Chia vui

Chia vui (142)

MỪNG SINH NHẬT THÁNG 2, 2022

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 2, 2022

 

    Hôm nay mùng 1 Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022    

   ngày 01 tháng 2 năm 2022 Dương lịch.  

 Kính chúc Quý Thầy Cô cùng các anh chị một năm mới nhiều 

   Sức Khỏe, May Mắn và An Khang Thịnh Vượng   

 MỪNG XUÂN NHÂM DẦN 2022 

 

Ngày Tết cổ truyền trong tiềm thức của người Việt Nam

Lễ Tết cổ truyền Việt Nam là biểu tượng của tinh hoa văn hóa dân tộc, thể hiện rõ nhất đời sống tâm linh của người Việt. Mỗi dịp tết đến xuân về, tất cả mọi người từ già đến trẻ, đều háo hức rộn ràng chào đón Xuân về một năm mới an khang, thịnh vựơng. Người đi chợ sắm Tết, mua quần áo mới, người gói bánh chưng, quét dọn nhà cửa...tất cả những hoạt động thường ngày ấy lại tạo nên nét đặc trưng riêng biệt của ngày Tết cổ truyền.

Không khí tươi vui, rộn ràng của ngày Tết lặp lại từ năm này sang năm khác, từ thế hệ này qua thế hệ khác...khắc họa trong tâm trí của người Việt những khát vọng về một cuộc sống lo ấm, đầy đủ, được sum họp, quây quần bên gia đình. Vì thế mà dù có sống ở nơi đất khách quê người, những người Việt luôn tưởng nhớ về quê hương mình để đón Tết với gia đình, người thân.

Tháng hai ở một nơi chốn thân quen xa xưa, mùa Xuân lại đang thấp thoáng trở về như để chào đón khoảnh khắc thời gian khởi đầu ấm áp. Mùa xuân tràn đầy ước mơ của mọi người lại đến rồi. Cánh én từ khắp nơi bay về. Đâu đâu cũng thấy mọi người chúc nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

 Ai cũng có một mùa xuân đáng nhớ, một mùa xuân tuyệt vời. Xuân có Tết, xuân là mùa của hạnh phúc, ngọt ngào và sự bình yên. Tết được xem pháo hoa, ăn bánh chưng. Tết có hương nồng của bánh chưng, đậm vị hạnh phúc và vị của sự bình an. Không những vậy, Tết còn được lì xì và chúc những lời chúc tốt.

CUNG kính mời nhau chén rượu nồng
CHÚC mừng năm đến, tiễn năm xong
TÂN niên phúc lộc khơi vừa dạ
XUÂN mới tài danh khởi thỏa lòng
VẠN chuyện lo toan thay đổi hết
SỰ gì bế tắc thảy hanh thông
NHƯ anh, như chị, bằng bè bạn
Ý nguyện, duyên lành, đẹp ước mong


***
Vừa đủ HẠNH PHÚC để giữ tâm hồn bạn được ngọt ngào.
Vừa đủ THỬ THÁCH để giữ bạn luôn kiên nhẫn.
Vừa đủ MUỘN PHIỀN để giữ bạn thật sự là Man.
Vừa đủ HY VỌNG để cho bạn được hạnh phúc.
Vừa đủ THẤT BẠI để bạn mãi khiêm nhường.
Vừa đủ THÀNH CÔNG để giữ bạn mãi nhiệt tâm.
Vừa đủ BẠN BÈ để bạn được an ủi.
Vừa đủ VẬT CHẤT để đáp ứng các nhu cầu vật chất của bạn.
Vừa đủ NHIỆT TÌNH để bạn cho đời thêm hân hoan.
Vừa đủ NIỀM TIN để xua tan những thất vọng.

 CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 2, 2022 

 
Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 2 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, nhiều sức khỏe, may mắn và hạnh phúc .

Thân mến gửi đến quí anh chị: 

Các chị: Di Yên Lan Hương Trúc Thy Tâm Anh Sandy LýHồng Mai 
Huyền Trâm Hoàng Khánh  Tâm Như Phương Tuyền Huỳnh Dung  
 
 Các anh: Trung Dung Ngọc Lung Thanh Liêm 
Hữu Phong Hải Giang Trọng Toàn 

 

 Loài Hoa Diên Vĩ tượng trưng Sinh Nhật cho tháng 2 

Tháng 2 được tượng trưng bằng hoa Iris. Bạn chính là một bông hoa Iris dịu dàng nếu sinh vào tháng này. Loài hoa có chiều cao trung bình, không quá mảnh khảnh, phía bên trên là vài cánh hoa tím đậm mềm mại, nhụy vàng. Màu sắc hạp với bạn là màu tím, vàng, và xanh nước biển (da trời)
 

 Truyền thuyết hoa Diên Vĩ:
 
Tiếng Hy Lạp, “Iris” có nghĩa là Cầu Vồng. Trong thần thoại Hy Lạp, Iris là tín sứ của thần Zeus và nàng thường xuất hiện dưới hình một chiếc cầu vồng. Nàng là người đưa tin trên đỉnh Olympus, Iris mang thông điệp của các vị thần linh từ “con mắt Thiên Đường” xuống cho nhân loại trên trái đất qua vòng cung cầu vồng rực rỡ.
 
Từ Iris cũng có nghĩa là “con mắt Thiên Đường” (the eye of Heaven). Iris, như ta đã biết, là tên của một nữ thần Hy Lạp, một loài hoa, và nó còn có nghĩa là tròng đen trong con mắt chúng ta. Điều này ngụ ý rằng mỗi chúng ta đều mang trong mình một mảnh của Thiên Đường.

Diên Vĩ là loài cây  có thân thảo vươn cao, lá hình lưỡi kiếm và những đóa hoa to nhiều màu sắc với ba cánh và ba đài hoa rũ xuống. Có hơn 200 loài hoa Diên Vĩ xinh đẹp khác nhau với các màu xanh da trời nhạt, tím, vàng, trắng, hồng, cam, nâu đỏ…đa dạng như màu sắc cầu vồng.
 
Hoa Diên Vĩ được xem như sứ giả mang đến những điềm lành,niềm hy vọng. Ba cánh hoa Diên Vĩ đại diện cho lòng Trung Thành, sự Khôn Ngoan và lòng Dũng Cảm.
 
Tấm tranh hoa Diên Vĩ “Irises” của danh hoạ Van Gogh nổi tiếng trên thế giới 

Ý nghĩa các màu hoa Diên Vĩ :

Hoa Diên Vĩ với màu sắc khác nhau sẽ truyền tải ý nghĩa khác nhau, chẳng hạn như:

  • Hoa diên vĩ tím: tượng trưng cho sự khôn ngoan và khen ngợi.
  • Hoa diên vĩ : xanh mang ý nghĩa của sự hy vọng và niềm tin.
  • Hoa diên vĩ vàng : thể hiện cho lòng đam mê.
  • Hoa diên vĩ trắng :  biểu trưng cho sự tinh khiết.

Hoa Diên Vĩ mang biểu tượng Hoàng Gia

Hoàng gia Pháp trang trí hoa Diên Vĩ trên áo choàng, các đồ vật trong cung điện và trên những bức tường như biểu hiện của sự toàn bích, ánh sáng và cuộc sống. Có nhiều truyền thuyết khác nhau giải thích tại sao hoa Diên Vĩ được chế độ quân chủ Pháp chọn làm biểu tượng .

Tương truyền rằng, Clovis, vua nước Pháp triều đại Mêrôvê khi đối mặt với đội quân thiện chiến của Alamanni (Đức) đến xâm chiếm vương quốc mình, ông đã nói với hoàng hậu Clotida rằng ông sẽ theo đạo và chịu rửa tội nếu như Chúa phù hộ ông đánh thắng trận đấu này (trước đó hoàng hậu đã nhiều lần khuyên chồng mình vào đạo nhưng ông vẫn không nghe).

