Hành Trình Về Thăm Quê Hương - Nam Mai

HÀNH TRÌNH  VỀ THĂM QUÊ HƯƠNG

 .•°*”˜˜”*°•.¸☆¸.•°*”˜˜”*°•.¸☆°•.¸

 

HÀNH TRÌNH CHUYẾN ĐI XUYÊN VIỆT 2017 (GROUP 4)

LỜ I NÓI ĐẦU cho Nhật Ký chuyến đi Xuyên Việt của N. và 3 người bạn gái (được đặt tên là Group 4) trong vòng 26 ngày/25 đêm kể từ ngày Thứ sáu 30 tháng 12 năm 2016 cho đến ngày Thứ ba 24 tháng 1 năm 2017.

Nói là chuyến đi Xuyên Việt chứ thật ra trong 26 ngày này, "4 bà già giết giặc" chỉ có đi qua được các tỉnh của miền Đông Bắc VN và các tỉnh miền Cao Nguyên. Còn các tỉnh miền Nam và 3 tỉnh miền Trung còn lại thì chỉ còn có 2 bà tiếp tục "chiến đấu" mà thôi.

Nhật ký được viết lại với mục đích, thứ nhất là để sau này khi chân cẳng không còn theo sự điều khiển của mình nửa thì lúc ấy ngồi nhà giở hình ra xem lại + với đọc cái nhật ký này thì mới nhớ ra là hình đã được chụp tại đâu và mình đã từng đi qua những đâu, nơi nào, và đã có những kỷ niệm gì tại đó .... sau nửa mình cũng muốn được share nhật ký này lại cho các chị, các em, các bạn .... mà vì tình trạng sức khoẻ, cũng như vì không có điều kiện và thời gian được đi dông, đi dài như mình, khi đọc nhật ký này và xem kèm với hình ảnh thì coi như quý vị cũng đã đồng hành cùng với mình trong chuyến đi này.

Vì chuyến đi VN của mình kỳ này dài quá (đến những 2 tháng rưỡi), cho nên mình sẽ phải cố gắng nhớ và từ từ ghi lại từng chặng đường, từng tỉnh một, chứ không thễ viết hết ra 1 mạch trong ngày 1 ngày 2 được, vậy xin quý vị chịu khó "nhẫn nại" nha. Cứ coi như đây là "chuyện dài Nhân Dân Tự Vệ" và chịu khó đọc mỗi ngày hoặc mỗi tuần vậy nhé.

Saigon ngày 30 tháng 12 năm 2016

Đây là lần đầu tiên kể từ sau ngày 29 tháng 4 năm 1975, các con và sau nửa là các cháu Nội, cháu Ngoại của mình mới được nhìn thấy quê hương VN, cũng như là lần đầu tiên được đem các con, cháu về để viếng mộ Tổ Tiên tại Hải Dương với chỉ có 14 ngày, kể từ ngày Thứ tư 14 tháng 12 năm 2016 cho đến ngày Thứ sáu 30 tháng 12 năm 2016. Các cháu lần đầu tiên đã được đi qua những thành phố lớn như Hà Nội, Ninh Bình, Hạ Long, Hải Dương, Đà Nẳng, Hội An, Phú Quốc, Cần Thơ. Và Saigon cũng là điểm cuối cùng trước khi các cháu quay trở về Mỹ vào ngày Thứ sáu 30 tháng 12 năm 2016 để tiếp tục những công việc hàng ngày như: các Bố Mẹ con nít thì phải trở lại làm việc, các cháu bé thì đi học lại sau kỳ nghỉ 2 tuần của Christmas mỗi năm.

