Tuổi tác chỉ là con số...

Image result for Tuổi tác chỉ là con số photos

    Về hưu dưỡng lão   

 
baomai.blogspot.com  
Dưỡng lão, đến cuối cùng cần dựa vào điều gì: Hãy đọc và tìm câu trả lời cho riêng mình
 
Cơ bản, dưỡng lão vẫn là dựa vào bản thân mình! Những người khác cho bạn chỉ là một chiếc lá, tự mình làm cây lớn mới có thể có được bóng râm!
 
Dưỡng lão nếu luôn dựa vào người khác thì sẽ không có cảm giác an toàn. Vì cho dù là con cái, người thân hoặc bạn bè, sẽ không thể lúc nào đều ở bên cạnh bạn. Khi bạn gặp khó khăn, họ không thể bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi nào cũng có thể xuất hiện để giải quyết giúp bạn.
 
baomai.blogspot.com
Trong thực tế, mỗi người đều là một cá nhân độc lập, mọi người đều có cuộc sống của riêng mình, bạn không thể yêu cầu người khác phải cho bạn dựa vào, những người khác cũng không thể bất cứ lúc nào cũng có thể giúp bạn.
 
Chỉ có thông qua những nỗ lực của bản thân để giải quyết vấn đề, mới thực sự có thể sống cuộc sống mà bạn mong muốn!
 
Một nhóm người lớn tuổi nói ra sự thật: Dưỡng lão vẫn là nên dựa vào chính bản thân mình!
Chúng ta đã già đi, chỉ là hiện giờ sức khỏe của chúng ta vẫn còn, đầu óc vẫn tỉnh táo.
 
  Giai đoạn đầu: 60-70 tuổi  
 
baomai.blogspot.com 
Sau khi nghỉ hưu, sáu mươi đến bảy mươi tuổi, cơ thể tương đối tốt, điều kiện cũng tốt. Muốn ăn thứ gì thì ăn, thích mặc gì thì mặc, thích đi chơi thì đi.
 
Đừng khắc nghiệt với chính mình, những ngày này không còn bao lâu nữa, phải nắm bắt. Tiền tiết kiệm một chút, nhà giữ lại, để con đường hậu của mình có sự sắp xếp.
 
Con cái có điều kiện kinh tế tốt là do sự nổ lực của chúng, sự hiếu thảo của con cái là lòng biết ơn của chúng. Chúng ta đừng từ chối sự trợ giúp của chúng, đừng từ chối sự hiếu thuận của chúng. Nhưng vẫn phải dựa vào chính mình, sắp xếp tốt cuộc sống của chính bản thân mình.
 
    Giai đoạn thứ hai: sau 70 tuổi không mắc bệnh    
 
baomai.blogspot.com 
Bảy mươi năm tuổi không gặp rắc rối gì với bệnh tật, trong cuộc sống có thể tự chăm sóc bản thân, đây không phải là vấn đề lớn, nhưng phải biết rằng mình thực sự đã lớn tuổi, và từ từ thể lực và tinh thần sẽ không còn tốt nữa, phản ứng cũng sẽ trở nên chậm hơn, phải ăn chậm chống sặc, phải đi chậm chống ngã. Không còn có thể cố gắng sức, cần phải chăm sóc bản thân mình!
 
Đừng đi lo thứ này thứ kia nữa, quản thúc con cái, còn một số người còn quản cả thế hệ thứ ba. Quản cả một đời rồi, hãy ích kỷ một chút, tự quản bản thân mình. Mỗi ngày giúp dọn dẹp lau chùi, giữ trạng thái khỏe mạnh của mình lâu dài hơn một chút, để thời gian sống của mình lâu hơn một chút, cuộc sống không cần yêu cầu người khác rất thoải mái. Như thế, tất cả mọi thứ đều trở nên dễ dàng.
 
