Chia vui

Chia vui (142)

CHÚC MỪNG SINH NHẬT GNST TRÒN 11 TUỔI

    
 
 
 
 
MỪNG SINH NHẬT GNST TRÒN 11 TUỔI 
December 08, 2012- December 08, 2023
 
 
NL'sVideoClips
 
 
 
 
 
   Thời gian thấm thoát thoi đưa. Mới năm ngoái diễn đàn GNST kỷ niệm 10 năm thành lập, hôm nay lại sắp sửa thêm một tuổi. Mười một năm, đối với tuổi đời của con người thì chẳng là bao nhưng so với một cơ quan ngôn luận của người Việt trên đất Mỹ thì phải nhân lên gấp năm.
 
   Thật vậy, theo kinh nghiệm làm báo Việt nơi xứ người, ít có tờ báo nào, dù là tuần hay nguyệt báo, tồn tại được lâu như vậy, đặc biệt là báo biếu, báo chợ mà không có quảng cáo.
 
   GNST, tuy không phải là cơ quan ngôn luận hay môt tạp chí, nhưng với nội dung và cách trình bày khá chuyên nghiệp cả về nội dung lẫn hình thức của những tay mơ, chưa từng qua một khóa huấn luyện nào về báo chí, cũng nên xứng đáng được coi là một diễn đàn... tài tử vì vẫn còn tồn tại sau 11 năm.
 
   Khởi đầu, tuy kinh nghiệm về trang web chỉ là những kiến thức căn bản, nhóm khởi xướng, với sự góp nhặt những mẫu tin, thơ văn, bài viết về quê hương, tình người, văn học, nghệ thuật để rồi cùng chia sẻ với những anh chị em cựu học sinh trường trung tiểu học Sao Mai Đà Nẵng. Mục đích duy nhất là tạo cơ hội cho nhóm có dịp gặp gỡ nhau, dù chỉ là trên diễn đàn, để phần nào tìm lại được những kỷ niệm thời còn mài đũng quần nhà trường. Con số thành viên lúc mới đầu chỉ khoảng 6 người mà đa số là bạn bè thân thiết, chỉ  trong vòng 11 năm, đã tăng đến hơn 500 người. Đặc biệt là trong chỉ hơn một năm vừa qua, số độc giả muốn tham gia sinh hoạt diễn đàn đã tăng xấp xỉ 40%. Sự phát triển vượt bực này có lẽ vì diễn đàn đã đáp ứng được tâm lý, tình cảm, nguyện vọng của thành viên GNST khắp năm châu, bốn bể gồm đủ mọi thành phần, tuổi tác. Đó là có một nơi để cùng nhau ôn lại những kỷ niệm thật đẹp, quý giá, không nhất thiết phải là tuổi học trò nhưng là tất cả những gì trong quá khứ của những năm trước 75 hoặc chia sẻ những tư tường, triết lý hay để phần nào cuộc sống được thăng hoa.
 
   Về một khía cạnh nào đó, GNST cũng tương tự như Facebook trong quá trình phát triển với một quy mô nhỏ hơn. Nếu như FB khởi đi từ khi Mark Zuckerberg còn là một sinh viên ở đại học Harvard với mục đích để các sinh viên trong trường có thể chia sẻ bài vở với nhau một cách dễ dàng vào năm 2004, để rồi nó phát triển theo cấp số nhân với những nhu cầu hoàn toàn khác xa với dự kiến ban đầu thì GNST cũng vậy. Nếu như sau 11 năm, số người tham gia vào Facebook tăng 102% thì  số thành viên cùa GNST cũng không kém, trên dưới 100%.
 
   Nếu Facebook tồn tại và phát triền nhờ vào tiền quảng cáo thì ngược lại, GNST sống hùng, sống mạnh nhờ vào sự đóng góp bài vở, hình ảnh, tác phẩm nghệ thuật, âm nhạc của các thành viên. Càng ngày, diễn đàn càng có thêm một số các văn hữu, thi sĩ, nhà báo nổi tiếng luôn tích cực tham gia sinh hoạt, đóng góp bài vở như thi sĩ Yên Sơn, văn sĩ Giụ Hùng, nhà báo Diệp Mỹ Linh, chị Nam Mai, chị Tê Hát (Thái Hằng).... Nhạc sĩ Phạm Anh Dũng, nhạc sĩ kiêm họa sĩ Nguyễn Thanh Cảnh, nhạc sĩ Nguyễn Văn Thơ, nhạc sĩ Phan Bảo Nam, ca sĩ Hoàng Dũng với những đóng góp về âm nhạc qua những sáng tác, lời ca thật điêu luyện. Các nhiếp ảnh gia Trần Đào Khôi, Huỳnh Trúc Lập, Nguyễn Viết Hiển, Nam Mai, Trần Phương Tuyền, Katherine Nhi Lương.... với những bức ảnh đầy nghệ thuật. Các bác sĩ, nha sĩ, dược sĩ với những bài viết về y khoa thường thức thật bổ ích. Ước mong trong tương lai gần, chúng ta sẽ đón nhận thêm nhiều đóng góp bài vở cũng như chia sẽ những món ăn tinh thần của tất cả các thành viên GNST.
 
   Còn thật nhiều nữa sự đóng góp của tất cả các anh chị với những bài sưu tầm về lịch sử, văn học, du lịch, nấu ăn hoặc triết lý sống mà trong khuôn khổ của bài, chúng tôi không thể nào nêu hết danh tính của từng người. Xin tri ân đến những tấm lòng, sự yêu mến và thời gian quý báu mà quý thành viên luôn dành cho diễn đàn GNST mỗi ngày để chia sẻ đến độc giả những kiến thức, niềm vui trong cuộc sống.
 
