Sức khỏe & sắc đẹp

Sức khỏe & sắc đẹp (94)

Hãy Già Một Cách KHÔN NGOAN

Hãy Già Một Cách KHÔN NGOAN

1. Đây là lúc mà ta phải tiêu hết số tiền mà ta đã để dành

Hãy tiêu chúng đi và tiêu một cách hoan hỉ.
Đừng đưa tiền cho những người không ý thức là ta đã khó khăn thế nào mới kiếm được.
Bây giờ cũng là thời gian không thuận lợi cho các đầu tư mặc dù việc đầu tư này rất chắc ăn. Đầu tư vào giai đoạn này chỉ mang lại lo âu và nhiều chuyện khó khăn. Đây là lúc mà quý vị cần tận hưởng một cách im lặng.

2. Đừng lo nghĩ tới tài chánh của CON CÁI

Hãy ngưng lo nghĩ về tình trạng tài chánh của Con Cháu mình và đừng cảm thấy có tội khi bạn tiêu tiền do chính mình làm ra. Quý vị đã nuôi chúng trong nhiều năm và đã chỉ dẫn cho chúng tất cả những gì mà quý vị biết. Quý vị đã giúp chúng về học vấn, thực phẩm, nhà ở và tiền túi. Bây giờ chính là lúc chúng phải lo kiếm tiền để tự túc.

Muốn an nhàn tuổi già, nhất định phải tiết kiệm tiền từ sớm 

3. Giữ gìn SỨC KHỎE

Tập thể dục vừa phải như đi bộ mỗi ngày, dinh dưỡng đầy đủ và hãy ngủ đều đặn. Ở tuổi này, quý vị rất dễ bị bệnh và muốn được khỏe mạnh thì cần nhiều cố gắng khó khăn hơn. Vì thế quý vị phải giữ mình ở tình trạng tốt và hãy lưu ý tới các nhu cầu về SỨC KHỎE. Hãy giữ liên lạc với các Bác Sĩ bằng cách khám bệnh định kỳ, thực hiện các xét nghiệm mặc dù quý vị vẫn cảm thấy bình thường. “Cẩn tắc vô ưu”, cổ nhân vẫn dạy ta vậy. (đừng ra ngoài khi trời lạnh hoặc mưa gió ẩm ướt. luôn giữ ấm, ngủ sớm dậy sớm, uống nhiều nước…)

4. Mua dùng vật dụng TỐT NHẤT

Luôn luôn mua vật dụng TỐT NHẤT & ĐẸP NHẤT cho mình và những người thân. Phần thưởng mà quý vị mua những quà với tiền của chính mình thật là VÔ GIÁ. Vào một ngày nào đó, một trong số những người thân của quý vị sẽ nhớ đến nhau và khi đó thì tiền chẳng cung cấp một điều quý giá gì cho nhau, vì vậy hãy cùng nhau tiêu tiền khi quý vị còn có thể sống với nhau.

Học làm người già tự lập

5. Hãy BỎ QUA những điều LẶT VẶT

Trong đời sống, hãy bỏ qua những điều nhỏ nhặt. Quý vị đã từng vượt qua những điều như vậy trong suốt cuộc đời. Quý vị đã từng có những kỷ niệm vui buồn nhưng hiện tại mới là điều quan trọng. Hãy đừng để quá khứ dìm quý vị xuống và đừng để tương lai làm quý vị sợ hãi. Hãy tận hưởng với những gì của hiện tại. Quý vị hãy quên đi những chuyện lặt vặt.

6. Luôn luôn làm SỐNG LẠI TÌNH YÊU

Dù quý vị ở vào tuổi nào, luôn luôn làm sống lại tình yêu và sự thơ mộng. Hãy yêu mến người bạn đồng hành của quý vị, yêu đời sống, yêu gia đình quý vị, yêu hàng xóm, yêu chó hoặc yêu mèo và luôn luôn nhớ rằng: “Một người đàn Ông chẳng bao giờ già khi Ông ta có sự thông minh và tình thân ái”.

Hãy già một cách khôn ngoan

7. Hãy mạnh dạn TỰ KIÊU?!? …

Hãy mạnh dạn và tự kiêu từ tâm hồn tới thể xác. Đừng ngưng tới tiệm hớt tóc, chăm sóc móng tay móng chân, đi khám bệnh ngoài da và đi nha sĩ, giữ đầy đủ đồ làm đẹp. Khi quý vị đã tự giữ mình thì quý vị sẽ cảm thấy kiêu hãnh và tự tin.

8. Đừng để ý tới BỀ NGOÀI

Ở tuổi của quý vị hãy đừng để ý tới vẻ bề ngoài. Không có gì lố bịch hơn là một người ở tuổi quý vị lại mặc quần áo của giới trẻ. Quý vị đã tạo ra một cái gì thích hợp với quý vị thì xin hãy giữ lấy nó và kiêu hãnh với nó. Đó là một phần của quý vị.

Nếu bạn muốn nghỉ hưu sớm trước tuổi 50 thì hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ

9. Luôn luôn theo dõi XUNG QUANH

Đọc nhật báo, coi internet và đọc tin tức. Hãy có một điện thư còn hoạt động và cố gắng dùng một trong những điều của xã hội. Quý vị sẽ rất ngạc nhiên gặp những người bạn cũ. Giữ liên lạc với những gì đã xẩy ra và những người mà quý vị đã biết là điều quan trọng dù quý vị có già.

10. Hãy TÔN TRỌNG thế GIỚI TRẺ

Hãy tôn trọng giới trẻ và ý kiến của họ. Và hy vọng rằng họ sẽ kính trọng quý vị. Họ có thể không có cùng quan điểm với quý vị nhưng họ sẽ là tương lai và hướng thế giới về phía họ. Hãy góp ý mà chẳng nên chỉ trích và hãy cố gắng mà nhắc nhở họ rằng sự khôn ngoan của quá khứ bây giờ vẫn còn áp dụng.

11. Đừng bao giờ dùng câu: “VÀO THỜI CỦA TÔI”

Ngày của quý vị là BÂY GIỜ. Bao lâu mà quý vị còn sống, quý vị là một phần của hiện tại. Quý vị có thể trẻ hơn, nhưng quý vị vẫn là quý vị. Hãy vui lên và tận hưởng cuộc đời.

Người khôn ngoan sẽ không làm 10 điều gây lãng phí thời gian này-Bạn trẻ -  Cuộc sống

12. Một số quý vị sẽ trìu mến những năm huy hoàng trong khi đó thì nhiều vị trở nên cay đắng và gắt gỏng

Đời sống quá ngắn để bận tâm với những điều nhỏ nhen. Hãy chia xẻ với những người tích cực và vui vẻ. Điều này sẽ mang lại niềm vui cho chính quý vị và thời gian sẽ dễ chịu hơn. Sống với người yếm thế sẽ làm quý vị già hơn và khó mà sống với người khác.

13. Hãy ĐỪNG BỎ Ý ĐỊNH SỐNG VỚI CÁC CON

Hoặc các cháu, nếu hoàn cảnh tài chính cho phép. Thực vậy, sống với nguời thân là điều tốt nhưng chúng ta có nếp sống riêng tư. Chúng thích sống cuộc đời của chúng và ta cần cuộc sống của ta. Nếu chẳng may mà quý vị mất người bạn đường (chúng tôi chia buồn cùng quý vị), hãy kiếm một người sống cùng và giúp lẫn nhau. Và cả khi đó nếu quý vị thấy thật cần sự giúp đỡ và không muốn sống một mình.

Người được bảo hiểm là gì? Quyền lợi tham gia bảo hiểm

14. Hãy đừng từ bỏ các THÚ VUI

Nếu quý vị không có thì hãy tạo ra một thú vui khác. Quý vị có thể đi du lịch, nấu ăn, đọc sách báo và khiêu vũ. Quý vị có thể nuôi một chú mèo, một con chó, làm vườn, đánh bài, chơi Domino, quần vợt. Quý vị có thể vẽ, làm việc thiện nguyện hoặc chỉ sưu tầm một loại đồ vật nào đó.
Hãy kiếm điều gì mà quý vị thích và tận hưởng niềm vui với chúng

11 bí quyết giúp bạn an hưởng tuổi già trọn vẹn nhất • Hello Bacsi  

15. Hãy nhận lời mời mặc dù quý vị không muốn

Hãy tới các lễ rửa tội, hội họp, ra trường, ngày sinh nhật, đám cưới và hội thảo.
Hãy ra khỏi căn nhà và gặp những người quen từ lâu mà quý vị chưa gặp lại.
Hãy trải qua điều gì mới hoặc cũ nhưng hãy đừng bực mình nếu không được mời. Một vài hoạt động như vậy bị giới hạn vì phương tiện và quý vị nhớ cho rằng không phải ai cũng mời được như vậy.
Điều quan hệ là đôi khi hãy ra khỏi căn nhà. Hãy tới viện bác cổ hoặc đi lang thang trong vườn bách thảo. Điều cần là hãy tạm thời ra khỏi căn nhà một khoảng thời gian ngắn.

Chìa khóa cho hạnh phúc tuổi già - CGTL Vương Nguyễn Toàn Thiện

16. Hãy tiết kiệm LỜI NÓI

Nghe nhiều, nói ít. Có nhiều trong số quý vị liên tục nhắc lại quá khứ mà không để ý người khác có thích nghe không.
Hãy nghe trước và trả lời câu hỏi sau nhưng đừng quá kéo dài câu chuyện trừ khi được yêu cầu.
Hãy nói với giọng nhã nhặn và nên trành than phiền hoặc chỉ trích nhiều quá trừ khi cần.
Hãy cố gắng chấp nhận hoàn cảnh khi việc xẩy ra. Mọi người đều trải qua những hoàn cảnh như vậy và nhiều người khó chịu vì phải nghe các lời than phiền. Vậy thì hãy cố gắng tìm các điều tốt để nói.

