Lễ hội phấn màu

Lễ hội phấn màu

Trịnh Thanh Thủy

Ngày Lễ Từ Phụ (Father’s Day) vừa qua, lại cũng là ngày thành phố Pasadena, California, USA, khai mở Lễ Hội Phấn Màu (Chalk Festival). Lễ hội kéo dài trong hai ngày cuối tuần June 17 và 18, 2017. Năm nào cũng vậy (bắt đầu vào năm 1993), lễ hội này được The Guinness World Record, chính thức công nhận là lễ hội đường phố lớn nhất. Mỗi năm, nó chào đón hơn 600 nghệ sĩ sử dụng hơn 25,000 thỏi phấn màu và đã thu hút hơn 100 ngàn du khách từ các nơi đến tham dự. Thành phố Pasadena cũng là nơi tổ chức cuộc Diễn Hành Hoa Hồng (Rose Parade) hàng năm vào ngày đầu năm mới. 

Nguồn Trip.com

Thực vậy, các lễ hội trước đây đã thu hút nhiều hoạ sĩ và các nhóm thiết kế nghệ thuật tới từ nhiều vùng khác nhau của Hoa Kỳ, chưa kể cả Nam California, và hầu như mọi cộng đồng của thành phố Los Angeles. Các trường mỹ thuật hàng đầu, viện bảo tàng và trung tâm văn hoá cũng được trưng bày tại lễ hội.

Quang cảnh ngày lễ hội

Năm nay để đánh dấu 25 năm thành lập lễ hội, mặt đường chính là môi trường cho các hoạ sĩ thị giác tung hoành, thi thố tài năng sáng tạo những kiệt tác tạm thời của mình, chỉ được lưu trong vài ngày phù du. Sau đó tất cả sẽ bị rửa sạch. Khách thưởng ngoạn còn có thể tham dự các sinh hoạt khác nhau, như nhạc sống, mua sắm, ăn uống và một cuộc triển lãm trưng bày những chiếc xe Cảnh Sát Cổ Điển. Trẻ em có thể phát triển tài năng cùng sự sáng tạo của mình trong khu Kid’s Chalkland, là nơi các em được dạy tự làm lấy các tấm thiệp tặng bố trong ngày lễ Từ Phụ.

Tác phẩm đoạt giải Best Of Chalk Of Fame

Tác phẩm đoạt hai giải Paseo Colorado‘s People’s Choice, và Best Animation Mural

Các tác phẩm nghệ thuật được vẽ với nhiều dạng hay trường phái khác nhau từ cổ điển cho tới đương đại hay ba chiều 3D. Chủ đề cũng đa dạng từ thế giới ảo của Internet, hoạt hoạ, thế giới nghệ thuật trừu tượng của hội hoạ cho đến những hình ảnh đời thường của gia đình và các nhân vật nổi tiếng. Những giờ cuối của lễ hội là phút quyết định của ban tổ chức trao giải cho các tác phẩm thắng giải.

Tác phẩm thắng giải Best 3D Effect

Một tác phẩm 3D

Giải thưởng được sắp xếp theo từng chủ đề mà trao tặng như giải Nhất, Nhì và Ba cho Best In Festival, Paseo Colorado‘s People’s Choice, Best Animation Mural, Best Rendition Of Masterpiece, Most Humorous, Best Technique, Most Inspirational, Best Of Chalk Of Fame, Best Use Of Color, Best Silent Auction, On The Way To Moca, Best 3D Effect v.v…

Một tác phẩm đoạt giải

ác phẩm đoạt giải BEST RENDITION OF A MASTERPIECE

Tác phẩm đoạt giải Best Silent Auction

Một tác phẩm 3D- nguồn issueno206.com

Tác phẩm đoạt giải On The Way To Moca

Một tác phẩm đoạt giải

Lễ Hội Phấn Màu Pasadena là một lễ hội nghệ thuật, vừa vui, vừa thanh lịch, tao nhã, trong những ngày đầu hè miền nắng ấm California. Nó cũng được các tiểu bang hay nhiều vùng địa phương khác nhau tổ chức theo thời gian thuận tiện. Bạn có thể nhờ ông Google tìm dùm ở địa phương nơi bạn ở và đến dự kiến xem thử. Không gì thú vị bằng tự trải nghiệm bằng mắt mình, thứ nghệ thuật đường phố đầy màu sắc lễ hội này.

Ngọc Lan st

 

back to top