Chia vui

Chia vui (142)

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 9, 2022

 

 

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 9, 2022

Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 9 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng và tràn đầy sức khỏe.

Thân mến gửi đến quí anh chị:
 
Các Chị:  Lương Thanh Thủy  Phan thị Như Tuyền️
  Melissa Thượng Thư  ️Thu Hà ️❀ Đoan Trang️  Miên Phương ️
 Liên Anh Thư ️ Tina Đoàn Vi Yến️  Khánh Linh ️Tacey Thảo Đinh 
 
 Các Anh:  Trung Kiêm  Nguyễn Danh Châu 
  ️★️ Mạnh Trung️ ️★ Hữu Nghĩa ️ Tuấn Kiệt ️
 Andy Lữ  Nguyễn Đức Trí ️ Hà Vũ Quân  ️  
 
 

Hoa Thạch Thảo tượng trưng cho tháng 9

Tiếng Việt: Hoa thạch thảo, còn gọi Hoa Cúc cánh mối

Tiếng Anh: Aster Amellus, European Michaelmas Daisy 

Tiếng Pháp:  Oeil de Christ

Nguồn gốc hoa Thạch Thảo: 

Hoa thạch thảo hay còn được gọi là hoa cúc cánh mối, thuộc cùng loại hoa cúc. Thạch thảo có nguồn gốc từ nước Ý và xuất hiện lần đầu tại Việt Nam từ những năm đầu của thế kỷ 20. Cây hoa thạch thảo còn được biết đến với tên gọi cây hoa cúc cánh mối, 

Hoa Cúc cánh mối thuộc loại cây thân thảo, sống lâu năm, phân nhiều nhánh nhỏ, chiều cao trung bình khoảng 30-60 cm. Lá cây hình lưỡi mác thuôn dài, nhọn ở đầu, mọc từ thân cây, màu xanh đậm.

Hoa thạch thảo có hình tròn xinh được xếp bởi nhiều lớp cánh hình dáng giống cánh mối. Màu sắc chủ yếu của thạch thảo là hồng, lam tím, trắng, tím, các cánh hoa quây quanh nhị màu vàng nổi bật.

Thạch thảo có hoa kết thành chùm rất sai hoa với chi chít nụ, cây ra hoa liên tục quanh năm nhưng nhiều nhất là cuối thu. Thạch thảo cũng có quả dạng bế, quả chín vào tháng 10.

Ý nghĩa Hoa Thạch thảo

 Hoa thạch thảo là loài hoa thường mọc thành bụi, những đóa hoa với cánh mỏng, dài, xòe rộng tạo nên một vẻ dịu dàng, mộc mạc. Thạch thảo có nguồn gốc từ nước Ý, khi về Việt Nam, hoa được trồng nhiều ở Đà Lạt và xứ lạnh, đôi khi nó còn mọc dại ở ven đường.

Cũng có thể vì vậy, mà ở nước ta, hoa thạch thảo còn phủ lên mình một lớp ý nghĩa đượm buồn: đó là sự lẻ loi trong tình yêu.

Thạch thảo còn tượng trưng cho vẻ đẹp mỏng manh, thanh tú và tràn đầy nữ tính nhưng cũng rất cần sự che chở từ vòng tay ấm áp yêu thương.

Thạch thảo không thơm một mùi hương bát ngát, thạch thảo ngọt dịu nhẹ nhàng, thạch thảo nên thơ bình dị. Chắc có lẽ vì vậy những bông hoa thạch thảo có nét thoáng buồn buồn xa xăm, một nỗi buồn chôn giấu dưới những cánh hoa.

Thạch thảo còn mang trong mình một tình yêu sâu lắng; nếu ai đó tặng bạn một bó thạch thảo thì người ấy muốn nói với bạn rằng tình yêu của tôi dành cho bạn sẽ mãi mãi bền vững, dù vượt qua năm tháng dài, dù đi qua bao nhiêu đoạn đường hay bị chia lìa bởi cái chết tình yêu của tôi dành cho bạn vẫn mãi nguyên vẹn

Và, có một điều đặc biệt, dù thạch thảo gợi lên vẻ mỏng manh, có chút yếu đuối, nhưng đôi lúc, nó lại mang ý nghĩa của sự chín chắn. Bởi thạch thảo tự nhiên thường nở vào cuối mùa thu - khi mà những loài hoa khác đã tàn. 

 

Ý nghĩa với người Âu Châu

Với người châu Âu, hoa thạch thảo cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo hoàn cảnh. Trong đó, ý nghĩa phổ biến nhất là để biểu thị lòng biết ơn, sự kính trọng. Vì vậy, loài hoa này có thể được dùng làm quà tặng trong ngày của mẹ.

Với  người châu Âu, hoa thạch thảo cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau tùy theo hoàn cảnh. Trong đó, ý nghĩa phổ biến nhất là để biểu thị lòng biết ơn, sự kính trọng. Vì vậy, loài hoa này có thể được dùng làm quà tặng trong ngày của mẹ.

Loài hoa này cũng có thể được dùng để thể hiện sự biết ơn, sự chia sẻ với những người đã khuất. Tuy nhiên, như đã nói đây chỉ là 1 trong rất nhiều những ý nghĩa của loài hoa này.

Ngoài ra, hoa thạch thảo cũng mang ý nghĩa biểu thị cho sự thanh lịch, nét đẹp dịu dàng. Chính vì thế, loài hoa này cũng được ví với những cô gái mang vẻ đẹp hiền thục, nữ tính. Đôi khi Thạch thảo còn được dùng để chỉ sự chính chắn vì loài hoa này thường nở rộ vào cuối mùa Thu, khi mà hầu hết các loài hoa khác đã tàn úa bởi những cơn gió lạnh đầu mùa.

Trong một số trường hợp, hoa thạch thảo cũng được dùng để chỉ sự kiên nhẫn. Hoặc cũng có thể được dùng thay cho lời chào mừng thân thiện. Người châu Âu thường tặng hoa thạch thảo cho những người hàng xóm mới để tỏ ý chào mừng thân thiện.

Ý nghĩa hoa Thạch thảo theo màu sắc:

- Hoa thạch thảo trắng: Tượng trưng cho sự che chở, bao bọc cho người mình yêu thương và đôi khi nó còn thể hiện sự mong mỏi, nhớ nhung. 

- Hoa thạch thảo hồng: Là hiện thân của sự may mắn và hạnh phúc nên hoa này thường được chọn lựa làm hoa trưng trong nhà vào dịp năm mới. 

- Hoa thạch thảo tím: Thể hiện cho một tình yêu bình dị và nhẹ nhàng. Trong tình yêu ấy, đôi lứa luôn đong đầy tình cảm và luôn dõi theo nhau. Những cánh hoa mỏng manh còn là tượng trưng cho những lời thề hẹn không bao giờ quên, sẽ mãi cùng nhau nắm tay đi qua những sóng gió của cuộc đời.

Với vẻ đẹp bình dị cùng ý nghĩa trong tình yêu và cuộc sống, hoa thạch thảo rất phù hợp để trưng trong nhà trong những ngày đầu năm với ý nghĩa may mắn và làm quà tặng người mà bạn yêu thương.

 Chính vì những ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu đôi lứa và cả sự mỏng manh, dịu nhẹ gợi nên những nỗi buồn man mác mà hoa thạch thảo được xuất hiện khá nhiều trong những tác phẩm thi ca.

Ta đã hái nhành lá cây thạch thảo
Em nhớ cho, mùa thu đã chết rồi
Chúng ta sẽ không tao phùng đựợc nữa
Mộng trùng lai không có ở trên đời
Hương thời gian mùi thạch thảo bốc hơi
Và nhớ nhé ta đợi chờ em đó…

st

Bạn sinh vào tháng chín, vào giữa mùa thu, bạn tế nhị và biết cách thỏa hiệp. Bạn cẩn thận và có đầu óc tổ chức. Thích chỉ ra khiếm khuyết của người khác cũng như là chỉ trích mọi người, tuy vậy bạn nên biết kiềm chế trước những lời chỉ trích của mình.

Bạn điềm tĩnh, tốt bụng và giàu lòng vị tha. Bạn trung thành nhưng không phải lúc nào bạn cũng là người chân thật. Bạn cũng thích quan tâm tiểu tiết bởi bạn muốn tìm ra sự thú vị của mọi thứ, chính vì vậy mà bạn cũng rất kén chọn trong việc tìm ra một nửa của mình.

