Chúc Mừng Sinh Nhật tháng 11, 2019

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 11, 2019

Hoa Cúc tượng trưng cho tháng 11

Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị, Quý Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 11 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng, tràn đầy sức khỏe. 

Thân mến gửi đến quí anh chị:

 

  Hồng Anh  Diễm Thùy  Bích Hảo  Tâm Mai  Hồng Khuyên Thúy Ái

  Trà Nha   Văn Đoàn  Đức Trí  Nguyên Vũ  Văn Thành   Lâm Thụy

Mến chúc các anh chị bạn có ngày sinh nhật tháng 11 được nhiều sức khỏe, may mắn, tràn đầy niềm vui và thành công trong cuộc sống.

❤️= WELCOME  - CHÀO MỪNG =❤️
  

Các chị: Mai Thị Chiêu Phụng  Kha Thị Kiều Phương 

Trần Phương Tuyền Katherine Nhi Lương  Lương thanh Thủy 

vừa mới gia nhập đại gia đình GNST. Thân chúc anh, chị có những ngày tháng sinh hoạt vui vẻ, thoải mái với đại gia đình GNST.

Những bông hoa cúc rực rỡ là hoa được tượng trưng cho tháng Mười Một. Hoa cúc nở vào mùa thu, mang lại niềm vui, làm ấm áp hơn trong tiết trời đã bắt đầu lạnh khi hầu hết các hoa khác đã nghỉ ngơi trốn cái lạnh.
 
Hoa cúc mang ý nghĩa là lòng từ bi, là tình bạn, là tình yêu thầm kín và sự giầu có. Hoa cúc có thể có màu đỏ, màu trắng hoặc vàngHoa cúc nở hoa vào cuối mùa hè và mùa thu.
Hoa cúc thường nở đẹp nhất vào muà thu. Tuy nhiên, những năm gần đây, hoa cúc mùa nào cũng đua nhau khoe nở. Không chỉ có màu vàng, trắng, màu sắc hoa cúc cũng đa dạng hơn rất nhiều.

Hoa cúc vàng: Thể hiện lòng kính mến, vui sướng và hân hoan.

Hoa cúc trắng: Tượng trưng cho sự thanh khiết, trong trắng và chân thực. 

Hoa cúc tím : Tượng trưng cho sự quyến luyến, thương mến khi phải chia tay.

Hoa cúc đỏ:  Tượng trưng sự gắn kết, trân trọng và tình bạn tuyệt vời. Hoa cúc đỏ mang năng lượng, hương gió mới cho cuộc sống nhiều màu sắc hơn và sức sống hơn.

 

Trồng hoa cúc là một thú vui tao nhã của các cụ ngày xưa. Nói đến hoa cúc là người ta thường nghĩ đến mùa Thu, hoa cúc và mùa thu có một một sự giao tình kỳ lạ .Thu vốn mang một ấn tượng buồn, chùng lắng tâm cảm của người, cúc đua nở trong mùa thu đã đem lại một sự vui tươi đổi mới cho cảnh tình .

Thi sĩ Nguyễn Khuyến đặc biệt có tâm hồn mẫn cảm với mùa thu, như qua ba bài thơ Thu Vịnh, Thu Ẩm, Thu Điếu. Đặc biệt trong bài Thu vịnh, thi sĩ Nguyễn Khuyến cũng đã một lần nhắc nhở đến thi sĩ Đào Tiềm của Đường Thi, một người bạn tri kỷ của hoa cúc vàng “Nhân hứng cũng vừa toan cất bút, Nghĩ ra sợ thẹn với ông Đào! ” :

Trời thu xanh ngắt mấy từng cao,
Cần trúc lơ thơ gió hắt hiu.
Nước biếc trông chừng như khói phủ,


Song thưa để mặc bóng trăng vào.
Mấy chùm trước giậu hoa năm ngoái,


Một tiếng trên không ngỗng nước nào?
Nhân hứng cũng vừa toan cất bút,
Nghĩ ra sợ thẹn với ông Đào! 


Thu Vịnh (Nguyễn Khuyến)

Trước cảnh sắc muôn chiều của mùa thu với lá vàng bay, với nước ao trong veo, với cảnh thanh tịnh, Nguyễn Khuyến cũng đã thường nhắc nhở đến loài hoa cúc. Cúc biểu lộ sự khoan dung, khoáng đạt, sự chung tình da diết. Cúc héo tàn nhưng chẳng lìa thân, diễn đạt một tư tưởng thanh tao, một ý niệm trung trinh của tâm hồn chẳng bao giờ quên gốc gác cội nguồn.

