Chia vui

Chia vui (141)

CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 4, 2024

 CHÚC MỪNG SINH NHẬT THÁNG 4, 2024 

  Kim Cương tượng trưng Sinh Nhật Tháng Tư  
 
 
 Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 4 thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng và tràn đầy sức khỏe.
 
   Thân mến gửi đến quí anh chị:   
 
FEMALE LADIES HAPPY BIRTHDAY GREETINGS CARD BEAUTIFUL FLOWER CARD ROSE  BLOSSOM
 

Và Nhạc sĩ Yên Sơn
130 Special Happy Birthday Wishes & Messages
 
Thân chúc các anh chị sinh hoạt vui vẻ đầy niềm vui với đại gia đình
  www.Gocnhosantruong.com  
 
 
 Hoa loa kèn trắng - White lily Tượng trưng cho tháng 4 
 
Hoa kèn trắng tên tiếng anh là Lilium longiflorum Thunb
 
Loa kèn ươm nụ nhớ mong
Đèn ai thao thức bên song đợi chờ
Người xa ngàn dặm mịt mờ
Nhớ cành hoa trắng thầm mơ ngày về...
 
 
     Hoa Loa kèn – còn được gọi là Huệ tây, Huệ trắng, hay Bách hợp , là loài hoa được coi là biểu tượng của sự trong sạch và là một trong các loài hoa xưa nhất thế giới. Ngày nay ta còn tìm thấy những đóa  Loa kèn được vẽ trên tường những tòa lâu đài cổ Hy Lạp, nơi mà Loa Kèn là loại hoa của chính nàng Hera, vợ của thần Zeus (và cũng là nữ thần của phụ nữ và hôn nhân).
 
   Hoa Loa Kèn có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu mang một  ý nghĩa riêng :
  • Hoa loa kèn màu đỏ: tượng trưng cho sự tự hào, kiêu hãnh, tự hào nhưng thẹn thùng, bẽn lẽn.
  • Hoa loa kèn màu cam: thể hiện sự căm hờn, phẫn nộ.
  • Hoa loa kèn màu trắng: tượng trưng cho sự trinh nguyên, trong trắng và uy nghiêm, thuần khiết, nhẹ nhàng.
  • Hoa loa kèn sư tử lớn màu đỏ tía hoặc lốm đốm đen: thể hiện sự giàu có và kiêu căng.
  • Hoa loa kèn màu vàng: thể hiện lòng biết ơn và sự vui vẻ.
    Riêng với hoa loa kèn đỏ là một bông hoa có nhiều màu sắc, sặc sỡ và do đó hoa là biểu tượng được sử dụng để đại diện cho ý nghĩa – vẻ đẹp lộng lẫy ,sắc sảo hay niềm tự hào. Hoa loa kèn đỏ tượng trưng cho lòng kiêu hãnh. Khi bạn tặng ai đó một bó hoa Loa kèn đỏ là hàm ý trân trọng người đó.
    Ngày nay, hoa loa kèm được dùng để trang trí trong nhà, làm đẹp cho khu vườn hay làm quà tặng trong những dịp đặc biệt…
 
 
     Truyền thuyết hoa loa kèn :

     Những giọt nước mắt nào có giúp được gì. Jack sẽ phải lên đường chinh chiến ở một xứ xa lạ, đành bỏ lại Lilia, người vợ chưa cưới của mình trên đất Pháp. Lúc chia tay, Jack rút trái tim ra khỏi lồng ngực mình, trao cho Lilia và nói: - Ðã là chiến binh thì phải sống không có tim. Trái tim chỉ gây phiền hà cho ta. Nàng hãy giữ lấy nó chờ ta về. Lilia giấu trái tim của Jack vào một cái tráp bạc và từng ngày, từng ngày chờ đợi người yêu quay trở về.
 
    Với một người đang trông đợi thì thời gian mới chậm chạp làm sao. Một ngày dài bằng cả năm, một năm bằng cả thế kỷ. Dù Lilia có làm gì và có đi đâu thì cái nhìn của nàng lúc nào cũng hướng về phía mà Jack đã ra đi. Nàng đã mất thói quen tính ngày, tính tháng.
 
    Một lần nàng rất phẫn uất khi người cha nói với nàng: - Con gái của ta, thế là đã mười năm trôi qua kể từ ngày người yêu của con xông pha nơi trận mạc, không chắc nó có hồi hương. Ðã đến lúc con phải lo tấm chồng khác rồi đấy. - Cha ơi, cha mà lại nói với con như vậy ư? - Nàng đau đớn nói với cha:
 
 
  - Jack đã trao trái tim của chàng cho con rồi và bây giờ trái tim ấy đang ở chỗ con, con không thể nào quên Jack được đâu cha ạ. Người cha chỉ biết lắc đầu, thở dài não nuột. Chắc chắn là ông không thể sống cho đến ngày ông được bế trên tay một đứa cháu trai.
 
   Hai mười năm nữa qua đi, cuộc chiến cũng vừa tàn, các chiến binh lục tục trở về, người thì chống nạng, kẻ thì tay áo lủng lẳng. Lilia chờ đợi Jack, nàng hỏi tin chàng khắp nơi, nhưng vẫn chẳng nhận thêm được điều gì. - Có lẽ chàng đã phải lòng người con gái khác và ở lại xứ người rồi, - có lần em gái Lilia tỏ ý nghi ngờ, song Lilia không thể tin điều đó.
 