   Giai đoạn thứ ba: Sau 70 tuổi bị bệnh   
 
baomai.blogspot.com
Cơ thể không tốt, đòi hỏi có người chăm sóc! Điều này nhất định phải được chuẩn bị, đại đa số người đều không thể thoát khỏi ải này. Tâm trạng phải điều chỉnh tốt, phải thích nghi. Sinh lão bệnh tử là lẽ thường của cuộc sống cần thản nhiên tiếp nhận. Đây là đoạn cuối của cuộc đời không có gì để sợ hãi, sớm chuẩn bị sẽ không có điều gì phải hối tiếc.
 
Hoặc vào viện dưỡng lão, hoặc thuê người chăm sóc tại nhà, làm bất cứ điều gì đều tùy theo khả năng, theo tình huống mà làm, sẽ luôn luôn có cách giải quyết, nguyên tắc là đừng mài mòn đến con cái, đừng để tâm lý, gánh nặng gia đình, kinh tế đặt lên con cái quá nhiều.
 
Tự bản thân mình cố gắng một chút, thế hệ của chúng ta những khó khăn cay đắng đều đã trải qua, tin rằng cuộc hành trình cuối cùng của cuộc đời chúng ta cũng sẽ qua một cách bình thản.
 
   Giai đoạn thứ tư: Giai đoạn cuối của cuộc đời   
 
baomai.blogspot.com
Tinh thần cần tỉnh táo, bệnh trên cơ thể không thể chữa khỏi được, chất lượng cuộc sống kém đi, lúc này phải dám đối mặt với cái chết, quyết tâm đừng để gia đình giải cứu, đừng để bạn bè và người thân làm những điều lãng phí không cần thiết.
 
Bạn muốn cuộc sống tuổi già không lo lắng, cần chuẩn bị sẵn sàng 4 bảo bối này!
 
Tục ngữ nói rất hay, “có tài chính sẽ không nghèo, có kế hoạch sẽ không loạn, có chuẩn bị sẽ không bận rộn”, thân là những người già như chúng ta, đã làm tốt công tác chuẩn bị chưa? Chỉ cần mọi việc chuẩn bị trước, tương lai cuộc sống sau này sẽ không phải lo lắng nữa.
 
    1. Sức khỏe về già    
 
baomai.blogspot.com
  
Điều đầu tiên cần chuẩn bị là sức khỏe về già, bình thường phải chú ý đến ba thứ dưỡng: ăn dinh dưỡng, chú ý đến bảo dưỡng, cần có tu dưỡng.
 
    2.  Nơi trú ngụ về già    
 
baomai.blogspot.com
Thứ hai là nhà ở về già: sống với con cháu, sống một cuộc sống nhẫn nhịn nuốt đắng, chi bằng tận hưởng cuộc sống đơn thân vui vẻ, bất kể thành thị hay ngoại ô, ở nơi mình sống thích hợp nhất. Gần đó có một nhà hàng bạn yêu thích!
 
    3. Tài sản về già    
 
baomai.blogspot.com
Thứ ba là tài sản lúc về già, vì con cái không thể nuôi dưỡng người tuổi già, bậc cha mẹ cũng chỉ có thể tự lập tự cường, tài sản cần giữ kỹ, trước khi chưa vào quan tài quan nhất định không chia tài sản.
 
    4. Bạn già    
 
baomai.blogspot.com
Thứ tư là bạn già, có một người bạn tốt, bạn bè tốt và người đồng hành đều rất quan trọng, thường ngày kết giao bạn bè, quen biết nhiều loại bạn bè, là một bí mật để tận hưởng cuộc sống quý tộc đơn thân.
 
Tóm lại, cho dù bạn là ông cụ hay bà cụ trường thọ, cuối cùng cũng chỉ là một mình, câu nói này không bi ai chút nào, cũng không khủng khiếp, tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn sắp xếp cuộc sống, tất cả đều phụ thuộc vào bạn có tâm lý trưởng thành hay không.
 