Tuổi già muốn hạnh phúc, an nhàn chỉ cần dựa vào thứ này là đủ

17. Đau và khó chịu thường xuất hiện ở tuổi cao

Không nên cố bám lấy nó và cho nó là một phần của cuộc sống mà mọi người phải trải qua. Hãy cố gắng giảm thiểu sự đau nhức và sự khó chịu ra khỏi trí óc. Chúng không phải tự nhiên mà quý vị có, chúng là những gì thêm thắt mà đời sống thêm vào cho quý vị. Nếu quý vị bận tâm đến nó, quý vị sẽ mất vai trò của quý vị. Hãy tha thứ.
Nếu quý vị bị người khác làm tổn thương, hãy quên đi. Nếu quý vị làm người khác buồn, hãy xin lỗi. Đừng kéo dài sự bất mãn với chính mình. Nó chỉ làm quý vị cảm thấy mất vui và cay đắng. Ai phải cũng thế thôi.
Có người đã nói: “Giữ sự bực tức thì cũng giống như uống chất độc và hy vọng rằng người đó sẽ chết”.

18. Hãy tận hưởng niềm tin mãnh liệt nếu quý vị đã có

Nhưng xin đừng cố thuyết phục người khác. Họ sẽ tự quyết định và quý vị sẽ bất mãn. Hãy sống với điều mà mình tin.

 Những quan niệm sai lầm về tuổi già

19. Hãy CƯỜI TO lên

Và cười thật nhiều. Cười về mọi thứ. Hãy nhớ quý vị là một trong những người có may mắn. Quý vị đã thu xếp để có một nếp sống, một nếp sống kéo dài. Nhiều người không bao giờ đạt được tuổi đó, chưa bao giờ hưởng trọn cuộc đời… Nhưng quý vị đã đạt được điều đó. Như vậy thì tại sao quý vị không vui cười to lên? Hãy mỉm cười trong bất cứ hoàn cảnh nào.

20. Đừng để ý tới lời bình phẩm của người khác về quý vị và đôi khi không thèm để ý tới những gì họ nghỉ về mình

Họ sẽ luôn luôn bình phẩm và quý vị nên tự kiêu hãnh và những điều tốt mình đã thực hiện. Hãy để họ nói và đừng quan tâm. Họ không hiểu tí gì về quý vị, về các ký ức của quý vị và đời sống của quý vị. Có nhiều điều cần ghi lại vậy thì hãy viết và đừng phí thì giờ về những gì mà người khác có thể gán cho quý vị. Bây giờ là lúc cần nghỉ ngơi và sống hạnh phúc càng nhiều càng tốt ./.

Bác Sĩ Nguyễn Ý Đức

Ngọc lan sưu tầm

5 'con đường lùi' nhất định cần chuẩn bị khi tuổi tác xế chiều - DKN News

Xem thêm...

Tập luyện như thế nào khi về già?

Tập luyện như thế nào khi về già?

 

 BM

Tập luyện là cách thức vui tươi và lành mạnh để kết nối với mọi người, giúp cải thiện tâm trạng và duy trì sức khỏe. Điều quan trọng bạn cần làm là thay đổi quan niệm về tuổi già và tìm ra hoạt động tập luyện yêu thích cho chính mình. 

 Bà Betty Oare đã xuất hiện trên tiêu đề của nhiều bản tin vào năm ngoái khi cùng chú ngựa Sidenote về đích thứ tám trong Giải Vô địch Thợ săn Người lớn tại Triển lãm Ngựa Quốc tế Washington ở thành phố Tyron, tiểu bang North Carolina.

 Vị trí thứ tám có lẽ không có điều gì đáng nói. Tuy nhiên, bà Oare (hiện sinh sống ở thành phố Warrenton, tiểu bang Virginia, và dành 2-3 giờ mỗi ngày để tập luyện với chú ngựa Sidenote) nay đã 80 tuổi. Bà đang cạnh tranh với các vận động viên bằng tuổi con cháu của bà.

 Nếu thông tin này vẫn không đủ để khiến bạn phải rời bỏ chiếc điều khiển từ xa và đứng dậy khỏi chiếc sofa êm ái, hãy tiếp tục tìm hiểu những thông tin dưới đây. 

 

Tuổi tác chỉ là vấn đề trong suy nghĩ

 

BM

 

Tôi nhớ rằng một người bạn ở trường đại học đã nói với tôi rằng anh ta cảm thấy như mình đã bỏ lỡ quá nhiều thứ trong cuộc đời. Vào năm 22 tuổi, anh ta đã quyết định “về hưu.” 

 Tôi phản đối: “Anh mới vừa 20 thôi.”

 Max lắc đầu cùng với điệu bộ nuối tiếc.

 Anh ta đáp lại bằng tiếng thở dài: “Tôi hiểu. Nhưng tôi chỉ cảm thấy mình đã quá già rồi.”

 Nhưng nếu bạn nhận ra rằng tâm trí của bạn thực sự đang lừa dối bạn, rằng ngược lại, bạn có thể làm bất cứ điều gì mà bạn muốn dù bạn đang ở bất kỳ độ tuổi nào, bạn sẽ mở ra cho mình những trải nghiệm mới, sở thích mới và những đam mê mới.

 Vì vậy, thậm chí nếu bạn chưa bao giờ đi bộ được một dặm đường, thì cũng không quá muộn để bắt đầu. Và ngay cả khi bạn bị suy giảm khả năng di chuyển, hoặc đã mắc một bệnh liên quan đến chức năng vận động gần đây, bạn vẫn có thể luyện tập để trở nên khỏe mạnh. Không có vấn đề gì nếu bạn đã 55 hoặc thậm chí 85 tuổi, bạn không bao giờ là quá già và không gì là quá muộn.

 

Bắt đầu tập chạy ở tuổi 59 và thi chạy Marathon ở tuổi 90

 
BM

Bắt đầu tập chạy ở tuổi 59 và thi chạy Marathon ở tuổi 90 là có thật, hãy hỏi ông Stelios Prassas. Prassas sinh năm 1931 tại Athens. Năm ngoái, ông là một trong số 30,000 người tham gia trong Cuộc đua Marathon tại Athens. Ở tuổi 90, ông thi đấu trên cùng tuyến đường với người hùng Pheidippide, người lính truyền tin đã mang tin tức về chiến thắng ở chiến trường Marathon đến Athens trong cuộc chiến mà Hy Lạp chống lại sự xâm lược của quân Ba Tư vào năm 490 trước công nguyên.

 Prassas nói với một phóng viên người Hy Lạp rằng ông có tâm hồn và thể trạng của một cậu thiếu niên. Ông biết cách lắng nghe cơ thể và trái tim của chính mình. 

 Ông lớn lên cùng đôi chân trần và môn bóng đá đường phố tại một Athens trông khác hẳn ngày nay. Nhưng ông không chạy marathon cho đến khi 59 tuổi.

 Việc tập thể dục, theo đuổi chế độ ăn nhiều thực vật, gần như ăn chay, và dành sự trân trọng sâu sắc cho người vợ, tất cả những điều này đã mang đến niềm vui cho cuộc sống của ông. 

 Prassas nói với phóng viên: “Khoảnh khắc mà tôi bắt đầu luyện tập, tôi cảm thấy có một tình yêu tuyệt vời lấp đầy trái tim tôi. Tôi cảm nhận được rất nhiều niềm hạnh phúc.” 

 

Những vấn đề về thể chất

 

BM

Tất cả chúng ta đều biết những lợi ích của việc tập thể dục. Việc vận động trong suốt cả ngày sẽ mang lại cho bạn nhiều năng lượng hơn, giúp ngăn ngừa các bệnh do lối sống thụ động gây ra bao gồm các bệnh về tim, béo phì và bệnh tiểu đường khởi phát ở người trưởng thành. 

 

Vào tháng 06/2020, một nhóm các nhà khoa học từ Brazil đã phát hiện ra rằng việc luyện tập thậm chí còn giúp hỗ trợ miễn dịch, khiến cơ thể có khả chống chọi tốt hơn với Covid-19. Luyện tập thể dục cũng giúp bạn tránh được việc tăng cân không mong muốn, đặc biệt là khi bạn tập luyện vào buổi sáng cũng như bảo vệ bản thân bạn khỏi nguy cơ đột tử.

 

Thêm vào đó, việc tập luyện cũng khiến cho tâm trạng của bạn tốt hơn. Trong khi tập thể dục, cơ thể tiết ra endorphin (hormone giúp cải thiện tâm trạng) và các endocannabinoid (những hóa chất truyền tin có bản chất là lipid). Đây là những chất dẫn truyền thần kinh có lợi có thể giúp cải thiện mọi khía cạnh cảm xúc của bạn.

 

Ngoài ra, tập thể dục còn rất vui vẻ, và chắc hẳn tất cả chúng ta đều cần nhiều niềm vui hơn trong cuộc sống. Việc luyện tập cũng cho bạn một cái cớ tuyệt vời để đi ra ngoài và mang lại thêm nhiều lợi ích khi làn da tiếp xúc với ánh sáng mặt trời.

 

Và việc luyện tập cũng mang tính xã hội, đặc biệt nếu bạn tham gia chơi những môn chẳng hạn như Walking Soccer (dành cho những người ngoài 50 tuổi đam mê bóng đá nhưng có những hạn chế về thể chất, không thể chạy, nên chỉ đi bộ), tham gia một câu lạc bộ chèo thuyền, hoặc tham gia một lớp thể dục nhẹ nhàng theo nhóm. Chưa hết, tập thể dục còn là một cách tốt để gặp gỡ những người mới và kết bạn.

Điều gì cản trở việc tập luyện của bạn?

 Ai cũng ý thức được rằng việc tập luyện là rất tốt và sẽ khiến tâm trạng của bạn khá lên. Vậy tại sao bạn cứ mãi chần chừ không chịu tập thể dục? Điều gì khiến bạn cứ nằm ỳ trên ghế bành như vậy?

 Có lẽ dưới đây là một trong số những lý do bạn đang dùng để bao biện biện và tiếp tục lối sống thụ động. 

 

“Tôi cảm thấy mình sẽ không giỏi chơi môn đó.” 

 

BM

Bạn nói với chính mình rằng bạn không thể học bóng rổ (môn yêu thích của tôi) ở tuổi 65 vì … và bạn sẽ không thể chơi môn này thật giỏi. Chúng ta thường vin vào những cớ như thế này, từ đó khiến bản thân bị mắc kẹt.