   - Chàng có thể yêu người khác sao được một khi trái tim chàng đang còn ở chỗ ta? Một người không có tim thì không thể yêu được! Chiến tranh đã qua rồi, nhưng một con người không có trái tim như Jack, suốt trong những năm tháng ấy chỉ quen chém giết, cướp bóc không biết ghê tay, bây giờ chàng sống theo kiểu khác rồi.
   Chàng trở thành thủ lĩnh một băng cướp ở xứ người và nhiều khi còn trấn lột vàng bạc của quý của người qua đường. Khi tên cướp già Pie bị ốm, Jack đã thẳng tay đuổi ra khỏi băng cướp.
 
    Sau này, khi quyết định phải trả thù thủ lĩnh, Pie liền tìm đường về quê hương của Jackvới mong muốn kể cho họ hàng thân thích và người quen biết Jack hiểu rõ rằng, Jack đang làm một công việc tầm thường như thế nào. Pie phải đi mất cả chục năm mới về tới nước Pháp vậy mà vẫn không tìm thấy làng quê của Jack. Và người đầu tiên mà gã ta gặp là một bà già tóc đã bạc phơ, có cái nhìn khắc khoải.
 
  - Bà có biết Jack không? - Pie hỏi - Ôi lạy chúa, ông hỏi tôi về chuyện gì vậy? - người đàn bà kêu lên - Jack là chồng chưa cưới của tôi, là người tôi đang mòn mỏi trông chờ, tôi không biết sao được?
    Hãy làm ơn nói mau, hiện chàng đang ở đâu và chàng đã gặp điều gì chẳng lành? Pie thấy trong cặp mắt người đàn bà vẫn còn đang cháy lên niềm hy vọng, và gã hiểu ngay rằng bà vẫn còn yêu Jack cháy bỏng như thời còn son trẻ. Gã không nỡ nói hết sự thật kinh hoàng về Jack.
 
  - Vậy ra bà là vợ chưa cưới của Jack đấy! Pie thốt lên. - Phải, tôi là Lilia, chúng tôi đã thề nguyện với nhau. - Ôi, tôi mang đến cho bà một tin buồn - Pie cụp mắt xuống - Jack đã lao vào cuộc chiến như một dũng sĩ. Anh ấy mới yêu bà làm sao! Trước lúc nhắm mắt, anh ấy cứ nhắc mãi cái tên của bà.
 
  - Lilia, Jack của ta đã chết và đã yên giấc ngàn thu - Lilia đau buồn nghĩ - Nhưng chàng nằm xuống đất sao được khi chàng không có tim? Ta phải đi tìm mộ chàng và trả lại cho chàng trái tim nhân hậu đáng yêu.
 
   Ôm cái tráp bạc, Lilia bắt đầu một cuộc hành trình gian khổ đến những miền đất xa xôi. Bà mất cả thói quen tính ngày, đếm tháng, nhưng gặp ai bà cũng hỏi thăm đường. Mọi người can ngăn bà không nên đi tiếp khi chỉ có một mình, vì biết đâu sẽ gặp bọn cướp ác độc, song Lilia không nghe. Quả nhiên, đến một khúc đường ngoặt, bà bị mấy tên cướp râu xồm trấn mất cái tráp đựng báu vật.
   Bà khóc lóc, vật nài, kể lể về mối tình bất hạnh của mình với Jack, nhưng tất cả điều đó không hề làm bọn cướp động lòng. Bọn cướp mang cái tráp về dâng thủ lĩnh. Chúng vừa cười hô hố vừa thuật lại chuyện một bà già mất trí đi tìm mộ chồng để trao cho chồng trái tim mà ông ta đã trao cho bà làm tin trước lúc ra trận.
 
   Trong lúc bối rối, thủ lĩnh toán cướp bèn mở tráp ra và trông thấy trái tim của chính mình mà bao năm tháng qua đã bị mất. Và thật lạ lùng, trái tim đã nói với người chủ của nó bằng tiếng nói của con người:
  - Nếu còn là người, chớ có nói cho Lilia biết người là cái hạng gì. Hãy cứ để cho Lilia tin rằng người đã chết, như vậy bà ta sẽ giữ được trọn vẹn những kỷ niệm tốt đẹp về người. Jack vội vàng đậy nắp tráp lại và ra lệnh cho bọn đàn em phải đem trả lại ngay cho bà già, đồng thời phải chỉ cho bà thấy một nấm mộ cỏ mọc xanh rì, làm như đó là mộ của Jack.
 
   Dọc đường đi, bọn cướp quyết định giữ cái tráp lại, song chúng vẫn không quên chỉ cho Lilia nấm mộ theo ý của Jack. Người đàn bà bất hạnh giờ đây vẫn còn mang tình yêu với Jack như hồi còn trẻ, và bà không nỡ rời bỏ Jack khi Jack không có trái tim bên mình. Thế rồi bà đã lôi trái tim từ lồng ngực của mình ra vùi xuống nấm mộ, nơi bà nghĩ có hài cốt của Jack.
   Từ nơi trái tim ấy đã mọc lên một bông hoa vào tháng 4, mà đời nay vẫn gọi là hoa BÁCH HỢP, hay hoa LOA KÈN, hoa HUỆ và hoa LY. Loài hoa tượng trưng cho sự trinh trắng, lòng chung thuỷ và cao thượng.
 
