽ không phải vấn đề làm khó các bậc phụ huynh.
 
thượng hải 02
Thượng Hải rực rỡ và nhộn nhịp. Ảnh: Zhao Jian Kang.
 
Công viên giải trí Disneyland gần như đứng đầu danh sách những nơi phải đến khi du lịch Thượng Hải cùng gia đình, trẻ nhỏ. Những ngày nắng nóng, bạn có thể hạ nhiệt tại công viên nước Dino Beach rộng lớn, hay ngắm động vật tại công viên động vật hoang dã Thượng Hải. Thủy cung Đại dương tại đây sở hữu đường hầm tham quan dưới nước rất ấn tượng, hội tụ nhiều sinh vật biển trên thế giới.
 
thượng hải 01
Công viên nước Dino Beach. Ảnh: Steemit.
 
Cả gia đình sẽ được “làm quen” với hàng loạt người nổi tiếng tại bảo tàng tượng sáp Madam Tussauds. Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Thượng Hải sẽ truyền cảm hứng cho những đứa trẻ tò mò về thế giới, trong khi những màn trình diễn điêu luyện tại rạp xiếc Thế giới Thượng Hải sẽ khiến cả nhà phải ồ lên kinh ngạc.

10. Amman, Jordan

amman 01
Phố Cầu Vồng tại Amman, Jordan. Ảnh: Helen Suk.
 
Là một quốc gia Trung Đông nhỏ, Jordan thường không phải lựa chọn được ưu ái cho những chuyến du lịch gia đình. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm một nơi mới mẻ, có nhiều danh thắng cổ xưa, văn hóa và thiên nhiên độc đáo, hãy thử cân nhắc thủ đô Amman của Jordan xem sao!
Bạn và người thân sẽ được đắm chìm trong nền văn hóa Trung Đông của Jordan khi đi dạo trên phố Cầu Vồng (Rainbow Street), khu vườn xanh tốt của vua Hussein, bảo tàng ngoài trời Jabal Al-Qalaa và thánh đường Hồi giáo Abu Darwish có kiến trúc lạ mắt.
Các tàn tích La Mã của thành phố Jerash chỉ cách Amman một quãng lái xe ngắn. Petra – thành phố bị lãng quên trong lòng núi đá – được xem là địa điểm mang tính biểu tượng, nhất định phải ghé thăm khi đến Jordan. Xong xuôi, đừng quên dừng chân tại “thung lũng mặt trăng” Wadi Rum, thăm bộ lạc du mục Bedouin và trải nghiệm cưỡi lạc đà nhé.
 
amman 02
Thành phố núi đá Petra tráng lệ. Ảnh: Archinect.
 
Lược dịch: Thùy Anh
Tham khảo: The Culture Trip

Những địa điểm thú vị cho tháng 8

Tháng 8 là thời điểm hoàn hảo để tự thưởng cho bản thân một chuyến nghỉ dưỡng, hay đơn giản chỉ là “chill” tại những địa điểm thú vị ngay trong thành phố.

Nghỉ dưỡng

Sở hữu vị trí đắc địa bên bờ biển Đông còn nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ với tầm nhìn tuyệt vời ra Cù Lao Chàm, Hoiana là địa điểm hội tụ đầy đủ nét đẹp văn hóa truyền thống, nhịp sống sôi động và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của miền Trung Việt Nam. Hoiana là khu nghỉ dưỡng phức hợp hiện đại nhất khu vực châu Á, trải dài trên hơn 3 km bờ biển và tọa lạc gần với Di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận – phố cổ Hội An. Khu nghỉ dưỡng phức hợp bao gồm các dịch vụ giải trí hiện đại, vui chơi có thưởng được quản lý bởi Hoiana Suncity, sân golf 18 lỗ được thiết kế bởi huyền thoại Robert Trent Jones Jr. và bốn khách sạn hạng sang gồm Rosewood Hoi An, New World Hoiana Hotel & Residences, KHOS Hoiana và Hoiana Hotel & Suites.
Địa chỉ: Duy Hải, Duy Xuyên, Quảng Nam
 
địa điểm nghỉ dưỡng Hoiana
địa điểm nghỉ dưỡng phức hợp
địa điểm bao gồm nhiều dịch vụ giải trí