 Giải pháp: Hãy loại bỏ những tiếng nói tiêu cực trong đầu. Việc liệu bạn có phải là một Michael Jordan tiếp theo hay bạn có thể bất bại trong những cú ném bóng cũng chẳng còn quan trọng ở độ tuổi này.  Vấn đề là bạn vẫn có thể ra ngoài (hoặc tại phòng tập thể dục) dẫn bóng và thực hiện những pha ném bóng.

 Thay đổi quan niệm: Điều cốt lõi để thành công trong việc tập luyện khi bạn đã lớn tuổi chính là cần hiểu rằng việc tập luyện không phải là để thể hiện giá trị của bạn thân mình. Bạn không cần phải ép mình chơi thể thao thật giỏi. Thay vào đó, bạn cần tập luyện vì những lợi ích đằng sau quá trình luyện tập. Đó chính là sức khỏe và niềm vui dù bạn có thật sự chơi môn thể thao đó giỏi hay không.

 

“Tôi quá mệt mỏi.” 

 

BM

Bạn có thể dễ dàng cảm thấy mỏi mệt. Cơ thể của bạn có thể không dẻo dai hoặc nhanh nhẹn như trước đây. Nhưng nếu những điều này không thể ngăn bà Betty Oare cưỡi trên chú ngựa Sidenote và ông Stelios Prassas chạy marathon, thì cũng sẽ không thể ngăn cản bạn.

 Giải pháp: Hãy tập luyện theo tốc độ của riêng bạn. Bạn có thể tập luyện ít đi một chút hoặc nhiều hơn một chút. Nhưng đừng tập luyện quá sức, và không vin vào cớ mệt mỏi để không cố gắng.

 Thay đổi quan niệm: Theo những bác sĩ tại Đại học Harvard, khi bạn bắt đầu tập luyện, bạn sẽ nhận ra rằng việc luyện tập sẽ mang đến cho bạn thêm nhiều năng lượng.

 

“Tôi không thể bắt đầu vì thể trạng (hay vóc dáng) của tôi hiện chưa đủ tốt.” 

 

BM

Đây là một lý do chúng ta hay dùng để trì hoãn hoặc không tham gia những môn thể thao mà chúng ta từng yêu thích.

 “Tôi sẽ chơi tennis một khi thể trạng (hay vóc dáng) của tôi trở nên lý tưởng như trước”, một vị giáo sư 50 tuổi đã nói với tôi. Và những lời này không hợp lý một chút nào.

 Giải pháp: Để quay lại một vóc dáng cân đối, bạn cần phải tập thể dục, chơi thể thao hoặc làm những hoạt động bạn yêu thích, chứ không phải đợi đến khi có một vóc dáng lý tưởng mới bắt đầu tập luyện. Một lần nữa xin được nhắc lại, hãy khởi đầu từ từ và để tâm đến cơ thể của mình.

 Thay đổi quan niệm: Không để suy nghĩ rằng bạn có một vóc dáng không đủ phù hợp ngăn bạn tập luyện (để có một vóc dáng đẹp).

 

Việc ăn uống cũng rất quan trọng

 

BM

 

Có một cơ thể khỏe mạnh khi trên 55 tuổi không chỉ chủ yếu phụ thuộc vào việc vận động suốt cả ngày, mà còn liên quan mật thiết đến chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây là những phản hồi có cùng nội dung: bạn càng ăn nhiều thực phẩm có tác dụng tối ưu hóa sức khỏe, bạn sẽ càng có nhiều năng lượng hơn để tập thể dục, đi ra ngoài và thử thực hiện nhiều điều mới mẻ. Nhưng hầu hết nhiều người trong chúng ta đang theo đuổi chế độ ăn uống SAD (Standard American Diet) – chế độ ăn tiêu chuẩn của Hoa Kỳ, dù chúng ta biết rằng chế độ này không thể tối ưu hóa sức khỏe của bản thân.

 

Đây là lúc chúng ta nên xem xét những “vùng xanh” (những nơi cách biệt với thế giới văn minh), lối sống của tổ tiên mình, và những nền văn hóa ở Á châu để khắc phục những thói quen ăn uống thiếu lành mạnh. Những người sống ở “vùng xanh” bao gồm cả thành phố Okinawa, Nhật Bản có tuổi thọ cao hơn tất cả những nơi khác. Khi bốn người con của bạn tôi học tại Nhật Bản, những món ăn vặt mà chúng thường mang đến trường là những thực phẩm tự nhiên theo mùa như củ cải Nhật và quýt Satsuma.

 

Nhật Bản được coi là một trong những quốc gia khỏe mạnh nhất thế giới, nếu không muốn nói là quốc gia đứng đầu về sức khỏe. Tuổi thọ trung bình của người Nhật thuộc nhóm cao nhất trong khi tỷ lệ béo phì thuộc nhóm thấp nhất. Tại đây, người dân bản địa thường ăn uống rất điều độ, giống như người Tây phương trước đây.

 

Chế độ ăn Hara Hachi Bu – chỉ ăn no 80%

 

BM

Thay vì ăn thật no, người Nhật thường áp dụng “hara hachi bu”, tạm dịch là ăn no 80%.

 Cách ăn này phát xuất từ vùng Okinawa, một hòn đảo tại Nhật Bản nổi tiếng với số lượng lớn người dân sống trên 100 tuổi khỏe mạnh.

 Hãy thử chế độ ăn uống hara hachi bu. Dạ dày của bạn có thể cồn cào lúc ban đầu để phản kháng, nhưng một khi bạn đã quen với việc ăn không ăn quá nhiều này, bạn có thể thấy rằng thức ăn của bạn bỗng trở nên ngon hơn và bữa ăn của bạn trở nên thú vị hơn.

 

Những thức ăn tươi, theo mùa, và không chế biến quá nhiều cũng là yếu tố quan trọng nên được ưu tiên hàng đầu. Chế độ ăn SAD hoặc SWD (Standard Western Diet – Chế độ ăn theo tiêu chuẩn Tây phương) có chứa rất nhiều ngũ cốc đã qua tinh chế (mì ống trắng, bánh mì tròn, bánh mì trắng) và nhiều đường tinh luyện. Những thực phẩm này khiến lượng đường huyết tăng cao rồi giảm đột ngột, dẫn đến hiệu ứng ping-pong gây căng thẳng tuyến thượng thận, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng, và có thể gây nên chứng tiểu đường.

 

Thay vì dùng những thực phẩm đóng hộp, chế biến kỹ chứa rất nhiều đường và những chất phụ gia gây hại cho sức khỏe, hãy chọn những rau củ quả tươi theo mùa, những loại đậu, hạt, thực phẩm lên men, cá đánh bắt tự nhiên, cũng như tiêu thụ ngũ cốc , thịt công nghiệp (nếu bạn là người ăn thịt) với lượng trung bình, và chỉ dùng những món ngọt được làm tại nhà.

 

Hãy bắt đầu ngay bây giờ 

 

BM

Bạn đã sẵn sàng để thay đổi thói quen sống và bắt đầu một thói quen tập luyện. Bạn tự hứa rằng sẽ vận động nhiều hơn trong ngày, loại bỏ những thực phẩm không lành mạnh trong tủ lạnh, và trở nên năng động hơn.

 Bạn có thể bắt đầu bằng những cách như sau:

 Đăng ký khóa học: Đăng ký tại những trung tâm dành cho người cao tuổi tại địa phương hoặc học viện Olli (Osher Lifelong Learning Institutes) nơi cung cấp các lớp miễn phí hoặc với học phí rất phải chăng cho người cao tuổi. Bạn có thể đăng ký tham gia những hoạt động như ngắm chim, học múa đồng quê kiểu Anh để vừa học được thêm nhiều kỹ năng mới và vừa trở nên linh hoạt hơn. Điều thú vị khi làm theo cách này là bạn sẽ có được thân hình cân đối mà bản thân không hề nhận ra.

 Hãy thử nhiều hoạt động mới: Cần một khoảng thời gian để bạn nhận ra hoạt động thể dục mà bạn thích nhất, nhưng bạn sẽ có thể bất ngờ khi khám phá ra tình yêu của bản thân dành cho bộ môn chạy, hay môn đạp xe trong phòng tập. Nếu bạn là một người yêu thích những hoạt động cộng đồng, hãy thử môn Pickleball (một môn thể thao vợt dành cho mọi lứa tuổi và trình độ kỹ năng, kết hợp nhiều yếu tố của cầu lông, bóng bàn và quần vợt). Nếu bạn thuộc dạng người lạnh lùng ít nói, một môn thể thao mang tính cá nhân như trượt tuyết băng đồng hoặc đi bộ đường dài băng rừng có lẽ là những lựa chọn phù hợp nhất.

 

BM

Tìm một người bạn: Một người đồng hành trong tập luyện hoặc giám sát tiến trình tập luyện của bạn sẽ giúp bạn duy trì động lực. Hãy tìm một người bạn, một người họ hàng có cùng mục tiêu (có thể có liên quan hoặc ít liên quan đến việc cải thiện vóc dáng), và lập nên một kế hoạch mà bạn có thể dễ dàng giám sát chéo lẫn nhau.

 

Nếu điều này vẫn chưa đủ để khiến bạn tập trung vào mục tiêu, hãy cùng chơi những trò cá cược nho nhỏ, người thua phải bỏ tiền vào con mèo tiết kiệm. Và ai có thể đạt được mục tiêu trong tuần sẽ giành được chú mèo này. Nếu cả hai cùng không thực hiện được hạn mức đề ra, hãy lấy số tiền đó để làm từ thiện và chơi lại trong tuần kế tiếp.