Thích thì hãy làm cho đáng, đừng quên, cuộc đời này chỉ có một lần, gặp những điều tốt đẹp hay hạnh phúc, đừng chỉ luôn muốn để lại cho thế hệ tiếp theo.
 
baomai.blogspot.com
  
Những bạn hữu già hãy nhớ kỹ! Chúng ta được mệnh danh là thế hệ sau cùng hiếu thảo với cha mẹ, là thế hệ đầu tiên bị con cái bỏ rơi, tuyệt đối đừng vì “người ở trên trời, tiền trong ngân hàng”, cái gì “một mình rất cô đơn”, “già rồi không ai chăm sóc” những tin tức tiêu cực này làm cuộc sống của bạn mất đi ý nghĩa, những cách nói này đã lỗi thời rồi.
 
Chúng ta phải dựa vào chính mình dưỡng lão, lớn tiếng mà nói: tuổi già của tôi, tôi tự làm chủ.
 
*********

  Nghỉ hưu tuổi già: Nhà dưỡng lão hay du thuyền?  

Từ lâu, cách nghỉ hưu theo kiểu truyền thống là dành thời gian để chơi với con cháu hoặc tâm sự và trò chuyện với những người bạn già ở viện dưỡng lão. Tuy nhiên trong những năm gần đây, còn có thêm một lựa chọn độc đáo, sang chảnh hơn nhiều, đó là lênh đênh dưỡng già trên du thuyền.
 
Đi du thuyền là một trong những cách thức tiện lợi và thoải mái nhất để du lịch. Tất nhiên là chúng ta sẽ chỉ quanh quẩn trong một chiếc thuyền ngoài biển mà thôi, nhưng các du thuyền hiện đại ngày nay có hầu hết những loại hình giải trí khiến chúng ta không dễ chán, có thể nói nó giống như “con lai” giữa công viên giải trí Disney và sòng bài ở Las Vegas. Thật không hề dễ dàng khi so sánh loại hình du lịch này với việc đi bằng máy bay hay trên ô tô.
depmen_giagan4
Ở trên du thuyền ngoài những hoạt động giải trí, bạn còn được thưởng thức những món ăn ngon mọi lúc mọi nơi mà không phải lo nghĩ gì thêm (đa số buffet đã bao gồm trong giá vé du thuyền). Các hãng du thuyền thường cung cấp gói du lịch dài khoảng 3 đến 10 ngày, có những chuyến đi xuyên lục địa có thể dài đến vài tuần hoặc tháng. Nhưng ít ai biết rằng hiện nay còn có những người khách du lịch… sống trên du thuyền luôn.
Trào lưu đang nổi của người già trên thế giới
 
Vào năm 2017, đầu báo New York Times và Conde Nast Traveler đã giới thiệu người đàn ông có tên “Super” Mario Salcedo, 68 tuổi, dành 2 thập kỷ để “nghỉ hưu” trên thuyền. Tuy nói là nghỉ hưu, nhưng ông cho biết mình vẫn kiếm tiền bằng nghề quản lý tài chính online từ xa cho các khách hàng của ông.
ông "Super" Mario Salcedo trên du thuyền của Royal Caribbean. 
ông “Super” Mario Salcedo trên du thuyền của Royal Caribbean.
 
Salcedo đã dành hơn 7000 ngày trên 950 chiếc du thuyền trong vòng hơn 20 năm. Thời gian biểu trong một ngày của ông bao gồm làm việc khoảng 5 giờ vào buổi sáng, sau đó ông dành thời gian tham gia các hoạt động trên thuyền như nhảy múa, lặn biển hoặc xem các chương trình ca nhạc.
depmen_giagan5 
Khu hồ bơi ngoài trời trên du thuyền.
 
