MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP GÓC NHỎ SÂN TRƯỜNG ( DECEMBER 08, 2012 - 2018 )

MỪNG KỶ NIỆM 6 NĂM

THÀNH LẬP GÓC NHỎ SÂN TRƯỜNG

( DECEMBER 08, 2012 - DECEMBER  08, 2018 )

 

Mừng Góc Nhỏ Sân Trường vừa tròn 6 tuổi   

 

 Kính thưa quý Thầy Cô và quý Anh Chị thành viên GNST,

 Năm vừa qua (ngày 8 tháng 12/2017 ) chúng ta vui đón mừng kỷ niệm 5 Năm Thành Lập Diễn Đàn GNST. Thời gian qua nhanh. Hôm nay, sau một năm sinh hoạt, chúng ta lại cùng nhau hân hoan đón mừng GNST yêu thương Kỷ Niệm 6 Năm Thành Lập ( DECEMBER 08, 2012 - 2018 )

 Trong niềm vui hạnh phúc vô bờ, BBT - GNST xin gửi lời chào thân ái và lòng biết ơn đến quý Thầy Cô cùng quý anh chị thành viên đã luôn cùng đồng hành với trang nhà để góp phần xây dựng một Diễn Đàn GNST xinh đẹp, phong phú.

 Chúng ta cũng rất vui và phấn khởi đón chào quý bạn đọc xa gần đã tìm vào thăm viếng Diễn Đàn GNST ngày càng gia tăng nhiều hơn so với những năm trước. Nhận được sự quan tâm của quý khách là một niềm hãnh diện cho tất cả chúng ta. Xin chân thành cảm ơn quý vị đã dành những tình cảm thương mến cho trang nhà.

 Trong sinh hoạt năm qua, trang GNST cũng đã có những bước phát triển với đa dạng đề tài luôn đổi mới, hấp dẫn, lôi cuốn thêm nhiều thành viên tham gia, hiện nay sĩ số đã lên tới 209 thành viên. Quý anh chị đã cùng cộng tác đóng góp rất nhiều bài vở chọn lọc ý nghĩa, thú vị, những bài thơ hay, những hình ảnh đẹp nghệ thuật rất đặc sắc tuyệt vời của các Nhiếp Ảnh Gia (Trần Đào Khôi Huỳnh,  Trúc Lập và đặc biệt Nữ Nhiếp Ảnh Gia Nam Mai...). 

 Những video ca nhạc sâu lắng chạm đến trái tim người nghe. Chúng ta cũng được thưởng thức những vần thơ hay dạt dào cảm xúc,những ca khúc trữ tình, tranh ảnh đẹp  của thi nhạc họa sĩ Nguyễn Văn Thơ, Nguyễn Thanh Cảnh . 

Ngoài ra, một nét chấm phá đặc biệt với hình ảnh thành viên trong cuộc sống đời thường hay trong những chuyến du lịch rất trẻ trung, năng động, vui tươi đã góp phần cho trang nhà thêm phần sinh động, được nhiều bạn yêu thích.

 Những cuộc gặp gỡ, trò chuyện với nhau hằng ngày rất vui, đôi lúc pha chút dí dỏm rất đầm ấm, thân tình,cùng kết nối với nhau đã làm nên một tình bạn GNST ngọt ngào, đằm thắm, thân ái như những ngày còn ngồi dưới mái nhà trường.

Một thông lệ tốt đẹp rất trân quý, BBT và tất cả mọi người cùng hòa chung niềm vui gửi lời chúc mừng sinh nhật đến tất cả thành viên, cũng như đón chào thành viên mới gia nhập.

 Chúng ta cũng có những cuộc hội ngộ bạn GNST :

- Ngày đầu Xuân Mậu Tuất ( mùng 9 Tết ) tại Sài Gòn . 

- Tháng 10 vừa qua, tại Houston có cuộc hội ngộ Thầy Trò Sao Mai cũng như một số bạn có dịp gặp gỡ thắm đượm tình Thầy nghĩa bạn.

Quý anh chị đã có những buổi giao lưu vui tươi thân tình cùng những hình ảnh ấm áp, trẻ trung, năng động được chia sẻ trên Diễn Đàn... Tất cả đã mang đến GNST với nhiều niềm vui và kỷ niệm.

