Độc đáo thời trang từ các loại bánh miền Tây của NTK Nguyễn Minh Công

 

Độc đáo thời trang từ các loại bánh miền Tây

của NTK Nguyễn Minh Công

Váy bánh bèo, đầm bánh xèo... Bạn đã thấy bao giờ chưa? - Ảnh 2.

 

Mới đây, “nhà thiết kế công chúa” (biệt danh trong nghề của Minh Công) ngẫu hứng ra mắt bộ sưu tập (BST) mang tên Fashion - Food | Mini Collection 2021, được thực hiện tại quê nhà Vĩnh Long, dưới sự hỗ trợ của ê kíp “chuyên nghiệp và có kinh nghiệm lâu năm” chính là… bố mẹ anh.

NTK Nguyễn Minh Công với bộ sưu tập Fashion - Food | Mini Collection 2021 độc đáo bằng ẩm thực miền Tây

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công dùng ngôn ngữ thời trang để kể câu chuyện về ẩm thực miền Tây. (Ảnh: NSCC)

Hơn 4 tháng giãn cách xã hội, dường như mọi hoạt động đều bị tạm ngưng. Chính vì thế lĩnh vực thời trang cũng không ngoại lệ. Tuân thủ việc ở nhà chăm sóc sức khoẻ, NTK Nguyễn Minh Công dùng việc nấu ăn để giảm stress.

Và mới đây, “NTK Công Chúa” ngẫu hứng cho ra mắt BST mang tên “Fashion – Food | Mini Collection 2021” được thực hiện tại quê nhà Vĩnh Long. BST này có sự góp công của cả một ekip chuyên nghiệp được “NTK Công Chúa” chia sẻ đó là bố, mẹ của anh.

BST thời trang từ thực phẩm độc đáo của Nguyễn Minh Công

Anh chia sẻ: “Ba mẹ tôi rất thích ý tưởng này vì nó không chỉ gần gũi mà còn tái hiện lại những hồi ức tuổi thơ, thanh xuân đẹp đẽ của ba mẹ. Ngoài ra, BST cũng góp phần quảng bá ẩm thực Nam Bộ vốn dĩ rất phong phú và nhiều điều độc đáo. Khi tôi lên ý tưởng muốn làm BST thú vị này, ba thì xung phong phụ quay video review dù đây là lần đầu tiên ba cầm máy còn bỡ ngỡ. Ba cũng ra vườn tìm nguyên liệu như lá chuối, lá dứa để phụ tôi một tay. Mẹ thì phụ làm bánh và cũng sơ chế các món ăn để tôi thiết kế và trang trí thật đẹp.”

Thử thách lớn nhất mà anh phải vượt qua chính là làm sao phát họa được những bộ váy công chúa bằng những món ăn đậm chất Nam bộ. Nguyễn Minh Công chọn BST của mình là các loại bánh như: bánh xèo, bánh lá mít, bánh tầm khoai mì, bánh bèo, bánh ướt ngọt, bánh da lợn và cả sương sa hột lựu… Tất cả không chỉ bắt mắt mà phải ngon miệng khi thưởng thức.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công quảng bá ẩm thực Nam bộ qua thời trang từ bánh xèo, bánh lá mít… - ảnh 2

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công cùng ba mẹ ở quê trong những ngày giãn cách làm ra bộ sưu tập thời trang ‘ngon miệng, đã mắt’ (Ảnh: NSCC)

Mỗi ngày, anh có thể vẽ hàng trăm mẫu thiết kế. Nhưng với việc thiết kế bánh này đòi hỏi nhiều thời gian hơn: từ việc lên ý tưởng, sáng tạo, chuẩn bị nguyên liệu, bắt tay làm ra thành phẩm và trang trí sao cho thật đẹp. Vì thế, một mẫu bánh anh phải mất 1 - 2 ngày mới hoàn thành. Dù mất cả tuần để hoàn thành BST gồm 7 bộ đầm công chúa lộng lẫy nhưng Nguyễn Minh Công cảm thấy vui vì đam mê của mình được sáng tạo bằng nhiều cách khác nhau. Anh chia sẻ: “Mùa dịch này thay vì ngồi không buồn chán, nếu có ý tưởng để làm, thì sẽ bớt rảnh tay rảnh chân và cũng giúp xả stress hiệu quả. Tuy là NTK nhưng tôi cũng rất thích làm bánh nên việc dung hòa giữa đam mê và sở thích thì còn gì bằng”.