 
  
            LOA KÈN … THÁNG TƯ           
✧✧✧
Tháng tư về … giờ em ở nơi đâu
Loa kèn nở một màu hoa trắng muốt
Tôi yêu lắm chẳng bao giờ quên được
Thuở ban đầu từng bước lặng bên em
Em kể rằng loài hoa trắng sương đêm

Cánh mong manh êm đềm e ấp nở
Như gom hết những nỗi lòng nhung nhớ
Trao cho đời duyên nợ mãi bền lâu 
Tháng tư về … cho suối tóc thêm nâu
Làn gió nhẹ cơn mưa rào giăng lối

Ngơ ngác mãi những muộn phiền qua vội
Bước vào đời loa kèn trắng tinh khôi
 Tháng tư về … cứ thế nhẹ nhàng trôi
Tôi chờ đợi một lời em chưa nói
Con đường xưa giờ có còn tiếc nuối

Một mối tình năm tháng lỗi mùa qua
 Tháng tư về … đâu cũng ngập màu hoa
Ru tình ta ngọt ngào trong ký ức
Nhẹ nhàng thôi nghe tiếng lòng thổn thức
Vỗ về em ẩn khuất vết thương lòng …
 
 Phú Sĩ
  
 Birthstone for April - Diamond 
 
 
  "She who from April dates her years, 
 Diamonds shall wear, lest bitter tears" 
 
Diamond - Kim Cương có  nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp "Adamas" có nghĩa là "kim loại cứng nhất.
  
  
   Từ quan niệm: Mọi vật trong trời đất dường như luôn có sự tương tác lẫn nhau, mỗi năm có một con giáp làm đại diện, mỗi con người gắn liền với một cung, mạng trong hệ ngũ hành Kim - Thủy - Mộc -  Hỏa - Thổ, mỗi loài hoa mang một ý nghĩa riêng, mỗi sắc màu là mỗi cung bậc của cảm xúc...và mỗi một tháng trong năm lại gắn liền với tên của một loại đá quý, ví như đại diện cho tháng tư chính là kim cương – loại đá quý hiếm nhất.
 
   Nếu sinh nhật của bạn vào tháng tư thì bạn là người có rất nhiều may mắn – Mang các đặc tính bền vững của Kim cương, bạn là người có ý chí và luôn có niềm tin tuyệt đối vào những quyết tâm và nỗ lực của mình.
 
   Kim cương vốn là biểu tượng cho sức sống, niềm tin và sự khát vọng mãnh liệt. Sự hiện hữu của kim cương trong những dịp có ý nghĩa quan trọng của bạn và người thân sẽ làm cho điều đó càng trở nên kỳ diệu và tuyệt vời hơn.
 
   Kim cương theo tính siêu hình giúp tăng cường mối quan hệ và tăng sức mạnh nội tâm, là sự cân bằng, rõ ràng và phong phú. Các đặc tính chữa bệnh của Birthstone tháng tư có hiệu quả cho các vấn đề sức khỏe liên quan đến bệnh não. Người ta cũng tin Diamond cũng được sử dụng để lọc ra các độc tố và do đó được sử dụng như một phương thuốc chống ngộ độc.
 
   Tùy theo ngày sinh trong tháng 4 ,các bạn cũng có những cá tính khác biệt.
 
  01-03 Tháng 4 = Chó
  04-14 Tháng 4 = Báo
  15-26 Tháng 4 = Chuột
  27-30 Tháng 4 = Rùa
 
 
 
    Chó:
  Bạn là người rất trung thành và tử tế. Lòng trung thành của bạn là điều mà không một ai phải hoài nghi về nó. Tử tế và thật thà chính là thái độ làm việc của bạn. Bạn quả là người đơn giản. Bạn thường không thích sự phức tạp, khiêm tốn và thực tế!! Đây chính là lý do khiến bạn bè luôn ở bên bạn!
 
  Bạn có năng khiếu về thời trang. Nếu tủ quần áo của bạn không được cập nhập những khuynh hướng thời trang mới nhất, thì có nghĩa là bạn đang cảm thấy chán nản. Bạn được nhiều người yêu thích và dễ tiếp cận. Bạn có ít bạn thân, nhưng họ đều là những người có nhân cách đáng tôn trọng.
 
   Báo:
   Bạn rất bí ẩn. Bạn là người có thể đối diện với áp lực một cách bình thản, và có thể làm chủ bất cứ tình huống nào mà không hề nổi cáu. Bạn không có khái niệm về mặt thời gian, và thích tán phét với những người quen thân.
 
   Bạn nghiêm nghị và khá máy móc. Bạn thích tình hình và sự việc diễn ra theo đúng ý mình, mà nhiều khi là bất khả thi. Và hậu quả là, đôi khi bạn đánh mất những mối quan hệ. Nhưng mặt khác, bạn sẵn lòng giúp đỡ người khác vượt qua khó khăn khi họ cần đến bạn.
 
   Chuột:
   Bạn rất ranh mãnh. Ánh mắt tinh ranh khiến bạn trở nên đáng yêu và cuốn hút tất cả mọi người. Bạn là người rất vui nhộn. Sẽ không có gì là lạ nếu người khác tìm đến bạn và mong muốn được ở bên bạn.
 
  Tuy nhiên, bạn khá nhạy cảm, đó chính là một nhược điểm. Mọi người cần phải thận trọng khi nói chuyện với bạn. Nếu ai đó lừa phỉnh bạn hoặc nói những lời không đúng với bạn, sẽ khiến cho bạn giận giữ. Cầu Chúa phù hộ cho kẻ đó!
 
   Rùa:
   Bạn gần như hoàn hảo và rất nhân hậu, ví dụ như bạn luôn giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Bạn cũng rất yêu chuộng hoà bình. Bạn không thích trả đũa một người ngay cả khi anh ta là người phạm lỗi, và bạn được yêu quý cũng chính vì điều này.
 