   Điều quan trọng cần nói lên ở đây là GNST không có một mạnh thường quân mà chỉ có người sáng lập lúc nào cũng sẵn sàng hy sinh thời giờ, tiền bạc để duy trì và phát triền diễn đàn với một tấm lòng vị tha. Nhân tiện nơi đây, chúng tôi xin cảm ơn đến sáng lập viên GNST anh Nguyễn Ngọc Quang cùng hiền nội là chị WeiLing và các anh chị trong ban chấp hành đã và đang tiếp tục công việc điều hành diễn đàn, không quản thời giờ và công sức, với mục đích duy nhất là mang niềm vui, món ăn tinh thần đến tất cả quý độc giả.
 
   Đất lành chim đậu, trong hơn 10 năm qua, diễn đàn không còn là một góc nhỏ của sân trường Sao Mai nữa mà là một đại gia đình của thành viên từ khắp năm châu, bốn bể. Nhóm chủ trương đã có công gầy dựng một nền móng vững chắc cho căn nhà chung. Ước mong sao mọi người cùng chung tay góp sức để GNST trở thành mái ấm gia đình với một khu vườn đầy những kỳ hoa dị thảo để tất cả chúng ta có một nơi trở về sau những lúc làm việc mệt nhọc hoặc những lúc căng thẳng, buồn nản trong cuộc sống lưu vong nơi xứ người.
 
 " Có một nơi để trở về, đó là nhà.
  Có một người để cảm thông, đó là gia đình.
  Có cả hai điều này, đó là diễm phúc."
             (Donna Hedges)
 
   Cầu mong tất cả thành viên đều có được cảm nghĩ này khi đến với GNST.
 
   Chúc mừng sinh nhật diễn đàn GNST lần thứ 11 thật tràn đầy niềm vui, hạnh phúc và tình thân.
 
  Ban chấp hành GNST
 
   December 8, 2023
 
 
Video from NL's Clips12/23 - Nguyễn Lợi & Mỹ Dung  
 

  

Xem thêm...

Chúc mừng kỷ niệm sinh nhật Tháng 12, 2023

  •  
    ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

    ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

    23 December ideas | facebook cover, december, facebook cover photos
     
     

    CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 12, 2023

     

     Hoa Thủy Tiên tượng trưng sinh nhật trong tháng 12 

    Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị, Quý Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 12 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng, tràn đầy sức khỏe. 

    Thân mến gửi đến quí anh chị:

    Chị : ❀ Kim Quy  Tê Hát (Thái Hằng)  Lan Chi  Thúy Vi  Đặng-Hoàng Nương  Di Yên  Trang Dung  
    ❀ Queenie Phạm Nguyễn  Mai Hoa ❀ Nana Uyên Vũ  Hoàng Thúy Hương  Catherine Hồng Phương  Mai Tuyết Lan ❀ 
    ❀ Hoàng Ngọc ❀ Lê Thị Đoan Thu  ❀ Huyền T. Khanh 
     
    Anh :  Huỳnh Trúc Lập  Phạm Đình Toàn  Trần V. Ngân ★  Nicholas Quốc Trung ★ Tấn Thịnh ★ Văn Đình Toàn Barry ★ 
    ★ Trần văn Trọng  Minh Thịnh  Nguyễn Ngọc Quang 

    Mến chúc quí anh chị có ngày sinh nhật trong tháng 12 tràn đầy niềm vui, sức khỏe may mắn và thành công trong cuộc sống.

    Pin by Balinda Cross on Men's Birthday | Happy birthday messages, Happy  birthday man, Happy birthday celebration

     

    ● WELCOME  - CHÀO MỪNG ●

    Chị:  Bùi Thi Thiên Kim  Hoàng Ngọc  Trần thị Vi  Đặng-Nguyễn Khanh  Nguyễn Thịnh Hường 
     Lý Nhi Thu ✿ Hoàng Thúy Hương   Huyền T. Khanh ✿ Đặng-Hoàng Nương ✿ 
     
     Anh:  Nguyễn Đức  Trần V. Ngân  Sanh Huy Triển  Minh Thịnh  Hửu Hưng  Nghiêm Duy Luân  Phan Văn Cương 
    ★ Tâm Sương Thiền  Phan Văn Phương  Vân Hoa  Lê Đình Sinh 

    Thân mến chúc anh, chị mới gia nhập đại gia đình GNST có những ngày tháng sinh hoạt vui vẻ, thoải mái.

     

     Hoa Thuỷ Tiên biểu tượng sinh nhật trong tháng 12 

     

    Hoa Thủy Tiên

    Tên Hán Việt : Ngọc Châu Ngân Đà
    Tên cổ :  Jonquil (hoa trường thọ)
    Tên tiếng Anh : Daffodil
    Tên tiếng Pháp : Narcisse des près
    Tên Latin : Narcissus sylvestris
     
    Hoa thủy tiên có tên khoa học là Narcissi, tên tiếng anh là Daffodil thuộc họ hành tỏi.
     
    Thủy Tiên là tên một loài hoa thanh nhã, cánh hoa trắng muốt, tinh khiết, mùi hương ngọt ngào, đường kính hoa cỡ 3cm, mọc từng chùm, nhụy hoa màu vàng hình chuông, lá xanh hình lưỡi liềm dài độ hơn một gang tay, mọc trên một củ tựa như củ hành tây. Hoa thủy tiên tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ.
     