Cuối cùng, ông thắng thật và nhận fleur-de-lis làm biểu tượng. Tiếp đó, vào thế kỷ 12, vua Louis trở thành hoàng đế nước Pháp đầu tiên khắc họa hoa Diên Vĩ trên chiếc khiên của mình. Nữ anh hùng nước Pháp, Joan of Arc (Jeanne d’Arc) đã mang theo lá cờ trắng có biểu tượng Chúa hộ mệnh của hoàng gia (hoa Diên Vĩ) khi bà đánh bại quân Anh tại Orléans (1429).

Ở Nhật, hoa Diên Vĩ tượng trưng cho chí khí anh hùng và dòng dõi quý phái. Hoa Diên Vĩ là một phần quan trọng trong lễ hội mùa xuân dành cho các bé trai.

Là hoa hậu các loài hoa
Bay bằng đôi cánh lụa là tiên xanh
Trao nhau thông điệp tốt lành
Hoa Diên Vĩ khẽ nhịp thanh roi vàng
Lá xanh phố thị rộn ràng

Quen men theo suối dọc ngang núi rừng
Vi vu thổi sáo bâng khuâng
Mỗi lời ca đẹp như từng lời thơ

Ôi loài hoa của giấc mơ
Sông hôn em nụ ngẩn ngơ mặn mà
Ôi loài hoa của tình ca
Điểm tô thế giới thật thà yêu thương

(Henry Wadsworth Longfellow)

 

Sứ điệp Hạnh Phúc

Những sắc màu nhẹ chuyển đổi đó đây
Của báu vật tuyệt vời trong vũ trụ
Chính là hoa Diên Vĩ phía trời tây
Bắc ngang chiều chiếc cầu vồng tình tự.

 John Arrington

Có hơn 200 loài hoa Diên Vĩ xinh đẹp với nhiều màu sắc khác nhau,
phổ biến nhất là màu tím và xanh lam.
 
Hoa Diên Vĩ được xem như một loài hoa thiêng, người ta tin rằng hoa Diên Vĩ có khả năng chữa bệnh và đã được dùng làm thuốc từ thời xa xưa. Vào thế kỷ đầu tiên sau Công Nguyên, vị y sĩ Hy Lạp Dioscorides đã đưa ra bài thuốc dùng rễ cây hoa Diên Vĩ uống với mật ong, giấm hay rượu vang để chữa ho, cảm lạnh, khó tiêu và chứng đau thần kinh tọa. Rễ cây hoa Diên Vĩ cũng được dùng để tạo hương thơm.
 
Các bạn sinh vào tháng 2:

Sinh vào tháng 2, bạn có nhiều ý niệm trừu tượng và rất sắc sảo, tuy vậy bạn vẫn thích những điều thực tế. Bạn là con người thông minh và nhanh trí, có điều tính cách của bạn lại hay thay đổi. Bạn gợi cảm, quyến rũ, tính tình ôn hòa, trầm tính, hay mắc cỡ và rất khiêm nhường.

Những người sinh tháng 2 cũng rất chân thật và trung thành. Hơn nữa, bạn cũng rất cả quyết, một khi đã quyết việc gì thì sẽ làm đến cùng.

Sinh ra vào tháng 2, bạn cũng rất yêu thích sự tự do, nên khi bị cấm đoán, bạn sẵn sàng trở thành một kẻ nổi loạn. Bạn cũng thích công kích người khác nữa nhưng lại quá nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Bạn hay giận dữ nhưng lại không bao giờ biểu lộ ra ngoài, không thích những thứ không cần thiết, rất muốn kết giao bạn bè nhưng lại không để cho người khác biết là bạn muốn điều đó.

Bạn ưa thách thức và rất tham vọng nên trong bạn luôn đầy ắp ước mơ và hy vọng. Bạn thích giải trí và những hoạt động sôi sục. Tâm hồn bạn lãng mạn nhưng chẳng bao giờ bạn bộc lộ. 

  Tháng Hai Tình Yêu   

❤️❤️

Tháng hai về với những màu hoa
Từ bắc vào nam tưng bừng khoe sắc
Hoa mận, hoa mai, hoa đào, hoa cúc…
Theo mùa về e ấp nở xinh tươi.

Tháng hai mùa đông cũng vừa mới đi thôi
Nhưng vẫn giữ cho mùa xuân những ngày lạnh giá
Để môi thắm em cười hồng đôi má
Tóc thơm bay hương bưởi ngọt ngào.

Chim én về không biết tự khi nao
Mà xao xuyến những cánh đồng xanh mướt
Khắp mọi nẻo đường hân hoan chào đón tết
Hát vang lên tha thiết khúc giao mùa.

Tháng hai thường nhè nhẹ cơn mưa
Em đi lễ chẳng hề lo ướt áo
Em như lạc giữa không gian huyền ảo
Mong mùa xuân năm mới đến an lành.

Tháng hai về em hãy nhớ cùng anh
Đi trẩy hội đầu năm cầu hạnh phúc
Cùng nhau đón mùa xuân về mơ ước
Và một ngày ấm áp lễ tình nhân

TTH

 Birthstone for February-Amethyst 

Những viên đá quý Amethyst (Thạch Anh tím) không chỉ giúp con người làm đẹp mà theo quan niệm dân gian, còn đem lại nhiều may mắn trong cuộc sống, đặc biệt là cho gia chủ sinh vào tháng hai và tuổi Thìn. 

Amethyst hay còn gọi là Thạch Anh tím là một loại đá quý đậm màu thủy chung đã xuất hiện từ cách đây khoảng 25.000 năm. Amethyst có màu từ tím hồng nhạt cho đến tím đậm. Màu đẹp nhất là tím đậm có ánh hồng.
 
Amethyst giúp bạn lấy lại cân bằng, sự hài hòa và thanh thản trong tâm hồn. Khi bạn đeo loại đá này có nghĩa là bạn đang mời gọi tình yêu và niềm vui đến với mình. Người xưa tin rằng đá Thạch Anh tím làm tăng thêm tính năng dũng cảm cho con người. Còn đối với các tín đồ Thiên Chúa giáo, nó lại tượng trưng cho niềm tin, sức mạnh, sự hiểu biết và khiêm tốn.
 
Đá Amethyst đem lại may mắn cho gia chủ sinh vào tháng 2 và gia chủ tuổi Thìn. Những viên đá với dáng vẻ trong sáng, tinh tế, giúp tôn vinh vẻ đẹp và đẳng cấp của người sử dụng. Không chỉ đẹp và giá trị, những viên Thạch Anh tím còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, phản ánh thế giới nội tâm và bản mệnh của từng người.
 
Theo quan niệm của người phương Tây, nếu bạn sinh vào tháng 2 thì Amethyst chính là sự lựa chọn hoàn hảo, bởi người ta cho rằng viên đá quý này sẽ che chở và bảo vệ bạn tránh xa khỏi những điều xấu xa, đen tối, cho bạn cảm giác an toàn và thoát khỏi sự lừa dối, phản bội.
 
Còn người Trung Hoa thì tin rằng những người cầm tinh con rồng (Thìn) nên đeo loại đá quý này bởi nó tượng trưng cho sức mạnh trí não, giúp bạn tỉnh táo, minh mẫn và tránh được phiền phức, ổn định tâm thần, trị chứng  mất ngủ và ác mộng. Amethyst cũng được coi là viên đá kỷ niệm 6 năm ngày cưới.
 