  Bạn không thích nói xấu sau lưng người khác. Mọi người luôn yêu thích cái cách mà bạn cư xử với họ. Bạn có thể cho, cho và cho đi lòng yêu thương, và điều đáng trân trọng nhất là bạn không bao giờ đòi hỏi sự đáp lại. Bạn cũng rất lạc quan, nhìn nhận sự việc với hướng tích cực là một trong những nét tính cách nổi bật của bạn.
 
   ♥ Thân chúc quý anh chị bạn có ngày sinh nhật trong tháng 4 được nhiều an vui, dồi dào sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc và luôn may mắn trong cuộc sống.
 
 
 
   Kính Mời Thầy Cô cùng quý anh chị bạn thưởng thức  
 Ca khúc Mùa Hè Tới sáng tác của nhạc sĩ Phạm Anh Dũng 
 

            MÙA HÈ TỚI            

✧✧✧

 Sáng tác của nhạc sĩ Phạm Anh Dũng

Quốc Dũng hòa âm - Ca sĩ Quỳnh Dao

¸¸♬·¯·♩¸¸♪·¯·♫¸¸

Mùa hè tới!

Ngàn phượng thắm

 Đùa trong nắng mới

Dòng sông trong vắt xoay quanh đồi đưa sóng trôi

Trời trong sáng

Hàng mây trắng

Cuộn trôi lãng đãng

Bầy chim ríu rít hót lên mừng mùa hè sang 

Gió mát về êm êm vờn mơn man

Tiếng sáo diều vi vu tràn không gian

Lũ bướm vàng lang thang tìm nhụy hoa

Tiếng ve sầu lâng lâng gọi hồn ai

Mùa hè tới!

Làn môi thắm

Cười trong nắng mới

Ngàn cây xanh lá vui tưng bừng trong nắng mai

Trời trong sáng

Tà áo trắng

Lượn bay thấp thoáng

Lòng ta phơi phới khúc ca mừng mùa hè sang

✧✧✧

<> Nhóm GNST Sưu Tập <>

<><><>

=Hình interet=

Xem thêm...

Chúc Mừng Sinh Nhật tháng 3, 2024

Nature Hello March Pictures, Photos, and Images for Facebook, Tumblr,  Pinterest, and Twitter

anniversaire - GIF animé gratuit - PicMix

Kính chúc Quý Thầy Cô, Quý Anh Chị Bạn có ngày sinh nhật trong tháng 3 và những thành viên mới gia nhập đại gia đình GNST, 1 tháng thật vui và những tháng ngày tiếp nối luôn an lành, may mắn, hạnh phúc, thịnh vượng và tràn đầy sức khỏe
 
100+ Heartwarming Wishes, Sayings, Poems, & Quotes for March
Creative red roses happy birthday animated image with message — Download on  Funimada.com
Pin by Tünde Kós-Palik on Szülinap in 2022 | Happy birthday celebration, …  | Happy birthday flowers wishes, Happy birthday greetings friends, Happy  birthday bouquet 
 
 
Hoa thuỷ tiên - loại hoa đẹp tinh tế không thể thiếu trong trang trí nhà  mỗi dịp Tết đến Xuân về
 
 
          Hoa Thủy Tiên - Daffodil     
 
 Hoa Thủy Tiên vàng tượng trưng Sinh Nhật cho tháng 3 
 
     Khác với vẻ rực hồng ấm áp của sắc hoa đào và vẻ thanh tao rực rỡ của hoa mai, với vẻ đẹp đài các sang trọng của hoa  lan trong ngày xuân. Hoa Thủy Tiên lại toát lên sự nhẹ nhàng e ấp cũng mang đến vẻ đẹp tinh khiết  nhưng vô cùng quyến rũ lòng người.
 
     Người chơi hoa thường tin rằng ngoài vẻ đẹp, hương thơm dịu hoa Thủy Tiên còn mang lại tài lộc, may mắn và thịnh vượng  cho năm mới. Vì thế vào mỗi dịp Tết đến xuân về chơi  nhiều người  chơi hoa Thủy Tiên mong muốn năm mới sẽ có nhiều điều may mắn  và ý nghĩa đến với đời sống.
 
     Loài hoa của tháng 3 là hoa thủy tiên vàng, có nghĩa là “Hy vọng”, tượng trưng cho tái sinh, ảnh hưởng, lạc quan và đồng cảm. Hoa thuỷ tiên vàng có nguồn gốc từ châu Âu, cụ thể là ở các nước như Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bồ Đào Nha và Wales. 
 
Hoa Thủy Tiên Vàng Mùa Xuân - Ảnh miễn phí trên Pixabay 
 ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ۩  ۩  ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
 
     Bạn là bông hoa thuỷ tiên vàng khi nở cánh xoè rất rộng. Bạn là người tự trọng, có nhiều ước mơ và rất phóng khoáng. Trong tình bạn, bạn cởi mở, hài hước làm cho bạn bè luôn cảm thấy ấm áp. Bạn có thể mỉm cười ngay cả trong những lúc khó khăn nhất. Màu may mắn của bạn là trắng và xanh biển nhạt. 
 
     Các bạn sinh vào tháng 3 là những người yêu hòa bình, có phong thái nghệ sĩ và cũng có khả năng thiết kế. Ngoài ra, họ cư xử khá tốt bụng và có đồng cảm sâu sắc với những mảnh đời kém may mắn hơn. Những người này chăm sóc và quan tâm đến mọi người, luôn cố gắng hoá giải mọi hiểu lầm hay xung đột.
 