    Ngày tết, hương thủy tiên quyện với mùi hương trầm từ ban thờ trong cái lạnh đặc trưng của ngày xuân tạo nên một vẻ linh thiêng huyền bí và ấm áp.
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
     
    Loài hoa của tháng 12 là hoa thuỷ tiên, , tượng trưng cho sự ngọt ngào, thành công, chung thuỷ, những điều ước tốt đẹp, và sự giàu sang.Hoa thuỷ tiên có nguồn gốc từ Bắc Phi, châu Âu và châu Á.Những người sinh vào tháng 12 có ý chí kiên định, có thể vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn. Họ vô cùng tự tin và luôn luôn hướng về gia đình.
     
    Những người này có suy nghĩ hệ thống và logic trên con đường đi đến thành công.Người ta tin rằng Hoa Thuỷ Tiên mang lại tài lộc và thịnh vượng.
     
    Do vậy, mỗi dịp Tết đến, chơi hoa thuỷ tiên trở thành một tục lệ đón Xuân. Những ngày cuối năm, Thuỷ Tiên được chăm sóc để hoa nở đúng Giao Thừa, hy vọng mang đến tài lộc sung túc và may mắn trong năm mới. Thủy Tiên, theo cách gọi tên hoa có nhĩa là “Nàng tiên nước“, nàng tiên hoa nơi thuỷ cung.
     
    Quả như vậy, Thủy Tiên là một loài hoa không nhan sắc loè loẹt, rực rỡ như những loài hoa khác mà mảnh mai, trinh khiết, thuỳ mị, mang phong cách nữ tính, đầy vẻ quý phái.
     
     
    Hoa Thủy Tiên trắng (Narcissus) biểu tượng cho sự sang trọng và kiêu sa nhưng ý nghĩa của nó lại là yêu chính mình và mang tính ích kỉ.vì dựa theo truyền thuyết Hy Lạp về sự tích hoa Thủy tiên thì vào thời xa xưa có một chàng trai tên là Narcissus rất đẹp trai .
     
    Tự phụ về sắc đẹp của mình nên chàng chối bỏ hết những tình yêu của các nàng tiên nữ trong số đó có nàng Echo. Echo buồn bã héo heo đến độ không còn sức lực và mất luôn cả tiếng nói của mình chỉ còn sức lập lại những tiếng sau cùng như tiếng vọng.
     
    Các Nữ thần rất giận dữ vì tính kiêu kỳ của chàng Narcissus và quyết trừng trị chàng. bằng cách làm cho chàng cũng phải yêu và thất tình như nàng Echo. Một hôm sau khi đi săn trong rừng, thấm mệt chàng Narcissus đi đến bên bờ suối.
     
    Chàng vục nước đưa lên miệng uống. Mặt nước lay động, khuôn mặt chàng cùng với mảng trời xanh tan tác trong làn nước lung linh. Và rồi những hình ảnh ấy lại được mặt nước chắp nối lại nguyên hình như trước. Khuôn mặt xinh đẹp của chàng chập chờn hiện ra rồi dần dần lắng đọng lại.
     
    Chàng kêu lên: "Trời ơi, đẹp quá!" và thầm nghĩ: "Ta hiểu vì sao các cô ấy khổ đau, sầu não vì ta...". Narcissus cứ ngắm nghía khuôn mặt tuấn tú của mình nổi trên làn nước và suy tưởng.
     
     
    Càng ngắm nghía, chàng càng thấy mình đẹp, chàng càng yêu mình say mê, đắm đuối. Chàng đưa tay khuấy nước, mỉm cười vui đùa với mình. Một tình yêu mãnh liệt, sôi sục từ đâu bùng cháy lên trong trái tim chàng.
     
    Chàng muốn chế ngự nó, rời bước khỏi dòng suối, nhưng lạ thay có một sức mạnh vô hình nào giữ chân chàng lại, lưu giữ chàng lại. Chàng nhìn xuống khuôn mặt mình trên mặt nước với một niềm khát khao cháy bỏng. Chàng muốn trao cho khuôn mặt xinh đẹp đó một cái hôn nồng nàn.
     
    Nhưng chỉ vừa choàng vòng tay, cúi xuống là khuôn mặt đó tan tác, biến đi đâu mất. Chàng đứng lặng người, đau đớn, xót xa. Nhưng rồi khuôn mặt xinh đẹp lại hiện ra trên mặt nước. Narcissus lại mê mẩn trong mối tình câm với hình bóng của mình. Rồi chàng nói thì thào với hình bóng của mình:
     
    -Ta đã yêu ta với một tình yêu nồng cháy. Ôi, có lẽ tình yêu này sẽ đốt ta thành tro bụi mất thôi!
     
    Và chàng Narcissus chỉ suốt ngày ngồi bên bờ suối tương tư sầu não nhìn ngắm chính khuôn mặt xinh đẹp của mình trong tình yêu tuyệt vọng cho đến chết . Nơi chàng nằm chết mọc lên một bông hoa với vẻ đẹp lạnh lùng kiêu kỳ. Hoa trắng muốt, hương thơm ngào ngạt chính là hoa Thủy tiên. 
     
     
     
    Ngược lại với hoa Thủy Tiên trắng hoa Thủy Tiên vàng (Daffodil) lại mang ý nghĩa là quan tâm và hào hiệp. Thủy Tiên vàng muốn nói rằng : “Mặt trời luôn chiếu sáng khi em ở bên anh“.
    Hoa Thủy Tiên vàng: biểu thị cho tình yêu đơn phương, lòng yêu mến, kính trọng và tinh thần, phong cách hiệp sĩ.
     