BST thời trang từ thực phẩm độc đáo của Nguyễn Minh Công

Dưới đây là chi tiết bộ sưu tập mà NTK Nguyễn Minh Công cùng ba mẹ tạo ra thành quả.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công quảng bá ẩm thực Nam bộ qua thời trang từ bánh xèo, bánh lá mít… - ảnh 3

Bánh lá mít: Bộ đầm công chúa màu trắng với phần cổ khoét sâu ấn tượng được NTK Nguyễn Minh Công sử dụng nguyên liệu chính là lá mít và bột gạo. Lớp bột gạo sau khi được nhồi kỹ, cáng thật mỏng lên từng lá mít và đem hấp chín sẽ tạo nên lớp gân trông như lớp vải voan hoạ tiết. Từng chiếc lá màu trắng ngà được xếp từng lớp tầng xen kẽ tạo nên sự bồng bềnh giúp các nàng công chúa lộng lẫy hơn khi bước ra từ những câu chuyện cổ tích.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công quảng bá ẩm thực Nam bộ qua thời trang từ bánh xèo, bánh lá mít… - ảnh 4

Bánh tầm khoai mì: Chiếc váy dạ hội 5 tầng với 5 màu sắc được anh tỉ mỉ tạo nên từ những sợi khoai mì dẻo dai với điểm nhấn là phần ombre chuyển từ đậm sang nhạt tạo nên những sợi tua rua mềm mại. Bên cạnh đó, những sợi dừa nạo màu trắng tạo thành sợi lông vũ như điểm nhấn tạo nên sự mềm mại, uyển chuyển và nữ tính.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công quảng bá ẩm thực Nam bộ qua thời trang từ bánh xèo, bánh lá mít… - ảnh 9

Bánh da lợn: Dùng muỗng, đũa, dao, kéo làm dụng cụ chính, NTK Nguyễn Minh Công khéo kéo cắt từng lát dọc chiếc bánh da lợn tạo nên những mảnh vải kẻ sọc xanh trắng đẹp mắt mắt. Tận dụng lợi thế dẻo mềm của bánh, Nguyễn Minh Công uốn lượn nó để tạo nên độ bồng bềnh và tách cái lớp bánh ra để thêm độ to nhỏ cho các đường kẻ làm bộ váy thêm sinh động.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công quảng bá ẩm thực Nam bộ qua thời trang từ bánh xèo, bánh lá mít… - ảnh 8

Sương sa hột lựu: Nhờ vào độ trong và dẻo cùng như màu sắc rực rỡ của nguyên liệu đã góp phần giúp chiếc váy trở nên sang trọng và gợi cảm. Nguyễn Minh Công cho biết, thú vị nhất ở chiếc váy này chính là màu sắc từ rau củ đã giúp chiếc váy kể một câu chuyện của thiên nhiên ở đó có mây trời có những ngọn cỏ non và những đóa hoa tuyệt đẹp.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công quảng bá ẩm thực Nam bộ qua thời trang từ bánh xèo, bánh lá mít… - ảnh 5

Bánh bèo nhân đậu xanh: Các tín đồ của món bánh này ăn cùng với nước cốt dừa sền sệt sẽ phải thốt lên sự ngạc nhiên khi chiêm ngưỡng chiếc váy vô cùng lộng lẫy mà NTK Nguyễn Minh Công cất công cắt từng mảnh nhỏ tam giác tỉ mỉ ghép lại. Hàng chục mảnh ghép được xếp tầng lên nhau trông như vây cá với lớp nền được lót phía dưới là lớp nhân đậu xa tạo nên bộ đầm công chúa màu vàng rực vô cùng lộng lẫy và độc đáo.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công quảng bá ẩm thực Nam bộ qua thời trang từ bánh xèo, bánh lá mít… - ảnh 7

Bánh xèo miền Tây: Lớp bánh xèo màu vàng ươm, giòn rụm đã tạo thành tùng váy kết hợp với phần chân váy là màu xanh của xà lách, rau thơm, giá đỗ làm lớp tua rua màu trắng. Đây là tác phẩm mà Nguyễn Minh Công hết sức tâm huyết.