Một nghiên cứu gần đây cho thấy có đến 27% những người từng đi du lịch bằng du thuyền cho biết họ sẽ cân nhắc chuyện “nghỉ hưu” trên thuyền không thời hạn, và 32% sẽ cân nhắc sẽ đi trong vài năm và sau đó trở về sống trên đất liền. Mặt khác, khảo sát của Hội Người Già tại Mỹ đã cho biết rằng chi phí để ở viện dưỡng lão vào tuổi 65 trong vòng 20 năm sẽ tương đương với cùng một khoảng thời gian ấy trên du thuyền, cụ thể là từ 230.000 USD (số liệu năm 2004).
“Nghỉ hưu” trên du thuyền khác như thế nào?
Một trong những khác biệt dễ thấy nhất là ở du thuyền chúng ta sẽ luôn di chuyển và không bao giờ cố định tại một chỗ, kể cả những hành khách cũng vậy. Bà Lee Wachstetter (90 tuổi) hiện đang “nghỉ hưu” trên du thuyền Crystal Cruise, cho biết: “Ngày nào cũng vậy, tôi dậy trễ một chút, ăn sáng, đi dạo trên thuyền, ăn trưa rồi ngủ”.
Bà Lee Wachstetter trên du thuyền Crystal Cruise. 
Bà Lee Wachstetter trên du thuyền Crystal Cruise.
 
Viện dưỡng lão tại Mỹ thường có đầy đủ trang thiết bị an toàn sức khỏe, với các y tá có thể hỗ trợ những người già 24/7, còn trên du thuyền sẽ không có những sự hỗ trợ này. Đổi lại trên du thuyền có rất nhiều các hoạt động giải trí, bao gồm công viên, hồ bơi, casino, rạp chiếu phim, shopping, các chương trình âm nhạc, các khóa học nấu ăn, v.v…
Có rất nhiều hoạt động thú vị khác nhau trên du thuyền. 
Có rất nhiều hoạt động thú vị khác nhau trên du thuyền.
 
Ngoài ra khi cập bến, các du khách còn có thời gian để tham gia các hoạt động trên bờ khác cũng hấp dẫn không kém. Trên du thuyền có dịch vụ dọn phòng và giặt đồ hằng ngày, kèm theo đó là chúng ta sẽ được thưởng thức những món ăn ngon quanh năm suốt tháng. Hay nói cách khác, “nghỉ hưu” trên du thuyền cũng giống như đi du lịch khắp nơi trên “khách sạn di động vậy”.
Phải đánh đổi điều gì khi chọn cách “nghỉ hưu” trên du thuyền
Phần lớn những người già “nghỉ hưu” trên du thuyền đều chấp nhận sẽ không gặp người thân bạn bè họ hàng của họ trong thời gian dài. Họ sẽ dùng số tiền tích lũy (và đôi khi sẽ chấp nhận bán hết tài sản) để chi trả mọi chi phí trên du thuyền trong thời gian dài.
Một căn phòng đầy đủ tiện nghi của du thuyền. 
Một căn phòng đầy đủ tiện nghi của du thuyền.
 
Ngoài ra không như viện dưỡng lão, họ sẽ hiếm gặp được những ai cùng lứa tuổi để trò chuyện như ở viện dưỡng lão. Và một điểm nữa là ở trên thuyền không có nhiều trang thiết bị về y tế như ở trên bờ, cho nên những ai có vấn đề về sức khỏe tuổi già thường sẽ không chọn cách “nghỉ hưu” này. Một số nhân viên trên du thuyền còn tiết lộ rằng có rất nhiều trường hợp người già dành những giây phút cuối đời tại nơi đây.
 