 

"The February born shall find
Sincerity and peace of mind,
Freedom from passion and from care,
If they, the amethyst will wear"
 

  Tùy theo ngày sinh trong tháng 2, các bạn cũng có những cá tính khác biệt: 

 01-05 Tháng 2 = Mèo
05-14 Tháng 2 = Chim bồ câu
15-21 Tháng 2 = Rùa
22-28 Tháng 2 = Báo 
Mèo:
Bạn rất đáng yêu và được nhiều người ngưỡng mộ, đôi khi bạn hơi nhút nhát, và rất thông minh. Bạn thích sự yên tĩnh. Và bạn thích tìm hiểu tất cả mọi điều, và có thể rất tập trung vào một việc nào đó. Bình thường, bạn khá điềm tĩnh, nhưng khi có động cơ thúc đẩy, thì bạn rất sôi nổi.
 
Bạn là con chiên của thời trang, mọi người rất thích đi mua sắm cùng bạn. Về cơ bản, bạn có thể hoà đồng với tất cả mọi người nhưng lại không thích nói nhiều với người lạ. Mọi người cảm thấy rất dễ chịu khi ở bên bạn. Bạn rất thận trọng khi chọn lựa bạn bè.
 
Chim bồ câu: Bạn biểu hiện là một người sống vô tư lự được đến đâu hay đến đấy. Dù cho có điều gì xảy ra, nghiệt ngã hay vui vẻ, bạn luôn thản nhiên. Thực tế, bạn mang đến niềm vui tại bất cứ nơi nào mà bạn hiện diện. Bạn là 'người lãnh đạo' trong nhóm bạn và có biệt tài an ủi người khác khi họ cần đến.
 
Bạn không thích sự giả dối và luôn tìm cách tránh xa nó. Từ này không có trong từ điển của bạn cho dù vì bất cứ lý do gì. Bạn làm việc rất có phương pháp và biết cách tổ chức công việc thật tốt. Tuy nhiên, bạn lại khá đa tình…
 
Rùa: Bạn gần như hoàn hảo và rất nhân hậu, ví dụ như bạn luôn giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Bạn cũng rất yêu chuộng hoà bình. Bạn không thích trả đũa một người ngay cả khi anh ta là người phạm lỗi, và bạn được yêu quý cũng chính vì điều này.
 
Bạn không thích nói xấu sau lưng người khác. Mọi người luôn yêu thích cái cách mà bạn cư xử với họ. Bạn có thể cho, cho và cho đi lòng yêu thương, và điều đáng trân trọng nhất là bạn không bao giờ đòi hỏi sự đáp lại. Bạn cũng rất lạc quan, nhìn nhận sự việc với hướng tích cực là một trong những nét tính cách nổi bật của bạn.
 
Báo: Bạn rất bí ẩn. Bạn là người có thể đối diện với áp lực một cách bình thản, và có thể làm chủ bất cứ tình huống nào mà không hề nổi cáu. Bạn không có khái niệm về mặt thời gian, và thích tán phét với những người quen thân. Bạn nghiêm nghị và khá máy móc.
 
Bạn thích tình hình và sự việc diễn ra theo đúng ý mình, mà nhiều khi là bất khả thi. Và hậu quả là, đôi khi bạn đánh mất những mối quan hệ. Nhưng mặt khác, bạn sẵn lòng giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn khi họ cần đến bạn.
 
 ❤ Thân mến chúc quý anh chị có ngày Sinh Nhật trong tháng 2 nhiều niềm vui, dồi dào sức khỏe bình an và hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu.

❤ Hôm nay là mồng một Tết Nguyên Đán chào đón Xuân Nhâm Dần 2022. Kính chúc quý Thầy Cô cùng quý anh chị bạn một năm mới nhiều sức khỏe và thành công đầy thắng lợi sang năm mới.

  ♡=Nhóm GNST sưu tập=♡  

    ☆ Kim Quy ☆    

    ☆ Forum Moderator ☆    

Xem thêm...

Mừng Sinh Nhật tháng 1, 2022

  CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 1,2022  

Tháng 1 về mang theo những tia nắng đầu mùa ấm áp, lẫn trong những cơn gió se lạnh còn sót lại của một mùa đông chưa kịp qua. Trời tháng 1 cũng giống như lòng người, vừa háo hức chờ đợi, ray rứt như muốn quyến luyến những kỷ niệm ngày cũ... 
  GNST yêu tháng 1, yêu những buổi quây quần, sum vầy ấm áp bên gia đình, bạn bè… dạo bước trên một con phố quen như nghe thấy tiếng cựa mình của thành phố đang vào xuân.
 
  Tháng 1, một năm mới lại bắt đầu. Để rồi, mười hai tháng sau, chúng mình lại sẽ đón một tháng khác, với những cảm xúc yêu thương, nguyên vẹn như ngày hôm nay GNST.
 
  Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị, Quý Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 1 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng, tràn đầy sức khỏe. 
 
Thân mến gửi đến quí anh chị:
  

Các chị: ❀ Hồng Vân ✿ Katherine Nhi Lương  Kiều Ngọc ❀ Phan Thanh Hương ✿ Mai Linh ❀ Cúc Bạch ✿ Vĩnh Hà  Ngọc Lan ❀ Quỳnh Hoa  Tố My

❀ Ngọc Hân ✿ Thu Hằng ❀ Hương Liên ✿ Bích Duyên Thu Hà ❀ Bích Ngọc  ✿ Hannah Thu Hương ❀ Nathalie Hương Thủy 

Các anh:  Phan Văn Đoàn  Trọng Toàn Đình Chung  

 Nguyễn Thanh Cảnh   Bửu Hoan  Nguyễn Văn Công 

  Vũ Mạnh Khôi   Huỳnh Văn An  Văn Hoàng 

  • •● WELCOME-CHÀO MỪNG ●• 

          Ch: ♡ Kathy Đặng Hoàng Khánh ♡ Phan Th Hng Mai ♡  

Nguyn Th Lan Hương  Võ Th Hunh Dung ♡ 

♡ Đào Th Thu Hng ♡ Trương Th Ngc Hân ♡ 

♡ HoàngTh Qunh Hoa ♡ Phan Th Hương Giang  Phan Th T My v 

Anh: ♤ Andrew Đoàn Ngc Lung ♤ Don Dzũng ♤ Tom Đinh Trng Toàn 

 

Thân mến chúc anh, chị mới gia nhập đại gia đình GNST có những ngày tháng sinh hoạt vui vẻ, thoải mái.

 
 

Loài hoa biểu tượng cho các bạn có sinh nhật tháng 1:

 