     Bạn đánh giá cao lòng tốt và sự biết ơn. Bạn hay quan sát và đánh giá mọi người. Tuy là người tốt, nhưng một khi ai đó đã gây thù với bạn thì bạn sẵn sàng ôm giữ lòng báo thù mạnh mẽ.  Ngoài ra, bạn là con người mơ mộng, nhiều ảo tưởng, thích du lịch và thích được chú ý, thích trang trí nhà cửa, thích những điều đặc biệt. Trong tình yêu, bạn hay vội vàng trong việc chọn lựa người yêu. 
 
  ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ۩  ۩  ▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬
Hoa Thủy Tiên Có Bao Nhiêu Màu? Ý nghĩa Hoa Theo Màu Sắc - Gánh Hàng Hoa
▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬ ۩  ۩  ▬▬▬▬▬▬▬
 
     Thủy Tiên Vàng Daffodil là hoa của tháng 3 - Hoa của mùa lễ Phục Sinh Ngụ ý : unrequited love, deceitful hope, great regard, respect Thông điệp : "You''re the Only One", "The sun is always shining when I''m with you"
 
     Thủy Tiên, loài hoa thuộc họ gừng nghệ, có màu vàng dịu dàng, rất được các văn-thi sĩ yêu thích và ca ngợi.
 
     Tên tiếng Anh của Thủy Tiên hoa vàng là Daffodil, có lẽ bắt nguồn từ một chữ Anh cổ : Affodyle, nghĩa là người đến sớm. Ở vào thời của Shakespeare, loại hoa này có nhiều biệt danh như Daffodilly hay Lent Lily (hoa Loa Kèn mùa chay).
 
     Ở một số nơi, Thủy Tiên còn được gọi với nhiều tên khác như : Daffodowndilly, Daffley, Chalice...Có người cho rằng nếu giữ hoa này trong nhà sẽ gặp chuyện xui xẻo bởi vì Thủy Tiên hoa vàng luôn rũ đầu xuống, có thể đem lại nước mắt và bất hạnh. Điều này cũng có thể bắt nguồn từ một truyền thuyết của thần thoại Hy Lạp.
 
     Déméter có một nàng con gái xinh đẹp là công chúa Proserpina, kết quả cuộc tình lãng mạn giữa nữ thần và thần Zeus. Một hôm, nàng Proserpina cùng các bạn dạo chơi trên thung lũng Nisa đầy hoa.
 
Narcissus (Hoa Thủy Tiên) | Cesia's Blog
 
    Pluto là vị thần cai quản âm phủ, mặt mày dữ tợn, tóc sậm, vương miện bằng gỗ mun đứng trên chiếc xe do những con ngựa đen kéo, tay cầm quyền trượng có hai mũi nhọn.Pluto nhìn thấy Proserpina và quyết định bắt cóc nàng. Pluto yêu cầu thần đất Gaia cho mọc lên những bông hoa hình loa kèn xinh đẹp lạ lùng, mùi hương tỏa khắp nơi. Proserpina nhìn thấy bông hoa, vội chạy đến, giơ tay định hái. Bỗng mặt đất nứt ra, Pluto xuất hiện.
 
    Trong nháy mắt, Pluto đã bắt dược nàng. Cỗ xe lao vút xuống lòng đất. Proserpina khiếp sợ, chỉ kịp kêu lên một tiếng "Mẹ ơi" rồi buông rơi những đóa hoa và chúng lập tức biến thành  Thủy Tiên hoa vàng ngay khi vừa chạm đất. Ngày nay, người ta xem màu vàng tươi sáng của hoa như là một biểu tượng của sự hồi sinh-dấu hiệu cho sự bắt đầu mùa xuân. Thủy tiên được chọn là loài hoa của tháng ba - tiết xuân phân.
 
    Người ta cho rằng Thủy Tiên đem lại may mắn cho những ai tránh giẫm đạp lên chúng. Tuy nhiên, do e ngại nó có thể mang lại sự phù phiếm bất hạnh cho cô dâu, Thủy Tiên không bao giờ hiện diện trong đám cưới. Thủy Tiên vàng muốn nói rằng: "Mặt trời luôn chiếu sáng khi em ở bên anh". Thủy Tiên vàng biểu thị cho tình yêu đơn phương, lòng yêu mến, kính trọng và tinh thần, phong cách hiệp sĩ.
   
    Ý nghĩa hoa thủy tiên    
     Có thể bạn chưa biết nhưng những bông hoa thủy tiên không chỉ đẹp về vẻ bên ngoài mà nó còn đẹp về cả ý nghĩa nữa. Loài hoa này mang ý nghĩa về sự may mắn và tài lộc cho mỗi gia đình khi chơi nó vào mỗi dịp xuân về. Còn khi xét về mặt phong thủy thì những bông hoa thủy tiên có chứa một nguồn năng lượng mạnh mẽ, có khả năng thúc đẩy tiềm năng cũng như là sự nghiệp của con người.
Hoa thuỷ tiên - loại hoa đẹp tinh tế không thể thiếu trong trang trí nhà  mỗi dịp Tết đến Xuân về
 
    Hoa Thủy Tiên trắng    
 
Fwd: Fw: Hoa Thuy Tien .
Hoa màu trắng thể hiện lòng ích kỷ  

     Hoa Thủy Tiên trắng     
 
    Những bông hoa trắng muốt, dịu dàng ôm lấy nhị vàng, mang trong mình một vẻ thanh cao và quý phái. Những bông hoa thủy tiên chính là biểu tượng của sự kiêu sa, sự sang trọng. Đặc biệt loài hoa này mang một nét đẹp tổng thể từ rễ, thân, lá, hoa cho đến hương thơm. Và sau đây sẽ là một số thông tin chi tiết về loài hoa thủy tiên.

