HỌA SĨ LENG JUN

HỌA SĨ LENG JUN

☆¤¤☆

Leng Jun sinh năm 1963 tại địa bàn tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Ông tốt nghiệp vào năm 1984 từ Cao đẳng Sư phạm Hán Khẩu, Vũ Hán, trực thuộc chi nhánh của Cục nghệ thuật. Hiện nay ông là phó chủ tịch của Học viện nghệ thuật Vũ Hán và được xếp hạng trong top những nghệ sĩ hạng nhất quốc gia.

Tranh của Len Jun đã được bán thường xuyên tại các cuộc đấu giá ở Trung Quốc và đã được mua lại cho các bộ sưu tập tư nhân và các tổ chức trên toàn thế giới. Ông đã trở nên nổi tiếng và ảnh hưởng hơn trong vòng tròn nghệ thuật kể từ khi các tác phẩm của ông tiến tới một thỏa thuận tuyệt vời của những triển lãm quan trọng trên cả nước.

 Leng chuyên vẽ những chi tiết thật tỉ mỉ, thật sống động đến nỗi khiến cho người xem một cái nhìn kinh ngạc. Điều đó đòi hỏi ông những nét cọ tinh tế phải được thực hiện một cách cẩn thận. Ông luôn luôn thông qua một cách tiếp cận tuyệt vời để có được quan sát chặt chẽ trên các tài liệu ông có ý định vẽ.

Mỗi cử chỉ cụ thể và di chuyển của đối tượng có thể được vẽ bằng kỹ thuật, mỹ thuật cao và nỗ lực cẩn thận để đạt được mong đợi hiệu ứng hình ảnh hoàn hảo của mình. Leng cố gắng để tránh những cách kỹ thuật vẽ tranh phương Tây mà đòi hỏi rất nhiều đối tượng chi tiết được thể hiện trên bức tranh. Các tính năng quan trọng nhất của công việc của mình là những chi tiết, được thực hiện với sự hoàn hảo nhất.

Nói thêm về Leng Jun (Lãnh Quân), người có bức tranh tả cực thực đạt giá gõ búa 12,6 triệu USD. Ông là bậc thầy của chủ nghĩa siêu thực, người vẽ những bức tranh sơn dầu cực thực về phụ nữ. Sinh năm 1963, Lãnh Quân trưởng thành trong thời kỳ cải cách kinh tế của Trung Quốc. Sự thay đổi văn hóa đất nước cùng những ảnh hưởng Tây phương đã tác động đến nghệ thuật của ông.

Mặc dù trước đó ông đã được kính trọng như một nghệ sĩ tài hoa, nhưng chỉ sau khi bức tranh sơn dầu năm 2004 với tựa đề Mona Lisa của ông được công bố, tên tuổi của ông mới được lan truyền rộng rãi. Bức chân dung tả thực này dựa trên các nguyên tắc của bức tranh mang tính biểu tượng của Leonardo da Vinci nhưng mô tả một người phụ nữ hiện đại.

  Các sự yên tĩnh và thanh bình của bức tranh của ông giống với nghệ thuật cổ điển. Các đối tượng được vẽ bằng nét vẽ tinh tế, khuôn mặt của họ vẫn còn và bình tĩnh. Mặc dù có sự yên tĩnh mà tràn công việc của mình, ở đó có nằm một ổ cảm xúc tinh tế mà mạnh mẽ ảnh hưởng đến khán giả.

Những bức chân dung và tĩnh vật mê hoặc của ông mang sự sang trọng và đầy sức sống. Những bức tranh mang lại cuộc sống và sức sống vào phòng. Chúng quyến rũ người xem và chuyển năng lượng hấp dẫn mà các đối tượng sở hữu. Ý thức thẩm mỹ của Jun ban sức mạnh cho bức tranh của mình.

Tiếp theo tác phẩm này là một loạt các bức chân dung chân thực của phụ nữ. Bằng cách kiểm tra các chi tiết trên tranh, người ta có thể ngỡ ngàng trước nét vẽ chính xác của tác giả. Mặc dù nhận không ít lời chỉ trích rằng những tác phẩm này trông quá giống ảnh chụp, nhưng Leng Jun khẳng định rằng bất cứ ai nhìn trực tiếp các bức tranh sẽ không cảm thấy bị lừa dối.

Mục đích của ông không phải cạnh tranh hay bắt chước một bức ảnh, mà ông muốn đẩy nghệ thuật nghệ thuật của mình đến giới hạn của nó. Bằng cách cân bằng giữa kỹ thuật với khả năng mang đến cảm xúc cho bức tranh, ông đã và đang tiếp tục chạm vào trái tim của nhiều người trên thế giới.

Kim Quy sưu tầm tổng hợp
 
Hình internet

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %07 %722 %2022 %12:%10
back to top