Hoa Giọt tuyết

~~~

Những đứa trẻ của cuối đông lạnh giá

Hoa rụt rè đánh thức gọi chào xuân

Dịu dàng hương lan tỏa nhịp bâng khuâng

Đẹp diễm tuyết không hoa nào sánh được

Giữa khung cảnh đông tàn còn ẩm ướt

Hoa nở xinh như viên ngọc hiện hình

 (khuyết danh)

Tiếng Việt: Hoa Giọt Tuyết, hoa Bạch Đầu Ông.

Tiếng Anh: Snowdrop

Tiếng Pháp: Perce-neige

Tên khoa học: Galanthus Nivalis

Hoa giọt tuyết (tiếng Pháp: perce-neige), còn gọi là hoa giọt tuyết, là loài hoa nhỏ có màu trắng và hương thơm, nở vào cuối mùa đông . Sinh thành trong mùa băng tuyết đang sắp sửa tan và là một trong các dấu hiệu báo xuân về, hoa xuyên tuyết ở phương Tây là biểu tượng của niềm an ủi và hy vọng.

Ý NGHĨA CỦA HOA GIỌT TUYẾT

Hoa Giọt Tuyết biểu tượng cho niềm hy vọng – sự an ủi.

Các thổ dân vùng thảo nguyên thuộc thượng lưu sông Mississippi coi hoa xuyên tuyết là biểu tượng của lòng dũng cảm, sự bền bỉ và chịu đựng. Snowdrop là tên tiếng Anh của hoa Giọt Tuyết, lọai hoa màu trắng sữa dịu dàng này được truyền thuyết cho là đã được sinh ra trong vườn Địa Đàng. Truyền thuyết kể rằng ngày Adam và Eva bị buộc rời khỏi thiên đàng là một ngày mùa Đông.

Lúc bước những bước chân trần trên mặt đất nhiều khổ đau này, Eva đã đau đớn rơi nước mắt. Nàng khóc cho một thiên đường đã mất, khóc cho những lạnh lẽo đang vây bủa khắp nhân gian… Cảm thương nàng, chúa Trời biến những bông tuyết đang rơi khắp nơi thành loài hoa mong manh mang hình giọt nước mắt của Eva.

Mỗi một giọt nước mắt khi rơi xuống đất sẽ hóa thành một cây hoa Giọt Tuyết. Khi hoa phủ khắp nơi cũng là khi mùa Đông trôi qua và mùa Xuân trở về. Từ truyền thuyết này mà Hoa Giọt Tuyết tượng trưng cho niềm tin và hy vọng.

Một thiên thần, người đã an ủi Eva và sự cằn cỗi của thiên đàng vào mùa đông đã bắt được 1 bông tuyết đang rơi, thổi nhẹ vào nó và bảo nó hãy hóa thành một bông hoa tươi tốt mãi mãi. Ngày nay, hoa Giọt tuyết luôn là bông hoa đầu tiên của mùa Xuân và báo hiệu cho chúng ta biết chẳng mấy chốc mùa Đông sẽ kết thúc. 

Điều này giải thích tại sao nó tương trưng cho “Niềm hy vọng -Sự an ủi” Tương truyền, hoa giọt tuyết là sự hóa thân của một thiên thần vốn thường trú ngụ trong bông tuyết. Hoa luôn nở vào những ngày ảm đạm cuối mùa đông, báo hiệu vạn vật sẽ hồi sinh sau một mùa đông giá buốt.

Hoa giọt tuyết, với những cánh hoa trắng tinh và những chiếc lá xanh mướt sẽ thanh lọc ý nghĩ của những ai cài hoa trên áo. Snowdrop (Galanthus - tiếng Latin galantus ”hoa sữa”) được gắn liền với sữa như là cốt lõi của cuộc sống. Ở Đức gọi là “Chuông tuyết nhỏ”, còn ở Nga là “Hoa giọt tuyết” – loài hoa ẩn dưới lớp tuyết phủ và chỉ nhú lên khi gặp ánh mặt trời đầu tiên.

Vào ngày Valentine ở Đan Mạch, những chàng trai gửi tặng bạn bè mình hoa giọt tuyết và gửi tới người mình yêu những lá thư tình yêu với câu hỏi: “Em có muốn là bông hoa giọt tuyết của anh không?” 

Tại Pháp (tiếng Pháp: perce-neige) cũng được gọi là Hoa giọt tuyết:" loài hoa nhỏ có màu trắng và hương thơm, nở vào cuối mùa đông". Sinh thành trong mùa băng tuyết đang sắp sửa tan và là một trong các dấu hiệu báo xuân về, hoa xuyên tuyết ở phương Tây là biểu tượng của niềm an ủi và hy vọng. 

Pink Snowdrops - Hoa giọt tuyết hồng

8 đặc điểm của người sinh tháng Một

Tháng Một ý nghĩa ở chỗ là sự mở đầu cho năm mới. Người sinh tháng này có nhiều đặc tính hấp dẫn, dễ được người khác chấp nhận.

1-Tham vọng: Người sinh tháng Một rất tham vọng và luôn đặt mục tiêu cao cho bản thân. Họ rất nghiêm túc về những gì muốn đạt được và không cho phép bất cứ thứ gì cản trở mình trên con đường chinh phục mục tiêu đó.

2-Con người công nghiệp: Người sinh tháng Một làm việc rất tích cực và có khả năng đạt được nhiều thứ thông qua tính kỷ luật và quyết đoán. Họ không phải là những người dễ ngã lòng và thích nghỉ ngơi, mà thường thích làm việc nặng trong cuộc sống.

3-Khả năng tổ chức: Những người này được biết đến với kỹ năng tổ chức công việc rất tốt. Vì thế, họ có thể điều hành doanh nghiệp tốt.

4-Kiên nhẫn: Kiên nhẫn là đức tính tốt khiến cho người sinh tháng Một khác với những người còn lại. Họ không bao giờ kỳ vọng có kết quả ngay lập tức, và tin vào công việc đang làm mà không vội nhận được kết quả.

5-Nghị lực : Người sinh tháng Một nổi tiếng về nghị lực và sự say mê cuộc sống.

6-Tình bạn : Người sinh tháng Một luôn cần ai đó để chia sẻ thành công và thất bại, và có thể xây dựng tình bạn sâu sắc với người khác dễ dàng. Họ có thể là những người bạn rất tốt vì họ đáng tin cậy, và rất nóng lòng muốn làm bạn với người gần gũi mình.

7-Sự thấu cảm : Những người sinh tháng Một rất thấu hiểu nhu cầu của người khác, và luôn sẵn sàng giúp đỡ những ai cần. Khỏi phải nói, mọi người ngưỡng mộ họ vì đặc điểm này.

8-Chín chắn : Người sinh tháng Một cũng là những người dè dặt nhất, và không bao giờ ra ngoài kêu toáng lên về nỗi thất vọng của mình. Họ muốn dành một phần không nhỏ thời gian trong ngày để chìm đắm trong suy nghĩ và không bao giờ đưa ra quyết định thiếu thận trọng.

(Theo Magforwomen)

Tình Khúc Tháng Giêng

~~~~

Tháng Giêng rực rỡ sắc xuân
Muôn hoa khoe thắm trong ngần sớm mai
Mưa xuân từng giọt ngắn dài
Dáng xuân xinh đẹp nhớ ai bên đời.

Tháng giêng én nhạn từng đôi
Gợi bao xao xuyến bồi hồi trong nhau
Dáng xuân rực rỡ sắc màu
Vườn xuân ong bướm từ đâu gọi bầy.

Tháng giêng vãn cảnh đó đây
Xuân về ấm áp cho cây nẩy mầm
Nhẹ nhàng từng nét thơ ngâm
Nghe tim xao xuyến âm thầm trong ta.

Tháng giêng gió nhẹ tran hòa
Khoe tà áo mới thướt tha sắc hồng
Đào mai khoe sắc muôn bông
Cúc, hồng rực rỡ ngát nồng thơm hương

Tháng giêng tràn ngập yêu thương
Dáng xuân rực rỡ vấn vương lòng người
Mùa xuân hoa thắm nơi nơi
Mang theo hơi ấm ngập trời sắc xuân
 
NQL
 
 
 January Birthstone- Red Garnet 
 
 
 
 
 

Các bạn sinh trong tháng 1 cũng được tượng trung bằng đá Ngọc Hồng Lựu - Đá Garnet. Những viên đá được hình thành từ sâu trong lòng đất, trải qua nhiều điều kiện địa chất phức tạp và lâu dài, hấp thu được tinh hoa của trời đất nên mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính rất cao. Không chỉ có dáng vẻ lung linh tuyệt đẹp, chúng còn giúp người đeo gặp nhiều may mắn.

Nguồn gốc của những viên đá Garnet Hồng Lựu

Đá Garnet Hồng Lựu đã “thu phục” không biết bao nhiêu người dùng bởi vẻ đẹp, bởi sự quyến rũ và cuốn hút của chúng đối với những người dùng. Trong lịch sử đá quý, các nhà khảo cổ học và những nhà khoáng vật học đã nghiên cứu và cho rằng, những viên đá Garnet Hồng Lựu được coi là những viên đá lâu đời nhất trong thế giới đá phong thủy cho đến thời điểm hiện tại.