Chúng ta nên chọn cách “nghỉ hưu” này không?
Một trong những rào cản lớn nhất cho cách “nghỉ hưu” này là sự cam kết. Khi chọn cách đi du thuyền trong thời gian dài, bạn phải đánh đổi nhiều thứ quan trọng trong cuộc đời, như là gia đình, họ hàng, bạn bè, nhà cửa, v.v… và phải sống trong một căn cabin nhỏ trên thuyền. Nhưng đổi lại, bạn sẽ có cơ hội đi chu du thế giới suốt quãng đời còn lại, với những hoạt động giải trí mới mẻ, phòng ốc luôn được dọn sạch hằng ngày, thức ăn đa dạng, cảnh quan luôn thay đổi và luôn được gặp những con người mới ở khắp nơi trên du thuyền.
depmen_giagan6 
Một số du thuyền còn có sân golf mini.
 
Tất nhiên cách “nghỉ hưu” này không dành cho tất cả mọi người, nhất là với những ai có vấn đề về sức khỏe, nhưng nó vẫn xứng đáng để cân nhắc đúng không? Ông “Super” Mario Salcedo hóm hỉnh cho biết một hạn chế khác khi “nghỉ hưu” trên du thuyền: “Tôi quen với cảm giác trên du thuyền rồi. Khi trở về đất liền tôi không thể nào ngủ được nữa, tôi chỉ ngủ được ở trên con thuyền sóng đánh lắc lư
 
*********
Image result for Tuổi tác chỉ là con số photos

  Lão ông Wang Deshun: 82 tuổi vẫn tập gym, ăn vận sành điệu và làm người mẫu  

Ông Wang Deshun người Thẩm Dương (Trung Quốc) năm nay đã 82 tuổi nhưng vẫn được truyền thông quốc tế gọi là “lão ông hấp dẫn nhất Trung Quốc” khi trở thành người mẫu thời trang ở tuổi 82. Để “tỏa sáng” trên sàn catwalk ở tuổi “gần đất xa trời”, 60 năm trước ông Wang Deshun đã không ngừng nỗ lực thay đổi cuộc sống.
 
Ông Wang Deshun khiến khán giả và truyền thông phát “sốt” sau một màn trình diễn catwalk tại tuần lễ thời trang Trung Quốc năm 2015 khi chuẩn bị bước sang tuổi 82. Ở tuổi thất thập cổ lai hy, dù râu tóc đã bạc trắng nhưng ông Wang vẫn sở hữu cơ thể hoàn hảo cùng những bước catwalk điêu luyện và thần thái khí chất khiến nhiều chàng trai phải phát hờn. Lão ông này đã tạo nên một làn sóng hâm mộ lớn trên truyền thông trong nước và quốc tế. Cư dân mạng gọi ông Wang là “ông già nóng bỏng nhất Trung Quốc”.
 
Để trở thành “hiện tượng” được công chúng ngưỡng mộ như hôm nay, ông Wang đã chuẩn bị trong 60 năm trời về về thể chất, tinh thần, kiến thức và ngọn lửa đam mê cuộc sống.
 
Ông Wang Deshun khiến khán giả trầm trồ ngưỡng mộ khi trở thành người mẫu thời trang ở tuổi 82.
Hình ảnh của ông phủ sóng khắp truyền thông quốc tế.
 
24 tuổi say mê nghiệp diễn
Wang Deshun từng tham gia những bộ phim đình đám như: “Thiên địa anh hùng”, “Địch Nhân Kiệt”, “Vua Kungfu”, “Trở lại tuổi 20”, “Bạch Ngân đế quốc”.
Ông bắt đầu sự nghiệp diễn viên năm 24 tuổi, hoạt động ở Cung Văn hóa Lao động tại Thẩm Dương. Tại đây ông đã trau dồi, học hỏi kỹ năng diễn xuất, ca hát, nhảy múa và chơi nhạc cụ. Ông Wang cho biết, ông rất đam mê ca hát, và từng gia nhập một ban nhạc.
 
Khi chuyển vào làm việc tại một nhà máy quân sự, ông Wang cũng tham gia đoàn văn nghệ biểu diễn phục vụ các chiến sỹ. Sau đó ông chuyển sang làm phát thanh, truyền hình, bao gồm cả sân khấu kịch. Từ đầu thập niên 1980, ông Wang dạy catwalk cho người mẫu tại một trường đào tạo thời trang ở Bắc Kinh.
 