Bạn nói ít nhưng lại là người biết nói chuyện và rất dễ thu hút người khác. Sinh ra vào tháng 9, bạn cũng dễ nảy sinh tham vọng trong mọi việc, thích tìm tòi và khám phá, tỉ mỉ trong công việc.

Tính cách của bạn dễ hiểu và khá là vui tính. Bạn thích du lịch và tham gia vào các hoat động. Đôi khi năng nổ là vậy, nhưng bạn lại có xu hướng giấu đi mọi cảm xúc.

HOA THẠCH THẢO

Tay nhẹ ngắt một cành hoa thạch thảo
Ô thật hay thu dạo bước qua rồi
Màu tím buồn ủy mị rất đơn côi
Chợt trong dạ cũng bồi hồi thương nhớ

Lòng tự dối thôi đừng nên than thở
Thu không buồn chắc do ở nơi ta
Nghĩ vu vơ nhìn hoa tím nhạt nhòa
Cho thạch thảo như bài ca buồn bã

Nhìn thạch thảo tím buồn sao thương quá
Như chuyện tình ngày đó đã chia tay
Có loài hoa tim tím mọc nơi này
Chứng kiến được tình vội bay theo gió

Ta luôn thích từng cánh hoa nho nhỏ
Vẻ dịu dàng màu tím đỏ bâng khuâng 
Nhìn mùa thu ta lại thấy ngại ngần 
Hoa lay nhẹ heo may nâng cánh mỏng

Hoa thạch thảo như tình yêu vô vọng
Vẫn mỉm cười mong ngóng mối tình xưa
Lòng miên man nhớ ngày ấy sao vừa
Giật mình thấy hình như mưa đang đổ.

Thanh Tùng

 

 

Birthstone for September- Sapphire

Đá xaphia Là biểu tượng của sự uyên thâm và tinh khiết. Đá xaphia giúp người ta tránh xa sự đố kỵ, bảo vệ người đeo không bị đầu độc  và bạn có tin không đá Sapphire có thể trắc nghiệm lòng chung thủy nữa đấy(đá bị tối màu là bằng chứng của tội ngoại tình).
 
SAPPHIRE  Là loại đá của vận mệnh, biểu tượng cho niềm tin và sự hào hiệp. Nó đem lại cho bạn những điều tốt lành nhất và biến những giấc mơ thành sự thật. Viên đá mang đến sự may mắn trong tình yêu. Ngoài ra Sapphire còn đại diện cho lòng trung thành và niềm hy vọng. 
 
 Người Ba Tư cổ (nay là Iran) có truyền thuyết tin rằng trái đất nằm tựa vào khối đá saphiakhổng lồ. Họ nói là sự phản chiếu của saphia làm cho bầu trời có màu xanh. Nhờ tính lãng mạn và quý phái, Saphia là đá quý của lòng trung thành và tâm hồn.
 
Thời xa xưa, người ta tặng saphia để tỏ lòng trung thành, trung thực và trong trắng. Saphia là đá mừng sinh nhật trong tháng 9 ở Mỹ.
 
Chọn đá quý theo cung hoàng đạo (ngày sinh) trong phong thủy. Những viên đá được hình thành từ sâu trong lòng đất, trải qua nhiều điều kiện địa chất phức tạp và lâu dài, hấp thu được tinh hoa của trời đất nên mang trong mình nguồn năng lượng và linh tính rất cao. vbn
 
Không chỉ có dáng vẻ lung linh tuyệt đẹp, chúng còn giúp người đeo gặp nhiều may mắn. Nếu công việc của bạn phải sử dụng máy vi tính nhiều thì tần số dao động bên trong của viên đá quý còn có thể hấp thu những từ trường xấu phát ra xung quanh bạn, bảo vệ sức khỏe của bạn khỏi tác động của những ác từ trong môi trường.
 
 
 Sapphire là loại đá của vận mệnh, biểu tượng cho niềm tin và sự hào hiệp. Nó đem lại cho bạn những điều tốt lành nhất và biến nhưng giấc mơ thành sự thật. Viên đá mang đến sự may mắn trong tình yêu. Ngoài ra, sapphire còn đại diện cho lòng trung thành và niềm hy vọng. Các bạn mạng Thủy rất hợp với loại đá sapphire
 
Giống như tất cả mọi vật trong thiên nhiên, con số có tính âm và tính dương khác nhau. Những số lẻ (1, 3, 5, 7, 9) được coi là những con số dương và những con số chẵn ( 2, 4, 6, 8 )  lại được coi là những số âm.
 
Số 9 là Con số của hạnh phúc an lành và thuận lợi. Đó là con số tượng trưng cho sự vĩnh cửu đẹp đẽ. Rất nhiều người thích số 9 vì nó gần như là hình ảnh cho sự viên mãn tròn đầy.
 
Những con số chỉ ngày tháng sinh của bạn cũng có ý nghĩa chỉ về tính cách của bạn. 
 
Từ quan niệm mọi vật trong trời đất luôn có sự tương tác lẫn nhau, mỗi năm có một con giáp làm đại diện , mỗi con người gắn liền với một cung, mạng trong hệ ngũ hành Kim - Thủy - Mộc - Hỏa - Thổ, mỗi loài hoa mang một ý nghĩa riêng, mỗi sắc màu là mỗi cung bậc của cảm xúc... và mỗi một tháng trong năm lại gắn liền với tên của một loại đá quý.
 
Các bạn có ngày sinh trong 
01-14 Tháng 9 = Chim bồ câu
15-27 Tháng 9 = Mèo
28-30 Tháng 9 = Chó
 
Chim bồ câu: 
Bạn biểu hiện là một người sống vô tư lự được đến đâu hay đến đấy. Dù cho có điều gì xảy ra, nghiệt ngã hay vui vẻ, bạn luôn thản nhiên. Thực tế, bạn mang đến niềm vui tại bất cứ nơi nào mà bạn hiện diện.
 
Bạn là 'người lãnh đạo' trong nhóm bạn và có biệt tài an ủi người khác khi họ cần đến. Bạn không thích sự giả dối và luôn tìm cách tránh xa nó. Từ này không có trong từ điển của bạn cho dù vì bất cứ lý do gì. Bạn làm việc rất có phương pháp và biết cách tổ chức công việc thật tốt. Tuy nhiên, bạn lại khá đa tình…
 
Mèo:
Bạn rất đáng yêu và được nhiều người ngưỡng mộ, đôi khi bạn hơi nhút nhát, và rất thông minh. Bạn thích sự yên tĩnh. Và bạn thích tìm hiểu tất cả mọi điều, và có thể rất tập trung vào một việc nào đó. Bình thường, bạn khá điềm tĩnh, nhưng khi có động cơ thúc đẩy, thì bạn rất sôi nổi.
 
Bạn là con chiên của thời trang, mọi người rất thích đi mua sắm cùng bạn. Về cơ bản, bạn có thể hoà đồng với tất cả mọi người nhưng lại không thích nói nhiều với người lạ. Mọi người cảm thấy rất dễ chịu khi ở bên bạn. Bạn rất thận trọng khi chọn lựa bạn bè.
 
Chó:
Bạn là người rất trung thành và tử tế. Lòng trung thành của bạn là điều mà không một ai phải hoài nghi về nó. Tử tế và thật thà chính là thái độ làm việc của bạn. Bạn quả là người đơn giản.
Bạn thường không thích sự phức tạp, khiêm tốn và thực tế!! Đây chính là lý do khiến bạn bè luôn ở bên bạn!
 
Bạn có năng khiếu về thời trang. Nếu tủ quần áo của bạn không được cập nhập những khuynh hướng thời trang mới nhất, thì có nghĩa là bạn đang cảm thấy chán nản.
 
Bạn được nhiều người yêu thích và dễ tiếp cận. Bạn có ít bạn thân, nhưng họ đều là những người có nhân cách đáng tôn trọng.
 
Kính chúc quý Thầy Cô, cùng anh chị bạn có ngày sinh nhật trong tháng 9 được nhiều niềm vui, sức khỏe và hạnh phúc .
 