Thơ Nguyễn Khuyến đã thể hiện cái nhàn nhã, sự khắng khít với thiên nhiên, tâm hồn nhẹ nhõm, xem đời tựa như áng mây trôi, nhưng cũng đã bộc lộ nên cái nhân cách trí thức của nhà nho “Tháng rét một mình, thưa bóng bạn, Nhị thơm chẳng rữa, chạnh lòng ai ” :

Xuân qua tới tấp mận cùng đào,
Lá mốc cành rêu lẩn chốn nào?
Giữ tiết dường như yên phận khó,
Dành hương cốt để đợi thu cao.


Thương thầm vườn cổ nên như vậy,
Đứng giữa hơi may mới biết nhau!
Trong sạch tấm lòng đâu dễ kiếm,
Đào Tiềm chỉ gặp lúc về hưu!

Trăm hoa đua nở, vắng ngươi hoài!
Trăm hoa tàn rồi mới thấy ngươi
Tháng rét một mình, thưa bóng bạn
Nhị thơm chẳng rữa, chạnh lòng ai


Nhấp nhô lưng giậu xanh chồi trúc
Óng ả đầu hiên mướt ngọn mai
Cất chén mỉm cười, vừa ý tớ
Bõ công vun xới đã lâu ngày


Vịnh  Hoa Cúc (Nguyễn Khuyến)

Cúc lấp lánh vàng, đó là một sự pha màu hài hòa, đem lại sự sinh động tươi mát cho khung trời thu vốn ảm đạm, buồn hiu hắt. Sắc hoa cứ vàng tươi, hương hoa ngan ngát đong đưa “lùa trong áo” người tình tạo nên  một mùa thu kỳ diệu, một mùa thu mẫn cảm của hương trời nhụy đất ngất ngây….Cái diệu ảo của hương, cái thanh tân của lá, sự quyến rũ của màu, trong cảnh lạ của trời thu, tất cả đều để lại dấu ấn khó nhoà phai trong cõi lòng sâu thẳm của thi nhân:

Thu đến rồi sao, vàng lá múa
Vàng bay lấp lánh mấy thu xưa
Em đi hương cúc lùa trong áo
Tay khoác lưng chiều thơm nắng mưa


Mùa Lá Chín (Hà Huyền Chi)

Những bông hoa cúc vàng rực rỡ là hoa được tượng trưng cho tháng Mười Một. Hoa cúc nở vào mùa thu, mang lại niềm vui, làm ấm áp hơn trong tiết trời đã bắt đầu lạnh khi hầu hết các hoa khác đã nghỉ ngơi trốn cái lạnh.Hoa cúc mang ý nghĩa là lòng từ bi, là tình bạn, là tình yêu thầm kín và sự giầu có. Hoa cúc có thể có màu đỏ, màu trắng hoặc vàng. Hoa cúc nở hoa vào cuối mùa hè và mùa thu.

 

Khi mùa hạ đã đi qua, lá thôi xanh, hoa hết thắm, mùa thu đến chơi vơi, lá tàn khô héo rụng, khu vườn ảm đạm thê lương, chợt như bừng sức sống, khi những cụm hoa cúc vàng, nữ chúa của mùa thu (The autumn’s queen Chrysanthemum) bắt đầu hé nhụy “cúc hoa xoè cánh nở bung” …để tô điểm cho khung trời thu và màu thu vàng đã dồn hết vào sắc vàng của bông hoa cúc không còn lại gì …

As we watch the summer days depart
And the painted leaves in silence fall,
And the vines are dead upon the wall;


A dreamy sadness fills each heart,
Our garden seems a dreary place,
No brilliant flowers its borders grace,


Save in a sheltered nook apart,
Where gay beneath the autumn sun
Blooms our own Chrysanthemum.