    Hoa thủy tiên trắng:ví như những cánh tiên, rất nhẹ nhàng, thanh thoát... và thường hay mọc thành từng cụm. Ra hoa vào ngày đầu năm. Thủy tiên được chưng bày trong một cái tô hay chậu đẹp, tôn thêm nét thanh cao của mình, có mùi hương dịu dàng.
     
    Nếu bạn sinh trong tháng nầy, bạn sẽ là người có tính thân thiện, cởi mở với mọi người, dù rằng đôi khi bạn cũng kiểu cách lắm... nhưng từ trong trái tim của bạn mà ra, thì bạn là người có lòng.
     
    Bạn cũng luôn luôn gặp được may mắn do sự cương quyết suy đoán và niềm lạc quan của mình. Chẳng những thế, bạn còn là người ứng biến giỏi, có tài đối đáp mau lẹ và pha lẫn chút hài hước, khiến đem đến cho người nụ cười thông cảm.
     
     
     
     Bài thơ về hoa Thủy tiên dịch từ bài thơ của William Wordsworth tặng các bạn :
     
    Cô đơn như vạt mây trôi
    Tôi đi qua núi qua đồi lửng lơ
    Hốt nhiên như một tình cờ

    Tôi may mắn gặp bất ngờ Thủy Tiên
    Bên hồ nương gió chao nghiêng
    Tán cây che thắm thêm duyên hoa vàng

    Tựa như sao sáng xếp hàng
    Rạng ngời lấp lánh thênh thang Ngân hà
    Dọc dài vô tận ngàn hoa
    Ngất ngây vũ khúc hoan ca rộn ràng...

    Dõi theo tôi khắp giang hà
    Đôi mắt lóng lánh lời hoa nồng nàn
    Cô đơn, tôi với hoa vàng
    Hóa thân hạnh phúc muộn màng sóng đôi.

    (Ẩn danh)
     

          Tình Khúc Tháng Mười Hai      

    ✧✧✧

    Nghe bên đời bao nhịp khúc Giáng Sinh
    Tháng mười hai đến bên mình bất chợt
    Ánh bình minh xuyên tàn cây yếu ớt
    Gió Bấc về rớt những giọt sương mai

    Anh tặng em Tình Khúc Tháng Mười Hai
    Có mùa Đông đang cài ngang bậc cửa
    Và tình yêu nồng nàn ta thắp lửa
    Lạnh chẳng còn ấm áp một vòng tay

    Tháng mười hai phố còn lá me bay !?
    Khúc giao mùa đã thay màu áo mới
    Tháng mười hai mùa Giáng Sinh đang tới
    Bên giáo đường mình đợi Chúa ban duyên

    Tháng mười hai con phố nhỏ bình yên
    Giờ tan lễ mình kề bên đếm bước
    Nắm tay nhau ta trao lời hẹn ước
    Thấy đất trời đã đếm ngược thời gian


    TTH

    Tháng 12 cũng được tượng trưng cho những cánh hoa Trạng Nguyên

    Hoa Trạng Nguyên

    <><>

    Em về thắp lửa hồn tôi
    Quanh năm lạnh lẽo nằm ngồi một thân
    Em về rực đỏ trên sân
    Vườn hoang bỗng chốc trở thành hội xuân

    Em về báo hiệu Noel
    Đức tin bên Chúa vọng lên Nhà Thờ
    Em về tình nhẹ vào thơ
    Nam thanh nữ tú lặng lờ trao duyên

    Em về xóa hết ưu phiền
    Cho tim gõ nhịp triền miên bước tình
    Em về trời đất hiển linh
    Nghe như trong gió có nghìn lời ru

    Em về xoa dịu lòng tôi
    Nỗi đau mất mát bằng lời vô ngôn
    Em Trạng Nguyên – Nhất Phẩm Hồng 
    Cám ơn em đã bềnh bồng cùng tôi

    Mùa xuân về đậu trên môi
    Em cười gieo nắng ấm trời Việt Nam
    Bây giờ tôi chẳng còn buồn
    Bởi chưng em đã ở cùng với tôi

    Tuyền Linh

    Khi bạn thấy sắc đỏ Trạng Nguyên phủ kín những con đường đó cũng là lúc không khí Giáng Sinh tràn ngập đất trời. Những chậu hoa Trạng Nguyên rực đỏ không chỉ làm ấm những khoảng trời Đông  xam xám mà còn được biết đến như là hoa Noel và hoa yêu thương. Sắc đỏ tươi thắm của Trạng Nguyên báo hiệu điềm lành, sự may mắn và lời chúc an vui cho một mùa lễ hội đầy màu sắc.

    Cứ vào đêm Giáng sinh, ở một thị trấn nhỏ sát biên giới Mexico, người ta lại thấy ánh sáng của mười hai ngọn nến chiếu qua ô cửa sổ của một nhà thờ bằng gạch cũ kĩ. Phong tục này đã có từ nhiều năm, và đó là lúc mọi người mang theo một món quà để mừng ngày Chúa ra đời. Từ trẻ đến già, mọi thành viên trong các gia đình đều hướng đến khung cảnh thiêng liêng ấy, kính cẩn cúi đầu và đặt quà lên bàn thờ Chúa.
     
    Vào một đêm Giáng sinh nọ, có cậu bé mồ côi đứng một mình trước cửa nhà thờ. Cậu ao ước được mang quà dâng Chúa như những gia đình kia, nhưng quá nghèo, cậu chẳng có gì để làm quà cả.
    Khi đứng nép sát vào cửa sổ, cậu bé nghe tiếng đàn phát ra từ nhà thờ.
     