 
~~✧ Nhóm GNST sưu tập ~~ 
 
 
✨ ~ Love always ~ ✨ 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
  
Xem thêm...

MỪNG SINH NHẬT THÁNG 8, 2022

 

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 8, 2022

Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 8 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng và tràn đầy sức khỏe.

Thân mến gửi đến quí anh chị:
 
Chị: Phạm Y Nguyên Thy  Hương Trinh  Thu Hảo 
Trần T. Ái Liên Tường Chân
Nguyễn Thoa Phượng Mandy Mỹ Trần
Ashley Thảo Nguyên Tâm Như Chi Phương Thảo Dung 
 
Anh:⭐️ Nguyễn Văn Thơ ⭐️ Tấn Phong ⭐️ Phạm Văn Ban ⭐️
 ⭐️ Hoàng Long ⭐️ Triệu Thanh Hữu ⭐️ Trọng Tấn ⭐️
⭐️ Hùng Anh ⭐️ Nguyên Vũ ⭐️ Bảo Huy ⭐️ Nguyễn Viết Hiển ⭐️
  

 Hoa Lay-ơn - Gladiolus tượng trưng sinh nhật tháng 8

  Hoa lay ơn - Gladiolus

  Ý Nghĩa về mặt Phong thủy 

Cây hoa lay ơn còn được gọi là lan kiếm trong phong thủy có tác dụng trừ tà, xua đuổi điềm xấu, mang đến may mắn, điềm lành cho gia chủ.
 Hoa Lay-Ơn tượng trưng cho tháng 8
 
Loài hoa tượng trưng cho tháng 8 là hoa Lay ơn. Hoa Lay ơn có nhiều màu sắc rực rỡ, dáng hoa yêu kiều, lại tươi rất lâu. Có thể nói đây là loài hoa được sử dụng trang trí nhiều trong dịp Tết ở Việt Nam.
 
  Ý nghĩa hoa Lay ơn trong cuộc sống  
Hoa lay ơn còn được gọi là hoa lan kiếm với nhiều màu sắc rực rỡ, hình dáng dài, nhiều hoa tạo thành một chuỗi trên cành.
Hoa thường được cắm phối hợp với nhiều loại hoa khác nhau tạo nên một loại hoa rực rỡ, đậm sắc hương nên loài hoa này được sử dụng để trang trí trên bàn thờ, bàn tiếp khách,…đem đến không khí vui tươi, tràn đầy sức sống trong các dịp Tết.
 
Ngoài ra, hoa lay ơn còn tượng trưng cho danh dự và sự ghi nhớ, nhưng nó cũng có ý nghĩa khác. Hoa lay ơn còn là loài hoa mang ý nghĩa của sức mạnh và cá tính, sự trung thành toàn vẹn, say mê và không bao giờ bỏ cuộc.
 
Hoa lay ơn còn được trồng vào các chậu để trang trí nhà, không gian sống, mang đến vẻ đẹp rực rỡ.
Hoa lay ơn có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu hoa lại ẩn chứa một ý nghĩa, sắc thái tình cảm khác nhau, nhưng nó sẽ không bao giờ bị nhầm lẫn với bất kỳ một loài hoa nào khác bởi cái đẹp thanh tao kiêu sa của nó.
 
  Biểu tượng của hoa Lay ơn  
 
Gladiolus là tên khoa học và phổ biến của những bông hoa này. Đôi khi chúng còn được gọi là bông hoa thanh kiếm hoặc hoa loa kèn do hình dạng giống như thanh kiếm của cả tán là và cành hoa.
 
Hay còn được gọi là hoa của các đấu sĩ, những bông hoa uy nghi này được sử dụng trong các màn hình hoa tại các buổi lễ đặc biệt và là nơi ưa thích trong các vườn quốc gia.
Hoa Lay ơn là một trong những biểu tượng của niềm vui và hy vọng. Mỗi màu hoa lay ơn lại mang một thông điệp khác nhau và không có ý nghĩa cụ thể nào cho lay ơn do màu sắc đa dạng của nó.
 
Chúng chỉ đơn giản được xem là biểu tượng của sự hồi tưởng và tôn vinh và cũng chính vì vậy, nên chúng thường được dùng nhiều trong lễ kỷ niệm.
 
 Ý nghĩa về màu sắc hoa lay ơn 
 
Đối với từng màu sắc sẽ mang những điều đặc biệt cho người nhận 
-Hoa lay ơn đỏ có ý nghĩa cho tình yêu và đam mê
-Hoa lay ơn trắng có ý nghĩa cho sự ngây thơ và tinh khiết
-Hoa lay ơn hồng có ý nghĩa cho sự nữ tính, tình yêu thương của người mẹ
-Hoa lay ơn vàng tượng trưng cho sự vui tươi và từ bi
-Hoa lay ơn tím tượng trưng cho sự biết ơn và huyền bí
 
  Hoa Lay ơn còn có ý nghĩa thảo dược  
 
Các nhà thào dược học châu Phi coi Gladiolus (hoa lay ơn) là một loại thảo dược chữa trị mạnh mẽ cho các bệnh cảm lạnh, tiêu chảy hay táo bón. Chúng cũng được xem là cung cấp năng lượng cho các hoạt động thường ngày.
 
Hoa lay ơn có nhiều ý nghĩa, mang nhiều thông điệp khác nhau tùy vào màu sắc của chúng.
Vẻ đẹp thanh tao sẽ không làm bạn nhẩm lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Chắc chắn hoa lay ơn sẽ là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những loài hoa được dùng để trang trí.
 
  Truyền thuyết về hoa Lay ơn:  
 
Chuyện kể rằng:
"Xưa kia, Hoàng đế La Mã Bácbagalô ra lệnh treo cổ tất cả các tù nhân Phơranki chỉ để lại hai chàng trai khoẻ mạnh và đẹp nhất, đó là Têrét và Xép. Ông dẫn hai chàng về La Mã và đưa vào trường đấu.
 
Hai chàng bị nỗi buồn nhớ quê hương, nỗi cay đắng vì mất tự do và thân phận nô lệ thấp hèn hành hạ khôn nguôi. Họ chỉ cầu xin Chúa một điều là được chết ngay tức khắc. Nhưng Chúa không bận tâm đến những lời thỉnh cầu của họ. Ngày lại ngày qua, hai chàng vẫn sống bình yên và khoẻ mạnh.
 
 - Phải chăng Chúa đã sắp đặt cho chúng ta một số phận khác rồi - một hôm Têrét nói với Xép - và có thể những người này còn muốn dạy cho chúng ta bài học phải biết sử dụng thành thạo thanh gươm để rửa mối nhục cho dân tộc ta chăng?
- Nếu đến cả Chúa cũng không đủ sức che chở cho dân lành thì chúng ta làm điều đó sao được? - Xép thở dài nặng nề, nói với Têrét.
 - Ta phải cầu xin nữ thần để bà nói cho chúng ta biết điều gì đang đợi chúng ta ở phía trước. - Têrét nói và được Xép đồng tình.
 
 
Một buổi sáng, Têrét kể cho Xép nghe về giấc mơ đêm qua của chàng, Têrét mơ thấy chàng cầm thanh gươm bước lên đấu đài, còn Xép cũng cầm thanh gươm bước ra thách đấu. Họ lúng túng nhìn nhau, còn đám đông la ó ầm ĩ đòi các chàng trai phải bắt đầu cuộc giao chiến.
 
Trong khi không người nào vung gươm trước về phía bạn mình để gây chuyện bất hạnh cho nhau, bỗng một cô gái La Mã xinh đẹp chạy lại gần Têrét và nói: "Hãy giành chiến thắng, chàng sẽ được tự do và tình yêu của ta! Têrét vung gươm lên, nhưng ngay khoảng khắc ấy, từ lòng đất vang lên một tiếng thét: "Hãy hành động theo trái tim!"
- Kìa, dường như em đã chứng kiến giấc mơ của ta! - Xép kinh ngạc thốt lên.
 
 Trước lúc trời tối, khi đám bạn bè từ đấu trường trở về nhà hết, hai chàng bắt gặp cô gái La Mã dũng cảm, đó là Ốctavia và Lêôcácđia, các con gái của Bácbagalô. Têrét và ốctavia, cả hai cùng không hẹn mà đưa mắt nhìn nhau. Họ không sao rời mắt khỏi nhau được nữa, vì vậy họ không hề biết giữa Xép và Lêôcácđia cũng đã xảy ra một chuyện­tương tự như thế.
 