 

Tập luyện vào buổi sáng: “Ngày mà bạn tập luyện vào buổi sáng là một ngày luyện tập hiệu quả” là câu nói yêu thích từ người cha 80 tuổi thông thái của tôi. Đây là một tư tưởng đúng đắn. Bên cạnh đó, việc tập luyện vào ban sáng trước khi bạn dùng bữa cũng mang đến nhiều lợi ích hơn và tốt hơn bất cứ thời điểm nào trong ngày. Nghiên cứu đã chứng minh rằng việc tập luyện khi đói có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Ví dụ, một nghiên cứu của những nhà nghiên cứu tại đại học Leuven, Bỉ đăng trên Tạp chí Sinh lý học cho thấy rằng việc tập luyện trước bữa sáng giúp đốt cháy nhiều mỡ hơn và có thể giúp điều chỉnh lượng insulin hiệu quả hơn so với tập luyện sau bữa ăn.

 

Vậy nên, bạn còn chần chừ gì nữa. Hãy lập tức cột dây giày và đi bộ thôi!

 

 

Jennifer Margulis  _  Song Ngư

 

Ngọc Lan sưu tầm

Xem thêm...

Món ăn vị thuốc lâu đời nhất Á Châu

Món ăn vị thuốc lâu đời nhất Á Châu

□ □ □ □ □

 BM

Cháo là món ăn đơn giản dễ nấu và dễ tiêu hóa. Bạn có thể sáng tạo nhiều công thức cháo với ngũ cốc, đậu, rau, thịt hoặc trái cây, có thể nấu mặn hoặc nấu ngọt.

 

Cháo là món ăn đơn giản dễ nấu và dễ tiêu hóa. Bạn có thể sáng tạo nhiều công thức cháo với ngũ cốc, đậu, rau, thịt hoặc trái cây, có thể nấu mặn hoặc nấu ngọt. Cháo là món ăn hàng ngày của hàng triệu người Á Châu. Tuy nhiên, [món ăn] tốt cho sức khỏe này vẫn ít được người phương Tây biết đến.

 

Người dân ở Trung cộng, Myanmar, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Lào, Phi Luật Tân, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Việt Nam, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, Bồ Đào Nha, Cypress và Hy Lạp đều có món cháo của mình. Bạn đã từng nghe nói đến món ăn được nấu chậm, loãng từ các hạt bị vỡ được gọi là cháo chưa? Có thể bạn biết nó bằng một cái tên khác?

 

Một món ăn ấn tượng như cũng có một lịch sử lâu dài và những công thức truyền thống. 

 

Ghi chép lịch sử

 

BM

Cháo là món ăn đơn giản dễ nấu và dễ tiêu hóa

 Tại Trung Hoa, ghi chép sớm nhất về cháo có từ năm 2697 đến 2597 trước Công nguyên, khi Hiên Viên Hoàng Đế người được tôn làm thần được cho là đã nấu ngũ cốc thành cháo.

Danh tiếng chữa bệnh của cháo đã được biết đến từ thời bác sĩ Trung y Thuần Vu Ý (205–150 TCN), người đã chữa trị bệnh cho hoàng đế nước Tề (314-338) bằng cháo.

Món cháo suông dễ tiêu được Trương Trọng Cảnh chính thức ghi lại làm thuốc trước năm 219 trong cuốn sách [tạm dịch] “Trị liệu về các chứng rối loạn do lạnh (Treatise on Cold Damage Disorders)”, cuốn sách đầu tiên bao gồm các lý thuyết, phương pháp, công thức và phương thuốc được gọi là Y học cổ truyền Trung Hoa (Traditional Chinese Medicine), hoặc Trung y.

 

Món cháo thể hiện lòng tôn kính với Thần Phật

 

BM

 

Mỗi năm, vào ngày 24 tháng Giêng, người xưa Trung Hoa tổ chức lễ hội Ngày Bồ Đề. Chính vào ngày này, Phật Thích Ca Mâu Ni –  người sáng lập Phật giáo hiện đại – đã đạt được sự giác ngộ khi ngồi dưới cây bồ đề. Người ta nói rằng trước khi giác ngộ, cháo là món ăn đã được trao cho Phật Thích Ca Mâu Ni khi Ngài suy kiệt vì không có thức ăn và nước uống. Món cháo đã cho ông sức mạnh để tiếp tục.

 

Vào giữa thế kỷ thứ sáu, ngày Bồ Đề là một ngày hội lớn ở Trung Hoa. Dưới thời Hoàng đế Khang Hy, ngày này đã trở thành một nghi lễ lớn của hoàng gia trong triều đại nhà Thanh (1644-1912) 

 

BM

Các hoàng đế nhà Thanh đã tiến hành buổi lễ tại một trong những sảnh chính của chùa Vĩnh Hà tại Bắc Kinh. Khang Hy trị vì trong thời gian lâu dài đã tu sửa lại ngôi chùa này vào năm 1694 để làm nơi ở cho con trai thứ tư của mình, Hoàng đế tương lai Ung Chính.

Điểm nổi bật của buổi lễ này là nghi lễ nấu cháo hoàng gia.

 

Một nghi lễ cổ xưa

 

BM

Một chiếc nồi đồng cổ được chuyên dụng để nấu cháo nặng 4 tấn, rộng 2m, sâu 1,5m được dùng cho buổi lễ.

Tám ngày trước, các vị quan coi sóc việc vận chuyển củi và các nguyên liệu vào ngôi đền.

Nguyên liệu phong phú bao gồm bơ, thịt cừu, ngũ cốc, các loại hạt và trái cây khô.

Các nguyên liệu đã đủ cho sáu chiếc nồi. Nồi thứ nhất được cúng để thờ Phật, nồi thứ hai dành cho hoàng đế và những người trong cung, nồi thứ ba dành cho  thành viên hoàng gia và Đại Lạt ma, nồi thứ tư dành cho các quan chức trong triều đình và các tỉnh, nồi thứ năm dành cho các nhà sư trong chùa, và nồi thứ sáu dành cho bố thí.

Theo ghi chép lịch sử, các nguyên liệu cho mỗi nồi cháo bao gồm 60,5 kg hạt kê, 50 kg ngũ cốc, 50 kg quả khô và 5 tấn củi.

 

BM

Trước đó một ngày, lửa nấu cháo đã được nhóm lên. Một vị quan do triều đình tuyển chọn sẽ coi sóc nồi cháo trong 24 giờ.

Mọi thứ đã sẵn sàng, trong ánh sáng rực rỡ, hương khói, âm nhạc và tiếng trì tụng của các nhà sư, chén cháo đầu tiên sẽ được dâng lên trước các bức tượng Phật của ngôi chùa.

Các thành viên của hoàng gia sẽ được nếm ngay sau đấy. Cuối cùng, món cháo được đóng gói vào các thùng chứa để vận chuyển đến các cung điện và địa điểm khác của hoàng gia, bởi những người đàn ông trên những con ngựa nhanh nhất.

Trong các hộ gia đình thông thường, các gia đình làm nghi lễ nấu cháo tương tự cho Ngày Bồ đề.

 

6 Lợi ích sức khỏe của cháo

 

BM

 

Theo văn hóa truyền thống Trung Hoa, ăn cháo có rất nhiều lợi ích. Dưới đây là sáu [lợi ích] lớn nhất:

 

1_ Cháo làm ấm hệ tiêu hóa, đặc biệt là lá lách và dạ dày. Trong một trường phái Y học cổ truyền Trung Hoa, lá lách-dạ dày được coi là những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể chúng ta. Nếu chúng không hoạt động tốt, các chất dinh dưỡng từ thức ăn của chúng ta sẽ không thể được cơ thể hấp thụ. Bác sĩ y học Trung Hoa Thuần Vu Ý (205–150 TCN) đã dạy rằng cháo bổ sung năng lượng cần thiết cho sự hoạt động tối ưu của các cơ quan của chúng ta.

2_ Cháo là thực phẩm tốt nhất vào buổi sáng, vì nó có khả năng tăng cường lưu thông kinh mạch. Sau khi thức dậy vào buổi sáng, cơ thể chúng ta cũng cần thời gian để dần dần tỉnh giấc. Ăn cháo ấm mang lại sự hỗ trợ nhẹ nhàng giúp năng lượng trong cơ thể lưu thông hiệu quả.

3_ Cháo giải độc bằng cách giúp cơ thể tiết mồ hôi. Cháo ấm giúp làm ấm cơ thể, lưu thông khí huyết. Đổ mồ hôi từ việc uống cháo được coi là một cách giải độc có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đối với những người đang trong giai đoạn đầu bị cảm lạnh.

4_ Cháo cải thiện chất lượng giấc ngủ.  Tô Thức, một nhà văn nổi tiếng thời nhà Tống (960-1279), đã ca ngợi cách cháo giúp ngủ ngon trong bức thư pháp của ông.

5_ Cháo làm tăng hiệu quả của thuốc thảo dược. Trương Trọng Cảnh, từ thời nhà Hán (206 trước Công nguyên – 220 sau Công nguyên), cho biết, ăn một lít cháo sau khi uống thuốc thảo dược có thể cải thiện tác dụng của thuốc.

6_ Cháo rất ít calo và rất tốt cho thể chất và giúp giảm cân. Một chén cháo có khoảng 150 calo, thấp hơn nhiều so với nhiều loại thực phẩm khác, nhưng nó lại rất bổ dưỡng.

 

Các nguyên liệu cho món cháo theo mùa

 

BM

Một trong những điều tuyệt vời về món cháo là tính linh hoạt của nó. Mặc dù gạo là [nguyên liệu] phổ biến nhất, nhưng [cháo] có thể được làm với hầu hết mọi sự kết hợp của các loại ngũ cốc và nguyên liệu. Để khuyến khích sự hòa hợp với thiên nhiên và sự cân bằng trong cơ thể, Y học cổ truyền Trung Quốc khuyên bạn nên chọn các thành phần tương ứng theo mùa.

Mặc dù gạo là [nguyên liệu] phổ biến nhất, nhưng [cháo] có thể được nấu với hầu hết các loại ngũ cốc và nguyên liệu.

 

Dưới đây là biểu đồ làm nổi bật các màu sắc, ngũ hành, cơ quan và các loại thực phẩm phù hợp với từng mùa. Như bạn thấy, các loại thực phẩm được đề xuất tuân theo màu sắc của một mùa, vì vậy nếu bạn không thấy thực phẩm yêu thích của mình được liệt kê ở đây, hãy thoải mái sáng tạo. Một vài công thức nấu ăn cũng được bao gồm bên dưới. Một là mặn và một ngọt. [Những công thức này] sẽ giúp bạn bắt đầu khám phá món cháo.