Cà phê

Mơ đi Hội nép mình trong một căn chung cư cũ trên đường Nguyễn Trãi, có những ô cửa kính rộng nhìn ra nhà thờ Huyện Sỹ. Dù bên ngoài là nắng hay mưa, là lao xao phố thị, bên trong vẫn luôn ấm áp, nhẹ nhàng, thơm mùi trà bánh và văng vẳng tiếng nhạc phát từ máy CD. Quán cà phê có phong cách retro pha rustic giống như một ốc đảo tình cảm của Sài Gòn, lưu giữ những điều đáng yêu xưa cũ. Bên trong quán lúc nào cũng tràn ngập cây xanh, gỗ, đèn và vài thức quà tuổi thơ. Các món uống ở Mơ đi Hội đều ít đường, làm từ nguyên liệu hữu cơ tốt cho sức khỏe. Bên cạnh cà phê, bạn có thể thử nước thảo mộc làm từ cam thảo, cỏ ngọt, lá sen, gừng, mía lau; món kombucha có vị như xí muội hay món cocktail ngọt ngọt, đắng đắng mang cái tên rất dễ thương – Đà Lạt Dại Khờ.
Địa chỉ: Lầu 4 chung cư 145 Nguyễn Trãi, Q.1, TP. SÀIGÒN
 
địa điểm cà phê Mơ đi Hội
địa điểm cà phê phong cách retro
địa điểm có các món ít đường
 

Du lịch

Cách thủ đô Hà Nội 160 km về phía Bắc, thung lũng Bắc Sơn (tỉnh Lạng Sơn) được bao bọc bởi dãy núi đá vôi trải dài vô tận, xen kẽ những dòng sông nhỏ uốn lượn quanh cánh đồng lúa mênh mông, thấp thoáng những nếp nhà nho nhỏ của người dân tộc Tày, Nùng, Dao. Bắc Sơn mùa nào cũng đẹp nhờ nét nguyên sơ của một vùng đất chưa bị khai thác để phát triển du lịch, nhưng tuyệt nhất vẫn là tháng 8, khi cả thung lũng ngập tràn hương lúa chín hòa quyện với ánh nắng vàng óng ả. Đây là điểm đến lý tưởng của cánh săn ảnh bởi những thửa ruộng không được gieo trồng cùng một thời điểm, tạo nên “tấm thổ cẩm” khổng lồ đa sắc. Những địa điểm không thể bỏ qua tại Bắc Sơn gồm có núi Nà Lay, làng du lịch văn hóa Quỳnh Sơn, vườn hoa tam giác mạch, đèo Tam Canh, suối Mỏ Mắm, hang Keng Tao…
 
địa điểm thung lũng Bắc Sơn

Nhà hàng

Nhà hàng The Huế House ra đời dựa theo cảm hứng từ vùng đất cố đô Huế thơ mộng, có kiến trúc mang đậm phong cách cung đình xưa với những nét điêu khắc, chạm trổ cầu kỳ trên từng vách gỗ. Tuy là nhà hàng cổ kính và nên thơ nhưng địa điểm này lại nằm trên sân thượng của tòa cao ốc Master Building hiện đại, tọa lạc ngay trung tâm Quận 3. Chính sự pha trộn độc đáo này đã tạo nên nét thú vị riêng cho không gian ẩm thực. Đúng như tên gọi, đến đây, bạn sẽ được chìm đắm trong văn hóa ẩm thực truyền thống đặc sắc của xứ sở “chiếc nón bài thơ” như cơm hến, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm, bún bò, bún thịt nướng… Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng khác của Việt Nam như chả cá Lã Vọng, chạo tôm, bò lá lốt, chả giò, bánh đập, bánh xèo, nem nướng…
Địa chỉ: Rooftop Master Building, 41 – 43 Trần Cao Vân, P.6, Q.3, TP. SÀIGÒN
 
địa điểm The Hue House
địa điểm phong cách cung đình
địa điểm món ăn nổi tiếng Huế
địa điểm ẩm thực Huế

