A Photo Essay: Sắc màu Việt Nam qua ống kính của một nhiếp ảnh gia Mỹ gốc Việt

A Photo Essay: Sắc màu Việt Nam qua ống kính của một nhiếp ảnh gia Mỹ gốc Việt

A Photo Essay: Sắc màu Việt Nam qua ống kính

của một nhiếp ảnh gia Mỹ gốc Việt

Trong vai trò một nhiếp ảnh gia, một phóng viên nhiếp ảnh, ước muốn của tôi là chụp bắt được sắc màu của đất nước Việt Nam và ghi nhận vào ống kính đời sống hằng ngày của những người dân trên mảnh đất đó. Việt Nam là một quốc gia đầy màu sắc linh động, và sức sống của người dân thì mạnh mẽ tràn đầy; đó chính là điều tôi muốn ghi nhận: những ngọn đèn lồng tươi sáng của Hội An, những gánh hàng rong bên vỉa hè đường phố Sài Gòn, những ngọn đèn nê-ông muôn màu của Hà Nội, trang phục lạ mắt của người dân Sa Pa, và những chiếc ghế nhựa màu sắc sặc sỡ. Qua những bức ảnh này, tôi ước ao được chia sẻ với bạn sắc màu mê hoặc của đất nước Việt Nam và những người dân ở đó, tất cả làm thành một quốc gia tuyệt vời trong mắt tôi.

 HoiAn06
Hội An.

Trong chuyến du lịch để chụp những bức ảnh này, tôi đã may mắn có cơ hội học hỏi rất nhiều về chủng tộc của tôi. Cha mẹ tôi là dân Việt Nam tị nạn, tôi sinh ra trên đất Mỹ, và tôi thường trực phải vật lộn một cách khó khăn với căn cước của mình – tôi không thuộc về Việt Nam bởi vì tôi không sinh ra ở đó, và tôi cũng không cảm thấy mình thuộc về nước Mỹ bởi vì tôi luôn luôn phải đương đầu với nạn kỳ thị và phân biệt đối xử. Nhìn những đứa trẻ ở Việt Nam, trong lòng tôi bỗng dấy lên niềm xúc động vô biên với ý nghĩ giả sử cha mẹ tôi không chạy sang Mỹ tị nạn thì tôi sẽ là người như thế nào. Điều đó đánh động thật mạnh mẽ vào tâm hồn tôi.

 HoiAn25

Hội An.

Tôi nghĩ rằng những bức ảnh về Việt Nam của tôi mang tính độc sáng ở chỗ chúng được nhìn bởi một người Việt Nam và người đó lại là người nước ngoài.

Tôi hy vọng là xuyên qua những bức ảnh tôi chụp, tôi có thể tiếp tục kể những câu chuyện về người Việt Nam, về người Mỹ gốc Việt, để tìm hiểu một cách sâu sắc hơn về cái căn cước phức tạp của chúng ta.

 

Cindy Trinh

HoiAn31
Hội An.
HoiAn32
Hội An.
DaNang1
Đà Nẵng.
DaNang3
Đà Nẵng.
Hanoi04
Hà Nội.
Hanoi20
Hà Nội.
Hanoi21
Hà Nội.
Hanoi22
Hà Nội.
Hue07
Huế.
Saigon4
Sài Gòn.
Saigon7
Sài Gòn.
Saigon6
Sài Gòn.
Saigon5
Đồng Nai.
Sapa05
Sa Pa.
Sapa11
Sa Pa.
Sapa43
Sa Pa.
 

Sắc màu đường phố Việt Nam qua ống kính của nhiếp ảnh gia Ba Lan

 
 
Nhiếp ảnh gia Ba Lan - Przemysław Siepski - đã bị mê hoặc bởi sắc màu của đường phố ở Việt Nam. Ông đã lưu lại những sắc màu này qua loạt ảnh chụp của mình.

 

{keywords}

Przemysław Siepski là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng ở Ba Lan với những bức ảnh đường phố. Ông đã chu du tới nhiều nơi trên thế giới để lưu lại những khoảnh khắc trên đường phố. Trong đó, Việt Nam là một trong những nơi gây ấn tượng với Przemysław Siepski.

Nhiếp ảnh gia này chia sẻ: "Việt Nam là một đất nước tuyệt vời với những thành phố nhiều màu sắc, nhộn nhịp, ẩm thực đường phố cũng rất hấp dẫn. Vào tháng 3/2017, tôi đã đến Việt Nam du lịch và đi từ Nam ra Bắc".

"Tôi đã đặt chân từ Cần Thơ cho đến Sapa, tìm kiếm những khung cảnh đường phố thú vị, nổi bật bởi hình ảnh, ánh sáng và con người. Tôi thấy những quầy bán đồ ăn đường phố và con người đã trở thành những hình ảnh rất đặc trưng của châu Á nói chung. Đó cũng là chủ đề chính trong những bức ảnh của tôi về Việt Nam", ông cho biết.

Hãy cùng ngắm nhìn một số hình ảnh đường phố Việt Nam qua ống kính của nhiếp ảnh gia Przemysław Siepski:

{keywords}Sắc màu đường phố Việt Nam qua ống kính của nhiếp ảnh gia Ba Lan - Ảnh 2.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Theo VTV, BoredPanda
 
 
Nam Mai sưu tầm