    Giai điệu du dương khiến trái tim cậu chợt nghĩ đến những điều kì diệu của ngày lễ, cậu quỳ xuống bên ngoài nhà thờ và cầu nguyện. Khi tiếng đàn vừa dứt, cậu bé đứng dậy và chuẩn bị quay về trại trẻ mồ côi. 
     
    Nhưng thật ngạc nhiên, ngay chỗ cậu quỳ lúc nãy có một loài cây rất đẹp, lá đỏ, đang nở ra những bông hoa vàng li ti. Cậu chưa từng thấy một loài cây nào đẹp như thế. “ Có lẽ thiên thần đã mang đến món quà này để mình dâng lên Chúa”, cậu nhủ thầm như thế và nhẹ nhàng bưng cây ra. Cậu chạy vào trong nhà thờ và đặt cây hoa lên bàn thờ Chúa.
     
     
    Về sau, cứ vào mùa Giáng sinh, loài cây ấy lại ra hoa, những chiếc lá đỏ thắm bao quanh hoa vàng. Người trong thị trấn gọi đó là “ Hoa của đêm thánh vô cùng”.
    Rồi một gia đình tử tế dòng họ Poinsettia đến nhận cậu bé về nuôi, sau này cậu đã trở thành một doanh nhân thành đạt.
     
    Nhiều nămsau, ông quay lại làng quê cũ trong nỗi nhớ da diết, ông cho xây một nhà thờ và một ngôi trường nơi đây. Để đáp lại tấm lòng hào phóng ấy, những người dân của thị trấn đã tặng ông một món quà đặc biệt: loài cây lá đỏ với những bông hoa vàng rất đẹp được đặt bằng chính tên của ông – Poinsettia ( Hoa trạng nguyên)
     

     Birthstone for December - Blue Topaz 

    Buy Swiss Blue Topaz Pear 10x7 Mm 2 Pieces Flawless-vvs Clarity Online in  India - Etsy

    Theo tiếng Hy Lạp, Topaz có nghĩa là "toả sáng". Topaz có nhiều màu sắc nhưng chỉ có Topaz xanh dương là viên đá của người sinh tháng 12.

    Topaz tượng trưng thông minh, sắc đẹp và tình bạn chân chính. 
     
    Topaz đem lại sức mạnh, hạ hoả người nộ khí, khôi phục sự khôn ngoan, chữa lành suyễn, giảm mất ngủ.
     
    Với sắc xanh của Ngọc lam, sắc xanh của sự huyền bí và của những con sóng hùng vỹ, bạn thể hiện được sự mạnh mẽ, sự thông thái và khả năng thích chinh phục của mình.
    Đá topaz xanh tùy từng trường hợp được đeo để trị chứng mất ngủ, giúp người ta trấn tĩnh, thậm chí làm cho người đeo trở thành vô hình.
     
    Ngọc lam tượng trưng cho tình bạn, sự may mắn, làm tăng thêm tình thân ái và sự hiểu biết. Theo truyền thuyết, có nói nó xua đi tất cả những đam mê, lú lẫn, xua đi sự ám ảnh, bùa chú và giúp tăng cường thị lực. Người Hy Lạp cổ đại tin rằng nó mang đến sức mạnh lâu dài, tức nó là biểu tượng của sự dẻo dai, bền bỉ. Nó biểu tượng cho sự lộng lẫy, và hiền dịu. 
     
     
     
     Trong các loại đá quí Blue Topaz  và Turquoise được tượng trưng cho tháng 12 
     
     
    A late Victorian cinquefoil flowerhead brooch set with heart shape turquoisesand brilliant cut diamonds.
    Image courtesy of Charlotte Glyde at Woolley & Wallis.
     
     December Birthstone poem-the Turquoise 
     
    "If cold December gave you birth
    The month of snow and ice and mirth
    Place on your hand a turquoise blue
    Success will bless whate'er you do."
     
    Đối với những người đã được sinh ra trong tháng của tháng mười hai Turquoise là Birthstone truyền thống. Tháng Mười Hai Birthstone bài thơ phản ánh một số ý nghĩa mà Turquoise có liên quan: sự thịnh vượng, thành công, hạnh phúc và may mắn. Thuộc tính siêu hình truyền thống của Turquoise  bảo vệ chống lại tất cả các bệnh, tái sinh, và tăng cường.
     
    Các đặc tính chữa bệnh của Turquoise có hiệu quả cho các vấn đề sức khỏe liên quan đến cổ họng, phổi, hen suyễn, răng, trầm cảm, và nhiễm trùng. Turquoise cũng được sử dụng để nâng cao sự sáng tạo, sự thanh thản và tinh thần liên kết.
     
    Các bạn sinh trong tháng 12, tùy theo ngày cũng có những cá tính khác nhau
     
    01-16 Tháng 12 = Chó
    17-25 Tháng 12 = Khỉ
    26-31 Tháng 12 = Chim bồ câu
     
    Chó: Bạn là người rất trung thành và tử tế. Lòng trung thành của bạn là điều mà không một ai phải hoài nghi về nó. Tử tế và thật thà chính là thái độ làm việc của bạn. Bạn quả là người đơn giản. Bạn thường không thích sự phức tạp, khiêm tốn và thực tế!! Đây chính là lý do khiến bạn bè luôn ở bên bạn! Bạn có năng khiếu về thời trang.
     
    Nếu tủ quần áo của bạn không được cập nhập những khuynh hướng thời trang mới nhất, thì có nghĩa là bạn đang cảm thấy chán nản. Bạn được nhiều người yêu thích và dễ tiếp cận. Bạn có ít bạn thân, nhưng họ đều là những người có nhân cách đáng tôn trọng.
     
