Món quà nào đáng giá nhất trong ngày lễ tình yêu?

Món quà nào đáng giá nhất

trong ngày lễ tình yêu?

Ngày 14 tháng 2 hàng năm, ở Mỹ cũng như nhiều nơi trên thế giới người ta có thói quen mua hoa, viết thiệp, mua kẹo sô-cô-la, và nhiều món quà khác nhau gởi đến người mình thương yêu nhất. Chúng ta hay cũng xem các con số thống kê về ngày lễ tình yêu trên thế giới.

1. 51% người mua hoa hồng đỏ vào Ngày lễ tình nhân để tặng cho nửa kia của mình.

Top # 50+ Happy Valentines Day 2017 Gift Ideas, Greeting Card & Free Ecard

2. Khoảng 151 triệu tấm thiệp mà các cặp đôi đã gửi tặng nhau trong ngày Valentine.

This is to Gayle

3. Hơn 26 triệu kg chocolate đã được bán trong dịp này.

مدونه قبيلة مراد | منتديات قبائل مراد |: WHOLESALE VALENTINES DAY ...

4. Trung bình, nam giới rút hầu bao khoảng 175,61 USD để mua quà và tổ chức ngày Valentine ý nghĩa dành cho nửa kia.

Breaking Down the Average Cost of Valentine's Day

5. Trong khi đó, nữ giới thường chi khoảng 88,78 USD để mua quà và lên kế hoạch tổ chức ngày Valentine bên người thương.

Dollar bill heart | Flickr - Photo Sharing!

6. Trong dịp lễ Valentine, người Mỹ chi khoảng 4,4 tỷ USD để mua trang sức như kim cương, vàng và bạc để tặng người yêu trong dịp này.

Cupid Heart Pendant 23422 | Heart shaped jewelry, Dream jewelry ...

 Những món quà này, cho dù đẹp và quý giá đến đâu đi chăng nữa cũng sẽ mai một với thời gian. Có một thứ mà ít ai để ý đến là tâm tư của người mà ta tặng quà, đặc biệt là phụ nữ, họ thật sự muốn gì?

Trong một lớp về triết, vị giáo sư kể cho các sinh viên một câu chuyện, một truyền thuyết về nhà vua Arthur sau khi thua cuộc, bị đối phương bắt giữ.

Trả lời được câu hỏi "Phụ nữ thật sự muốn gì?" mới được tha mạng, người đàn ông phải cầu cứu sự trợ giúp và hồi kết đầy bất ngờ

Đất nước nọ xảy ra chiến tranh loạn lạc, nhà vua Arthur bị bắt giữ. Ban đầu ông bị phán quyết tử hình, nhưng vẻ trẻ trung lạc quan của ông được vua bên địch đánh giá rất cao, nên đã yêu cầu Arthur giải một câu đố vô cùng khó, nếu trả lời đúng sẽ được tự do.

Câu hỏi là: "Phụ nữ thật sự muốn gì?"

Arthur bắt đầu hỏi  những người xung quanh mình bao gồm công chúa, mục sư, nhà thông thái… Kết quả là không một ai có thể cho ông đáp án ưng ý.

Có người nói với Arthur: Trong toà thành âm u ở vùng ngoại ô có một mụ phù thuỷ, nghe nói mụ biết tất cả mọi thứ, nhưng cái giá cực kỳ đắt đỏ, mụ lại còn yêu cầu vô cùng kỳ quặc.

Chẳng mấy chốc là đến thời hạn, Arthur không còn lựa chọn nào khác, đành đi tìm mụ phù thuỷ.

Mụ phù thuỷ đồng ý trả lời câu hỏi của nhà vua, nhưng điều kiện là mụ muốn kết hôn với Gawain - một trong những hiệp sĩ cao quý nhất, đồng thời là người bạn thân thiết của Arthur .

Arthur vô cùng hoảng sợ. Ông nhìn mụ phù thuỷ lưng gù, khuôn mặt xấu xí, chỉ có một chiếc răng, trên người còn toả ra thứ mùi hôi thối như nước cống rãnh. Còn Gawain lại cao to tuấn tú, thành thật thiện lương, là hiệp sĩ can đảm nhất.

Arthur nói: "Không, ta không thể không thể ép bạn của ta cưới người phụ nữ như ngươi để bản thân được tự do! Nếu làm vậy, cả đời này ta cũng sẽ không tha thứ cho chính mình."

Trả lời được câu hỏi Phụ nữ thật sự muốn gì? mới được tha mạng, người đàn ông phải cầu cứu sự trợ giúp và hồi kết đầy bất ngờ - Ảnh 1.

Sau khi Gawain biết tin này, chàng nói với Arthur: "Vì ngài và đất nước của chúng ta, tôi đồng ý lấy mụ phù thuỷ. "

Vậy là hôn lễ được tuyên bố toàn thiên hạ. Mụ phù thuỷ đã trả lời câu hỏi đó: "Điều phụ nữ thật sự muốn chính là làm chủ cuộc đời mình."

Ai ai cũng hiểu chân lý vĩ đại mà mụ phù thuỷ nói ra, vậy là Arthur được tự do.

Trong hôn lễ, mụ phù thuỷ dùng tay bốc thức ăn, ợ hơi và nói những lời tục tĩu. Điều này khiến tất cả mọi người cảm thấy kinh tởm. Arthur khóc lóc trong nỗi đau đớn tột cùng, còn Gawain vẫn khiêm tốn nhã nhặn như xưa.

Trong đêm tân hôn, Gawain bỏ ngoài tai lời khuyên ngăn của mọi người, khăng khăng bước vào phòng tân hôn, chuẩn bị đối mặt với mọi thứ. Thật bất ngờ, người đợi sẵn trong phòng lại là một người đẹp tuyệt trần chưa từng gặp mặt.

Phù thuỷ nói: "Trong một ngày, có một nửa thời gian ta sẽ là mụ phù thuỷ xấu xí, một nửa thời gian lại là người đẹp nghiêng nước nghiêng thành. Gawain, chàng muốn ta trở thành người đẹp ban ngày hay là ban đêm?"

Đây là một vấn đề vô cùng tàn khốc. Nếu bạn là Gawain, bạn sẽ lựa chọn ra sao?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %12 %187 %2023 %22:%02
back to top