Chrysanthemum (Hattie L. Knapp)

Lặng nhìn mùa hạ qua mau
Không gian quạnh vắng lá sầu nhẹ rơi
Cành nho héo rũ tường vôi
Trái tim mơ mộng chơi vơi nỗi buồn


Màu thê lương phủ kín vườn
Hoa thôi sắc thắm bờ mương hàng rào
Xa nơi xó xỉnh đồi cao


Trời thu rực rỡ vui chào ánh dương
Cúc hoa xoè cánh nở bung …


Hải Đà phỏng dịch

Hoa Cúc trong đời sống tâm linh của người Việt thể hiện rõ qua những bộ tranh tứ quý :"Tùng Trúc Cúc Mai". Hoa Cúc là biểu tượng cao quý của sự sống , của sự thịnh vượng và tình cảm thương yêu, hiếu thảo của con người
 
Các bạn sinh vào tháng 11 có tính cách khá dễ chịu. Bạn rất tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn. Bạn có giác quan thứ 6 và thường rất lý trí, không để tình cảm chi phối. Những người này dễ kết bạn và sống chân thật. Với các bạn sinh trong tháng 11 thì hoa Cúc nói rằng bạn rất nhân hậu, dễ gần và biết giữ bí mật. Bạn nhạy cảm, biết cách khuyến khích người khác nên ai cũng dễ chịu. Bạn rất đam mê và đôi khi hoang dã.
 
Bạn lôi cuốn vì một tâm hồn và hình thức đẹp cũng như tính cách độc lập. Sống rất tình cảm tuy nhiên đôi lúc tính cách thay đổi thất thường. Dễ kết bạn và rất hoà đồng trong tập thể. Nổi bật trong đám đông. Rất khôn ngoan. Những người vĩ đại thường sinh vào tháng này.
 
Theo quan niệm của phong thủy một số cây cảnh có tác dụng phong thủy như hoa cúc, hoa đào, hoa lan… Trồng những loại cây đó trong nhà sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho gia đình trong năm mới. Ngày Tết, người ta thường thấy xuất hiện hoa cúc trong nhà, đặc biệt là hoa cúc vàng và đỏ… Bởi vì theo phong thủy hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỷ đến nhà.
 
Trồng những chậu cúc nhỏ hay cắm hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. Hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng trong nhà để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ. Hoa Cúc vàng còn có ý nghĩa Lòng quý mếm, nỗi hân hoan - Sự vui vẻ, mỉm cười, chân thực - Tình yêu nhẹ nhàng .
 
 
Birthstone for November - TOPAZ 
 
Who first comes to this world below In dreary November's fog and snow,
Should prize the topaz amber hue, Emblem of friends and lovers true.
 

Trong các loại đá quí thì Topaz được tượng trưng cho đá sinh nhật tháng 11

Đá Topaz có nguồn gốc từ Topazos, một hòn đảo nhỏ ở Biển Đỏ, nơi người La Mã có được một hòn đá mà họ gọi là tên nàyTopaz đến trong một loạt các màu sắc tự nhiên và sắc thái. Tinh khiết topaz không màu, nhưng nó cũng có thể ở trong một loạt các màu sắc bao gồm màu vàng, màu xanh, đào, hồng, vàng, xanh lá cây, đỏ, và nâu 
Biểu tượng của đá Topaz 
 
Đá Topaz tượng trưng cho tính kiên Trì, lòng trung thành, và tình bạn. Còn được coi như tăng thêm sức mạnh, làm giảm bớt căng thẳng và thăng bằng cảm xúc.Topaz còn gọi là Hoàng ngọc. Mặc dù màu đẹp nhất của hoàng ngọc là hồng và cam phớt đỏ, nhưng hiện nay trên thị trường đa số hoàng ngọc có màu xanh do xử lý bằng phóng xạ phát triển vào những năm 1970 tác động lên các đá hoàng ngọc không màu.
 
 Người Ai Cập cổ đại cho là hoàng ngọc màu vàng kim là của thần mặt trời ra, giúp bảo vệ lòng trung thành. Đeo topaz để cầu được sáng mắt: truyền thuyết cho rằng hoàng ngọc xua tan những u mê và giúp cải thiện thị lực. Người Hy Lạp cổ đại tin rằng topaz cho họ tăng thêm sức mạnh và giúp cho người đeo chúng trở nên vô hình.
 
Người ta cho rằng hoàng ngọc sẽ đổi màu khi hiện diện thực phẩm bị tẩm độc. Năng lực trị bệnh bí ẩn của chúng mạnh yếu theo các chu kỳ trăng tròn và khuyết: chúng có thể chữa được các bệnh mất ngủ, hen suyễn và xuất huyết. Hoàng ngọc theo truyền thống ở Mỹ là đá mừng sinh nhật trong tháng 11. Riêng topaz xanh, ở Mỹ dùng làm một trong những đá mừng sinh nhật trong tháng 12.
 