    Mỗi khi mệt mỏi, chỉ cần ngắm nhìn những bông hoa thủy tiên trong bình thì nó như là nguồn động lực cho mỗi chúng ta để thúc đẩy sự sáng tạo, sự quyết tâm để giải quyết những khó khăn trong công việc cũng như là cuộc sống. Cũng giống như những loài hoa nhiều màu sắc khác thì mỗi màu sắc của hoa thủy tiên nó lại mang một ý nghĩa biểu tượng khác nhau. 
 
TỔNG HỢP CÁC LOẠI LAN THUỶ TIÊN (KIỀU) PHỔ BIẾN Ở VIỆT NAM - AGRICULTURE
 
     Hoa thủy tiên vàng    
là sự quan tâm, chăm sóc, lòng hào hiệp, tượng trưng cho sự khởi đầu của mùa xuân, sự hồi sinh, sự yêu mến, lòng kính trọng và cả tình yêu đơn phương nữa. Bởi vậy mà những bông hoa thủy tiên vàng này thường được lựa chọn là loài hoa của tháng 3 – loài hoa của tiết trời xuân phân.
 
Những loại hoa màu vàng mang tài lộc cho gia chủ
  
 TÌNH CA THÁNG 3 

Tháng ba là bản tình ca muôn thuở
Nghe nồng nàn như hơi thở mùa xuân
Mùa yêu thương do tạo hoá xoay vần
Cho đất trời được thay lần áo mới.
Tháng ba thấy lòng mình thêm bối rối
Gió lạnh còn buông vội hạt mưa xuân
Mong nắng lên cho ấm lại bàn chân
Trên đường xa đang ngại ngần nẻo ấy.
Giá lạnh kia làm mùa xuân run rẩy
Nhưng lửa tình đã bừng cháy trong ta
Anh yêu em bao say đắm thiết tha
Như tháng ba, mối giao hoà trời đất.
Nụ hôn trao cho lòng ta ngây ngất
Tháng ba về mang giọt mật yêu thương…
 
NQ
 
  Birthstone for March-Aquamarine  
 
     Tương truyền loài đá này xuất phát từ hòm châu báu của nàng tiên cá, trôi dạt lên bờ từ dưới đáy biển.
  Có thể trợ giúp những ai lên đênh trên biển vì thế nó là món quà quý giá đối với các thủy thủ và người hay đi biển.Nằm mơ thấy ngọc xanh biển cho thấy phải kết bạn mới
 
 Top 20 Most Beautiful Gemstones You Have Ever Seen 2023 - Fine Art Minerals
   
    Ngoài kiến thức và tầm nhìn, người mang ngọc xanh biển còn có được tình yêu và sự trìu mến. Tên gọi đá "Aquamarine," loại đá của tháng 3, bắt nguồn từ chữ Latin "aqua" - nước, và "mare" - biển vì màu của loại đá này nhìn như màu xanh trong của nước biển. Đây là viên đá kỷ niệm 19 năm ngày cưới.
 
 67.06 cts Top Quality Santa Maria Blue Color Aquamarine
 
  Sự tích về Aquamarine  
 
    Aquamarine được biết đến từ khoảng năm 300 trước CN, khi các loại bùa làm bằng đá aquamarine được khảm trên chiếc xe ngựa của thần Poseidon. Hai ngàn năm trước, tương truyền vua  Nero đã dùng đá aquamarine làm kính mắt và người ta tin rằng đá aquamarine co thể chữa lành bệnh. Thời trung cổ, đá aquamarine được xem như là thuốc giải độc, nó cũng được dùng để tiên đoán tương lai.
  19 Ct Natural Beautiful Aquamarine Gemstone Oval Shape Best - Etsy
 
 Ý nghĩa và công dụng của Aquamarine 
 
Natural Aquamarine Pear Cut Blue Color 130.70 CT High Quality - Etsy  Australia
 
    Truyền thuyết kễ rằng những viên đá xanh quyết rũ này được cất giữ trong rương báu của các nàng tiên cá đã bị sóng đánh trôi giạt vào bờ. Vì vậy mà Aquamarine được xem là đá quí của thủy thủ, nó gắn liền với những chuyến hải hành an toàn, thuận lợi, chống lại nguy hiểm và quái vật biển.
 
Aquamarine giúp đem lại sự bình an cho các đôi uyên ương.Vì năng lượng của nó bảo đảm cho một cuộc hôn nhân bền vững và hạnh phúc nên Aquamarine đã trở thành một món quà cưới quý giá.
 
Aquamarine gem: 6 things must know about this feng shui gem
 
  Về mặt sức khỏe, loại đá này được cho là một trong những bác sĩ mát tay giúp giàm trừ các căn bênh liên quan đến thần kinh. Những người sử dụng Aquamarine lđồ trang trí sẽ tăng cường khả năng cân bằng với thiên nhiên, cuộc sống, cởi mở hơn với ban bè, cũng như sẽ gặp may mắn trong tình yêu.
 
  Tùy theo ngày sinh trong tháng 3, các bạn cũng có những tính cách riêng biệt.
 
01-12 Tháng 3 = Khỉ
13-15 Tháng 3 = Sư tử
16-23 Tháng 3 = Chuột
24-31 Tháng 3 = Mèo
 
    Khỉ:
   Bạn rất không kiên nhẫn và hay cường điệu!!! Bạn muốn mọi việc diễn ra thật nhanh chóng. Trong thâm tâm, bạn khá đơn giản và thích được trở thành trung tâm của sự chú ý. Nhờ thế, bạn khá độc đáo. Bạn luôn bảo vệ bản thân trước mọi yếu tố.
 