Những ý kiến đó được đưa ra khi người ta tìm thấy một chiếc vòng ngọc hồng lựu tại Ai Cập với niên đại rơi vào khoảng 5000 năm trước. Điều đó có thể chứng minh rằng, từ thời xa xưa, những viên đá Garnet Hồng Lựu đã trở thành một trong những món đồ trang sức quý giá nhất và được nhận biết để chế tạo đồ thành những vật phẩm làm đẹp đối với con người.

Đặc biệt, tại thế kỷ 18, 19 những viên đá Garnet Hồng Lựu trở nên rất phổ biến và được nhiều người châu Âu lựa chọn và sử dụng.

Rhodolite  Garnet Stone 

 

 

Điều gì đã tạo nên vẻ đẹp tuyệt mỹ cho những viên đá Garnet Hồng Lựu?

Một viên đá Garnet Hồng Lựu có chứa những các chất hóa học như: Canxi, Magie và Sắt cộng hưởng thêm các nguyên tố như mangan, chrom, titan với hàm lượng ít hơn hình thành nên rất nhiều màu sắc đặc trưng của dòng đá Garnet như màu xanh lục bảo, cam, hồng, tím, vàng…  Tuy nhiên, để nói về vẻ đẹp và màu sắc thì có lẽ những viên đá Garnet Hồng Lựu được coi là một cực phẩm.

 Đã từ lâu, du khách thường mang theo đá Garnet bên mình để phòng ngừa tai nạn. Các nhà thần bí xưa kia tin rằng đeo Garnet sẽ không gặp ác mộng. Hàng thế kỷ trước, ở châu Á, người ta đã cho một chút Garnet đỏ vào đạn để làm tăng tính sát thương. Trong thế giới cổ đại, Garnet màu nâu đỏ được gọi là đá màu đỏ hình tròn (carbuncle).

Các học giả nghĩ rằng tên Garnet bắt nguồn từ tiếng La Tinh dùng để chỉ những hột của quả lựu (Punica granatum): trong nhiều nữ trang cổ, các hạt nhỏ đá màu đỏ đã được gắn chung để làm cho giống đám hạt lựu.

 Ở Mỹ, garnet là đá mừng sinh nhật trong tháng 1. Garnet (ngọc hồng lựu) là loại đá của sức sống và nghị lực, tượng trưng cho tình yêu chân thật, tin cậy và bất tận. Garnet sẽ mang lại may mắn trong tình yêu, tình bạn và ngăn chặn kẻ thù tấn công bạn. Màu sắc: đỏ thắm.

 

January Birthstone poem - the Garnet

"By her who is this month was born

No gem save garnets shall be worn

They will ensure her constancy

True friendship and fidelity."

Đối với những người đã được sinh ra trong tháng Giêng, Garnet là Birthstone truyền thống, có nghĩa tượng trưng cho sự tinh khiết, sự thật, lòng trung thành và tình bạn.

 

Tùy theo ngày sinh trong tháng 1, các bạn cũng có những cá tính khác nhau:

01 - 09 Tháng 1 = Chó

10 - 24 Tháng 1 = Chuột

25 - 31 Tháng 1 = Sư tử

 Chó: Bạn là người rất trung thành và tử tế. Lòng trung thành của bạn là điều mà không một ai phải hoài nghi về nó. Tử tế và thật thà chính là thái độ làm việc của bạn. Bạn quả là người đơn giản. Bạn thường không thích sự phức tạp, khiêm tốn và thực tế!! Đây chính là lý do khiến bạn bè luôn ở bên bạn! Bạn có năng khiếu về thời trang.

Nếu tủ quần áo của bạn không được cập nhập những khuynh hướng thời trang mới nhất, thì có nghĩa là bạn đang cảm thấy chán nản. Bạn được nhiều người yêu thích và dễ tiếp cận. Bạn có ít bạn thân, nhưng họ đều là những người có nhân cách đáng tôn trọng.

 Chuột: Bạn rất ranh mãnh. Ánh mắt tinh ranh khiến bạn trở nên đáng yêu và cuốn hút tất cả mọi người. Bạn là người rất vui nhộn. Sẽ không có gì là lạ nếu người khác tìm đến bạn và mong muốn được ở bên bạn. Tuy nhiên, bạn khá nhạy cảm, đó chính là một nhược điểm.

Mọi người cần phải thận trọng khi nói chuyện với bạn. Nếu ai đó lừa phỉnh bạn hoặc nói những lời không đúng với bạn, sẽ khiến cho bạn giận giữ. Cầu Chúa phù hộ cho kẻ đó!

 Sư tử: Có vẻ hoàn toàn trái ngược với tên của mình, bạn là người yêu chuộng hoà bình. Bạn cố gắng tránh tối đa những tình huống đòi hỏi phải chiến đấu. Là một con người yêu thiên nhiên, bạn thích được ngồi hàng giờ ở một nơi nào đó.

Bạn được sinh ra để làm nhà lãnh đạo, và biết cách ứng xử khéo léo cả trong công việc lẫn giao tiếp. Bạn thích thú khi được yêu thích, và khi bạn nhận thấy bạn được người khác chú ý đến, bạn sẽ sẵn sàng chết vì người ta!!! Do đó người khác có thể tận dụng điều này như một lợi thế , họ tâng bạn lên tận mây xanh và có thể điều khiển mọi việc theo ý của mình. Vì vậy hãy thật cẩn thận…

Ngày sinh nhật đầu năm, tháng sinh nhật đầu năm cũng là ngày đầu tiên của một cuộc hành trình kéo dài 12 tháng. Thân mến chúc các bạn một cuộc hành trình đầy thú vị, niềm vui và thêm tuổi mới nhiều sức khỏe, an vui thành công và hạnh phúc. 

♡ Kính chúc quý Thầy Cô một năm mới nhiều sức khỏe bình an.

 

❤️ Nhóm GNST sưu tập ❤️

 

✧ ♡ GNST ♡ ✧

 

CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2022

     Post by Kim Quy     

 

Xem thêm...

Mừng sinh nhật Trang "Góc Nhỏ Sân Trường" Tròn 9 tuổi

.Christmas Babe\

 
 Mừng Kỷ Miệm 9 năm ngày thành lập GNST
Nguyễn Lợi's Clips 2021 
 
Welcoming The New Year 2020 In Style, Marking World Web Technology's 9th  Anniversary!
 
 

 Kính chào Quý Thầy Cô cùng tất cả thành viên bạn hữu bốn phương,

 

 Thời gian thấm thoát trôi... dòng chảy thời gian của cuộc sống vẫn tiếp tục... Hôm nay ngày 08 tháng 12, 2021 ngày Sinh Nhật trang Góc Nhỏ Sân Trường.

 Mới ngày nào trang GNST còn bỡ ngỡ... thấm thoát trang nhà GNST hân hoan vui mừng đón Sinh Nhật lần thứ 9.

 Từ những ngày đầu tiên December 08, 2012 có mặt trên Internet đến hôm nay, trang Gocnhosantruong.com đã nhận nhiều tình cảm, sự ủng hộ và lòng tin tưởng của các bạn bè thân hữu cùng Thầy Cô khắp nơi trên thế giới.

 Tấm lòng nhung nhớ với niềm hoài vọng cố hương của người viễn xứ, trang GNST được hình thành trong niềm hạnh phúc vô bờ của nhóm chủ trương.

 Đến nay trải qua 9 năm (December 08, 2012 - December 08, 2021) từ lúc thiết lập phát triển trang GNST đã có trên 300 thành viên gia nhập sinh hoạt trên khắp thế giới.

 Đây là vinh dự lớn lao của nhóm thực hiện và niềm hãnh diện chung của trang nhà.

 Đó là động lực giúp trang Gocnhosantruong.com luôn đổi mới với nội dung thêm phong phú linh động để chia sẻ đến Thầy Cô cùng bạn bè thân hữu.

 Một “ Góc Nhỏ Sân Trường” không mang những hoài bão to lớn, hãy xem Gocnhosantruong.com như góc sân chơi của ngôi trường xưa để cùng nhau ôn lại bao kỷ niệm êm đềm của thời học trò.