Chuyến đi gồm 4 gia đình (8 Bố Mẹ + 12 cháu bé) lại cộng thêm 5 Grandmas nên phái đoàn tổng cộng là 25 người được đặt tên là Group 25 (13 người lớn + 12 đứa con nít tuổi từ 10 đến 14 tuổi). Sở dĩ có thêm 5 Grandmas trong chuyến đi này là vì các Bà Nội, Bà Ngoại ai nấy đều không yên tâm khi để Bố Mẹ của các cháu mình "tha" mấy đứa nhỏ về đến tận VN. Các Bà thấp thỏm lo là vì các Bố Mẹ của đám con nít này đâu đã biết 1 tí gì về VN, vì chính ngay Bố Mẹ chúng nó cũng đều lớn lên tại Mỹ lúc mới chỉ có từ 1 đến 6 tuổi mà thôi. Ngộ nhỡ chúng nó cứ tưởng mọi thứ (tỷ dụ như đường xá, xe cộ vận chuyển, thức ăn, thức uống, vấn đề an ninh ..vv.. ..và ..vv...) đều an toàn như bên Mỹ này thì nguy hiểm quá cho tụi nó thì sao ....Vậy là các Bà đều lật đật bỏ qua 1 bên những sinh hoạt hàng ngày của mình và "xin được tháp tùng" với chúng nó. May mà các Bà đều đã hưu trí nên vấn đề muốn đi lúc nào thì đi không có gì trở ngại, cũng như được chúng nó bằng lòng cho đi theo thì đều .... mừng rơn!

Chuyến đi thì đông người, mà mỗi người thì một ý, lại không biết chừng nào sẽ quay trở lại nên ai cũng muốn được đi nhiều chỗ, rồi thì đủ thứ ý kiến về chỗ ăn, chỗ ở, xem gì, ăn gì, làm gì .... ôi chao ơi muốn điên cái đầu, vì vậy khi book vé máy bay xong là phải lên chương trình và "working" với Travel Agency cho cái Itinerary ngay bắt đầu từ tháng 3 năm 2016, mặc dù mãi đến tận giửa tháng 12 mới là ngày khởi hành.

 Vì chuyến đi quá đông người, cũng như thời gian quá eo hẹp mà mọi người đều .... tham! Có 14 ngày mà đi tới những 9 thành phố lớn với quá nhiều thứ để xem, lại cộng thêm với chuyến đi từ thiện tại Sa Đéc cho nên đi du lịch mà cứ như là .... chạy di tản quý vị ạ! Tuy nhiên mọi người từ người lớn đến con nít 90% đều hài lòng với chuyến đi và có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ và điều đáng mừng là các con, các cháu đứa nào cũng yêu Việt Nam và mong sẽ được trở lại một lần nửa.

Chuyến bay của các cháu sẽ khởi hành trở về Mỹ vào lúc 3:55 chiều ngày thứ sáu 30 tháng 12-2016. Nhưng sáng sớm ra sau khi ăn sáng tại khách sạn xong là Bà Cháu đã phải chia tay nhau rồi, vì các cháu phải có mặt tại sân bay vào lúc 12:00 giờ đề phòng kẹt xe, trở ngại khi check in ...vv.... và ...vv ... để tránh tình trạng nhỡ chuyến bay. Phải chia tay với các cháu trong 1 thời gian lâu đến hơn 2 tháng thì mình cũng thấy buồn và biết rằng sẽ nhớ chúng nó lắm đây, tuy nhiên cũng phải thú nhận là lúc này lòng cũng đang rất rộn ràng vì biết là mình sắp được bắt đầu 1 chuyến đi có 1 không 2 trong đời, vì lần này chắc chắn là sẽ khác với những lần du lịch tại những nơi không phải là quê hương của mình. Lần này mình sẽ được tự bước chân đi qua những mãnh đất quê hương mà trước đây chỉ có được đọc trong sách báo hay chỉ được xem trên TV mà thôi. Cũng như còn 1 lý do nửa là vì trong bụng lúc nào cũng tự nhủ "phải đi cho hết, phải xem cho hết thôi, ngộ nhỡ "chúng nó" bán hết đi thì coi như xong!

Đưa các con, cháu lên xe vào phi trường xong thì N. cũng check out và rời khỏi Renaissance Riverside Hotel Saigon. Sau đó, bắt Taxi chạy đến Lavender Boutique Hotel tại đường Lý Tự Trọng (Quận 1) gần ngay chợ Bến Thành để check in vào khách sạn này ngay buổi trưa hôm nay thứ sáu 30 tháng 12-2016. Lavender Boutique Hotel là một trong những Hotels đã được đặt trước trong cái package 26 ngày/25 đêm của tour Xuyên Việt mà 9 tháng trước đây N. đã lên sẳn chương trình với VietPacific Travel Agency qua e-mails, phones .... và bắt đầu ngày hôm nay N. sẳn sàng cho chuyến đi Xuyên Việt mà mình đã ấp ủ từ lâu.