Nhà thiết kế Nguyễn Minh Công quảng bá ẩm thực Nam bộ qua thời trang từ bánh xèo, bánh lá mít… - ảnh 6

Bánh ướt ngọt: Bộ đầm công chúa làm từ món bánh ướt ngọt được NTK vận dụng sự dẻo, mềm, mỏng của lớp bánh tạo nên các tầng bèo nhún trông uyển chuyển và sống động. Không chỉ thu hút với hai tầng trắng xanh kết hợp, anh còn dùng nhân dừa và đậu xanh trải đều lên phần thân váy tạo cảm giác như những viên đá đính kết một cách tỉ mỉ để tăng phần hấp dẫn hơn./.

 -----------------

 

Hermès tung ra túi Birkin làm từ…rau củ

Khi thời trang kết hợp với ẩm thực

Mới đây, Hermès đã đăng tải trên trang Instagram những hình ảnh mô phỏng thiết kế khăn lụa của hãng thời trang nổi tiếng này. Điều đặc biệt là họa tiết của chiếc khăn được tái hiện bằng nhiều loại rau củ và trái cây. Các đường nét được vẽ lại thông qua nghệ thuật sắp xếp với nguyên liệu làm từ lá cải, ớt chuông, cà rốt, bông cải trắng, cà chua, nho, dâu tây, kiwi, quýt… Không chỉ đẹp mắt, những “chiếc khăn” này còn mang lại cảm giác ngon miệng.

Khi thời trang kết hợp với ẩm thực

Khi thời trang kết hợp với ẩm thực

Hermès vừa đăng tải trên trang Instagram cá nhân ba chiếc túi Birkin độc bản. Những tấm hình được bấm “yêu thích” tổng cộng hơn 400.000 lần, gấp nhiều lần so với những tấm ảnh khác! Phải chăng đây là một mẫu túi cực hiếm của nhà mốt? Thưa không! Chúng được chế tác hoàn toàn từ rau củ quả. Các mẫu túi Hermès Birkin lạ mắt này là tác phẩm nghệ thuật từ nhà thiết kế đồ họa Ben Denzer.

Khi thời trang là nghệ thuật, và ẩm thực cũng là nghệ thuật

Ben Denzer không phải là một người quen thuộc với giới thời trang, làm đẹp. Nhưng anh lại được biết đến rộng rãi trong giới yêu sách và nghệ thuật. Chàng trai sinh năm 1992 này từng là một nhà thiết kế bìa sách cho nhà xuất bản Penguin Books. Nhưng không chỉ là một nhà thiết kế đồ họa, anh còn có bộ óc của kiến trúc sư. “Khi lớn lên, tôi thường lấy băng keo quấn lại rồi biến thành những món đồ nho nhỏ”, anh nói.

 

Loạt sách Ice Cream Books được Bella Hadid khen là “những quyển sách cool nhất để Instagram”. Ảnh: Ben Denzer/Ice Cream Books

Trong khi làm việc như một nhà thiết kế bìa sách, Ben Denzer cũng mày mò tự làm một số dự án cá nhân. Các tác phẩm nổi tiếng nhất của Ben Denzer là những quyển sách lạ. Ví dụ một quyển có bìa làm từ phao để nổi trên nước. Một quyển khác được làm hoàn toàn từ các loại thịt nguội. Và loạt sách Ice Cream Books đã xuất hiện trên tờ New York Times.

Những ý tưởng độc đáo của Ben Denzer đã khiến Hermès để ý đến. Hãng đã liên hệ với Ben Denzer để chế tác nên những chiếc túi Hermès Birkin từ rau củ.

Những chiếc túi xách Hermès Birkin kỳ công của Ben Denzer

Hermès tung ra túi Birkin làm từ…rau củ

Những chiếc túi xách Hermès Birkin từ rau củ quả này hẳn sẽ khiến bạn muốn ăn rau nhiều hơn!

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %26 %071 %2021 %20:%10
back to top