 Mong tất cả những bước chân khắp bốn phương trời... hãy dừng bước ghé thăm trang nhà để lưu lại chút tâm tình, đôi vần thơ lưu luyến, một áng văn hay hoặc một khúc nhạc tình tự..hãy chia sẻ tấm hình yêu thích... san sẻ những niềm vui, nỗi buồn của những tháng ngày nơi xứ lạ quê người.

 Mong bạn góp một bàn tay để trang GNST sẽ thêm khởi sắc và phong phú hơn. Hy vọng GNST sẽ xoa dịu nỗi buồn, sẽ mang lại chút niềm vui hạnh phúc đến tất cả những tâm hồn xa quê hương. GNST sẽ tiếp tục là nhịp cầu nối, là mái nhà ấm cúng chia sẻ tình bằng hữu cao quý mà không tiền bạc nào có thể so sánh được.

 Kính chúc Quý Thầy Cô cùng quý anh chị và gia đình một mùa Lễ Giáng Sinh hạnh phúc đầm ấm, tràn đầy niềm vui và luôn vui mạnh.

 

 Trân trọng

 BBT-GNST

  Pin on Proyectos que intentar
  *Mọi bài vở đóng góp, xin gia nhập, thư từ và ý kiến xây dựng xin vui lòng liên lạc theo địa chỉ Email: gocnhosantruong@hotmail.com
 
  **Last but not least, thank you to all our Moderators, Members of GNST Forum for contributing every day to this Forum and making it an awesome place to enjoy in.
 
 
  *** Cover by Khôi Trần Photography & Design provides expressive, artistic graphic.
 
    Thank You !    
1,392,171 BEST Christmas Banner IMAGES, STOCK PHOTOS & VECTORS | Adobe Stock
��fond-d'écran-joyeux-noël-paquets-cadeaux +  ��gif-animé-joyeux-Noel-féérie-de-lumières - les gifs animés de  dentelledelune
 
Download free picture Christmas tree happy new year 2022 blue on CC-BY  License ~ Free Image Stock tOrange.biz ~ fx №216474
 
2,081 BEST 9Th Anniversary IMAGES, STOCK PHOTOS & VECTORS | Adobe Stock
noel - PicMix
Xem thêm...

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 12, 2021

Hoa Thủy Tiên tượng trưng sinh nhật cho tháng 12

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 12, 2021

Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị, Quý Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 12 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng, tràn đầy sức khỏe. 

Thân mến gửi đến quí anh chị:

Chị:  Kim Quy TH(Thái Hằng) Lan Chi Thúy Vi 

❀ Di Yên Trang Dung Queenie Phạm Nguyễn

Catherine Hồng Phương Nana Uyên Vũ Mai thị Tuyết lan

Anh:  Nguyễn Ngọc Quang  ★  Huỳnh Trúc Lập   Phạm Đình Toàn

  Nicholas Quốc Trung  Tấn Thịnh   Văn Đình Toàn Bary ★ Trần văn Trọng

Mến chúc quí anh chị có ngày sinh nhật trong tháng 12 được nhiều niềm vui, tràn đầy sức khỏe may mắn và thành công trong cuộc sống.

 

 

•♥● WELCOME  - CHÀO MỪNG ●♥•

 

Chị:Phan Thị Hồng Mai Lư Thị Lành Lương Thị Chiêu Anh Đinh Thị Kim Phi

Mai Thị Tuyết Lan Tôn Nữ Diễm My Christine Quách Thi Thi

Nana Uyên Vũ Lê Thị Bích Duyên Lillie Phan Thị Ly Lê Thị Hương Liên


 Anh: 
Nguyễn Hưng Thọ Văn Đình Hải Trương Văn Hoàng

Trần Bửu Hoan Barry Trần Văn Trọng Chris Phan Đình Chung 

Thân mến chúc anh, chị mới gia nhập đại gia đình GNST

có những ngày tháng sinh hoạt vui vẻ, thoải mái.


Hoa Thuỷ Tiên biểu tượng cho các bạn có sinh nhật tháng 12: 

Hoa Thủy Tiên

Tên Hán Việt : Ngọc Châu Ngân Đà
Tên cổ :  Jonquil (hoa trường thọ)
Tên tiếng Anh : Daffodil
Tên tiếng Pháp : Narcisse des près
Tên Latin : Narcissus sylvestris
 
Hoa thủy tiên có tên khoa học là Narcissi, tên tiếng anh là Daffodil thuộc họ hành tỏi.
 
Thủy Tiên là tên một loài hoa thanh nhã, cánh hoa trắng muốt, tinh khiết, mùi hương ngọt ngào, đường kính hoa cỡ 3cm, mọc từng chùm, nhụy hoa màu vàng hình chuông, lá xanh hình lưỡi liềm dài độ hơn một gang tay, mọc trên một củ tựa như củ hành tây. Hoa thủy tiên tượng trưng cho sự may mắn và trường thọ.
 
Ngày tết, hương thủy tiên quyện với mùi hương trầm từ ban thờ trong cái lạnh đặc trưng của ngày xuân tạo nên một vẻ linh thiêng huyền bí và ấm áp.
 
 
Loài hoa của tháng 12 là hoa thuỷ tiên, , tượng trưng cho sự ngọt ngào, thành công, chung thuỷ, những điều ước tốt đẹp, và sự giàu sang.Hoa thuỷ tiên có nguồn gốc từ Bắc Phi, châu Âu và châu Á.Những người sinh vào tháng 12 có ý chí kiên định, có thể vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn. Họ vô cùng tự tin và luôn luôn hướng về gia đình.
 
Những người này có suy nghĩ hệ thống và logic trên con đường đi đến thành công.Người ta tin rằng Hoa Thuỷ Tiên mang lại tài lộc và thịnh vượng.
 
Do vậy, mỗi dịp Tết đến, chơi hoa thuỷ tiên trở thành một tục lệ đón Xuân. Những ngày cuối năm, Thuỷ Tiên được chăm sóc để hoa nở đúng Giao Thừa, hy vọng mang đến tài lộc sung túc và may mắn trong năm mới. Thủy Tiên, theo cách gọi tên hoa có nhĩa là “Nàng tiên nước“, nàng tiên hoa nơi thuỷ cung.
 
Quả như vậy, Thủy Tiên là một loài hoa không nhan sắc loè loẹt, rực rỡ như những loài hoa khác mà mảnh mai, trinh khiết, thuỳ mị, mang phong cách nữ tính, đầy vẻ quý phái.
 
 
Hoa Thủy Tiên trắng (Narcissus) biểu tượng cho sự sang trọng và kiêu sa nhưng ý nghĩa của nó lại là yêu chính mình và mang tính ích kỉ.vì dựa theo truyền thuyết Hy Lạp về sự tích hoa Thủy tiên thì vào thời xa xưa có một chàng trai tên là Narcissus rất đẹp trai .
 
Tự phụ về sắc đẹp của mình nên chàng chối bỏ hết những tình yêu của các nàng tiên nữ trong số đó có nàng Echo. Echo buồn bã héo heo đến độ không còn sức lực và mất luôn cả tiếng nói của mình chỉ còn sức lập lại những tiếng sau cùng như tiếng vọng.
 
Các Nữ thần rất giận dữ vì tính kiêu kỳ của chàng Narcissus và quyết trừng trị chàng. bằng cách làm cho chàng cũng phải yêu và thất tình như nàng Echo. Một hôm sau khi đi săn trong rừng, thấm mệt chàng Narcissus đi đến bên bờ suối.
 
Chàng vục nước đưa lên miệng uống. Mặt nước lay động, khuôn mặt chàng cùng với mảng trời xanh tan tác trong làn nước lung linh. Và rồi những hình ảnh ấy lại được mặt nước chắp nối lại nguyên hình như trước. Khuôn mặt xinh đẹp của chàng chập chờn hiện ra rồi dần dần lắng đọng lại.
 