    Khỉ: Bạn rất không kiên nhẫn và hay cường điệu!!! Bạn muốn mọi việc diễn ra thật nhanh chóng. Trong thâm tâm, bạn khá đơn giản và thích được trở thành trung tâm của sự chú ý. Nhờ thế, bạn khá độc đáo. Bạn luôn bảo vệ bản thân trước mọi yếu tố. Dù cho bạn có bị chỉ trích hay được đề cao trong những cuộc tranh luận, bạn luôn cảm thấy hoang mang.
     
    Bởi vậy, bạn luôn phòng ngừa mọi chuyện ngay từ khi mới bắt đầu. Chính giác quan thứ sáu đã giúp bạn nhìn thấy được những điều không ổn và có thể tránh xa khỏi những cạm bẫy. Bạn là mẫu người ám ảnh vì tiền!!!
     
    Chim bồ câu: Bạn biểu hiện là một người sống vô tư lự được đến đâu hay đến đấy. Dù cho có điều gì xảy ra, nghiệt ngã hay vui vẻ, bạn luôn thản nhiên. Thực tế, bạn mang đến niềm vui tại bất cứ nơi nào mà bạn hiện diện. Bạn là 'người lãnh đạo' trong nhóm bạn và có biệt tài an ủi người khác khi họ cần đến.
     
    Bạn không thích sự giả dối và luôn tìm cách tránh xa nó. Từ này không có trong từ điển của bạn cho dù vì bất cứ lý do gì. Bạn làm việc rất có phương pháp và biết cách tổ chức công việc thật tốt. Tuy nhiên, bạn lại khá đa tình… 
     
    ❤️Thân mến chúc quý anh chị sinh nhật trong Tháng 12 thêm tuổi mới, nhiều niềm vui, hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu.
     
    ❤️Tháng 12 cũng là thời gian chúng ta cùng mừng Lễ Giáng Sinh và chào đón Năm Mới sắp đến.
     
    ❤️Kính chúc Thầy Cô cùng quý anh chị nhiều bình an, hạnh phúc trong mùa Lễ Giáng Sinh và một năm mới tràn đầy May Mắn An Khang Thịnh Vượng.
     

    Happy birthday happy birthday post Template | PosterMyWall  
     
     
     
    ──  Nhóm GNST ──
     
     ▬▬▬  Sưu Tập  ▬▬▬
     
     _______________________________________________________               
     
       
     
    _______________________________________________________         
     
    Merry Christmas Songs Playlist 2024 ? Best Christmas Music Playlist ?  Merry Christmas 2024 - YouTube
     
     
     
     
  •  
Xem thêm...

Mừng kỷ niệm 16 năm ngày cưới, Hoàng Dũng & Phương Tuyền hôm nay Nov 3rd, 2023

Chúc mừng kỷ niệm 16 năm ngày cưới, Hoàng Dũng & Phương Tuyền hôm nay Nov 3rd, 2023
Thương mến chúc hai em một ngày vui tuyệt vời, luôn tràn ngập hạnh phúc trong cuộc sống.

 
BCH-GNST
 

620+ Anniversary Images, Pictures, Photos

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
 
Xem thêm...

MỪNG SINH NHẬT THÁNG 11, 2023

     MỪNG SINH NHẬT THÁNG 11, 2023     

210 Best Hello November • ideas in 2023 | hello november, november, welcome  november
 
 
CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 11, 2023
 

HOA CÚC TƯỢNG TRƯNG SINH NHẬT THÁNG 11

 

Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị, Quý Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 11 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng, tràn đầy sức khỏe. 

Thân mến gửi đến quí anh chị:


Mến chúc các anh chị bạn có ngày sinh nhật tháng 11 được nhiều sức khỏe, may mắn, tràn đầy niềm vui và thành công trong cuộc sống.

 WELCOME  - CHÀO MỪNG 

Thân mến chúc anh, chị mới gia nhập đại gia đình GNST có những ngày tháng sinh hoạt vui vẻ, thoải mái.

 

Những bông hoa cúc rực rỡ là hoa được tượng trưng cho tháng Mười Một. Hoa cúc nở vào mùa thu, mang lại niềm vui, làm ấm áp hơn trong tiết trời đã bắt đầu lạnh khi hầu hết các hoa khác đã nghỉ ngơi trốn cái lạnh.
 
Hoa cúc mang ý nghĩa là lòng từ bi, là tình bạn, là tình yêu thầm kín và sự giầu có. Hoa cúc có thể có màu đỏ, màu trắng hoặc vàngHoa cúc nở hoa vào cuối mùa hè và mùa thu.
 
Hoa cúc thường nở đẹp nhất vào muà thu. Tuy nhiên, những năm gần đây, hoa cúc mùa nào cũng đua nhau khoe nở. Không chỉ có màu vàng, trắng, màu sắc hoa cúc cũng đa dạng hơn rất nhiều.

Hoa cúc vàng: Thể hiện lòng kính mến, vui sướng và hân hoan.

Hoa cúc trắng: Tượng trưng cho sự thanh khiết, trong trắng và chân thực. 

Hoa cúc tím : Tượng trưng cho sự quyến luyến, thương mến khi phải chia tay.

Hoa cúc đỏ:  Tượng trưng sự gắn kết, trân trọng và tình bạn tuyệt vời. Hoa cúc đỏ mang năng lượng, hương gió mới cho cuộc sống nhiều màu sắc hơn và sức sống hơn.