 
Tình yêu đâu phải lúc nào cũng mù quáng, mà trái lại rất sáng suốt, và những người yêu nhau bao giờ cũng tìm thấy lối thoát để được ở bên nhau, ngay cả khi giữa họ xuất hiện một vực thẳm giống như vực thẳm ngăn cách người chiến thắng và kẻ chiến bại.
 
Đã từ lâu, Bácbagalô không còn nghi ngờ gì về việc các con gái của ngài vẫn bí mật gặp gỡ hai tù nhân. Và ngài có ý chờ xem ốctavia cũng nh­ Lêôcácđia có dám thú nhận tình yêu mù quáng của mình với Têrét và với Xép không.
 
Bácbagalô rất hiểu tính nết cương trực của các con mình, ngài không nỡ bỏ tù chúng, không ngăn cấm được chúng gặp gỡ người tình một cách vội vã. Ngài chỉ báo cho các con biết rằng, sắp tới, hai tù nhân Têrét và Xép sẽ phải so gươm với nhau, và kẻ nào chiến thắng kẻ ấy sẽ được tự do.
Bácbagalô khát máu hy vọng rằng hai đấu sĩ kia sẽ giáp chiến không phải vì cuộc sống mà là vì cái chết, và cả hai sẽ phải rời khỏi cõi đời này, chỉ có điều sự thật ấy thì ng­ời đến xem không thể thấy được.
 
 Tất cả đều diễn ra như dự đoán của Bácbagalô. Ốctavia khích lệ Têrét phải bằng mọi cách để giành được chiến thắng và chàng sẽ được tự do; Lêôcácđia cũng khích lệ Xép như vậy. Hai chị em bỗng dưng trở thành kẻ thù của nhau, vì người nào cũng muốn bảo vệ hạnh phúc của mình - hạnh phúc được đổi bằng nỗi bất hạnh của kẻ kia.
 
Tất cả đều diễn ra như dự đoán của Bácbagalô. Ốctavia khích lệ Têrét phải bằng mọi cách để giành được chiến thắng và chàng sẽ được tự do; Lêôcácđia cũng khích lệ Xép như vậy. Hai chị em bỗng dưng trở thành kẻ thù của nhau, vì người nào cũng muốn bảo vệ hạnh phúc của mình - hạnh phúc được đổi bằng nỗi bất hạnh của kẻ kia.
 
 Ngày diễn ra trận đấu bắt đầu. Đấu trường chật ních công chúng. Ngay ở hàng ghế thứ nhất, có Bácbagalô và các con gái.
 
 Khi Têrét và Xép, mình trần như các chiến binh Phơranki bước ra đấu đài, họ giơ cao các thanh gươm lấp loá và hô: "Những người đi tìm cái chết gửi lời chào em!" Lập tức đám đông reo hò vị bị kích động. ốctavia đưa mắt khích lệ Têrét. Lêôcácđia dùng ngón tay cái dùi xuống thấp vừa chỉ vào Têrét vừa gật đầu với Xép.
 
 Các đấu sĩ nâng gươm lên chuẩn bị giao chiến. Bầu không khí căng thẳng trùm lên đám khán giả, các cô gái thì chết giấc.
 
 Nhưng đúng khoảng khắc mà Têrét xỉa gươm để đâm vào ngực Xép, bỗng anh nghe thấy tiếng trái tim mình thôi thúc.
 
 - Hỡi chàng trai Phơrăngkít Têrét, chàng sẽ trả lời thế nào tr­ớc ng­ời mẹ Tổ Quốc về việc chàng đã sát hại đứa con trai của bà?
 Câu hỏi ấy cũng vang vọng trong trái tim của Xép, và cùng lúc đó hai đấu thủ đã lao vào ôm hôn nhau, khiến đám đông la ó phẫn nộ:
 - Hai đứa phải chết!
 Ốctavia chồm lên hét:
 - Têrét, hãy chiến đấu vì hạnh phúc của đôi ta! Cũng những lời lẽ ấy, Lêôcácđia khích lệ Xép.
 
 Têrét, sau khi vung g­ơm lên làm yên lòng khán giả, bèn ngẩng cao đầu một cách kiêu hãnh và nói:
 Các người có sức mạnh hơn, các người đã biến chúng ta thành nô lệ, nhưng các người đừng hòng buộc chúng ta phải làm những kẻ hèn hạ! Các ngư­ời có thể giết chúng ta, song các ng­ời không phải là kẻ chiến thắng!
 
 Dứt lời, chàng bèn cắm thanh gươm của mình xuống đất; Xép cũng làm như­ vậy.
 Bácbagalô ra hiệu cho các chiến binh nổi loạn.
 
Khi xác của Têrét và Xép đ­ược đưa ra khỏi đấu trường, một chuyện kỳ lạ đã xẩy ra: những thanh gươm được cắm xuống đất cứ kêu leng keng, và ngay trên mảnh đất có hai thanh gươm ấy đã mọc lên những bông hoa. Những bông hoa người đời vẫn thường gọi là Hoa Lay Ơn.
 
 
   Hoa Lay ơn  
 
Em bảo anh em thích hoa lay ơn
Chẳng phải vì nó kiêu sa cũng không vì nó rực rỡ
Chỉ vì nó làm em nhớ về một thưở
       E ấp ngại ngùng khi anh mới quen em
Em vẫn thường hay mở nhật ký ra xem
Loài hoa đó anh cất chiều chủ nhật
Đến tặng em nhưng giả vờ bí mật
Bịt mắt vào em kêu khẽ:”lay ơn”
Loài hoa nào chẳng có lấy mùi thơm
Em yêu thích mùi nhẹ nhàng của nó
Chiều chủ nhật nào trên chiếc xe đạp nhỏ
Chở em về trong giỏ bó lay ơn!
 
 (ST)
 

 

 Birthstone for August- Peridot 
 
  Đá Cản Lãm tượng trưng cho tháng 8 
 
Đá Peridot hay mang màu đá xanh lá tuyệt đẹp của mệnh Mộc, đặc biệt rất hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa, người mệnh Thủy cũng có thể đeo đá màu này. ( Thủy sinh Mộc - Mộc sinh Hỏa. Và các chủ nhân mệnh Mộc có thể đeo màu bản mệnh của chính mình.)
 
Đá Peridot là loại đá độc đáo gắn với sự huyền bí, sức khỏe tinh thần, nó có sức mạnh giúp chống lại sự ghen tị, kiềm chế những cơn giận dữ vì vậy nó được gọi là viên đá tượng trưng cho lòng bao dung nhân hậu - tính thiện trong mỗi con người.
 
 Màu xanh lá của đá Peridot là màu của tự nhiên – tượng trưng cho sức sống và niềm hi vọng, thể hiện ước mơ về một thế giới xanh tươi, yên bình. Đặc biệt, khi đeo trang sức đá Peridot là lá bùa may mắn cho chủ nhân tuổi Thân, cho những ai sinh vào tháng 8, rất thích hợp cho chủ nhân mệnh Hoả. 
 
  Nguồn gốc hình thành:  

Tương truyền, thuật ngữ “peridot” được hình thành từ Hy Lạp “peridona” có nghĩa là: đem lại sự sung túc. Peridot được tạo thành bởi magma trong tinh thể núi lửa và trong cả thiên thạch rơi xuống trái đất. Nó thường có màu olive hoặc vàng xanh (lục phớt vàng) nên nhiều người gọi nó nó là “ Ngọc lục bảo chiều tà”.
 
 Ngày nay, phần lớn Peridot được khai thác ở khu bảo tồn San Carlos, bang Arizona Mỹ, và một lượng lớn ở Trung Quốc. Peridot đẹp, cỡ lớn được tìm thấy ở Myanmar. Ở Việt Nam, Peridot thường được tìm thấy ở những vùng đất đỏ bazan như Lâm Đồng, Gia Lai. Đá này thường được mài giác hình ovan, tuy nhiên cũng có những dạng khác để làm trang sức hoặc trang trí trên các công trình kiến trúc sang trọng.
 