 

BM

 

Công thức cháo gà mặn mùa lạnh 

 

Chuẩn bị và thời gian nấu ăn

·        Thời gian chuẩn bị: 20 phút

·        Thời gian nấu: 1 giờ

·        Phục vụ 6 người

 

Nguyên liệu

 

BM

·        1/2 pound (226 gram) miếng gà có xương, ưu tiên thịt sẫm màu

·        1/2 chén gạo lứt

·        1/4 chén đậu đen

·        8 cây nấm hương khô (30 gram)

·        2 muỗng cà phê gừng tươi, thái mỏng và dài

·        5 nhánh tỏi tươi bóc vỏ

·        9 chén nước lạnh

·        1 muỗng canh quả câu kỷ tử (goji berry)

·        1/2 muỗng cà phê muối

·        1 muỗng hành lá, cắt nhỏ (để trang trí)

 

Hướng dẫn

 

Rửa sạch đậu đen và nấm hương. Đổ ngập 4 inch (10.16 cm) nước và ngâm ít nhất 4 giờ. Đổ bỏ nước ngâm.

Đặt gà vào chảo và đổ nước sôi lên để rửa. Rửa sạch bằng nước lạnh.

Trong một cái chảo sâu, thêm vào tất cả các nguyên liệu trừ quả câu kỷ tử, muối và hành lá. Đun sôi. Giảm nhiệt độ xuống mức thấp và đun nhỏ lửa trong 50 phút, thỉnh thoảng khuấy đều. Tắt bếp. Thêm quả câu kỷ tử và muối. Nêm nếm và điều chỉnh vị mặn. Trang trí với hành lá.

Món cháo làm ấm nóng tăng cường năng lượng dương cho mùa xuân của bạn đã sẵn sàng để thưởng thức!

 

Công thức cháo ngọt mùa lạnh

 

BM

 

Chuẩn bị và thời gian nấu ăn

·        Thời gian chuẩn bị: 20 phút

·        Thời gian nấu: 1 giờ

·        Phục vụ 6 người

 

Nguyên liệu

·        1/2 chén gạo lứt hoặc gạo nếp lứt

·        1/2 chén gạo đen hoặc gạo nếp đen

·        1/4 chén đậu đen

·        1/4 chén nho khô

·        1 muỗng canh rượu gạo hoặc rượu rum (tùy chọn)

·        1/2 chén đường nâu

 

Hướng dẫn

Rửa sạch đậu đen và nấm hương. Đổ ngập 4 inch (10,16 cm) nước và ngâm ít nhất 4 giờ. 

 Ngâm nho khô trong rượu gạo hoặc rượu rum.

Trong một cái chảo sâu, thêm gạo lứt, gạo tẻ, đỗ đen đã ngâm và 9 chén nước lạnh. Đun sôi.

Giảm nhiệt độ xuống mức thấp và đun nhỏ lửa trong 50 phút, thỉnh thoảng khuấy.

 

Thêm đường, nho khô và rượu gạo hoặc rượu rum, đun sôi. Thưởng thức.

 

 

Moreen Liao  _  Văn Thanh Bùi

 

Ngọc Lan sưu tầm

 

https://baomai.blogspot.com/

 

Xem thêm...

Nước hoa nữ với mùi hương… đàn bà

Nước hoa nữ với mùi hương… đàn bà

□♡□♡□□♡□

Cách nay đúng một thế kỷ, có người đàn ông lịch lãm nọ vớ đại một chai nước hoa và đổ cạn nó xuống nền nhà. Rồi ông ta áp lên nó một tấm ảnh của nghệ sĩ lừng lẫy Man Ray (1890-1976) trong trang phục như một quý cô xinh đẹp, sang trọng. Tên của “tác phẩm” ấy là Belle Haleine: Eau de Voilette, nhạy theo kiệt tác opera La Belle Hélène của Jacques Offenbach, như thể muốn gửi một thông điệp về một biểu tượng xóa nhòa biên giới phân cách nam và nữ.

Thời ấy, Gabrielle “Coco” Chanel là nữ nghệ nhân thiết kế áo quần đầu tiên “mượn” những bộ cánh của quý ông dáng vẻ nhàn nhã mà thanh lịch để khoác lên cho quý cô, trong thời kỳ Belle Époque, khi cuộc sống của tầng lớp quý phái, trưởng giả Paris bừng sống trở lại sau những năm khó khăn của Thế chiến thứ nhất. Cô Gabrielle Chanel sống rất thoáng so với “quy củ” xã hội thời ấy. Cô hút thuốc lá, uống vang, thoải mái yêu đương, tự mình lái xe và điều hành một cơ sở may mặc. Tính khí tự tin, độc lập, không nể nang và phụ thuộc vào đấng mày râu và tài cán tiên phong nhìn xa còn thúc giục cô trở thành người phụ nữ đầu tiên tạo ra loại nước hoa cho chính mình.

Ngày nay, có nhà thời trang may mặc nào mà không làm ra luôn cả đủ những loại nước hoa, mỹ phẩm nhưng đó là chuyện không hề có vào đầu thế kỷ 20. Năm 1911, ông Paul Poiret là người đầu tiên tung ra Farfums de Rosine, tức các chai nước hoa dành cho phái đẹp nhưng không thành công. Nhưng nước hoa mà Gabrielle Chanel tạo ra thì ngược lại.

NƯỚC HOA NỮ VỚI MÙI HƯƠNG PHỤ NỮ

Mùa Xuân năm 1921, tại thành phố nghỉ mát Cannes ven Địa Trung Hải, qua giới thiệu của tình nhân là đại công tước Dimitri Pavlovitch (Nga), cô Chanel quen được Ernest Beaux, một nghệ nhân về nước hoa. Từ buổi ban đầu sơ giao chuyển thành thâm giao, Gabrielle và Ernest không chỉ là bạn thân, bạn hợp tác mà còn có quan hệ gắn bó dựa trên sự nể trọng và tin tưởng nhau tuyệt đối. Ernest Beaux đã kinh qua nhiều năm làm việc cho Rallet, một nhà sản xuất nước hoa tại Moscow từ năm 1843 và có giấy chứng nhận là nhà cung cấp chính thức cho triều đình Sa hoàng! Sau khi cơ sở này bị quốc hữu hóa bởi người bolshevics vào năm 1917, Ernest Beaux trở về quê nhà Pháp, mở laboratoire nhỏ ở La Bocca.

Gabrielle “Coco” Chanel mong muốn có loại nước hoa phức tạp, trừu tượng mà phải thật quyến rũ đúng kiểu, “nước hoa dành cho nữ với mùi hương người nữ!”, một loại nước hoa có thể khiến các nhà sản xuất khác phải tức đỏ mặt vì ganh tỵ. Và thế là người bạn Ernest đã ra tay làm cho cô được vừa lòng. Anh chọn những chất liệu quý giá nhất trong kho tàng riêng của mình, gồm hoa nhài thu hoạch ở Grasse (jasmin), hoa hồng 100 cánh hái vào đầu Tháng Năm, dầu néroli (họ cây cam) và  một loại ngọc lan tây (ylang-ylang) rất đặc biệt. Các chất phối hợp này lại được bổ sung thêm với gỗ đàn hương (santal), hạt tonka, cỏ hương lau (vétiver), vani và nhựa cây.

Khác hẳn những nghệ nhân sáng tạo nước hoa tài danh khác như Jacques Guerlain, Francois Coty và Ernest Daltroff (nước hoa hiệu Caron), Ernest là một trong những người đầu tiên nắm trọn tiềm năng phát tỏa hương từ những đơn bào tổng hợp vốn được phát hiện vào nửa sau thế kỷ 19. Để cho “tác phẩm” của mình bốc tỏa hương hoa thật mãnh liệt, anh bồi thêm các chất aldéhyde với kết quả là “hương kim loại từ các chất tổng hợp này gợi lên trong tâm trí tôi những cảm xúc thăng hoa mà tôi có được khi du hành Bắc cực nhiều năm trước đây, tỏa phát ra từ những hồ nước, con sông vùng xa xăm, không bóng người” – Ernest kể.

 Marion Cotillard Chanel No. 5 Fragrance Campaign | Fashion Gone Rogue

Cô đào Marion Cotillard với quảng cáo cho Chanel No.5

CON SỐ 5 VƯỢT LÊN MỌI THỜI ĐẠI

Mà để tác phẩm của mình “hợp” với mũi của “Cô” (Gabrielle Chanel được nhiều người gọi như thế từ xưa, Mademoiselle) nào có dễ, cho nên Ernest chuẩn bị mấy mùi hương hơi khác nhau tuy cùng nguồn gốc với sáng tạo của anh. Mùi thứ nhất bị cho qua, mùi thứ hai cũng vậy, rồi mùi thứ ba, mùi thứ tư cũng không chinh phục được khứu giác của người đẹp khó tính. “Nó đây rồi, nó như chính tôi vậy” – cô nói sau khi hít qua mùi thứ năm. “Nhưng làm sao để những đối thủ không thể sao chép nó?” – Gabrielle hỏi. Ernest có ngay câu trả lời, hãy làm ra chai nước hoa ngất ngây với giá đắt để không ai dám bắt chước.

Thế là anh bồi thêm hương jasmin, tăng cả sự pha trộn aldéhydes lên đến 1% là mức mà không hề có ai dám làm vào thời ấy. “Cái hay của ông thầy nhà chúng tôi là từ xưa đã biết nắm bắt sự cân bằng cần thiết giữa chủ thể (tức người nữ) và xu thế mùi hương thời đại” – ông Olivier Polge, nghệ nhân sáng tạo nước hoa hiện nay của nhà Chanel tóm tắt sự độc đáo trong sáng tạo của Ernest Beaux sau “đòi hỏi” của Cô Gabrielle Chanel!