Quán bia

Rehab Station – Social Craft Beer Hub là một quán bia hai tầng lầu với không gian mở được bài trí theo phong cách công nghiệp trẻ trung, hiện đại. Những dãy bàn gỗ dài, ghế kim loại, cửa kính rộng và giếng trời thông tầng thoáng đãng khiến nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng để gặp gỡ, thư giãn cùng bạn bè sau giờ làm việc căng thẳng. Thứ “quyến rũ” nhất tại địa điểm này có lẽ là kệ bia chiếm trọn một mảng tường lớn, xứng danh là nơi có nhiều bia thủ công (craft beer) nhất Sài Gòn, với 17 vòi bia tươi cùng hàng trăm loại bia đến từ khắp nơi trên thế giới, kể cả những loại bia lạ và hiếm. Các món Tây để nhâm nhi với bia cũng vô cùng đa dạng, bao gồm xúc xích Đức, khoai lang và thịt xông khói, salad cá ngừ, salmon steak, vẹm, bắp bò muối…
Địa chỉ: 27/6 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1, TP. SÀIGÒN
 
địa điểm vui chơi cuối tuần
địa điểm Rehab Station
địa điểm quán bia
địa điểm nhiều loại bia đa dạng
địa điểm món nhắm
địa điểm lý tưởng để thư giãn
địa điểm không gian mở
Nhóm thực hiện
 
Bài: Đông Quân

8 địa điểm chứng tỏ Đông Nam Á không chỉ là miền đất nóng

Vùng nhiệt đới gió mùa liệu có khí hậu đơn điệu như bạn nghĩ? Giờ đây, trốn nóng bằng du lịch Đông Nam Á chẳng còn là điều không tưởng với những địa điểm sau!
Du lịch Đông Nam Á nổi tiếng với du khách trên toàn thế giới nhờ khí hậu nhiệt đới ấm áp, những bãi biển tuyệt đẹp và lối sống thoải mái, tận hưởng. Những bãi biển và các hòn đảo có sức hấp dẫn rất riêng, nhưng đó chưa phải là tất cả sản vật mà khu vực Đông Nam Á sở hữu. Có thể nhiều người không biết, một vài địa điểm tại vùng nhiệt đới gió mùa này lại có thời tiết dịu mát, thậm chí se lạnh, khiến bạn phải xếp vào hành lý những chiếc khăn choàng giữ ấm thay vì lựa chọn nên dùng kem chống nắng nào đấy. ELLE xin giới thiệu cùng bạn 8 địa điểm du lịch Đông Nam Á khiến bạn “chill” quên lối về này.

1. Chiang Mai, Thái Lan

chiang mai
Ảnh: atfthailand2018
Nằm ở vùng cao nguyên phía Bắc Thái Lan, Chiang Mai là một thị trấn sầm uất chứa đựng vẹn nguyện tinh hoa văn hóa, thực phẩm và các hoạt động ngoài trời hấp dẫn. Từ tháng 12 đến tháng 2, Chiang Mai có khí hậu, với mức nhiệt độ trung bình khoảng 15 °C giúp bạn quên đi nỗi lo cháy nắng. Vị trí lưng chừng giữa những ngọn núi và đồi thoai thoải giúp du khách đến Chiang Mai có thể trải nghiệm những chuyến đi ở mọi dạng địa hình và nền nhiệt khác nhau.
Khi màn đêm buông xuống, những khu chợ đêm Chiang Mai là thiên đường với các tín đồ ẩm thực đường phố với đầy đủ các món ăn ngon, cay giúp sưởi ấm tâm hồn bạn. Bên cạnh đó, đây cũng là một nơi tuyệt vời để lựa chọn những món đồ thủ công và quần áo đa dạng với giá cả phải chăng. Đến Thái Lan và mang theo một túi đồ giữ ấm ư? Sẽ không lạ nếu đó là Chiang Mai đâu!