 
  Ý nghĩa và công dụng: 

Peridot là loại đá có màu sắc kết hợp giữa vàng cao quý và xanh lục hi vọng nên khi đeo trang sức đá peridot nó giúp người đeo xua tan nỗi sợ hãi trong đêm tối và đem lại cho họ đức tính ôn hòa, hôn nhân hạnh phúc, mỹ mãn.
 Đeo trang sức đá Peridot mang hình tim có thể tẩy sạch trái tim khỏi sự đố kỵ, oán giận, cay đắng, ghét bỏ và lòng tham, để ta tha thứ, đồng thời mở lòng ra với niềm vui và những sự thiện cảm mới. 
 
Thuở xưa người ta đã dùng đá Peridot làm bùa hộ mệnh bằng cách đục lỗ vào mảnh đá, luồn sợi lông con lừa qua lỗ ấy rồi đeo vào tay trái và coi đó như là bùa “hộ phù trừ xui”. Ngày nay, việc dùng đá này làm bùa hộ mệnh càng phổ biến, bởi khi được gắn trên trang sức nó sẽ khiến chủ nhân quyến rũ, quý phái và nổi bật mọi lúc, mọi nơi.
 
Image result for beautiful peridot gems wallpaper photos
 
 Mang màu xanh mát, Peridot được xếp vào đá quý tuổi tháng 8 - tượng trưng cho vẻ đẹp dịu dàng, thể hiện nét hiền hoà lãng mạn của người mang nó. Đặc biệt, với những người tuổi Thân, người đeo bộ trang sức gắn đá quý Peridot sẽ có được sự may mắn, nó sẽ mang lại cho bạn niềm hạnh phúc, mãn nguyện trong cuộc sống. 
Ngoài ý nghĩa là bùa hộ mệnh, Peridot còn mang ý nghĩa ghi dấu ấn về thời gian - đây là viên đá kỷ niệm 16 năm ngày cưới.
 
 Tùy theo ngày sinh của các bạn trong tháng 8, các bạn còn có thể biết được tính cách của mình.
 
    Nếu bạn sinh từ
01-15 = Khỉ 
16-25  = Chuột 
26-31  = Rùa
  Khỉ:
Bạn rất không kiên nhẫn và hay cường điệu!!! Bạn muốn mọi việc diễn ra thật nhanh chóng. Trong thâm tâm, bạn khá đơn giản và thích được trở thành trung tâm của sự chú ý. Nhờ thế, bạn khá độc đáo.
Bạn luôn bảo vệ bản thân trước mọi yếu tố. Dù cho bạn có bị chỉ trích hay được đề cao trong những cuộc tranh luận, bạn luôn cảm thấy hoang mang. Bởi vậy, bạn luôn phòng ngừa mọi chuyện ngay từ khi mới bắt đầu. Chính giác quan thứ sáu đã giúp bạn nhìn thấy được những điều không ổn và có thể tránh xa khỏi những cạm bẫy. 
 
 Chuột:
Bạn rất ranh mãnh. Ánh mắt tinh ranh khiến bạn trở nên đáng yêu và cuốn hút tất cả mọi người. Bạn là người rất vui nhộn. Sẽ không có gì là lạ nếu người khác tìm đến bạn và mong muốn được ở bên bạn.
Tuy nhiên, bạn khá nhạy cảm, đó chính là một nhược điểm. Mọi người cần phải thận trọng khi nói chuyện với bạn. Nếu ai đó lừa phỉnh bạn hoặc nói những lời không đúng với bạn, sẽ khiến cho bạn giận giữ. Cầu Chúa phù hộ cho kẻ đó!
 
 Rùa:
Bạn gần như hoàn hảo và rất nhân hậu, ví dụ như bạn luôn giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Bạn cũng rất yêu chuộng hoà bình. Bạn không thích trả đũa một người ngay cả khi anh ta là người phạm lỗi, và bạn được yêu quý cũng chính vì điều này. Bạn không thích nói xấu sau lưng người khác.
 
Mọi người luôn yêu thích cái cách mà bạn cư xử với họ. Bạn có thể cho, cho và cho đi lòng yêu thương, và điều đáng trân trọng nhất là bạn không bao giờ đòi hỏi sự đáp lại. Bạn cũng rất lạc quan, nhìn nhận sự việc với hướng tích cực là một trong những nét tính cách nổi bật của bạn.     
                                                 
Kính chúc quý Thầy Cô cùng anh chị bạn một sinh nhật tươi vui bên những người thân yêu nhiều may mắn và hạnh phúc.
 
Nhóm GNST sưu tập 
 
Kim Quy Moderator
 
Hình Internet
 

Colmar, France 

 
Austria 
 
Xem thêm...

MỪNG SINH NHẬT THÁNG 7, 2022

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 7, 2022

   Hoa Phi Yến tượng trưng sinh nhật trong tháng 7   

Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 7 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng và tràn đầy sức khỏe.
 
Thân mến gửi đến quí anh chị:
 
Các chị:  Hoàng Thư   Đỗ Quyên  Kim Khuê 
 
 Phương Tú  Bảo Lan ❀ Tuệ Minh  Lan Thanh
 
 Lâm thị Tuyết Mai  Nguyễn Hoàng Châu My
 
 Các anh :  Lê Trọng Tuấn ✬ Trầm Đắc Lực
 
  Vũ Ngọc Thăng  Nguyễn Đức Trí  
 
 Hải Giang  Đặng Nam Quân  Triệu Thanh Hữu
 
 
 
Hoa Phi Yến - Delphinium
  
Hoa Phi Yến tượng trưng Sinh Nhật tháng 7
 
Loài hoa của tháng 7 là hoa phi yến, nghĩa là ‘trái tim rộng mở”, tượng trưng cho may mắn, nhẹ dạ, niềm vui và nụ cười. Hoa phi yến tập trung ở Bán cầu Bắc và ở những ngọn núi cao châu Phi.
Những người sinh vào tháng 7 có khiếu hài hước tuyệt vời. Họ quyến rũ và rất sôi nổi. Nhìn chung những người này ấm áp, dễ chịu và quan tâm nhiều đến gia đình.
  
Your Birth Flower is July
 
Ý nghĩa ca hoa Phi yến loài hoa mang nét đẹp nh nhàng
 
Hoa Phi Yến với cuống dài, thanh mảnh, màu hồng, tím, hoặc trắng, tươi rất lâu. Những bông hoa phi yến không cao sang quyền quý nhưng nó đi vào lòng người bởi nét đẹp mộc mạc nên thơ của màu sắc, sự nhẹ nhàng của những cánh hoa hay sự khỏe khoắn của cuống hoa.
 
Có cái tên hoa phi yến bởi vì hình dáng của nó trông rất giống cái mũi nhọn trên đầu của con cá heo. có người lại nói nó trông giống cái mào của con chim chiền chiện.
 
Người ta thường hay nói hoa phi yến là biểu tượng của sự nhẹ nhàng thanh thoát bởi những cánh hoa phi yến mòng manh lắm nhẹ nhàng lắm nhưng nó lại mang trong mình một sức sống vô cùng mãnh liệt làm người ta cảm thấy loài hoa này vừa nhẹ nhàng lại mang một chút gì đó thanh thoát. Hoa Phi Yến còn là biểu tượng của sự e ấp thẹn thùng của người con gái. 
 
Ý nghĩa hoa phi yến qua tng biu tượng
 
Nếu nói về hoa Phi Yến thì nó có rất nhiều ý nghĩa trong tình yêu, là một biểu tượng của trái tim thuần khiết, là sự mong ước của những tiếng cười, là những hình ảnh nhẹ nhàng và cũng là những gắn kết chặt chẽ.
 
Truyền thuyết về hoa Phi Yến
 
Theo thần thoại Hy Lạp: 
Trên những cánh đồng hoa phi yến sẽ có dòng chữ cái A I A – tên viết tắt của Ajax, người đã chết trong một cuộc chiến từ thanh kiếm, máu của Ajax đã phun ra trên mặt đất. Từ những giọt máu đó, hoa phi yến đã vươn mình khỏi mặt đất và cho ra những bông hoa tuyệt đẹp cho đời.
 
