Góc nhỏ nhiếp ảnh

Theo Wikipedia:
“ Nhiếp ảnh gia là người chuyên chụp ảnh. Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường chụp ảnh để kiếm tiền; trong khi đó nhiếp ảnh gia nghiệp dư thì chụp ảnh chỉ để vui vẻ và ghi lại các sự kiện, cảm xúc, nơi chốn hay nhân vật nào đó. ”
Bao nhiêu trong số các bạn là nhiếp ảnh gia? Hay khiêm nhường chỉ là người thích chụp hình, thích ghi lại những hình ảnh lưu niệm, những khoảnh khắc đẹp trong một không gian, một thời gian đáng nhớ..v..v.

 

“ Bức hình có giá trị một nghìn chữ - A picture is worth a thousand words ( Trừ khi nó quá tệ! ) ”. Từ khi chiếc máy ảnh kỹ thuật số đầu tiên ra đời năm 1975 ( Phát minh của kỹ sư Steven J. Sasson ) đến nay, với những tiến bộ vượt bực của khoa học, hầu như ai ai cũng có cho riêng mình những “nghìn chữ” thú vị. Dù chỉ là chiếc điện thoại di động rẻ tiền hay chiếc máy ảnh Pro hàng chục ngàn Đô la ; dù chỉ là một em nhỏ, một cụ già lọm khọm không hề biết tí gì về kỹ thuật số đến những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống cũng được lưu lại thật rõ ràng.
Chia sẻ những hình ảnh, những khoảnh khắc đã lưu lại hẳn là một thú vui tao nhã và thú vị. Chia sẻ để cùng học hỏi thêm về kỹ thuật, về kinh nghiệm. Chia sẻ để giải bầy những tâm tình cao đẹp ẩn trong “ nghìn chữ ” riêng tư. Chia sẻ để kết thân với những bạn bè khắp nơi…

Trong ý hướng đó, GNST mở thêm một topic mới “ Góc Nhỏ Nhiếp Ảnh ”. Nơi Góc Nhỏ này các thành viên của Diễn Đàn sẽ cùng trao đổi, cùng chia sẻ những hình ảnh, cùng học hỏi những kinh nghiệm , những sáng kiến, những kỹ thuật trong lãnh vực nhiếp ảnh. Các thành viên cũng sẽ có cơ hội thưởng lãm những tác phẩm nhiếp ảnh khắp nơi trên thế giới.
Thân mời tất cả các thành viên cùng tham gia để GNST ngày một phong phú, tươi đẹp, rạng rỡ.

 

NỘI QUY
Góc Nhỏ Nhiếp Ảnh.
 
Những quy định ngắn gọn sau đây khi các bạn gia nhập GNST-Topic " Góc Nhỏ Nhiếp Ảnh ".

- KHÔNG đăng bài, hình ảnh có nội dung thô tục
- KHÔNG đăng những hình ảnh nội dung vi phạm pháp luật
- KHÔNG vi phạm luật bản quyền (Copyright laws)
- KHÔNG  nên đăng những tấm ảnh kém chất lượng
- KHÔNG xúc phạm, lăng mạ người khác, bất kể là thành viên của GNST hay không
- KHÔNG đăng những hình ảnh trẻ vị thành niên khi chưa có phép của phụ huynh hay người giám hộ.

* Bài vở gởi đến "Góc Nhỏ Nhiếp Ảnh" dùng địa chỉ email của GNST :gocnhosantruong@hotmail.com yêu cầu viết bằng tiếng Việt đầy đủ các dấu hay tiếng Anh (English).
* File hình ảnh yêu cầu gởi kèm theo (attachment) với format Jpeg, nếu dung lượng file hình quá lớn xin resize cho tương ứng để có thể gởi qua email. Chúng tôi sẽ từ chối đăng bài vở hoặc hình ảnh không thích hợp mà không cần thông báo.

Mọi thắc mắc khác xin các bạn đừng ngần ngại gửi email cho Ban Chấp Hành GNST :
gocnhosantruong@hotmail.com

Nhóm GNST

 

MODERATOR - KHÔI TRẦN

Trang 1 / 6