 Trong năm qua, chúng ta cũng rất xúc động Mừng Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập Trường Trung Tiểu học SAO MAI ĐÀ NẴNG, là nơi đã ghi dấu rất nhiều về một thời thanh xuân của tuổi học trò SAO MAI. Chúng ta luôn hướng về Ngôi Trường thân yêu tuy không còn nữa nhưng vẫn luôn trong tim những học trò xưa và Tri Ân Kính Nhớ những vị Tiền bối đã sáng lập Trường. Cũng không quên nhớ tới quý Thầy Cô đã một thời hướng dẫn, dạy bảo để chúng ta có kiến thức bước tiếp những bước thành công trong cuộc sống.

Chúng ta cũng luôn nhớ đến những anh chị thành viên đã một thời sinh hoạt với trang nhà và đã ra đi . Cùng nguyện cầu anh chị được nghỉ yên muôn đời.

Chúng ta cũng luôn nhớ về Quê Hương Việt Nam với những thăng trầm lịch sử của ngày 30 tháng Tư năm ấy, cùng với những nỗi buồn ngút ngàn uất hận với niềm hy vọng mong có ngày TỰ DO HẠNH PHÚC sẽ về trên Quê Hương yêu dấu. Những video ca nhạc của cố Ca Nhạc sĩ Việt Dzũng và một số Nhạc sĩ du ca yêu nước đã hào hùng thôi thúc niềm yêu nước của mọi người .

 Mừng Kỷ Niệm 6 Năm Thành Lập - Mừng Sinh Nhật GNST bước qua tuổi lên 7 với niềm hy vọng sang tuổi mới, trang GNST luôn được quý Thầy Cô, anh chị thành viên gắn bó yêu thương và chung tay góp phần để NGÔI NHÀ ĐẠI GIA ĐÌNH GNST ngày càng THÀNH CÔNG TỐT ĐẸP hơn. 

 BBT mong sao trang Góc Nhỏ Sân Trường sẽ luôn là không gian của mọi người cùng đoàn kết đóng góp xây dựng trong niềm cảm thông, hy vọng, hạnh phúc của nhóm thực hiện cùng với quý Thầy Cô và anh chị thành viên có tấm lòng giàu Chân-Thiện-Mỹ. 

 Đây là điều khích lệ rất lớn cho trang nhà và là niềm vui chung của tất cả thành viên GNST.

 Một lần nữa, BBT - GNST xin chân thành tri ân và cảm ơn quý Thầy Cô cùng anh chị thành viên khắp bốn phương đã chung tay tô điểm trang GNST ngày càng phong phú, giá trị hơn.

 Kính chúc quý Thầy Cô và quý Anh Chị luôn tràn đầy sức khỏe, nhiều niềm vui, hạnh phúc và được nhiều may mắn trong cuộc sống.

 TRÂN TRỌNG KÍNH CHÀO,

 BBT - GNST

-------

* Trang GNST được thành lập December 08, 2012 nhằm mục đích tạo mối dây liên lạc với tất cả anh chị và các bạn từ tất cả các nơi trên thế giới có cơ hội gặp gỡ nhau. Hy vọng sẽ được tất cả các anh chị và các bạn hưởng ứng tích cực bằng cách đóng góp ý kiến, bài vở với trang nhà được phong phú và để đại gia đình GNST của chúng ta cùng tiến lại gần nhau hơn.

 

 

Tôi Mơ Về Áo Trắng Ơi..!

 

Tôi muốn làm quay lại thời tuổi thơ 
Để cắp sách ngày hai buổi tới trường 
Và long nhong tụm năm,thêm tụm bảy 
Đựơc vui đùa bên bè bạn thân thương...


Ôi còn đâu...thời áo trắng mộng mơ
Nay xa cách mỗi nơi còn đâu nữa..
Mái trường xưa còn kia.. giờ dĩ vãng 
Xóa nhạt nhòa ao ước tuổi mộng mơ..

Hoài Nhớ

 

 

 

Mùa Đông - Nỗi Nhớ

 

Đông về, nỗi nhớ càng đong thêm
Nhớ bên thềm,góc trường sân cũ
Hỡi ơi! Gần mãi một niềm tin
Gói nỗi nhớ thả theo dòng kỉ niệm
Khoảng trời thơ thời ngọt lịm yêu thương


Nỗi nhớ! Hồn,đập loạn con tim
Đông về, tôi vẽ mùa hạ tím
Tìm nhánh bằng lăng tô điểm sân trường
Mây trời xanh bồng bềnh theo năm tháng
Vần thơ học trò xao xuyến vấn vương


Đông về,tôi vẽ mùa thu sương
Gom yêu thương phủ kín cả ngôi trường
Đông về, tôi tạo mùa nỗi nhớ
Vần thơ có cánh nỗi nhớ được xa

Đông về, tôi vẽ một mùa hoa
Rũ cánh phượng đỏ cho nỗi nhớ đi qua
Xé nát tan năm tháng
Cho ánh sáng bình minh
Cuộn lại với gió thu
Phá tan mùa đông lạnh
Để rồi đây thời gian không còn là khoảng cách


Vần thơ này vẫn ấp ủ yêu thương
Biến năm tháng thành thơ mềm mại
Để cho nỗi nhớ kịp đong đầy trở lại
Để hồn phách, giữ trọn mái trường xưa.