Tuy sống phóng khoáng nhưng Cô là người rất dị đoan và bị mê hoặc bởi những con số. Cho nên Cô quyết định lấy số 5 đặt tên cho chai nước hoa. Theo cô, số 5 là số may mắn của cô. Đã có chất thơm quý rồi thì phải tìm cái vỏ hoàn mỹ để chứa đựng nó. Đây lại là một cuộc cách mạng mới của Ernest Beaux. Từ bỏ thời trang chai nước hoa kiểu dáng du nhập từ phương Đông vốn rất thịnh hành khi ấy, từ giã cả kiểu dáng gọi nhớ những mối tình, cuộc ái ân, anh cho thiết kế chai rất đơn giản nhưng lộ hẳn yếu tố nam tính mà Cô đã tiên phong chọn khi thiết kế trang phục cho người nữ hiện đại.

Đó là một cái lọ vuông vắn, lấy cảm hứng từ những cái túi đựng dao cạo râu, kem da, nước hoa, lược, gương mà quý ông thanh lịch thời ấy phải có mỗi khi lên đường du hành. Cái hộp bọc phía ngoài cũng có hình dáng rất đơn giản, nam tính với hai màu chủ đạo là đen và trắng. Thế là đã có một mốt mới, đơn giản mà lịch lãm (chic). Cô lại cho khắc thêm hai chữ C lên trên cái nắp. Nó đã trở thành “chữ ký” của nhà Chanel mãi cho đến nay, 100 năm sau.

Sau một thế kỷ, tuy có vài thay đổi nhỏ nhưng dáng vuông vắn của Chanel No. 5 vẫn gần như nguyên vẹn. Và vẫn là “hương thời gian” khiến hàng triệu người vẫn cứ “hương thơm mùi nhớ” dù cho nay nhà Chanel đã có thêm những Coco, Mademoiselle, Chance…

 

NƯỚC HOA CHANEL NHỮNG CỘT MỐC:

*1921: Chanel No.5 (tạo ra bởi Ernest Beaux)

*1924: Chanel Eau de Toilette (Ernest Beaux)

*1986: L’Eau de Parfum (Jacques Polge)

*2008: L’Eau Première (Jacques Polge)

*2016: No.5 L’Eau (Olivier Polge)

NHỮNG DIỄN VIÊN, NGƯỜI MẪU TỪNG LÀ ĐẠI SỨ QUẢNG CÁO CHANEL No.5

*Marie-Hélène Arnaud

*Suzy Parker

*Ali MacGraw

*Candice Bergen

*Lauren Hutton

*Jean Shrimpton

*Catherine Deneuve

*Carole Bouquet

*Estella Warren

*Nicole Kidman

*Audrey Tautou

*Brad Pitt

*Gisele Bündchen

*Marion Cotillard (từ năm 2020)

 

Top những mùi nước hoa nữ quyến rũ nhất

Nước hoa là “người bạn” không thể thiếu của chị em phụ nữ mỗi khi đi ra phố. Trong mùa xuân này, hòa cùng không khí lễ hội, chị em sẽ tự tin với những mùi hương nước hoa quyến rũ sau.

 

Nước hoa hương hoa hồng truyền thống

Những loại nước hoa được chiết xuất từ hoa hồng đã quá quen thuộc với chị em. Dù vậy, các nhà sản xuất không hề rập khuôn theo những công thức xưa cũ mà ngày càng sáng tạo để mùi hương của hoa hồng luôn là lựa chọn hàng đầu của chị em.

Chị em có thể tham khảo dòng sản phẩm Flower của Kenzo. Hương thơm dịu nhẹ nhưng không kém phần nồng nàn của hoa hồng Bungari sẽ chinh phục được bạn ngay lần đầu sử dụng. Sức hấp dẫn của hoa hồng sẽ đánh thức mọi giác quan của bạn và cả những người xung quanh.

Mùi hoa hồng vẫn luôn được yêu thích

Mùi hoa hồng vẫn luôn được yêu thích

Trẻ trung với hương nhài Sambac

Nếu bạn là cô nàng trẻ trung, năng động thích khoe cá tính thì có thể chọn dòng nước hoa có mùi hương nhài đặc trưng. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm của Gucci với phiên bản Nettare Di Fiori mang nét trẻ trung và nữ tính. Hãy trải nghiệm để cảm nhận từng lớp hương hòa quyện vào nhau tạo thành một mùi hương ngất ngây đến lạ. Lớp hương đầu là sự nhẹ nhàng của hoa hồng và chút cay nồng của gừng. Lớp tiếp theo là hoa huệ trắng, nhà sambac và kim ngân hòa quyện thanh tao. Tiếp theo là mùi cỏ thơm Ấn Độ kết hợp với xạ hương và hoa mộc ở lớp cuối. Tất cả động lại một cách nhẹ nhàng, nồng ấm như một bản tình ca.

Nước hoa Gucci Bloom Nước hoa Gucci Bloom

Hương thơm quyến rũ từ hoa cỏ

Các loại hoa cỏ luôn mang mùi hương độc đáo quyến rũ. Dưới bàn tay tài hoa của những nghệ nhân sản xuất nước hoa, mùi hương của hoa cỏ được nâng tầm lên và luôn ẩn chứa trong mình sức mạnh kỳ bí. Sự quyến rũ của mùi hương hoa cỏ không chỉ thuyết phục được các nàng mà còn giúp nàng chiếm được trái tim của đối phương.

Bạn có thể tham khảo dòng nước hoa đặc trưng này của hãng Lancome. Nét đặc trưng mà Lancome tạo ra với dòng sản phẩm này là 3 tầng hương mà bạn có thể cảm nhận được. Bạn sẽ được đi từ hương thảo mộc đến hoa cam và động lại là hương vani nồng nàn khó phai.

Nước hoa Lancome Nước hoa Lancome

 

Hương hoa kim ngân

Hoa kim ngân (Honeysuckle) là một loại dây leo có nguồn gốc từ nước Anh. Hoa kim ngân thường cho người ta có cảm giác yên bình và dung dị. Đây cũng chính là đặc trưng của dòng nước hoa mang mùi hương của hoa kim ngân đằm thắm này. 

Dòng sản phẩm của Jo Malone với hương hoa kim ngân sẽ giúp quý cô luôn có cảm giác tươi mát dịu nhẹ, ngọt lành. Phảng phất đâu đó là mùi tươi non của cỏ cây pha chút hoa hồng gợi cảm. Nếu bạn tinh tế sẽ cảm nhận được hương thơm từ rêu vừa cổ điển lại ấm áp.

Nước hoa hương kim ngân Nước hoa hương kim ngân

 

Hương hoa hỗn hợp từ Paris

Nói đến nước hoa thì những thương hiệu đến từ Paris nước Pháp luôn dẫn đầu danh sách. Ngoài những nước hoa với hương thơm đặc trưng nồng nàn thì phong cách hương thơm hỗn hợp dành cho các cô nàng cá tính cũng độc đáo không kém.

Mùi hương hỗn hợp từ Paris Mùi hương hỗn hợp từ Paris

Với sự kết hợp phức tạp của hoắc hương, tuyết tùng, hoa violet và hoa cẩm chướng sản phẩm Balenciaga Paris của Balenciaga đã thành công vang dội với khả năng đánh thức các giác quan một cách tài tình. Vừa tao nhã, nữ tính lại nhưng lại cực kỳ ma mị và ám ảnh.

Hương hoa mộc lan kết hợp với mùi trái lê

Ít ai nghĩ hương hoa mộc lan lại có thể kết hợp với hương thơm của trái lê có thể hòa quyện được với nhau. Điều này hoàn toàn không làm khó được những chuyên gia của thương hiệu đình đám Dior. Họ đã tạo ra một dòng sản phẩm “đinh” từ sự kết hợp hương thơm độc đáo này.

Sự kết hợp của hương hoa mộc lan và hương trái lê, điểm thêm hương thơm nhẹ của hoa nhài đã làm nên tên tuổi của Dior trên toàn thế giới với một dòng nước hoa vừa ngọt ngào vừa tươi mát đến độ khó tả.

Thương hiệu thời trang đình đám Dior Thương hiệu thời trang đình đám Dior

Hương hoa lan nồng nàn

Hoa lan vốn luôn mang đến cảm giác dễ chịu, dịu nhẹ khó phai. Nên không quá ngạc nhiên khi loại hoa này được chiết xuất để giúp phụ nữ quyến rũ hơn trong mắt người khác.

Các chị em có thể tham khảo dòng sản phẩm Flowerbomb là sự kết hợp giữa hoa lan và hoa nhài tạo ra loại hương hoa hiếm hoi mang tới vẻ sang trọng, quý phái cho phụ nữ. Đặc biệt, Flowerbomb còn có nét đột phá khi được thêm thắt chút hương cay nhẹ giữa mùi hoa chủ đạo đã thật sự “đốn tim” tất cả những ai dù mới thử qua một lần.

Hương hoa lan nồng nàn của Flowerbomb Hương hoa lan nồng nàn của FlowerBomb

Trên đây là những mùi hương nước hoa đặc trưng mà phụ nữ yêu thích và lựa chọn nhiều nhất khi đi tiệc hoặc gặp gỡ bạn bè. Vì vậy, trong mùa xuân này bạn cứ tự tin chọn một mùi hương yêu thích để du xuân đón tết thêm phần quyến rũ và trẻ trung nhé.

 

*******

Mùi hương hợp với nàng cá tính và top 10 chai nước hoa cho bạn gái mạnh mẽ

Trái ngược với những cô nàng bánh bèo yêu thích những mùi hương dịu ngọt thì những cô nàng cá tình có tình cách mạnh mẽ lại thích những mùi hương mạnh mẽ, vậy làm thế nào để chọn cho những cô nàng cá tình mùi hương thích hợp nhất?

Hiểu được những thắc mắc này, hãy cùng Vua Hàng Hiệu đi tìm mùi hương hợp với những cô nàng cá tính nhất và điểm danh 10 chai nước hoa sành điệu có sức hấp dẫn kỳ diệu tạo nên khí chất cho những cô nàng cá tính mạnh mẽ.

Hương thơm nào cho nàng cá tính?

Con gái thuộc phái yếu thế nhưng không phải cô nàng nào cũng phải yếu đuối như thế, chúng ta đang sống ở một thế giới công bằng nữ giới ngang bằng với nam giới thậm chí họ còn được ưu ái hơn cả.

