Sao Mai Hội Ngộ - Houston, TX

 

Sao Mai Hội Ngộ - Houston, TX - Cuối tháng Năm 2015

 

Những ngày cuối tháng 5 trời Houston mây mưa vần vũ. Mưa liên tiếp nhiều ngày gây lụt lội nhiều nơi trong thành phố.

Chiều 29 – 5 KP nhận được điện thoại từ chị Dư Ngọc Hạnh báo tin Thầy Chu Văn Hiền từ Việt Nam sẽ đến Houston và mong muốn tiếp xúc các cựu học sinh Sao Mai.

Những hình ảnh thân thương của người Thầy giờ đã ngoại bát tuần chợt ùa về trong tâm tưởng. Thầy Hiền, một Giáo Sư hết sức vui tính, có phần hơi “Tiếu Lâm Giao Chỉ”, lúc nào cũng mang đến những trận cười sảng khoái cho các học sinh cũng như người đối diện. Thầy là giáo sư dạy Anh Văn, cũng là trưởng ban văn nghệ của Trường Sao Mai Đà Nẵng. Với chiều cao khiêm tốn, Thầy lúc nào cũng loắt thoắt như chú sóc con, lúc pha trò với người này, khi xưng mày tao với những học trò khác. Có lẽ nhắc đến Thầy hầu như không một học sinh SM nào mà không nhớ đến.

Gia đình Thầy định cư tại Mỹ năm 1975. Thầy tiếp tục dạy tại các trường Đại Học ở, Denver, CO; Beaumont,TX; Orlando, FL… 10 năm trước đây Thầy quyết định dành hầu hết thời giờ dạy Anh Văn cho các Dòng Tu tại Việt Nam. Mỗi năm Thầy trở về nước Mỹ với gia đình ở New Jersey khoảng 3 tháng rồi lại tiếp tục công việc dạy học tại VN.

Lần này Thầy đến Houston thật bất ngờ. Bất ngờ đến độ những cơn mưa dai dẳng suốt tuần chợt biến mất, dành cho đám cựu sinh SM một bầu trời trong sáng, mát mẻ.

Cám ơn chị Dư Ngọc Hạnh đã thu xếp một buổi hội ngộ đầy ắp thân tình. 5 giờ chiều ngày Chúa Nhật cuối tháng Năm, mội người đã có mặt đầy đủ tại Confucious Restaurant trên Đại Lộ Bellaire của thành phố Houston. Tay bắt, mặt mừng cùng những chiếc “hug” thật nồng ấm.

 

Trong khi chờ đợi thức ăn dọn ra, mọi người kéo nhau ra phía trước nhà hàng chụp hình lưu niệm.

 

Để KP điểm danh xem sao:

Phía trưởng thượng có Thầy Lưu Như Hải và cô Phương (phu nhân của Thầy Hải); Nhà văn Phan Xuân Sinh, cây viết nổi tiếng, cựu học sinh SM. Phía “áo trắng ngày xưa” và các rể SM có: Phan Thanh Hương và anh Hân; chị Dư Ngọc Hạnh; chị Huệ và anh Minh; chị Phương Khanh; chị Bạch Tuyết; chị Lan và con gái từ Denver, CO; chị Kim Chi và anh Vịnh, cuối cùng là KP và anh Khôi. Thầy Chu Văn Hiền dù đã ngoài 80 vẫn khỏe mạnh, vẫn cười rạng rỡ tít cả mắt như lâu lắm mới được cười! (chắc là mới ở VN qua !!!)

Sau phần hình ảnh là ẩm thực, những tiếng cười vang trong bầu khí đầy ắp chân tình như không bao giờ dứt.

 

 

 

7:00 PM cả đoàn nhổ neo, hẹn nhau tới Cà Phê Ông Già (một địa điểm khá văn nghệ cho những buổi đấu láo!). Mọi người tiếp tục những câu chuyện, những kỷ niệm xa xưa, những tiếng cười ròn rã bên những đĩa bánh Beinges và những ly trà, ly cà phê ấm nóng.

Trăng non vừa ló dạng thì giờ chia tay cũng đến. Mọi người bùi ngùi chúc nhau mọi sự an lành. Kính chúc Thầy Chu Văn Hiền luôn an mạnh để hoàn tất những lý tưởng cao quý của Thầy dành cho quê hương Việt Nam. Từ biệt Thầy, không biết đến khi nào mới gặp lại.

Shalom chaverim! Shalom chaverot!
Shalom, shalom!
Le-hit-ra-ot, le-hit-ra-ot,
Shalom, shalom!

Farewell, good friends, farewell good friends,
Shalom, shalom!
Till we meet again, till we meet again,
Shalom, shalom!

 

Kim Phượng - Cuối Tháng Năm 2015.

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %04 %816 %2016 %13:%01
back to top