Trồng hoa cúc là một thú vui tao nhã của các cụ ngày xưa. Nói đến hoa cúc là người ta thường nghĩ đến mùa Thu, hoa cúc và mùa thu có một một sự giao tình kỳ lạ Thu vốn mang một ấn tượng buồn, chùng lắng tâm cảm của người, cúc đua nở trong mùa thu đã đem lại một sự vui tươi đổi mới cho cảnh tình .

Thi sĩ Nguyễn Khuyến đặc biệt có tâm hồn mẫn cảm với mùa thu, như qua ba bài thơ Thu Vịnh, Thu Ẩm, Thu Điếu. Đặc biệt trong bài Thu vịnh, thi sĩ Nguyễn Khuyến cũng đã một lần nhắc nhở đến thi sĩ Đào Tiềm của Đường Thi, một người bạn tri kỷ của hoa cúc vàng “Nhân hứng cũng vừa toan cất bút, Nghĩ ra sợ thẹn với ông Đào! ” 

Trời thu xanh ngắt mấy từng cao,
Cần trúc lơ thơ gió hắt hiu.
Nước biếc trông chừng như khói phủ,


Song thưa để mặc bóng trăng vào.
Mấy chùm trước giậu hoa năm ngoái,


Một tiếng trên không ngỗng nước nào?
Nhân hứng cũng vừa toan cất bút,
Nghĩ ra sợ thẹn với ông Đào! 


Thu Vịnh (Nguyễn Khuyến)

Trước cảnh sắc muôn chiều của mùa thu với lá vàng bay, với nước ao trong veo, với cảnh thanh tịnh, Nguyễn Khuyến cũng đã thường nhắc nhở đến loài hoa cúc. Cúc biểu lộ sự khoan dung, khoáng đạt, sự chung tình da diết. Cúc héo tàn nhưng chẳng lìa thân, diễn đạt một tư tưởng thanh tao, một ý niệm trung trinh của tâm hồn chẳng bao giờ quên gốc gác cội nguồn.

Thơ Nguyễn Khuyến đã thể hiện cái nhàn nhã, sự khắng khít với thiên nhiên, tâm hồn nhẹ nhõm, xem đời tựa như áng mây trôi, nhưng cũng đã bộc lộ nên cái nhân cách trí thức của nhà nho “Tháng rét một mình, thưa bóng bạn, Nhị thơm chẳng rữa, chạnh lòng ai ” :

Xuân qua tới tấp mận cùng đào,
Lá mốc cành rêu lẩn chốn nào?
Giữ tiết dường như yên phận khó,
Dành hương cốt để đợi thu cao.


Thương thầm vườn cổ nên như vậy,
Đứng giữa hơi may mới biết nhau!
Trong sạch tấm lòng đâu dễ kiếm,
Đào Tiềm chỉ gặp lúc về hưu!

Trăm hoa đua nở, vắng ngươi hoài!
Trăm hoa tàn rồi mới thấy ngươi
Tháng rét một mình, thưa bóng bạn
Nhị thơm chẳng rữa, chạnh lòng ai


Nhấp nhô lưng giậu xanh chồi trúc
Óng ả đầu hiên mướt ngọn mai
Cất chén mỉm cười, vừa ý tớ
Bõ công vun xới đã lâu ngày


Vịnh  Hoa Cúc (Nguyễn Khuyến)

Cúc lấp lánh vàng, đó là một sự pha màu hài hòa, đem lại sự sinh động tươi mát cho khung trời thu vốn ảm đạm, buồn hiu hắt. Sắc hoa cứ vàng tươi, hương hoa ngan ngát đong đưa “lùa trong áo” người tình tạo nên  một mùa thu kỳ diệu, một mùa thu mẫn cảm của hương trời nhụy đất ngất ngây….Cái diệu ảo của hương, cái thanh tân của lá, sự quyến rũ của màu, trong cảnh lạ của trời thu, tất cả đều để lại dấu ấn khó nhoà phai trong cõi lòng sâu thẳm của thi nhân:

Thu đến rồi sao, vàng lá múa
Vàng bay lấp lánh mấy thu xưa
Em đi hương cúc lùa trong áo
Tay khoác lưng chiều thơm nắng mưa


Mùa Lá Chín (Hà Huyền Chi)

Những bông hoa cúc vàng rực rỡ là hoa được tượng trưng cho tháng Mười Một. Hoa cúc nở vào mùa thu, mang lại niềm vui, làm ấm áp hơn trong tiết trời đã bắt đầu lạnh khi hầu hết các hoa khác đã nghỉ ngơi trốn cái lạnh.Hoa cúc mang ý nghĩa là lòng từ bi, là tình bạn, là tình yêu thầm kín và sự giầu có. Hoa cúc có thể có màu đỏ, màu trắng hoặc vàng. Hoa cúc nở hoa vào cuối mùa hè và mùa thu.

 Birthstone for November - TOPAZ 
 
Who first comes to this world below In dreary November's fog and snow,
Should prize the topaz amber hue, Emblem of friends and lovers true.
 

Trong các loại đá quí Topaz tượng trưng cho sinh nhật tháng 11
 
 
 
 
Đá Topaz có nguồn gốc từ Topazos, một hòn đảo nhỏ ở Biển Đỏ, nơi người La Mã có được một hòn đá mà họ gọi là tên nàyTopaz đến trong một loạt các màu sắc tự nhiên và sắc thái. Tinh khiết topaz không màu, nhưng nó cũng có thể ở trong một loạt các màu sắc bao gồm màu vàng, màu xanh, đào, hồng, vàng, xanh lá cây, đỏ, và nâu 
 
Biểu tượng của đá Topaz 
 
Đá Topaz tượng trưng cho tính kiên Trì, lòng trung thành, và tình bạn. Còn được coi như tăng thêm sức mạnh, làm giảm bớt căng thẳng và thăng bằng cảm xúc.Topaz còn gọi là Hoàng ngọc. Mặc dù màu đẹp nhất của hoàng ngọc là hồng và cam phớt đỏ, nhưng hiện nay trên thị trường đa số hoàng ngọc có màu xanh do xử lý bằng phóng xạ phát triển vào những năm 1970 tác động lên các đá hoàng ngọc không màu.
 