(Cũng xin nói thêm, trong những ngày tại Saigon các cháu tình cờ book cho mọi người trú ngụ tại Renaissance Riverside Hotel Saigon. Khách sạn này nằm nhìn ra bờ sông của Bến Bạch Đằng, hình như chỗ này trước kia là Bộ Tư Lệnh Hải Quân VNCH (hiện nay tên đường là Tôn Đức Thắng), nhưng nay thời gian vật đổi sao dời, làm mình không còn nhận ra được chính xác nửa. Nhưng kìa, ngay trước mặt khách sạn tượng của Đức Trần Hưng Đạo đứng ngay bờ sông vẫn còn đó, như vậy có thễ nói địa điểm của khách sạn này lại trùng đúng ngay vào địa điểm mà vào ngày 29 tháng 4 năm 1975, N. đã bế cháu gái Út (cháu Lã Mai Nam Phương) lúc đó mới có 22 tháng tuổi leo lên tàu Hải Quân VNCH để di tản ra khỏi VN. Thế là các con, cháu lại có dịp được tận mắt nhìn thấy một kỷ niệm, và được nghe thuật lại câu chuyện thật của chính gia đình mình).

Ngày viết: May 30-2017

Hình ảnh kỷ niệm chuyến về thăm quê hương của Group 25

Hình chụp tại Mariott Hotel (Hà Nội).

Group 25 dạo Phố Cổ bằng xích lô tối ngày Dec.16-2016

 

Đi thuyền vào thăm Tam Cốc Bích Động Dec.17-2016 (bây giờ nhìn kỷ lại cái thuyền này mới thấy sợ)

Đường vào Tam Cốc Bích Động - Ninh Bình

 

 Ngủ 1 đêm trên Dragon Legend Cruise Dec. 18-2016

Vịnh Hạ Long December 18-2016

Hình chụp trước cửa Đình làng Bất Nạo, Huyện Thanh Miện, Tỉnh Hải Dương vào dịp về thăm quê hương December 19-2016

Gia Phả Lã Tộc tại nhà thờ Họ - Làng Bất Nạo, Huyện Thanh Miện

 

Thăm Mộ cụ Tổ Bà Họ Lã (Cụ Vũ Thị Kính) December 19- 2016

Thăm Mộ gia đình họ Lã tại làng Bất Nạo, Huyện Thanh Miện, Tỉnh Hải Dương ngày 19 tháng 12 năm 2016

 

Phố Cổ Hội An - December 20-2016

 

Bãi Biển Lăng Cô December 21-2016

 

5 Grandmas tại Bà Nà Hills Đà Nẳng December 21-2016

  Có ai nhớ cái nhà nhỏ này không? chỉ cần có cái máy bay nằm lên trên sân thượng của nó là quý vị sẽ nhớ ra ngay đây là địa điểm lịch sử gì. Vào thời điểm 1975 chỗ này chưa có cái cao ốc màu xanh nằm kế bên cho nên nó là cái nhà cao nhất để máy bay có thễ đáp xuống đón người di tản ra đi vào giờ thứ 25 của ngày 30 tháng 4 năm 1975.

Hình chụp đứng từ nhà Bưu Điện và Nhà Thờ Đức Bà chụp qua.

  Hình chụp từ cửa chính của Renaissance Hotel chụp qua bến Bạch Đằng, có tượng của Đức Thánh Trần Hưng Đạo, nơi đã lên tàu Hải Quân để đi di tản ngày 29 tháng 4 năm 1975.

 

Bà Cháu chia tay nhau vào sáng ngày 30 tháng 12 năm 2016.

Nam Mai

“Quê hương là con diều biếc
Tuổi thơ con thả trên đồng
Quê hương là con đỏ nhỏ
Êm đềm khua nước bên sông…”
~ Quê Hương - Đỗ Trung Quân ~
[ designed by lovely_cat@kst.vn ]

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %04 %865 %2017 %15:%06
back to top