Trong khi nam giới không bao giờ bén mảng đến thế giới mùi hương của phụ nữ thì phái nữ lại có nhiều chị em có xu hướng yêu thích mùi hương của cánh nam giới.

Để đáp ứng cho một phần chị em có cá tính mạnh mẽ nhiều nhà sản xuất đã cho ra mặt nhưng những chai nước hoa hoa riêng biệt dành tặng riêng cho họ.

Giải đáp thắc mắc mùi hương nào hợp với nàng cá tính thì câu trả lời đó là mùi trầm ấm của gỗ.

Chọn nước hoa cho những cô nàng cá tính không hề khó khăn như nhiều nàng vẫn nghĩ, theo những chuyên gia mùi hương mùi hương của xạ hương và hương gỗ, hổ phách xanh, vỏ cây như tuyết tùng, đàn hương… thuộc nốt hương trầm ấm sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Những nốt hương này khá kén người dùng, những cô nàng bánh béo sẽ không bao giờ dám lựa chọn, nó thực sự chỉ hợp với những cô nàng táo bạo nhưng quyến rũ, tình cách có đôi chút “ngông” làm người ta say đắm và nghĩ đến.

Những mùi hương trầm ấm này là lựa chọn của nhiều nhà thiết kế mùi hương, họ sử dụng chúng trong các tạo tác của họ bằng các hương: gỗ đàn hương, tuyết tùng, gỗ trầm hương, gỗ Guam. Cũng như hoắc hương và cỏ nội bài , hoắc hương và cỏ hương bài không phải là một loại gỗ, chúng là rễ và lá cây, nhưng mùi hương mang đặc tính rất giống gỗ và khó có thể nhận ra được.

Nước hoa hương gỗ cho nữ có thể biến tấu bằng cách pha trộn với hương gia vị, trái cây và những loại thảo mộc quý hiếm, đừng nhầm tưởng đó là múi hương chỉ dành cho nam, những cô nàng cá tính mạnh mẽ quyến rũ thì một chai nước hoa tông gỗ cao cấp sẽ là vũ khí vô cùng lợi hại đấy nhé.

Chai nước hoa Gucci Premiere For Women nhấn mạnh khả năng tỏa sáng trong mỗi người phụ nữ, từ vẻ duyên dáng, tao nhã đầy mê hoặc. Nước hoa Gucci Premiere với hương đầu độc đáo, toát lên được nét sang trọng, mang lại cảm giác phấn khích như thể ta đang đang uống một ly rượu sâm banh lâu năm, rồi lại bùng nổ mạnh mẽ với hương cam bergamot quyện cùng với hương hoa cam mang đến nét duyên dáng, vui vẻ, đầy mới mẻ.

Đánh giá về thiết kế sản phẩm

Sản phẩm có thiết kế rất sang chảnh, điểm nhấn của sản phẩm là màu vàng tinh tế và thân chai nước hoa vuông vức, đây chắc chắn là thiết kế dành riêng cho những cô nàng cá tính.
Sử dụng thiết kế dạng khối lập phương với đường nét chạm khắc tinh xảo, nước hoa Gucci Gucci Premiere như đang truyền tải một thông điệp mạnh mẽ về cá tính, sự tự tin cũng như nét quyến rũ ngầm của mỗi người phụ nữ.

Gucci Premiere mang vóc dáng một chiếc túi xách sang trọng với điểm nhấn là chiếc khoen vàng lấp lánh. Kỹ thuật mạ vàng trứ danh kết hợp cùng những chi tiết tỉ mẩn đính kèm chính là “chìa khóa” giúp Gucci Premiere “hạ gục” nhanh chóng các cô nàng.

Đánh giá về mùi hương sản phẩm

Cô nàng cá tính mạnh mẽ nào đang đi tìm mùi hương phù hợp cho mình thì đừng bỏ qua chai nước hoa Gucci Premiere For Women, sản phẩm mang mùi hương thơm mạnh mẽ tinh tế, với hương thơm nồng nàn của gỗ và xạ hương. Gucci Premiere khoác vào đó là những phẩm chất cao quý của Gucci, bắt mắt, quyến rũ, với nét đẹp sang trọng, quý phái mà mọi cô gái đều xứng đáng nhận được.

Nước Hoa Calvin Klein CK One Gold 100ml là chai nước hoa cao cấp đến từ thương hiệu Calvin Klein nổi tiếng. Calvin Klein CK One Gold với mùi hương vô cùng ngọt ngào và gợi cảm dành cho cả nam và nữ.

Đánh giá về thiết kế sản phẩm

Nước hoa Calvin Klein CK One Gold 100ml có thiết kế rất đơn giản, nó đơn giản mà dứt khoát như tính cách của những cô nàng cá tính vậy, Đây sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho những bạn trẻ, năng động, cá tính và muốn chứng tỏ sức mạnh bản thân. Cầm trên tay chai nước hoa bạn mới thấy hết được sự tinh tế mà nhà Calvin Klein đã tạo nên.

Đánh giá về mùi hương của sản phẩm

Ck One Gold với mùi hương trẻ trung của hương trái cây và gỗ đầy năng lượng tươi mới. Nốt hương đầu với sự pha trộn của cam Bergamot, cây xô thơm. Nốt hương giữa tỏa sáng với dầu hoa cam, hoa nhài và hoa violet.
Cỏ Vertiver, hoắc hương và gỗ Guaiac tạo nên vẻ gợi cảm, ấm áp kết thúc dai dẳng nhiều giờ sau cho phiên bản này. Tất cả các mùi hương hòa quyên với nhau tạo nên một tổng thể hương thơm vô cùng lôi cuốn.

Nước hoa cho nữ cá tính Versace Versense EDT 100ml 

Nước hoa mới của nhãn hiệu Versace mang tên là Versense. Mẫu nước hoa này mang rất nhiều hứa hẹn với cái tên đầy sang trọng và các thành phần hương đặc trưng đánh thức mọi giác quan.

Đánh giá về thiết kế của sản phẩm

Versense được thiết kế giống với chai nước hoa tiền thân Versace (2008) bằng thủy tinh trong suốt. Nó mang một màu xanh lá cây nhạt sang trọng và được trang trí với biểu tượng truyền thống của Versace.

Đánh giá về mùi hương của sản phẩm

Versace Versense là một bó hoa hiện đại, kết hợp các yếu tố của miền Địa Trung Hải vào hương thơm quyến rũ, hấp dẫn tạo nên dấu ấn của người phụ nữ với phong cách của Versace, mở ra với một hương mùa hè hoàn hảo với hương trái cây dành cho những ai thích nhóm hương trái cây tươi mát.

Tiếp đến, là lớp hương giữa biểu hiện nét hoa cỏ rõ ràng nhất. Rồi cuối cùng lưu lại chút ấm áp từ gỗ cùng xạ hương quyến rũ.

Nước hoa cho nữ cá tính Narciso Rodriguez for Her Eau de Toilette màu đen

Dịu dàng và thanh lịch, sản phẩm Narciso Rodriguez For Her EDT đầu tay của Narciso Rodriguez - Người Mỹ gốc Cuba - khi tung ra thị trường đã trở thành Top hit ngay tại thị trường Mỹ.

Với hương thơm quyến rũ dành riêng cho những người phụ nữ hiện đại - cá tính, tự do và biết tự làm chủ cuộc sống, tình cảm của mình. Ưu điểm của sản phẩm là hương thơm lôi cuốn và đầy sự quyến rũ.

Thiết kế riêng của sản phẩm

Không hồng, trắng ngọc ngà, nước hoa cho nữ cá tính Narciso Rodriguez for Her Eau de Toilette có thiết kế màu đen độc đáo với thiết kế góc cạnh, chúng bí ẩn và gai góc nhưng những cô nàng có cá tình mạnh mẽ vậy.

Đánh giá mùi hương Narciso Rodriguez For Her EDT

Narciso Rodriguez For Her EDT phiên bản với thiết kế đen bóng này mang nét gợi cảm và quyến rũ, vừa rất đàn bà lại vừa có gì đó bí ẩn đầy thu hút, lôi cuốn. Mùi hương Narciso thơm mát, sắc nét, kết hợp bằng hương hoa cam, những lát chanh tươi mọng, một chút hương gỗ nhẹ nhàng trên nền xạ hương quen thuộc. Đặc biệt phiên bản này được bổ sung hương vanilla với nồng độ dày hơn một chút cho các chị em yêu thích nốt hương này.

Nước hoa cho nữ cá tính Chanel Coco Noir EDP Cho Nữ

Để đáp ứng cho thị trường cho nước hoa nữ cá tính thì ông trùm nước hoa như Chanel chắc chắn không thể bỏ qua được, nước hoa Chanel coco Noir EDP 50ml là một sự kết hợp tinh tế của các loại trái cây, hoa, nhựa sống và các thành phần đẳng cấp của thiên nhiên để cho ra đời một dòng nước hoa cổ điển thanh lịch đến ngạc nhiên nhưng vẫn ẩn chứa một sức hút diệu kỳ không thể lột tả.

Đánh giá về thiết kế của sản phẩm

Chanel coco noir EDP là chai nước hoa nữ được khoác lên mình chiếc áo tuy đơn giản nhưng đậm phong cách cổ điển với hình dáng chữ nhật màu đen huyền bí.

Sự kiêu kỳ qua ánh nhìn, sự thẩm mỹ đúc kết trong thiết kế chai cho thấy sự tinh xảo rất có ý của nhà thiết kế tài ba này. Màu đen của vỏ chai Chanel Coco Noir EDP 50ml thể hiện cho sự bí ẩn, mạnh mẽ và thích phiêu lưu trong hình dáng đơn giản nhưng cứng cỏi, chất qua từng chi tiết kể cả tên thương hiệu Chanel cũng như từng đường viền, từng góc cạnh.

Đánh giá về mùi hương của sản phẩm

Mùi hương nước hoa của sản phẩm sẽ toát lên khí chất của những cô nàng cá tính, cụ thể đó là sự hòa trộn giữa những hương hoa cỏ và trái cây hoắc hương tự nhiên.