44 tuổi học tiếng Anh, 50 tuổi tập gym, 79 tuổi trở thành người mẫu
Nhưng ông Wang không bằng lòng với cuộc sống bình lặng như vậy. Năm 44 tuổi, ông quyết định học tiếng Anh với mong muốn thay đổi cuộc sống.
49 tuổi, ông Wang rời Thẩm Dương đến Bắc Kinh để tìm kiếm cơ hội mới, ông kể, “Tôi trở thành kẻ lang thang Bắc Kinh. Tôi chẳng có gì về danh tiếng và bắt đầu làm lại từ đầu”. Sang tuổi 50, ông Wang bắt đầu tập gym, bơi lội, rèn luyện thể lực để tiếp tục trở lại với niềm đam mê nghệ thuật.
ab27e71b-c859-4a31-9cc2-bc8cf54947a0 
Để có thể hình hoàn hảo như một chàng trai ở tuổi cao niên, mỗi ngày ông Wang Deshun tập gym khoảng 3 tiếng
 
57 tuổi, ông Wang quay lại với sân khấu và tạo ra kiệt tác nghệ thuật duy nhất trên thế giới, được gọi là “tượng sống”. Và khi 79 tuổi, ông Wang quyết định bước chân vào làng mẫu và trở thành biểu tượng thời trang của Trung Quốc. Song song thời gian đó, lão ông hot nhất Trung Quốc vẫn kiên trì tập gym chăm chỉ, nhờ thế ông có cơ thể cường tráng ở tuổi 80.
 
82 tuổi: “Tôi vẫn còn nhiều ước mơ để thực hiện”
 
Ở tuổi ngoài 82, ông Wang cho biết: “Tôi vẫn còn làm những thứ tôi yêu. Tôi vẫn còn nhiều ước mơ để thực hiện. Hãy tin tôi, tiềm năng có thể được bộc lộ khi bạn nghĩ rằng đã quá muộn. Hãy cẩn thận đừng để điều đó trở thành sự bào chữa cho sự từ bỏ của bạn. Không ai có thể ngăn cản bạn thành công ngoài chính bạn. Khi thời điểm của bạn le lói, hãy tỏa sáng!”
 
Ngoài ý chí và nghị lực kiên cường, ông lão quyến rũ nhất Trung Quốc còn truyền lửa cho mọi người: “Để có một tâm hồn thanh tịnh và sức khỏe tốt, trước hết bạn cần củng cố ý chí, những thứ còn lại rồi sẽ đến thôi. Quan trọng là tinh thần trong mỗi chúng ta chứ tuổi tác chẳng là gì hết. Tự nhiên quyết định tuổi tác cho con người, nhưng chính con người mới quyết định suy nghĩ và tâm hồn của mình.”
deshun_wang 
Cụ ông Deshun Wang là nhân vật truyền cảm hứng cho các bạn trẻ vì sự quyết tâm theo đuổi niềm đam mê đến cùng
 
Với hình ảnh truyền cảm hứng vượt qua rào cản tuổi tác “Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu”, ông Wang Deshun được rất nhiều diễn đàn lớn trong nước và quốc tế mời diễn thuyết. Những chia sẻ của ông rất ấn tượng và tạo nên động lực lớn cho khán giả.
 
Ông Wang đã khiến nhiều người thay đổi suy nghĩ: ở tuổi gần đất xa trời người ta chỉ “chờ chết” chứ không thể tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.
 
Related image

Tuổi tác chỉ là con số...

 Image result for Tuổi tác chỉ là con số photos

Related imageRelated image

Những câu nói hay về thời gian

    Sưu tầm tổng hợp by Nguyễn Ngọc Quang    

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %14 %134 %2018 %21:%12
back to top