10 quốc gia có người dân trường thọ nhất thế giới

Đây đều là những quốc gia, đặc khu kinh tế có GDP đầu người cao, hệ thống y tế chất lượng và người dân có chế độ ăn uống lành mạnh.

1. Monaco

10 quốc gia có cư dân "trường thọ" nhất hành tinh

Không chỉ được biết đến là mảnh đất thanh bình, giàu có với những sòng bài nổi tiếng, bãi biển đẹp, Monaco còn đứng đầu trong bảng xếp hạng nơi có dân số thọ nhất thế giới. Tuổi thọ trung bình người dân ở đây là 90 tuổi.

Các yếu tố giúp người dân sống thọ là GDP bình quân đầu người cao, hệ thống y tế tốt, đội ngũ bác sĩ tài năng và chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra cuộc sống nơi đây cũng ít căng thẳng hơn so với nhiều quốc gia khác.

2. Ma Cao (Trung Quốc)

10 quốc gia có cư dân "trường thọ" nhất hành tinh

Ma Cao từng được CIA xếp số một trong danh sách những nơi có người dân sống thọ trên thế giới. Nơi đây được đánh giá là có văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng và GDP đầu người cao. Nổi tiếng với những sòng bạc và văn hóa cờ bạc, Macau đã thu hút hàng tỉ USD đầu tư nước ngoài vào, trong khi dân số chỉ khoảng hơn nửa triệu người. Đặc biệt phụ nữ Macau thường có tuổi thọ rất dài, với tuổi thọ trung bình 87,5 năm.

3. Nhật Bản

10 quốc gia có cư dân "trường thọ" nhất hành tinh

Người Nhật nổi tiếng với lối sống lành mạnh đặc biệt. Cá, rong biển và trà xanh là những thực phẩm nổi bật trong chế độ ăn uống của họ, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, họ cũng chăm chỉ tập thể dục, thường luyện thái cực quyền và yoga. Trên thực tế, phụ nữ Nhật có tuổi thọ cao nhất thế giới với độ tuổi trung bình là 87.

4. Italy

10 quốc gia có cư dân "trường thọ" nhất hành tinh

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Italy nằm trong danh sách trên bởi mảnh đất hình chiếc ủng hưởng những ưu đãi tuyệt vời của thiên nhiên vùng Địa Trung Hải như dầu ô liu, rau tươi, trái cây và thực phẩm tốt. Italy cũng có đội ngũ y, bác sĩ được đào tạo tốt và hệ thống y tế tiến bộ. Phụ nữ Italy sống ở phía bắc có tuổi thọ dài hơn trong khi nam giới sống ở phía Nam lại sống lâu hơn. Tuổi thọ bình quân của người dân là 83,1 năm.

5. Thụy Sĩ

10 quốc gia có cư dân "trường thọ" nhất hành tinh

Với tuổi thọ trung bình là 82,28 năm, Thụy Sĩ có tiếng là một trong những nước hòa bình nhất trên trái đất, rất ít xung đột và có một nền kinh tế ổn định. Người dân Thụy Sĩ thường sống một cuộc sống chất lượng cao, có chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng.

6. Hồng Kông (Trung Quốc)

10 quốc gia có cư dân "trường thọ" nhất hành tinh

Người dân Hồng Kông có tuổi thọ trung bình 82,2 năm. Hồng Kông là một trong những thành phố giàu có bậc nhất ở châu Á, có một nền kinh tế đang bùng nổ và mức thuế suất rất thấp, có nghĩa là người dân có thêm tiền để chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe và có chế độ ăn uống lành mạnh, những yếu tố góp phần cho một tuổi thọ dài hơn.

7. Australia

10 quốc gia có cư dân "trường thọ" nhất hành tinh

 Hầu hết người dân ở đây sống thoải mái, không căng thẳng, có chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Hệ thống y tế ở Australia cũng có tiêu chuẩn cao, có giáo dục về tầm quan trọng của sức khỏe. Tuổi thọ trung bình ở đây là 81,91 năm.

8. Pháp

10 quốc gia có cư dân "trường thọ" nhất hành tinh

Người Pháp được đánh giá có tuổi thọ tuyệt vời, đặc biệt là phụ nữ bởi họ có lối sống lành mạnh và biết cân đối. Tuổi thọ của phụ nữ Pháp trung bình 84,9 năm. Ngoài ra Pháp còn có hệ thống giáo dục tốt, thực phẩm chất lượng cao. Người dân có thể thoải mái sử dụng chocolate, uống rượu, hút thuốc nhưng tất cả đều trong chừng mực. Những lý do này giúp người dân Pháp có tuổi thọ cao hơn các nước khác trên thế giới.

9. Singapore

10 quốc gia có cư dân "trường thọ" nhất hành tinh

Đảo quốc sư tử luôn nằm trong top 10 các quốc gia người dân có tuổi thọ cao trên thế giới. Tuổi thọ trung bình của nữ giới là 85,1 năm và nam giới 80,2. Một trong những yếu tố giúp người dân nơi đây sống thọ là giá cả phải chăng, môi trường xanh sạch và an ninh cao. GDP của Singapore cũng thuộc hàng cao trên thế giới.

10. Andorra

10 quốc gia có cư dân "trường thọ" nhất hành tinh

Sau khi có sự bùng nổ lớn về du lịch, Andorra chuyển đổi từ một trong những nước nghèo nhất ở châu Âu thành một trong những quốc gia giàu nhất trên thế giới. Người dân ở đây tập thể dục hàng ngày, có chế độ ăn uống lành mạnh. Ngoài ra, Andorra cũng được cho là một trong những nơi an toàn nhất trên Trái đất. Kết quả là họ có thể sống thọ đến hơn 80 năm.

Hồng Vân sưu tầm

 Ảnh bìa Facebook thiên nhiên đẹp - Cover FB timeline nature, anh bia dep
 
 
Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %21 %090 %2017 %21:%03
back to top