Truyền thuyết của người Mỹ: 
Tên phi yến xuất hiên từ tên của một thiên thần hay một thực thể khác từ trên thiên đường đáp xuống mặt đất. Người này đã mang theo một nhánh được làm từ những mảnh của bầu trời, nhành này tạo ra cơ hội để leo xuống từ bầu trời.
Ngày qua ngày, những tia nắng và cơn gió là khô nhành làm nó phát tán khắp bầu trời. những mảnh nhỏ của bầu trời bắt đầu vỡ ra tạo thành những bông hoa phi yến đẹp làm say đắm lòng người.
 
Trong Kinh Thánh của Công Giáo kể lại:
sau khi Chúa Ki-tô bị đóng đinh và được chuyển đến một hang động, phía trước có một tảng đá chặn lại.
Theo như lời của Ngài nói, sau 3 ngày Ngài sẽ trỗi dậy nhưng mọi người chẳng ai chịu tin vào điều đó, trong khi họ đang hoài nghi, một chú thỏ nhỏ đã cố gắng nhắc nhỏ họ rằng Chúa Ki-tô sẽ trở lại.. Khi tất cả đã dần bị quên đi,ngược lại chú thỏ đã chờ đợi trong đêm tối cho đến khi Chúa Kitô đã trổi dậy.
 
Con thỏ nói chuyện với Chúa Kitô và vui mừng rằng Ngài đã giữ lời hứa của mình. Chúa Kitô đã cúi xuống, nhẹ nhàng đặt lên tay chú thỏ một bông hoa phi yến màu xanh nhỏ bé, và nói với chú thỏ lưu lại hình ảnh của khuôn mặt của chú thỏ trong các bông hoa.
Về sau, gương mặt của chú thỏ trong hoa phi yến tượng trưng cho tín thác vào Chúa Kitô và vẫn nó còn là một biểu tượng ngày hôm nay.
 
 
Ý nghĩa hoa phi yến qua nhiu màu sc
 
-Ý nghĩa hoa phi yến trng: với màu trắng tinh khiết, nhẹ nhàng và trong sáng, màu hoa này tượng trưng cho một tình yêu không toan tính và cũng nó cũng là biểu tượng của một niền vui trong cuộc sống.
 
-Ý nghĩa hoa phi yến vàng: sắc vàng làm cho cuộc sống của loài hoa này thêm năng động tươi mới hơn. Khác với hoa phi yến trắng, hoa phi yến vàng đem đến sức sống mạnh mẽ đầy nhiệt huyết.
 
-Ý nghĩa hoa phi yến tím: một chút sắc tím cho vườn hoa phi yến thêm đậm đà, cho một tình yêu thủy chung, gắn bó và keo sơn. Mọi người cũng thường đặt biệt danh cho mối tình đầu của mình là hoa phi yến.
 
  Hoa Phi Yến màu tím thủy chung   
 
 
 
Birth stone for July- Ruby
  
 
 
 Đá Ruby tượng trưng cho sinh nhật tháng 7 
 
Ý  NGHĨA  CỦA  ĐÁ  RUBY
 Ý nghĩa của đá Ruby hồng tượng trưng cho sự ấm cúng và cuộc sống của loài người vì thế trang sức làm từ Ruby được rất nhiều khách hàng lựa chọn để làm quà tặng dành cho những người thân yêu trong những dịp quan trọng.
Ruby hồng là một loại đá quý hiếm và có giá trị cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Trong phong thủy, ý nghĩa cđá Ruby hng rất đặc biệt, nó không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ mà còn có thể mang lại may mắn, thành công và hạnh phúc .
 
Ý nghĩa của đá Ruby ở thời đại trang sức đá quý :
  • Đá Ruby là một trong những loại đá quý hiếm nhất trên thế giới, ở nó hội tụ đủ những tiêu chuẩn một viên đá quý cần có như: màu sắc rực rỡ, độ cứng tốt nhất và  chiếu sáng. Những loại trang sức được làm từ đá Ruby tự nhiên như: mặt dây truyền, mặt nhẫn hay lắc tay, mặt dây chuyền còn có giá trị.
  • Đặc biệt, trang sức làm từ đá Ruby có thể khiến người đeo toát nên vẻ sang trọng. Ý nghĩa của đá Ruby trong gia đình đá quý tượng trưng cho sự ấm cúng và cuộc sống của loài người vì thế trang sức đá Ruby được rất nhiều khách hàng lựa chọn để làm quà tặng dành cho những người thân yêu trong những dịp quan trọng.
Ý nghĩa của đá Ruby – Lá bùa hộ mệnh trong phong thủy.
 
Trong phong thủy, mỗi loại đá quý đều mang một ý nghĩa và công dụng khác
nhau. Việc lựa chọn trang sức làm từ đá quý phải hợp với mệnh của chủ nhân mới có thể mang lại sự may mắn và hạnh phúc cho người đeo.
 
Đá Ruby hồng là một trong những loại đá quý hoàn hảo nhất, chúng thể hiện quyền lực, sự tự do, may mắn và vui vẻ. Nhiều người tin rằng Ruby là hiện thân của Mặt Trời và nếu bạn biết sử dụng đúng cách có thể đem lại cho bạn tiền tài, danh vọng, và một cuộc sống hạnh phúc.
 
Theo quan niệm phong thủy, khi đeo những loại trang sức được làm từ đá Ruby nghĩa là con người sẽ tiếp xúc trực tiếp với nhân điện của người đeo. Vì thế, việc lựa chọn màu sắc đá phù hợp với mệnh của người đeo để cân bằng được nguồn năng lượng âm – dương là rất quan trọng.
Với những món trang sức làm từ đá Ruby có màu hồng sẽ phù hợp với những người mang mệnh Thủy, Hỏa, Thổ:
 
-Ý nghĩa của đá Ruby đối với người mang mệnh Thủy:
Trong quan niệm tương sinh tương khắc Thủy khắc Hỏa nghĩa là những người mệnh Thủy có thể sử dụng được những đồ vật có màu mà họ chế ngự được, và màu hồng là một trong số đó.
 
-Ý nghĩa đối với người mang mệnh Hỏa:
Màu Đỏ, Hồng là hai màu sắc được cho là tương sinh với những người mang mệnh Hỏa. Vì vậy, người mang mệnh này khi đeo trang sức làm từ đá Ruby hồng sẽ luôn mang đến sự may mắn, sức khỏe và hạnh phúc.
-Ý nghĩa của đá Ruby đối với người mang mệnh Thổ:
 
Theo các chuyên gia phong thủy, khi mọi vật bị đốt cháy sẽ biến thành tro bụi, hóa về với đất vì thế Hỏa sinh ra Thổ (quan hệ tương sinh). Vì thế, những người mệnh Thổ khi sử dụng những viên đá quý có màu hồng, đỏ, tím (màu tượng trưng cho mệnh Hỏa) đều có thể nhận được những điều tốt lành, tránh xa mọi tai ương trong cuộc sống.
 
Ngoài ra, theo các chuyên gia phong thủy những người thuộc cung Dương Cưu (ngày sinh trong khoảng 21/3 – 19/4) và cung Hổ Cáp (ngày sinh trong khoảng 24/10 – 22/11) cũng rất hợp với những món đồ trang sức được chế tác từ đá Ruby hồng.
 
Đặc biệt, xét theo phương diện 12 tháng trong năm, đá Ruby chính là ngọc tượng trưng cho tháng 7, chủ nhân có ngày sinh vào tháng này khi đeo đá Ruby sẽ luôn gặp may mắn và hưng vượng.
 
 
Violet loài hoa yêu quí
Đẹp dịu dàng như đôi mắt em
Bằng ánh nhìn thật thà chung thủy
Xóa tan lòng ngờ vực nhỏ nhen.
 ELIZABETH BARRETT BRIWNING 
 
Hương của hoa và màu xanh của lá
Đã tràn vào ngự trị lòng tôi
Violet tặng món quà vô giá
Những phút giây của hạnh phúc tuyệt vời!
 AFRED, LORD, TENNYSON 
 
Chúng ta là Violet xanh tươi
Với sức sống tự ngọt ngào dâng hiến
Dẫu trong bóng râm đầy rêu lười biếng
Chúng ta vẫn hướng về màu đất tươi non
Tình yêu thắm trên mi với một nụ hôn
Là hơi thở, là màu hoa xanh bất diện
 LEIGH HUNT 
 
Tùy theo ngày sinh trong tháng 7 , các bạn cũng có những tính cách khác biệt.