2. Chiang Rai, Thái lan

du lịch đông nam á chiang rai
Ảnh: Bangkokattractions
Cũng ở vùng cao nguyên phía Bắc của Thái Lan, Chiang Rai cách Chiang Mai khoảng 200km xa hơn về phía Bắc. Với nhiệt độ trung bình hàng năm là 24,6°C và có khí trời mát mẻ nhất vào dịp cuối năm, Chiang Rai hoàn hảo cho những ai cảm thấy mệt mỏi vì quần áo nhễ nhại mồ hôi và muốn tìm đến một vùng đất khác để hạ nhiệt.
Tuy nhiên, không khí se lạnh không phải là điểm lý thú duy nhất của Chiang Rai vì đã có Wat Rong Khun – ngôi Đền Trắng được trang trí tinh xảo đẹp mắt, một trong những ngôi đền nổi bật nhất của Thái Lan mà du khách không thể bỏ qua. Ngoài các công trình lịch sử, văn hóa, thiên nhiên tại Chiang Rai còn sở hữu các tuyến đường đi bộ tuyệt vời với thác nước, núi và rừng mưa nhiệt đới đang chờ bạn khám phá.

3. Sa pa, việt nam

du lịch đông nam á sa pa
Ảnh: hatdot
 
Phần đông du khách đến thị trấn miền núi Sa Pa tuyệt đẹp ở Việt Nam đều cảm nhận không gì khác ngoài sự mê đắm. Trong buổi sương sớm, du khách sẽ được hòa mình trong khung cảnh thơ mộng của những ngọn đồi thoai thoải và ruộng bậc thang bao phủ, lạnh lẽo nhưng sảng khoái dễ chịu và nhìn ngắm các tộc người bản địa thân thiện như H’mông rạng rỡ trong màu váy áo thổ cẩm đa sắc màu.
Nhiệt độ trung bình hàng năm tại Sapa khoảng 16°C và giảm xuống 10°C vào tháng 1, thời điểm bạn nên chuẩn bị chăn bông để sưởi ấm cơ thể. Sa Pa được ví như “vườn quốc gia” của các loài hoa bởi sự đa dạng trong cảnh sắc, tháng 2 tinh khôi màu trắng hoa mận, tháng 3 có hoa đỗ quyên tím biếc, tháng 4 đón chào những cánh đồng hoa tam giác mạch, tháng 5 tươi thắm những bụi hồng xinh, tháng 9 dịu dàng trong sắc vàng của hoa cải và đón Tết với màu hồng thắm của rặng hồng tươi.

4. HÀ NỘI, VIỆT NAM

du lịch mùa đông hà nội
Ảnh: esmm
 
Là thủ đô của Việt Nam, Hà Nội là địa điểm du lịch hấp dẫn từ cảnh sắc đến các giá trị lịch sử, văn hóa. Nhiệt độ trung bình nơi đây rơi vào 24°C, tạo cảm giác thoải mái, nhưng giảm dần vào các tháng mùa Đông. Không giống với các thủ đô Đông Nam Á khác, “gió lạnh chiều Đông” là đặc sản khi nhắc đến du lịch thủ đô Việt Nam. Để xoa dịu từng đợt lạnh ùa về, du khách có thể thong thả xuống các hàng phố cổ thưởng lãm và làm đầy chiếc bụng đói bằng hàng loạt món ngon ấm nóng khó cưỡng từ phở, bún chả… đến ly cà phê nghi ngút khói hoặc tách trà sen thơm lừng. Khi đã thỏa lòng, Hồ Hoàn Kiếm sẽ đón chào bạn đến thăm bằng một khung cảnh trầm mặc, cổ kính không lẫn vào đâu của một Đông Hà Nội.