   Dù cho bạn có bị chỉ trích hay được đề cao trong những cuộc tranh luận, bạn luôn cảm thấy hoang mang. Bởi vậy, bạn luôn phòng ngừa mọi chuyện ngay từ khi mới bắt đầu. Chính giác quan thứ sáu đã giúp bạn nhìn thấy được những điều không ổn và có thể tránh xa khỏi những cạm bẫy. Bạn là mẫu người ám ảnh vì tiền!
 
      Sư tử:
   Có vẻ hoàn toàn trái ngược với tên của mình, bạn là người yêu chuộng hoà bình. Bạn cố gắng tránh tối đa những tình huống đòi hỏi phải chiến đấu. Là một con người yêu thiên nhiên, bạn thích được ngồi hàng giờ ở một nơi nào đó.
 
   Bạn được sinh ra để làm nhà lãnh đạo, và biết cách ứng xử khéo léo cả trong công việc lẫn giao tiếp. Bạn thích thú khi được yêu thích, và khi bạn nhận thấy bạn được người khác chú ý đến, bạn sẽ sẵn sàng chết vì người ta!!! Do đó người khác có thể tận dụng điều này như một lợi thế , họ tâng bạn lên tận mây xanh và có thể điều khiển mọi việc theo ý của mình. Vì vậy hãy thật cẩn thận…
 
     Chuột:
   Bạn rất ranh mãnh. Ánh mắt tinh ranh khiến bạn trở nên đáng yêu và cuốn hút tất cả mọi người. Bạn là người rất vui nhộn. Sẽ không có gì là lạ nếu người khác tìm đến bạn và mong muốn được ở bên bạn.
 
   Tuy nhiên, bạn khá nhạy cảm, đó chính là một nhược điểm. Mọi người cần phải thận trọng khi nói chuyện với bạn. Nếu ai đó lừa phỉnh bạn hoặc nói những lời không đúng với bạn, sẽ khiến cho bạn giận giữ. Cầu Chúa phù hộ cho kẻ đó!
 
    Mèo:
   Bạn rất đáng yêu và được nhiều người ngưỡng mộImage, đôi khi bạn hơi nhút nhátImage, và rất thông minh. Bạn thích sự yên tĩnh. Và bạn thích tìm hiểu tất cả mọi điều, và có thể rất tập trung vào một việc nào đó.
 
   Bình thường, bạn khá điềm tĩnh, nhưng khi có động cơ thúc đẩy, thì bạn rất sôi nổi. Bạn là con chiên của thời trang, mọi người rất thích đi mua sắm cùng bạn. Về cơ bản, bạn có thể hoà đồng với tất cả mọi người nhưng lại không thích nói nhiều với người lạ. Mọi người cảm thấy rất dễ chịu khi ở bên bạn. Bạn rất thận trọng khi chọn lựa bạn bè.
 
 Hello March 2021 - Deja Vu Med Spa
Thân mến chúc quý anh chị bạn có ngày sinh nhật trong tháng 3 được nhiều niềm vui tiếng cười, hạnh phúc bên gia đình và những người thân yêu. 
 Sparkling Balloons, Flowers And Champagne - Happy Birthday Pictures,  Photos, and Images for Facebook, Tumblr, Pinterest, and Twitter
 Lavins of Swinford - WELCOME MARCH ����☘ BRIGHTER DAYS ARE AHEAD STAY SAFE  DIANE AND TOM XX | Facebook
 
       ❤️ ✬ Nhóm GNST Sưu Tập ✬ ❤️       
 
happy birthday flowers gif | Happy birthday flowers gif, Birthday wishes  gif, Happy birthday flowers wishes
Welcome March! Wishing you a month filled with much love, joy and peace. |  Good morning greeting cards, Good morning greetings, Diwali wishes
 
 Joyeux Anniversaire - GIF animé gratuit - PicMix
Birthday-flower GIFs - Get the best GIF on GIPHY
Hello march Stock Photos, Royalty Free Hello march Images | Depositphotos
 
 
Xem thêm...

Hội Chợ Tết Giáp Thìn vùng Sherbrooke, Montréal, Canada

 

    HỘI CHỢ TẾT GIÁP THÌN 2024    

vào CHỦ NHẬT 28-01-2024 

tại 302-303 Trung tâm Văn hoá Amédée-Beaudoin

 

Thời trang
Hái lộc
 Ly Rượu Mừng 

Hội Chợ Tết Giáp Thìn 2024

- CĐNVQG vùng Montréal tại Gare Windsor

- Phần 1 - Buổi Sáng

Hội Chợ Tết Giáp Thìn 2024

- CĐNVQG vùng Montréal tại Gare Windsor

- Phần 2 - Buổi Chiều

 
    Q.Nga sưu tầm     
Xem thêm...