 Người Ai Cập cổ đại cho là hoàng ngọc màu vàng kim là của thần mặt trời ra, giúp bảo vệ lòng trung thành. Đeo topaz để cầu được sáng mắt: truyền thuyết cho rằng hoàng ngọc xua tan những u mê và giúp cải thiện thị lực. Người Hy Lạp cổ đại tin rằng topaz cho họ tăng thêm sức mạnh và giúp cho người đeo chúng trở nên vô hình.
 
Người ta cho rằng hoàng ngọc sẽ đổi màu khi hiện diện thực phẩm bị tẩm độc. Năng lực trị bệnh bí ẩn của chúng mạnh yếu theo các chu kỳ trăng tròn và khuyết: chúng có thể chữa được các bệnh mất ngủ, hen suyễn và xuất huyết. Hoàng ngọc theo truyền thống ở Mỹ là đá mừng sinh nhật trong tháng 11. Riêng topaz xanh, ở Mỹ dùng làm một trong những đá mừng sinh nhật trong tháng 12.
 
 
 
Tính chất khác: Người ta cho rằng, người đeo topaz luôn có tâm trạng lạc quan, có khả năng vui sống và hưởng thụ cảm giác yên bình. Không phải ngẫu nhiên mà topaz được gọi là đá thức tỉnh nội tâm. Nó mang lại cho phụ nữ sắc đẹp, còn cho đàn ông- sự thông thái. Nó xua đuổi cơn giận giữ và lòng hận thù. Topaz có khả năng tập trung và thu hút sự dư thừa vật chất.
 
 Theo truyền thuyết Topaz được coi là loại đá có khả năng bảo vệ tránh những “điềm gở”, phép thuật của phù thuỷ. Topaz giúp chống lại sự trầm uất và sợ hãi. Nó làm tiêu tan sự nghi ngờ và loại trừ cơn giận giữ.
 
Topaz là loại đá của tình yêu đích thực và thành công. Nó thúc đẩy sự thấu hiểu, lòng từ bi, tốt bụng và sự cảm thông. Nó làm rung động và xoa dịu nỗi đau trong tim những người bị tổn thương.Topaz cũng được dùng trong thiền định và chữa bệnh, giúp con người xua tan nỗi buồn và bóng tối, kiềm chế cơn giận dữ trong tâm hồn.
 
Topaz hợp với các bạn mệnh Hỏa, Mộc.
 
Tùy theo ngày sinh trong tháng 11, các bạn cũng có những tính các khác nhau

01-16 Tháng 11 = Sư tử 1
7-30 Tháng 11 = Mèo  
Sư tử:
 Có vẻ hoàn toàn trái ngược với tên của mình, bạn là người yêu chuộng hoà bình. Bạn cố gắng tránh tối đa những tình huống đòi hỏi phải chiến đấu. Là một con người yêu thiên nhiên, bạn thích được ngồi hàng giờ ở một nơi nào đó.
Bạn được sinh ra để làm nhà lãnh đạo, và biết cách ứng xử khéo léo cả trong công việc lẫn giao tiếp. Bạn thích thú khi được yêu thích, và khi bạn nhận thấy bạn được người khác chú ý đến, bạn sẽ sẵn sàng chết vì người ta!!!
Do đó người khác có thể tận dụng điều này như một lợi thế , họ tâng bạn lên tận mây xanh và có thể điều khiển mọi việc theo ý của mình. Vì vậy hãy thật cẩn thận…

 Mèo:

 Bạn rất đáng yêu và được nhiều người ngưỡng mộ, đôi khi bạn hơi nhút nhát nhưng rất thông minh. Bạn thích sự yên tĩnh. Và bạn thích tìm hiểu tất cả mọi điều, và có thể rất tập trung vào một việc nào đó.
 
Bình thường, bạn khá điềm tĩnh, nhưng khi có động cơ thúc đẩy, thì bạn rất sôi nổi. Bạn là con chiên của thời trang, mọi người rất thích đi mua sắm cùng bạn. Về cơ bản, bạn có thể hoà đồng với tất cả mọi người nhưng lại không thích nói nhiều với người lạ. Mọi người cảm thấy rất dễ chịu khi ở bên bạn. Bạn rất thận trọng khi chọn lựa bạn bè.

❊ Điều nầy nói lên rằng: tâm tính bạn nhân hậu, dễ gần gũi thân thiết và biết lắng nghe những bí mật bạn bè gởi gấm tâm tình. Bạn là người cũng hay có tính nhạy cảm, nhưng biết cách tự kềm chế và che dấu. Bạn thường hay khuyến khích, cổ động những người chung quanh khi họ gặp điều không hay, nên ai cũng cảm thấy dễ chịu và thoải mái khi được ở bên cạnh bạn. 

 

 Thân mến chúc các anh chị bạn có sinh nhật tháng 11 được nhiều tốt đẹp nhất và luôn mạnh khỏe, tràn đầy niềm vui, rộn rã tiếng cười hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu.

~~Nhóm GNST Sưu Tập ~~

 

Xem thêm...
Theo dõi RSS này