Lớp đầu mở ra với tinh chất bưởi và cam ngọt ngào, the mát mang lại sự sảng khoái bất ngờ.

Hương giữa là sự ngọt ngào và phảng phất nét nữ tính dịu dàng nhưng không nhạt nhòa của các loài hoa hồng, hoa nhài, thủy tiên, phong lữ cùng đào mọng nước. Chúng quẩn quanh quấn quýt nhau dạo nên cao trào khúc nhạc.

Hương cuối là sự ấm áp và ngọt ngào của gỗ đàn hương cùng vani. Trong khi xạ hương và hoắc hương làm cho nước hoa có chiều sâu tinh tế.

Nước hoa Chanel Coco Noir EDP Cho Nữ thích hợp cho những cô nàng nữ tính nhưng vẫn có sự pha trộn giữa cá tính và sự mạnh mẽ bên trong của bản thân. Sự quý phái, sang trọng nhưng đầy nổi bật, lôi cuốn cũng là phong cách mà nước hoa Chanel Coco Noir dành cho nữ hướng đến.

Nước hoa cho nữ cá tính Perris Monte Carlo Santal Du Pacifique EDP

Nước Hoa Unisex Perris Monte Carlo Santal du Pacifique là hương nước hoa đến từ thương hiệu Perris Monte Carlo. Nước hoa unisex Santal du Pacifique phù hợp với người trên 25 tuổi. Santal du Pacifique phù hợp để sử dụng trong cả ngày lẫn đêm vào mùa thu, đông.

Thiết kế của sản phẩm

Chai nước hoa Perris Monte Carlo Santal du Pacifique được thiết kế vô cùng sang trọng, tinh tế. Thân chai được tô điểm bằng những họa tiết hoàng gia cùng gam màu vàng đen vương giả giúp tạo nên một sản phẩm vô cùng sang trọng.

Đánh giá về mùi hương của hoa Perris Monte Carlo Santal du Pacifique

Xuyên suốt mùi hương của sản phẩm là một câu chuyện huyền bí của gỗ đàn hương và hương hoa, bên cạnh đó mùi hương của sản phẩm là sự pha trộn lôi cuốn của Perris Monte Carlo là một câu chuyện mùi hương thôi miên và bí ẩn. Gỗ đàn hương tạo cảm giác ấm áp, cùng các loại hoa làm nổi bật mặt bí ẩn, ngọt ngào của nước hoa Perris Monte Carlo Santal du Pacifique EDP.

Nước hoa cho nữ cá tính Montale Tropical Wood

Nước Hoa Unisex Montale Tropical Wood được tạo ra để truyền đạt tâm trạng mùa hè và cung cấp một cảm hứng đầy sáng tạo của sự kết hợp các thành phần tạo nên một hương vị cocktail đậm đà. Sự có mặt của cam bergamot, họ nhà cam quýt, dứa trong nốt nhạc đầu cùng với gỗ trầm mạnh mẽ tạo nên phong cách khác biệt của người Malaysia.

Đánh giá về thiết kế sản phẩm

Những cô nàng cá tính sẽ gắn liền với những cốc cocktail đầy hương vị, và chai nước hoa này cũng được ví dụ như thế.

Thân trai hình tròn, màu sắc chủ đạo xanh pha vàng, đầu chai là vòi xịt được thiết kế chắc chắn, rất hợp với những cô nàng cá tính, chắc chắn mang đến cho bạn những trải nghiệm sử dụng tuyệt vời.

Đánh giá về mùi hương của sản phẩm

Hương trung tâm được kết hợp hài hòa của bộ đôi hoa hồng và hoa tím trên nền cơ sở da thuộc, xạ hương trắng và vanilla là hương vị chịu trách nhiệm về việc tạo dựng độ phong phú mạnh mẽ, gợi cảm.

Chai nước hoa Montale Tropical Wood thích hợp cho những cô nàng cá tính thế hiện bản thân.

Nước hoa cho nữ cá tính Tom Ford Costa Azzurra Acqua EDT

Nước Hoa Unisex Tom Ford Costa Azzurra Acqua là chai nước hoa Unisex cao cấp, một mùi hương đến từ thương hiệu Tom Ford nổi tiếng thế giới. sản phẩm lấy cảm hứng từ vùng duyên hải Sardinian, hương thơm thở ra vị mặn tươi mát pha trộn vị ngải đắng.

Thiết kế nước hoa Tom Ford Costa Azzurra Acqua 50ml đẳng cấp, tinh tế

Nước hoa Tom Ford Costa Azzurra Acqua EDT 50ml có thiết kế chai với những đường nét tinh tế của một dòng nước hoa thuộc hàng đẳng cấp thế giới. Điểm nhấn màu xanh dương chính là sự khác biệt để tạo nên cảm giác tươi mát và thư giãn cho người dùng.

Đánh giá về mùi hương sản phẩm

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho mùa hè dịu mát, chai nước hoa sẽ mang lại cho bạn một hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ, quyến rũ và có đôi chút cứng đầu.

Bên cạnh đó, Hổ phách, Nhũ hương là hai hương bạn có thể dễ dàng cảm nhận được nhất khi sử dụng nước hoa cao cấp này.

Nước hoa cho nữ cá tính Le Labo Bergamote 22

Le Labo Bergamote 22 của thương hiệu Le Labo là một mẫu nước hoa thuộc dòng hương gỗ – thơm dành cho cả nam lẫn nữ. Sản phẩm mang hương thơm tươi mát của nốt hương cam bergamot được nâng đỡ và hỗ trợ bởi các nốt hương nồng ấm khác, tạo nên một cảm giác độc đáo cho người sử dụng.

Thiết kế của sản phẩm

Le Labo Bergamote 22 mang thiết kế chai đặc trưng của thương hiệu Le Labo Mỹ với tạo hình giống như một chai đựng hóa chất trong các phòng thí nghiệm mà không ở đâu có.

Le Labo Bergamote 22 mang diện mạo là lọ thủy tinh trong suốt với nắp bạc, thân chai được dán giấy trắng in tên nguyên liệu + số nguyên liệu, ngày sản xuất, dung tích và tên người sở hữu. Nắp chai in chìm tên thương hiệu cũng là điểm nhấn tạo nên vẻ đệp tinh tế mà đầy đơn giản của chai Le Labo Bergamote 22 này.

Đánh giá về mùi hương nước hoa Le Labo Bergamote 22

Hương thơm nồng nàn của cỏ hương bài giúp tôn lên vị tươi mát sống động của bưởi và cam bergamot. Một chút nét cây cỏ có được từ tinh dầu lá cam giúp khuấy động thêm tổ hợp nước hoa tưởng chừng như rất đơn giản này.

Xạ hương cùng với hổ phách giúp cân bằng sự phóng khoáng của các nốt hương cam chanh, tạo nên một sự phong phú hiếm có trong dòng nước hoa cam chanh mà ta vẫn thường thấy. Cũng như những chai nước hoa khác của thương hiệu.

Nước hoa cho nữ cá tính Jo Malone Cade & Cedarwood Cologne 30ml

Nước Hoa Unisex Jo Malone Cade & Cedarwood Cologne 30ml dành cho cả nam và nữ khiến người ta đắm mình trong mùi hương khói, một mùi hương đúng kiểu woody nhẹ nhàng sâu lắng khiến ai ngửi thấy cũng phải đắm say.

Đánh giá về thiết kế của sản phẩm

Đây là chai nước hoa có thiết kế khá là đơn giản, thân trắng để lộ dung dịch bên trong, nắp đậy chắc chắn có thể mang theo bất cứ đâu.

Đánh giá về mùi hương nước hoa Jo Malone Cade & Cedarwood

Cade & Cedarwood chính xác là một mùi gỗ ám khói quyện cùng vani mịn màng. Mùi gỗ đặc trưng của tuyết tùng kết hợp với bách xù cho mùi hương gỗ êm êm, cảm giác vững chải, an toàn. Một kiểu mùi woody không gây ú tối, bí bách mà dịu nhẹ, êm ái thương thấy trong những chai có mùi slightly woody và được bổ sung một cách hoàn hảo bởi sự hấp dẫn của hương vani cực kì gợi cảm và "ngon miệng".

Jo Malone Cade & Cedarwood Cologne là sự kết hợp tài tình giữa hương của gỗ tuyết tùng và hương của cây bách xù, sau đó phủ lên đó một lớp khói mỏng. Chai nước hoa vô cùng dẫn dụ mùi hương được “khoá” lại trên da bởi một lớp khói quyện vani rất mỏng, ngọt nhẹ, nhưng nịnh mũi vô cùng các Bạn nhé.

Đây là một mùi hương dành cho fan của note woody nhẹ nhàng, sâu lắng.

Mua nước hoa cho nàng cá tính ở đâu chính hãng

Hiện nay bạn có thể dàng tìm mua nước hoa ở bất cứ địa chỉ nào trên toàn quốc, tuy nhiên để mua được hàng chính hãng thì bạn nên lựa chọn cho mình một địa chỉ mua hàng uy tín.
Để hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả thì tốt nhất các bạn nên tìm mua tại địa chỉ bán nước hoa uy tín. Và Sàn TMĐT Vua Hàng Hiệu sẽ là lựa chọn số 1 dành cho bạn.

Tai đây, khi mua hàng hiệu chính hãng nói chung và nước hoa cao cấp nói riêng luôn được cập nhật những mẫu mới nhất, thịnh hành nhất. Cam kết 100% chính hãng với đầy đủ giấy tờ, hóa đơn và bảo hành của hãng. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời nhất tại đây với các chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn, đây chính là dịp để các tín đồ hàng hiệu lựa chọn và rinh về những món đồ cao cấp với giá cả không thể nào tốt hơn.

Qua bài chia sẻ dưới đây hy vọng có câu trả lời cho những thắc mắc mùi hương cho nữ mạnh mẽ và loại nước hoa nào dành cho những nàng cá tính mạnh rồi đúng không nào? Chúc bạn sớm tìm được sản phẩm phù hợp!

 

 Kim Phượng sưu tầm & tổng hợp

Keira Knightley for Chanel Coco Mademoiselle Campaign - nitrolicious.com

Xem thêm...
Theo dõi RSS này