Chàng kêu lên: "Trời ơi, đẹp quá!" và thầm nghĩ: "Ta hiểu vì sao các cô ấy khổ đau, sầu não vì ta...". Narcissus cứ ngắm nghía khuôn mặt tuấn tú của mình nổi trên làn nước và suy tưởng.
 
 
Càng ngắm nghía, chàng càng thấy mình đẹp, chàng càng yêu mình say mê, đắm đuối. Chàng đưa tay khuấy nước, mỉm cười vui đùa với mình. Một tình yêu mãnh liệt, sôi sục từ đâu bùng cháy lên trong trái tim chàng.
 
Chàng muốn chế ngự nó, rời bước khỏi dòng suối, nhưng lạ thay có một sức mạnh vô hình nào giữ chân chàng lại, lưu giữ chàng lại. Chàng nhìn xuống khuôn mặt mình trên mặt nước với một niềm khát khao cháy bỏng. Chàng muốn trao cho khuôn mặt xinh đẹp đó một cái hôn nồng nàn.
 
Nhưng chỉ vừa choàng vòng tay, cúi xuống là khuôn mặt đó tan tác, biến đi đâu mất. Chàng đứng lặng người, đau đớn, xót xa. Nhưng rồi khuôn mặt xinh đẹp lại hiện ra trên mặt nước. Narcissus lại mê mẩn trong mối tình câm với hình bóng của mình. Rồi chàng nói thì thào với hình bóng của mình:
 
-Ta đã yêu ta với một tình yêu nồng cháy. Ôi, có lẽ tình yêu này sẽ đốt ta thành tro bụi mất thôi!
 
Và chàng Narcissus chỉ suốt ngày ngồi bên bờ suối tương tư sầu não nhìn ngắm chính khuôn mặt xinh đẹp của mình trong tình yêu tuyệt vọng cho đến chết . Nơi chàng nằm chết mọc lên một bông hoa với vẻ đẹp lạnh lùng kiêu kỳ. Hoa trắng muốt, hương thơm ngào ngạt chính là hoa Thủy tiên. 
 
 
 
Ngược lại với hoa Thủy Tiên trắng hoa Thủy Tiên vàng (Daffodil) lại mang ý nghĩa là quan tâm và hào hiệp. Thủy Tiên vàng muốn nói rằng : “Mặt trời luôn chiếu sáng khi em ở bên anh“.
Hoa Thủy Tiên vàng: biểu thị cho tình yêu đơn phương, lòng yêu mến, kính trọng và tinh thần, phong cách hiệp sĩ.
 
Hoa thủy tiên trắng :ví như những cánh tiên, rất nhẹ nhàng, thanh thoát... và thường hay mọc thành từng cụm. Ra hoa vào ngày đầu năm. Thủy tiên được chưng bày trong một cái tô hay chậu đẹp, tôn thêm nét thanh cao của mình, có mùi hương dịu dàng.
 
Nếu bạn sinh trong tháng nầy, bạn sẽ là người có tính thân thiện, cởi mở với mọi người, dù rằng đôi khi bạn cũng kiểu cách lắm... nhưng từ trong trái tim của bạn mà ra, thì bạn là người có lòng.
 
Bạn cũng luôn luôn gặp được may mắn do sự cương quyết suy đoán và niềm lạc quan của mình. Chẳng những thế, bạn còn là người ứng biến giỏi, có tài đối đáp mau lẹ và pha lẫn chút hài hước, khiến đem đến cho người nụ cười thông cảm.
 
 
Màu mang cho bạn may mắn và thành công là những mầu tím, xanh lá câylục lam.
 
Có một bài thơ về hoa Thủy tiên dịch từ bài thơ của William Wordsworth tặng các bạn :
 
Cô đơn như vạt mây trôi
Tôi đi qua núi qua đồi lửng lơ
Hốt nhiên như một tình cờ

Tôi may mắn gặp bất ngờ Thủy Tiên
Bên hồ nương gió chao nghiêng
Tán cây che thắm thêm duyên hoa vàng

Tựa như sao sáng xếp hàng
Rạng ngời lấp lánh thênh thang Ngân hà
Dọc dài vô tận ngàn hoa
Ngất ngây vũ khúc hoan ca rộn ràng...

Dõi theo tôi khắp giang hà
Đôi mắt lóng lánh lời hoa nồng nàn
Cô đơn, tôi với hoa vàng
Hóa thân hạnh phúc muộn màng sóng đôi.

(Ẩn danh)
 
 

Tình Khúc Tháng Mười Hai

✧✧✧

Nghe bên đời bao nhịp khúc Giáng Sinh
Tháng mười hai đến bên mình bất chợt
Ánh bình minh xuyên tàn cây yếu ớt
Gió Bấc về rớt những giọt sương mai

Anh tặng em Tình Khúc Tháng Mười Hai
Có mùa Đông đang cài ngang bậc cửa
Và tình yêu nồng nàn ta thắp lửa
Lạnh chẳng còn ấm áp một vòng tay

Tháng mười hai phố còn lá me bay !?
Khúc giao mùa đã thay màu áo mới
Tháng mười hai mùa Giáng Sinh đang tới
Bên giáo đường mình đợi Chúa ban duyên

Tháng mười hai con phố nhỏ bình yên
Giờ tan lễ mình kề bên đếm bước
Nắm tay nhau ta trao lời hẹn ước
Thấy đất trời đã đếm ngược thời gian


TTH

  

Tháng 12 cũng được tượng trưng

cho những cánh hoa Trạng Nguyên

Hoa Trạng Nguyên

<><>

Em về thắp lửa hồn tôi
Quanh năm lạnh lẽo nằm ngồi một thân
Em về rực đỏ trên sân
Vườn hoang bỗng chốc trở thành hội xuân

Em về báo hiệu Noel
Đức tin bên Chúa vọng lên Nhà Thờ
Em về tình nhẹ vào thơ
Nam thanh nữ tú lặng lờ trao duyên

Em về xóa hết ưu phiền
Cho tim gõ nhịp triền miên bước tình
Em về trời đất hiển linh
Nghe như trong gió có nghìn lời ru

Em về xoa dịu lòng tôi
Nỗi đau mất mát bằng lời vô ngôn
Em Trạng Nguyên – Nhất Phẩm Hồng (*)
Cám ơn em đã bềnh bồng cùng tôi

Mùa xuân về đậu trên môi
Em cười gieo nắng ấm trời Việt Nam
Bây giờ tôi chẳng còn buồn
Bởi chưng em đã ở cùng với tôi

Tuyền Linh

Khi bạn thấy sắc đỏ Trạng Nguyên phủ kín những con đường đó cũng là lúc không khí Giáng Sinh tràn ngập đất trời. Những chậu hoa Trạng Nguyên rực đỏ không chỉ làm ấm những khoảng trời Đông  xam xám mà còn được biết đến như là hoa Noel và hoa yêu thương. Sắc đỏ tươi thắm của Trạng Nguyên báo hiệu điềm lành, sự may mắn và lời chúc an vui cho một mùa lễ hội đầy màu sắc.

Cứ vào đêm Giáng sinh, ở một thị trấn nhỏ sát biên giới Mexico, người ta lại thấy ánh sáng của mười hai ngọn nến chiếu qua ô cửa sổ của một nhà thờ bằng gạch cũ kĩ. Phong tục này đã có từ nhiều năm, và đó là lúc mọi người mang theo một món quà để mừng ngày Chúa ra đời. Từ trẻ đến già, mọi thành viên trong các gia đình đều hướng đến khung cảnh thiêng liêng ấy, kính cẩn cúi đầu và đặt quà lên bàn thờ Chúa.
 