Quang Lâm

 

Trường Trung Tiểu Học Sao Mai Đà Nẵng - Hình Internet 

 

 Thành phố Đà Nẵng ngày nay, gợi lên bao tâm tình đáng yêu của cựu học sinh Trường Sao Mai đối với ngôi trường, với thầy cũ bạn xưa và Thành phố quê hương thân yêu của mình. Điều này chứng tỏ các học sinh của trường ngày xưa đã được hấp thụ môn "Giáo Dục Công Dân" rất nhuần nhuyễn: tâm tình biết ơn, lòng yêu nước,  tôn trọng lịch sử.

Trường Sao Mai dù mất đất, mất tên nhưng sự nghiệp giáo dục của trường xưa thân yêu vẫn tiếp tục nơi các cựu học sinh mà không hiếm người công thành danh toại.

 Sao Mai, ngôi sao không bao giờ lặn được. Sao mai vẫn sáng mãi  đêm cũng ngày, dù mây mù, dù đêm đen, mãi mãi sáng trong lòng người và thế hệ con cháu mai sau.

Hội An, 19 tháng 8 năm 2009

Lm Antôn Nguyễn Trường Thăng
Giáo xứ Hội An.

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 


NHÀ THỜ CHÁNH TÒA TẠI THÀNH PHỐ ĐÀ NẴNG

VỚI CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO

 

  ► ◄ ► ◄ ► ◄

 

 

Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng (tên chính thức: Nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu, còn gọi là Nhà thờ Con Gà) là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Đà Nẵng ở miền Trung Việt Nam, tọa lạc tại  trên đường Độc Lập, phường Hải Châu I, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Đây là nhà thờ duy nhất được xây dựng tại Đà Nẵng thời Pháp thuộc

 

Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng - còn gọi là Nhà Thờ Chánh Tòa

Nhà thờ này được khởi công từ tháng 2 năm 1923 trên khoảng đất trống đường Rue du Musée do linh mục Vallet thiết kế và chủ công xây dựng. Nhà thờ chính tòa Đà Nẵng cũng là một trong những công trình được xây dựng trong thời gian rất ngắn, đến ngày 10 tháng 3 năm 1924 đã làm lễ cung hiến và khánh thành.
 
Nhà thờ mang phong cách kiến trúc Gothic với những đường nét cao vút, những vòm cửa quả trám. Bên trong nhà thờ có các tranh ảnh và thánh tượng minh họa theo sự kiện trong Kinh Thánh theo mô-típ các nhà thờ phương Tây. Trên nóc nhà thờ, ở vị trí cột thu lôi có tượng một con gà màu xám làm bằng hợp kim dùng làm vật xác định hướng gió. Vì vậy mà nhà thờ này còn có tên là nhà thờ Con Gà.
 
 Nhà thờ giáo xứ Đà Nẵng – Nhà Thờ Chính Tòa Đà Nẵng hiện nay được xây dựng trong khoảng thời gian tháng 02 năm 1923 đến tháng 9 năm 1924. Ngày 14 tháng 9 năm 1924, Đức Giám mục Grangeon (Mẫn), giám mục địa phận Qui Nhơn và Đức Giám mục Allys (địa phận Huế) làm phép nhà thờ. Tước hiệu nhà thờ: Thánh Tâm Chúa Giêsu.
 
Ngày 18 tháng 01 năm 1963, giáo phận được thiết lập; Đức Cha Phêrô Maria, Giám mục Qui Nhơn được bổ nhiệm làm giám mục tiên khởi giáo phận Đà Nẵng và ngày 01 tháng 5 năm 1963, ngài chính thức nhận về nhận giáo phận và nhà thờ Đà Nẵng được vinh dự là nhà thờ Chính Tòa giáo phận Đà Nẵng.
 
 

 

❤️❤️❤️❤️❤️❤️

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %AM, %04 %714 %2018 %11:%12
back to top