5. ĐÀ LẠT, VIỆT NAM

du lịch đà lạt
Ảnh: dalatvatoi
 
Tọa lạc trên cao nguyên Lâm Viên hùng vĩ, nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, thành phố Đà Lạt được chọn làm khu nghỉ dưỡng của bộ máy Toàn Quyền Đông Dương thời Pháp thuộc. Với nhiệt độ trung bình tháng chưa bao giờ vượt quá 20°C, “thành phố mù sương” là điểm đến lý tưởng cho những người muốn tránh xa cái nóng oi ả mỗi lúc vào Hè của các vùng lân cận. Vốn là địa bàn sinh sống chủ yếu của tộc người K’ho, Đà Lạt còn quyến rũ du khách bằng nét đẹp bản sắc dân tộc đậm đà.
Ngày thưởng hoa, dạo mát quanh các khu thắng cảnh tuyệt đẹp, đêm đến hòa mình vào dòng người đổ xô vào chơ đêm náo nhiệt, nhâm nhi chút sữa đậu nành ấm áp và lặng yên cho màn sương thấm nhẹ vào da thịt mát dịu là thú vui du khách có thể thử nghiệm quanh năm ở vùng đất này. Nếu đã quá quen thuộc với những hoạt động trên, bạn cũng có thể xuôi về phía Bắc một đỗi đến huyện Lạc Dương để cùng lắc lư theo những giai điệu cồng chiêng của các chàng trai, cô gái người K’ho bản xứ. Tất cả đã hình thành nên lý do khiến Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch Đông Nam Á đáng thăm thú.

6. CAO NGUYÊN CAMERON, MALAYSIA

cao nguyên cameron
Ảnh: madreview
 
Trong khi ở một vài nơi của Malaysia có khí hậu khá nóng, cao nguyên Cameron là nơi hiếm hoi vẫn mát mẻ quanh năm, ít khi vượt qua ngưỡng 25°C. Độ cao và khí hậu mát mẻ biến nơi đây trở thành một nơi lý tưởng để trồng trà, biến các dải đồi thành thảm thực vật tươi mát. Bên cạnh việc thưởng cảnh, bạn cũng có thể nếm thử vị trà ngon lành nơi đầu lưỡi, một ấn tượng khó quên khi Đông về.
Cao nguyên Cameron cũng là nơi thích hợp để dâu tây phát triển, tiền đề cho ra đời những món sinh tố và bánh ngọt thơm ngon, tiếp thêm năng lượng cho du khách muốn trekking quanh đồi. Dưới một chút, ở các thị trấn như Tanah Rata, những khu chợ bày bán các món ăn địa phương tươi ngon, đặc biệt với món cà ri nồng nàn sẵn sàng truyền hơi ấm cho bạn,

7. BUKITTINGGI, INDONESIA

bukittinggi indonesia
Ảnh: Booking
 
Nhiều người đến Indonesia để lặn biển ở Bali, vì vậy, Bukittinggi là một cái tên hẳn còn xa lạ với du khách. Nằm ở độ cao 930m so với mực nước biển ở phía Tây Sumatra, Bukmitinggi là một thành phố quyến rũ với khí hậu mát mẻ thoải mái, dao động từ 16 – 24°C. Nằm gần cả những ngọn núi lửa đang hoạt động và dừng hoạt động, những người yêu thích các hoạt động ngoài trời rất hào hứng với nhiều sự lựa chọn tuyệt vời; chẳng hạn như các chuyến thăm đến Sianok Canyon, nơi có sông, rừng, cánh đồng lúa và hẻm núi tuyệt đẹp để hoàn thiện hơn cho chuyến đi của bạn.

8. SAGADA, PHILIPpINES

sagada
Ảnh: Tripzillaphilippines
 
Sagada là một thị trấn buồn ngủ yên trong vùng rừng núi, mang đến hơi thở mát dịu khác hẳn với những khu vực biển đảo nổi tiếng của Philippines. Nhiệt độ dao động từ 13-24°C kết hợp với cảnh quan thung lũng, hang động và thác nước ngoạn mục rất phù hợp cho du khách chiêm ngưỡng. Thác Bomod-Ok là một ví dụ tuyệt vời về sự hùng vĩ của thiên nhiên Sagada.
Nếu không hứng thú với các hoạt động ngoài trời, du khách có thể khám phá các quan tài treo đặc biệt của người Igorot ở Sagada để hiểu thêm về văn hóa địa phương kỳ bí này. Từ giờ, bạn có thể tự tin xách ba lô lên và bắt đầu chuyến du lịch Đông Nam Á nếu muốn tận hưởng không khí lành lạnh thú vị rồi nhé.
 
 
    Sưu tầm và tổng hợp by Nguyễn Ngọc Quang    

Ảnh minh họa

db43c148c6ox4y5hrxvc7lqb668gc6ox4y5hrxvc7lqb668g
Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %16 %508 %2020 %07:%08
back to top