Vào một đêm Giáng sinh nọ, có cậu bé mồ côi đứng một mình trước cửa nhà thờ. Cậu ao ước được mang quà dâng Chúa như những gia đình kia, nhưng quá nghèo, cậu chẳng có gì để làm quà cả.
Khi đứng nép sát vào cửa sổ, cậu bé nghe tiếng đàn phát ra từ nhà thờ.
 
Giai điệu du dương khiến trái tim cậu chợt nghĩ đến những điều kì diệu của ngày lễ, cậu quỳ xuống bên ngoài nhà thờ và cầu nguyện. Khi tiếng đàn vừa dứt, cậu bé đứng dậy và chuẩn bị quay về trại trẻ mồ côi. 
 
Nhưng thật ngạc nhiên, ngay chỗ cậu quỳ lúc nãy có một loài cây rất đẹp, lá đỏ, đang nở ra những bông hoa vàng li ti. Cậu chưa từng thấy một loài cây nào đẹp như thế. “ Có lẽ thiên thần đã mang đến món quà này để mình dâng lên Chúa”, cậu nhủ thầm như thế và nhẹ nhàng bưng cây ra. Cậu chạy vào trong nhà thờ và đặt cây hoa lên bàn thờ Chúa.
 
 
Về sau, cứ vào mùa Giáng sinh, loài cây ấy lại ra hoa, những chiếc lá đỏ thắm bao quanh hoa vàng. Người trong thị trấn gọi đó là “ Hoa của đêm thánh vô cùng”.
Rồi một gia đình tử tế dòng họ Poinsettia đến nhận cậu bé về nuôi, sau này cậu đã trở thành một doanh nhân thành đạt.
 
Nhiều nămsau, ông quay lại làng quê cũ trong nỗi nhớ da diết, ông cho xây một nhà thờ và một ngôi trường nơi đây. Để đáp lại tấm lòng hào phóng ấy, những người dân của thị trấn đã tặng ông một món quà đặc biệt: loài cây lá đỏ với những bông hoa vàng rất đẹp được đặt bằng chính tên của ông – Poinsettia ( Hoa trạng nguyên)
 

Birthstone for December - Blue Topaz

Theo tiếng Hy Lạp, Topaz có nghĩa là "toả sáng". Topaz có nhiều màu sắc nhưng chỉ có Topaz xanh dương là viên đá của người sinh tháng 12.

Topaz tượng trưng thông minh, sắc đẹp và tình bạn chân chính. 
 
Topaz đem lại sức mạnh, hạ hoả người nộ khí, khôi phục sự khôn ngoan, chữa lành suyễn, giảm mất ngủ.
 
Với sắc xanh của Ngọc lam, sắc xanh của sự huyền bí và của những con sóng hùng vỹ, bạn thể hiện được sự mạnh mẽ, sự thông thái và khả năng thích chinh phục của mình.
Đá topaz xanh tùy từng trường hợp được đeo để trị chứng mất ngủ, giúp người ta trấn tĩnh, thậm chí làm cho người đeo trở thành vô hình.
 
Ngọc lam tượng trưng cho tình bạn, sự may mắn, làm tăng thêm tình thân ái và sự hiểu biết. Theo truyền thuyết, có nói nó xua đi tất cả những đam mê, lú lẫn, xua đi sự ám ảnh, bùa chú và giúp tăng cường thị lực. Người Hy Lạp cổ đại tin rằng nó mang đến sức mạnh lâu dài, tức nó là biểu tượng của sự dẻo dai, bền bỉ. Nó biểu tượng cho sự lộng lẫy, và hiền dịu. 
 
 
Trong các loại đá quí Blue Topaz  và Turquoise
 
được tượng trưng cho tháng 12
 
 
 
December Birthstone poem-the Turquoise
 
"If cold December gave you birth
The month of snow and ice and mirth
Place on your hand a turquoise blue
Success will bless whate'er you do."
 
Đối với những người đã được sinh ra trong tháng của tháng mười hai Turquoise là Birthstone truyền thống. Tháng Mười Hai Birthstone bài thơ phản ánh một số ý nghĩa mà Turquoise có liên quan: sự thịnh vượng, thành công, hạnh phúc và may mắn. Thuộc tính siêu hình truyền thống của Turquoise  bảo vệ chống lại tất cả các bệnh, tái sinh, và tăng cường.
 
Các đặc tính chữa bệnh của Turquoise có hiệu quả cho các vấn đề sức khỏe liên quan đến cổ họng, phổi, hen suyễn, răng, trầm cảm, và nhiễm trùng. Turquoise cũng được sử dụng để nâng cao sự sáng tạo, sự thanh thản và tinh thần liên kết.
 
Các bạn sinh trong tháng 12, tùy theo ngày cũng có những cá tính khác nhau
 
01-16 Tháng 12 = Chó
17-25 Tháng 12 = Khỉ
26-31 Tháng 12 = Chim bồ câu
 
Chó: Bạn là người rất trung thành và tử tế. Lòng trung thành của bạn là điều mà không một ai phải hoài nghi về nó. Tử tế và thật thà chính là thái độ làm việc của bạn. Bạn quả là người đơn giản. Bạn thường không thích sự phức tạp, khiêm tốn và thực tế!! Đây chính là lý do khiến bạn bè luôn ở bên bạn! Bạn có năng khiếu về thời trang.
 
Nếu tủ quần áo của bạn không được cập nhập những khuynh hướng thời trang mới nhất, thì có nghĩa là bạn đang cảm thấy chán nản. Bạn được nhiều người yêu thích và dễ tiếp cận. Bạn có ít bạn thân, nhưng họ đều là những người có nhân cách đáng tôn trọng.
 
Khỉ: Bạn rất không kiên nhẫn và hay cường điệu!!! Bạn muốn mọi việc diễn ra thật nhanh chóng. Trong thâm tâm, bạn khá đơn giản và thích được trở thành trung tâm của sự chú ý. Nhờ thế, bạn khá độc đáo. Bạn luôn bảo vệ bản thân trước mọi yếu tố. Dù cho bạn có bị chỉ trích hay được đề cao trong những cuộc tranh luận, bạn luôn cảm thấy hoang mang.
 
Bởi vậy, bạn luôn phòng ngừa mọi chuyện ngay từ khi mới bắt đầu. Chính giác quan thứ sáu đã giúp bạn nhìn thấy được những điều không ổn và có thể tránh xa khỏi những cạm bẫy. Bạn là mẫu người ám ảnh vì tiền!!!
 
Chim bồ câu: Bạn biểu hiện là một người sống vô tư lự được đến đâu hay đến đấy. Dù cho có điều gì xảy ra, nghiệt ngã hay vui vẻ, bạn luôn thản nhiên. Thực tế, bạn mang đến niềm vui tại bất cứ nơi nào mà bạn hiện diện. Bạn là 'người lãnh đạo' trong nhóm bạn và có biệt tài an ủi người khác khi họ cần đến.
 
Bạn không thích sự giả dối và luôn tìm cách tránh xa nó. Từ này không có trong từ điển của bạn cho dù vì bất cứ lý do gì. Bạn làm việc rất có phương pháp và biết cách tổ chức công việc thật tốt. Tuy nhiên, bạn lại khá đa tình… 
 
Các anh chị sinh trong Tháng 12 cũng là thời gian mọi người cùng đón mừng mùa Giáng Sinh và Năm Mới sắp đến.
Kính chúc Thầy Cô cùng quý anh chị nhiều bình anh, hạnh phúc trong mùa Lễ Giáng Sinh và một năm mới May Mắn An Khang Thịnh Vượng.
 
 
 
 
 
 
 
──── ♤ =  Nhóm GNST  =  ────
 
 
 
 
▬▬▬▬  Sưu Tập  ▬▬▬▬
 
       Kim Quy       
Forum Moderator
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Xem thêm...
Theo dõi RSS này