01-09 Tháng 7 = Chuột
10-15 Tháng 7 = Chó
16-26 Tháng 7 = Chim bồ câu
27-31 Tháng 7 = Mèo


Chuột:

Bạn rất ranh mãnh. Ánh mắt tinh ranh khiến bạn trở nên đáng yêu và cuốn hút tất cả mọi người. Bạn là người rất vui nhộn.
 
Sẽ không có gì là lạ nếu người khác tìm đến bạn và mong muốn được ở bên bạn. Tuy nhiên, bạn khá nhạy cảm, đó chính là một nhược điểm. Mọi người cần phải thận trọng khi nói chuyện với bạn. Nếu ai đó lừa phỉnh bạn hoặc nói những lời không đúng với bạn, sẽ khiến cho bạn giận giữ.
 
Chó:

Bạn là người rất trung thành và tử tế. Lòng trung thành của bạn là điều mà không một ai phải hoài nghi về nó. Tử tế và thật thà chính là thái độ làm việc của bạn. Bạn quả là người đơn giản. Bạn thường không thích sự phức tạp, khiêm tốn và thực tế.
 
Đây chính là lý do khiến bạn bè luôn ở bên bạn! Bạn có năng khiếu về thời trang. Nếu tủ quần áo của bạn không được cập nhập những khuynh hướng thời trang mới nhất, thì có nghĩa là bạn đang cảm thấy chán nản. Bạn được nhiều người yêu thích và dễ tiếp cận. Bạn có ít bạn thân, nhưng họ đều là những người có nhân cách đáng tôn trọng.

Chim bồ câu:

Bạn biểu hiện là một người sống vô tư lự được đến đâu hay đến đấy. Dù cho có điều gì xảy ra, nghiệt ngã hay vui vẻ, bạn luôn thản nhiên. Thực tế, bạn mang đến niềm vui tại bất cứ nơi nào mà bạn hiện diện. Bạn là 'người lãnh đạo' trong nhóm bạn và có biệt tài an ủi người khác khi họ cần đến.
 
Bạn không thích sự giả dối và luôn tìm cách tránh xa nó. Từ này không có trong từ điển của bạn cho dù vì bất cứ lý do gì. Bạn làm việc rất có phương pháp và biết cách tổ chức công việc thật tốt.

Mèo:

Bạn rất đáng yêu và được nhiều người ngưỡng mộ, đôi khi bạn hơi nhút nhát, và rất thông minh. Bạn thích sự yên tĩnh. Và bạn thích tìm hiểu tất cả mọi điều, và có thể rất tập trung vào một việc nào đó. Bình thường, bạn khá điềm tĩnh, nhưng khi có động cơ thúc đẩy, thì bạn rất sôi nổi.
 
Bạn là con chiên của thời trang, mọi người rất thích đi mua sắm cùng bạn. Về cơ bản, bạn có thể hoà đồng với tất cả mọi người nhưng lại không thích nói nhiều với người lạ. Mọi người cảm thấy rất dễ chịu khi ở bên bạn. Bạn rất thận trọng khi chọn lựa bạn bè.
 
Đây là những sưu tầm vui như một món quà gửi đến các bạn một nụ cười trong ngày sinh nhật tháng 7.
Thân chúc các bạn thêm một tuổi mới nhiều sức khỏe , luôn tươi trẻ và hạnh phúc.
 
Thân mến chúc các bạn có ngày sinh nhật tháng 7 nhiều niềm vui tiếng cười, hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu.
 
  
 

 

    Mừng Lễ Độc Lập Hoa Kỳ:

 The 4th of July   

Ngày Độc Lập, còn gọi là 4 tháng 7 (the 4th of July), là một ngày lễ liên bang để kỷ niệm Tuyên ngôn Độc lập được ký năm 1776 ngày khai sinh ra nước Mỹ. Ngày lễ này thường được đi kèm với những cuộc diễn hành, liên hoan ngoài trời, và nhiều buổi lễ công cộng. Từ năm 1777, pháo hoa đã được đốt để đón mừng ngày lễ. Ngày Độc lập được chào đón với những biểu hiện yêu nước.

Nhiều nhà chính trị thường đọc diễn văn ca ngợi các di sản và người dân của Hoa Kỳ. Các cuộc diễn hành được diễn ra sáng ngày 4, vào buổi tối thường có buổi bắn pháo hoa đón mừng ngày lễ. Trong dịp lễ này nhiều gia đình treo cờ Hoa Kỳ ở trước nhà để vui mừng. (Theo Wikipedia)

           = Nhóm GNST Sưu Tập =          

Kim Quy Moderator 

Xem thêm...

Góc Nhỏ Sân Trường – Houston Chuyện bây giờ mới kể

Góc Nhỏ Sân Trường – Houston

Chuyện bây giờ mới kể

▂ ▃ ▅ ▆ █☆★█ ▆ ▅ ▃ ▂

 

Hôm nay đã là giữa tháng 6 năm 2022 rồi, vậy mà bây giờ mới có chút rãnh rổi để kể chuyện này cho các bạn nghe. Chẳng là cách đây 2 tháng, có một thành viên GNST-Houston đã bước tới một cái mốc …. thật lớn trong cuộc đời. Không biết cô có thấy buồn không, nhưng hôm đó chúng tôi đã được một ngày tha hồ vui chơi, nói cười, ăn uống thả dàn để mừng cho cô vừa bước tới con số thật lớn trong đời là con số 50. Anh chị em GNST-Houston đã được cô mời đến nhà, được ăn, được nói, lại còn được gói mang về nữa, vì thức ăn ngon ơi là ngon mà cũng nhiều ơi là nhiều, gia chủ phải năn nỉ khách mang về ….. ăn tiếp giùm! Ngày hôm đó có đến 3 nhiếp ảnh gia gạo cội của HAVN-Houston là các anh Phạm Bá, anh Huỳnh Trúc Lập và anh Trần Đào Khôi cũng có mặt, có thêm thợ phụ là Ca Sĩ Hoàng Dũng, thế cho nên mấy nàng điệu đã được chụp rất nhiều hình ảnh trong dịp họp mặt này. Buổi họp mặt có Nhà thơ-văn sĩ Yên Sơn và bà xã là chị Ngọc Bích cũng có mặt với chúng tôi để cùng nhau chúc mừng Sinh Nhật thứ 50 cho cô em rất dễ thương của nhóm là Katherine Lương Thu Nhi, có biệt danh là Tuna. Hôm ấy chỉ có thiếu mặt anh Hiển thôi đó. Anh Hiển làm “thợ lặn” còn tốt và rành nghề hơn Cô Lam nhiều.

Cô em mình bước qua tuổi 50 đến hôm nay đã gần gần muốn được thêm một tuổi nữa mà bây giờ mới có giờ kể chuyện cho mọi người nghe để cùng nhau chúc mừng tuổi mới cho cô nàng ….. xin lỗi cô em nhiều lắm nha. Bây giờ thay vì kể lể dài giòng, xin mời cả nhà xem bộ hình đã được chụp trong ngày Sinh Nhật thứ 50 của Katherine Tuna dưới đây nha.

Bánh của “chị Hai Thanh Thủy” làm đây.

Birthday Girl đẹp hông?

Mực nướng Sa tế! Yum yum!

Gỏi xoài tôm thịt và sứa.

Chạo tôm ăn với bánh hỏi

 Chả Ốc và Súp bong bóng Cua, cộng thêm mỗi người 2 cái Lobster Tail nữa nên no căng cả bụng.

 

He he he, mấy anh đang sửa soạn đồ nghề để chụp hình cho các nàng điệu sau khi ăn uống no say đây.

No photo description available.

Chơi xã láng sáng về sớm nha các chị!


 

 

 

 

Nhìn thấy cái xe bên cạnh người đẹp hông? Quà Sinh Nhật thứ 50th đấy bà con.

▂ ▃ ▅ ▆ █☆★█ ▆ ▅ ▃ ▂

 

* Xin giới thiệu một số hình ảnh món ăn do Bếp nhà Katherine đã chia sẻ với GNST trong thời gian vừa qua. 