Sinh Nhật 50th Của Cô Út Phương Tuyền

 

❤️ Sinh Nhật 50th của cô Út Phương Tuyền ❤️

▂ ▃ ▅ ▆ █☆★█ ▆ ▅ ▃ ▂ 

 

 

Hôm nay, ngày 8 tháng 2 năm 2024, cô Út Phương Tuyền nhà mình sẽ lên ….. 50 tuổi cả nhà ạ. Đời người là một hành trình chạy việt dã kéo dài tới cả 100 năm. Đến với tuổi 50 thật ra thì cũng chỉ là mới chạy được có một nửa đường. Nhưng dẫu sao 50 tuổi vừa hay lại là một bước chuyển ngoặt của cái hành trình việt dã này. Theo như mọi người nói, tuổi 50 được xem là một trong những cột mốc quan trọng của cuộc đời mỗi người. Ở độ tuổi này, nhiều người đã đạt được những thành quả khá viên mãn trong sự nghiệp và cuộc sống gia đình, cũng như đã thông suốt được nhiều điều để có thễ chiêm nghiệm về cuộc sống, cảm nhận được niềm vui, nổi buồn, ý nghĩa cũng như sự trăn trở của những con người vừa bước sang ngưỡng cửa của tuổi trung niên.

 

 

Hoàng Dũng & Phương Tuyền

Chính vì thế, để ngày sinh nhật 50 tuổi này trở nên đặc biệt hơn, cô Út PT cũng muốn nhận được lời chúc yêu thương từ mọi người xung quanh, mà người thân và bạn bè của cô cũng muốn có mặt để được chúc mừng cho cô vào ngày đặc biệt này. Và chúng tôi đã có một buổi chiều thật vui vẻ với tràn ngập thân tình. Nói nôm na theo lời anh Yên Sơn là tất cả chúng tôi đều có được một ngày vui quá là vui vì ai cũng ….vừa được ăn, được nói, được nghe hát hò lại còn được gói mang về nữa.

Mời cả nhà xem “phóng sự” bằng hình buổi tiệc chúc mừng ngày Phương Tuyền lên 50 tuổi, được tổ chức vào cuối tuần qua nha (hình chụp bởi các nhiếp ảnh gia chuyên trị cell phone

Phương Tuyền với những người bạn thân yêu trong GNST 

Những chiếc bánh Fruits tarts được chị Thanh Thủy chăm chút tỉ mỉ thật đẹp mắt

 

Khi hai nàng điệu vào bếp

 

 

 

 

Cô Lam đang chuẩn bị món "Bê Thui" để làm mồi cho các anh nhậu

 

Bánh Bèo Chén

 

 

 

Katherine-Thanh Thủy-Phương Tuyền-Kim Phượng

 

 

 

Một-Hai-Ba "Dzô"

Lâu lâu lâu ta mới nhậu một lần.  Cheers to Phương Tuyền gia nhập hội "Over the Hills"

 

Chiếc bánh Sinh nhật của Phương Tuyền đươc lấy ý tưởng từ một tấm hình Phương Tuyền mặc áo dài, một trang phục mà Phương Tuyền rất thich cùng với hoa đào đang nở rộ trong mùa Xuân về

 

 

Thi sĩ Yên Sơn đọc bài thơ viết tặng BS Trần Phương Tuyền nhân ngày sinh nhật thứ 50
 
 
Mừng Sinh Nhật 50
 
 
 
Phương Tuyển sinh nhật hôm nay
Hèn chi gió thoảng hương bay ngạt ngào
 
Em chia tay với hạ
Nhẹ nhàng bước vào thu
Lối em đi không lá đồ sương mù
Đầy hoa bướm với sắc màu tươi thắm
Thu của em cả khung trời xanh thẳm
Mây lang thang làm dáng mỗi chiều về
Thu của em chính là nỗi đam mê
Cho nghệ sĩ tìm hồn thơ ý nhạc
 
Ôi hương thu ngào ngạt
Quẩn quanh buổi giao mùa
Cứ mộng mơ cùng tháng nắng ngày mưa
Cứ tươi thắm như cúc vàng đơm nụ
Như ánh trăng giữa muôn vàn tinh tú
Treo giữa trời soi rọi khắp nhân gian
Thu của em là nốt nhạc cung đàn
Là nét vẽ tuyệt vời luôn sống động.
 
Thu của em đẹp như trong cõi mộng
Chia vui với em sinh nhật tuyệt vời
 
Tháng 2/2024
 
 
 
Cô Lam thích thú vì Phương Tuyền đã chính thức gia nhập hội "Over The Hills"
 
 
Món quà của Nhóm GNST dành tặng cho Phương Tuyền kỷ niệm Sinh Nhật thứ 50
 
 
Anh Trần Đào Khôi tặng Phương Tuyền tấm ảnh của chính nàng đã được trưng bày trong kỳ Triển lãm ảnh năm nay
 
 
 
Katherine Lương và chiếc bánh Tiramisu trang trí đầy hoa dành tặng cho Phương Tuyền
 
 
 
 
Thi sĩ Vũ Thu Giang và anh xã Nguyễn Trường Hiếu
 
 
 
Katherine, Thanh Thủy và 2 người yêu lý tưởng
 
 
Kim Phượng và anh Trần Đào Khôi
 
 
 
 
An Khang và Katherine
 
 
 
 
NAG Đỗ Hậu và chị Nhiên
 
 
 

Và cuối cùng, để kỷ niệm ngày em tròn 50 tuổi, xin tặng cho cô em Phương Tuyền bài thơ “Tuổi năm mươi còn nhiều” được viết bởi Tác giả Nguyệt Kiều.

 

Tuổi năm mươi vẫn nụ cười hớn hở.

Giấc mơ hồng luôn đầy ắp yêu thương.

Trong gia đình mãi là gương tỏa sáng.

Ngoài đường đời vẫn tỏ rạng bình minh.

 

Thay mặt các bạn GNST-Houston kể chuyện lại.

 

Cô Lam

 

 

 
 
 
 
Xem thêm...
Theo dõi RSS này