Tính chất khác: Người ta cho rằng, người đeo topaz luôn có tâm trạng lạc quan, có khả năng vui sống và hưởng thụ cảm giác yên bình. Không phải ngẫu nhiên mà topaz được gọi là đá thức tỉnh nội tâm. Nó mang lại cho phụ nữ sắc đẹp, còn cho đàn ông- sự thông thái. Nó xua đuổi cơn giận giữ và lòng hận thù. Topaz có khả năng tập trung và thu hút sự dư thừa vật chất.
 
 Theo truyền thuyết Topaz được coi là loại đá có khả năng bảo vệ tránh những “điềm gở”, phép thuật của phù thuỷ. Topaz giúp chống lại sự trầm uất và sợ hãi. Nó làm tiêu tan sự nghi ngờ và loại trừ cơn giận giữ.
 
Topaz là loại đá của tình yêu đích thực và thành công. Nó thúc đẩy sự thấu hiểu, lòng từ bi, tốt bụng và sự cảm thông. Nó làm rung động và xoa dịu nỗi đau trong tim những người bị tổn thương.Topaz cũng được dùng trong thiền định và chữa bệnh, giúp con người xua tan nỗi buồn và bóng tối, kiềm chế cơn giận dữ trong tâm hồn.
 
Topaz hợp với các bạn mệnh Hỏa , Mộc.
 
 
Tùy theo ngày sinh trong tháng 11, các bạn cũng có những tính các khác nhau

01-16 Tháng 11 = Sư tử 1
7-30 Tháng 11 = Mèo 
Sư tử:
 Có vẻ hoàn toàn trái ngược với tên của mình, bạn là người yêu chuộng hoà bình. Bạn cố gắng tránh tối đa những tình huống đòi hỏi phải chiến đấu. Là một con người yêu thiên nhiên, bạn thích được ngồi hàng giờ ở một nơi nào đó.
 
Bạn được sinh ra để làm nhà lãnh đạo, và biết cách ứng xử khéo léo cả trong công việc lẫn giao tiếp. Bạn thích thú khi được yêu thích, và khi bạn nhận thấy bạn được người khác chú ý đến, bạn sẽ sẵn sàng chết vì người ta!!!
 
Do đó người khác có thể tận dụng điều này như một lợi thế , họ tâng bạn lên tận mây xanh và có thể điều khiển mọi việc theo ý của mình. Vì vậy hãy thật cẩn thận…

 Mèo:

 Bạn rất đáng yêu và được nhiều người ngưỡng mộ, đôi khi bạn hơi nhút nhát nhưng rất thông minh. Bạn thích sự yên tĩnh. Và bạn thích tìm hiểu tất cả mọi điều, và có thể rất tập trung vào một việc nào đó.
 
Bình thường, bạn khá điềm tĩnh, nhưng khi có động cơ thúc đẩy, thì bạn rất sôi nổi. Bạn là con chiên của thời trang, mọi người rất thích đi mua sắm cùng bạn. Về cơ bản, bạn có thể hoà đồng với tất cả mọi người nhưng lại không thích nói nhiều với người lạ. Mọi người cảm thấy rất dễ chịu khi ở bên bạn. Bạn rất thận trọng khi chọn lựa bạn bè.
 

 Điều nầy nói lên rằng: tâm tính bạn nhân hậu, dễ gần gũi thân thiết và biết lắng nghe những bí mật bạn bè gởi gấm tâm tình. Bạn là người cũng hay có tính nhạy cảm, nhưng biết cách tự kềm chế và che dấu. Bạn thường hay khuyến khích, cổ động những người chung quanh khi họ gặp điều không hay, nên ai cũng cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi được ở bên cạnh bạn.       

Màu tốt nhất đem lại sự may mắn cho bạn là xanh dương đậm, đỏ và vàng. 
 
 

 Thân mến chúc các anh chị bạn có cùng sinh nhật tháng 11 những lời chúc tốt đẹp nhất trong ngày sinh nhật và luôn vui khỏe tràn đầy niềm vui và tiếng cười rộn rã bên gia đình hạnh phúc.

 
 
─────── Peace &  Love always ✿ ──────
 
 
~~<>~~ = Nhóm GNST = ~~<>~~
 
 
▬▬▬▬▬▬▬  Sưu Tập  ▬▬▬▬▬▬▬▬
 
Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %01 %236 %2019 %00:%11
back to top