_____________

 

Happy Father’s Day Belated đến các người cha, quý thầy, các bác, các chú và các anh. Hôm qua em vào trang nhà và mời cả nhà cùng chia vui trong ngày lễ cha. Nhưng không hiểu sao em vào nhà không được, nên cho em cáo lỗi đến cả nhà nhé.. Hôm nay em làm Broccoli soup , salad , steak sear with red wine , and watermelon để mời các người cha trong ngày Father’s Day. Chúc cả nhà ngon miệng và một ngày đầu tuần thật vui tươi và hạnh phúc.

  

 

Hôm nay là ngày chay, em nấu canh chua cá kho tộ. Nhà có gì em nấu đó đơn giản thôi, nhưng vẫn ngon. Hihihihi. Kính mời quý thầy cô và các anh chị cùng thưởng thức cho vui nha. Chúc cả nhà một cuối tuần thật vui và ấm áp bên gia đình.

Kính thưa quý thầy cô và các anh chị, hôm nay em được Lộc ăn. Thật là may mắn cho em được nhiều bịnh nhân quý mến và đem tặng mấy con cá Mối. Đây là một loại cá thường có ở Phan Thiết mà mấy chục năm rồi em không thấy bán ở chợ Houston. Bịnh nhân em đã mua những con cá này từ ngoài biển và đem về tặng em. Thật cảm động khi nhìn thấy bịnh nhân thương quý mình và mang tặng những gì mà em thích. Nhớ ngày xưa Bà Ngoại hay làm cá này cho em ăn và giờ làm giống như ngoại chỉ dạy năm xưa, nhớ ngoại vô cùng. Con cá Mối này em rút xuống và ướp xã muối ớt và đem chiên. Ăn với cơm chấm nước mắm thì rất ngon. Hôm nay em muốn chia sẽ với quý thầy cô và các anh chị món Gỏi Đu Đũ Thái, và cá Mối chiên xã ớt. Một món cơm rất bình dân, đơn sơ đạm bạc với đầy tình quê em.

Hôm nay cuối tuần, anh Khang món ăn cá nướng. Cũng may mở tủ đá ra còn một em cá Catfish. Vội lẩy ướp và pha chế. Sau 4 tiếng đồng hồ đem em ra nướng. Trong lúc chờ đợi cá chín, đi làm Bánh Hỏi để cuốn với cá nướng. Dờm qua dờm lại thì không còn Bánh Hỏi nữa, em đành phải luộc bún ăn thôi. Món cá nướng này mình có thể cuốn với Bánh Hỏi hoặc Bún và kèm với rau thơm và nước mấm ớt hay mấm nêm. Anh Khang thích ăn với mấm ớt nên em làm mấm ớt thôi. Ăn cũng rất ngon thơm vì cá rất thấm. Em mời quý Thầy Cô và các anh chị cùng thưởng thức món Cá Nướng mở hành nha. Chúc cả nhà một cuối tuần thật vui tươi và bình an.
Kính Mời!

  

Kính Chào quý Thầy Cô và các anh chị. Đã lâu Katherine không có vào DĐ sinh hoạt vì bận rộn, và sau đó đi ngao du. Giờ tạm ổn định nên vào lại thăm đại gia đình góc nhỏ. Đi đâu cũng không bằng góc nhỏ, một góc với đậm tình yêu thương, và đầy vẫn hoá nghệ thuật. Hôm nay em mời quý Thầy Cô và các anh chị cùng thưởng thức món Hoành Thánh khô và nước. Khô thì ăn với sauce Sate, nước thì ăn với soup. Tuy không đẹp mắt như ông chủ NN Quang của em, nhưng cũng ngon lắm nè. Kính mời!
Chúc các thầy cô và các anh chị một tuần làm việc thật vui tươi, khỏe mạnh, và gặp nhiều may mắn nhé.

Hôm nay ngày cuối ăn chay. Em làm món Xá Xúi Chay và Bí Đỏ Hấp Chay. Em làm Xá Xúi bằng 2 loại: Nấm và Tàu Hủ Ky. Cả 2 đều ăn ngon. Bí Đỏ trộn với các củ quả trộn chút dầu ăn và chút muối rồi đem đi hấp. Ăn cùng với Xá Xúi và Cơm cũng ngon lắm. Em mời quý Thầy Cô và các anh chị cũng thưởng thức nha. Chúc cả nhà một ngày đầu tuần thật vui tươi, may mắn và gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp

Hôm nay có Lộc Ăn được bịnh nhân thương và tặng cho trái Bí Đỏ và Xoài Sống. Ôi nhìn mấy trái Xoài là chảy nước miếng luôn rồi. Nhìn trái Bí Đỏ Katherine nghĩ tới món Cari Bí, luôn tiện cây Cari mới được mọc lại sau trận bảo tuyết. Tưởng đâu là chết tiêu rồi, không ngờ nó mọc lại. Lá Cari thật là thơm khi nấu Cari, bỏ vài lá Cari thì làm nồi Cari thơm ngon tuyệt vời. Cari là một chất dinh dưỡng giúp cho não bộ được thông minh hơn và chống bịnh mất trí nhớ khi về già. Nhiều nhà nguyên cứu đã làm thống kê và khuyên chúng ta nên thường xuyên ăn Cari để chống bịnh mất trí nhớ. Nên hôm nay em nấu Cari Bí Đỏ Chay, cùng với Đậu Hủ chiên và Bí Xanh chấm Tương Hột Kho. Sau cùng là tráng miệng với Xoài Sống, vừa ngọt vừa có chút vị chua, vừa giòn. Kính mời Quý Thầy Cô và các Anh Chị cùng thưởng thức món cơm đạm bạc Curry Bí Đỏ và Bí Xanh và Đậu Hủ Chiên chấm Tương Hột Kho và Xoài Sống tráng miệng. Chúc cả nhà một đầu tuần thật khỏe mạnh và vui vẽ trong công việc

 

Mấy hôm nay bận rộn quá nên chỉ có Mì Chay Lá Bồ Đề. Hôm nay Bịnh Nhân gọi và hẹn lại ngày khác nên được về sớm nên vội vàng đi chợ mua đồ về nấu Hủ Tiếu Chay. Hầm rau củ quả khá lâu, nấu xong là đến gần nữa đêm luôn. Món này anh Khang rất thích ăn và khen nước rất ngọt, và thơm. Được chồng khen cũng khoái khoái nên em cũng mạo muội khoe với cả nhà. Luôn tiện em mời quý Thầy Cô và Các anh chị ăn Hủ Tiếu Chay, một món chay thanh đạm và rất bổ dưỡng. Xin quý Thầy Cô và Các Anh Chị cùng thưởng thức và cho em ý kiến nha. Kính Mời!

Kính thưa quý Thầy Cô và các Anh Chị, đã mấy tuần rồi không có cơ hội vào thăm góc nhỏ cũng nhớ đến cả nhà. Sắp tới lễ Phật Đảng và cũng là bắt đầu vào mùa chay. Chị Thủy và Katherine Nguyện ăn Chay một tháng và làm Phước Phóng Sanh để Cầu Nguyện và hồi hướng công đức này đến cho Mẹ được khỏe mạnh. Đồ chay không thịt, không cá, không trứng. Chỉ Đậu Hủ và rau củ quả thôi, đơn sơ và đạm bạc. Bữa cơm chay đạm bạc của em hôm nay là Đậu Hủ kho Nấm, Măng Xào Nấm và rau luộc. Không biết các Thầy Cô và các Anh Chị có ăn chay được không. Nếu ăn được thì em mời ăn cho vui nha.

v

 Kính thưa quý Thầy Cô và quý anh chị, hôm nay cuối tuần em có chút thời gian nên bày ra vài món nhậu. Gỏi Xoài Ốc Hương
Mực Bạch Tuột nướng muối ớt
Ốc Hương nướng mở hành
Tôm nướng ăn với Bánh Hỏi
Tráng miệng với Mochi Macha Ice Cream.
Đặc biệt hôm nay mời quý Thầy và Các chú Các anh cùng nhau nhậu. Nếu Các cô và Các chị thích phá mồi thì em mời luôn. Kính Mời!
Chúc cả nhà một cuối tuần thật vui vẽ.

 

 

 

▂ ▃ ▅ ▆ █☆★█ ▆ ▅ ▃ ▂

 

v*

 

 

 

 

 

 

 

Xem thêm...
Theo dõi RSS này