Mỗi lời Kinh Mân Côi là một đóa hoa hồng tươi, dâng lên Đức Mẹ.

Mỗi lời Kinh Mân Côi
là một đóa hoa hồng tươi
dâng lên Đức Mẹ
 ۞ ۞ ۞  
 
Image result for Chuỗi Mân Côi với các danh nhân

Kính thưa những ai là người quan tâm 

 1.Trong tất cả các bản Kinh và Sách bằng Anh Ngữ, thì từ kinh “Mân Côi” luôn luôn là “The Rosary”.

 2.Từ “Rosary” tĩnh từ của danh từ “Rose”, mà ngày nay, nhờ tiếng Anh phổ thông do toàn cầu hóa (globalization), trên khắp thế giới, ai cũng hiểu rằng  “Rose” là đóa hoa hồng (tươi).

        Vậy mỗi lần, khi ta đọc (một) “Kinh Kính Mừng”, là chúng ta dâng lên cho Đức Mẹ (một) đóa hoa hồng tươi.

        Điều này lại càng thấy ý nghĩa, lại càng thấy thấm thía, khi ta nhìn vào Thánh Kinh, khi Chúa là Thiên Chúa toàn Năng, Đấng Tạo Thành vũ trụ càn khôn này, minh mông vô kể, đã gửi Sứ Thần từ Thiên Đàng, đến để chào kính Đức Mẹ,

       Ave Maria”

       “kính chào Maria”,

thì là điều vô cùng trọng đại,

vô cùng cao cả,

vô cùng cao trọng,

vô cùng cao siêu,

vô cùng linh thiêng,

vô cùng thánh thiện  của màu nhiệm

Con Thiên Chúa xuống thế.

Làm Người nơi Mẹ Maria

 

Ở đây chỉ xin nhấn mạnh ý nghĩa rằng:

 

Mỗi lời Kinh Mân Côi

là một Đóa Hoa Hồng Tươi,

dâng lên Đức Mẹ.

Còn rất nhiều ý nghĩa khác liên hệ, liên quan đến lời Kinh xuất phát từ Trời cao này.

 Ở đây chỉ xin quí vị người đọc những dòng này , nhớ rất kỹ, rất rõ ý tưởng này :

Mỗi lời kinh Mân Côi là

Một Đóa Hoa Hồng Tươi

dâng lên Đức Mẹ

Mà đấy là điều Thiên Chúa muốn, qua lời Đức Mẹ dậy,

khi hiện ra ở Fatima, Bồ Đào Nha 1917.

Xin quí vị cũng chuyển tiếp ý nghĩa này của màu nhiệm:

“Mỗi lời Kinh Mân Côi là một Đoa Hoa Hồng tươi”

đến với những người – là bạn thân hay xóm ngõ xa gần – mỗi khi đọc kinh Mân Côi. Việc làm này, chắc chắn được Chúa chúc phúc và rất đẹp lòng Đức Mẹ.

 3.Còn rất nhiều ngôn ngữ khác, trong đó chữ “Rose” là “Đóa hoa hồng”, vị nào muốn biết, xin cứ vô “Google Dịch”, là thấy ngay.

 4.Riêng việc suy ngắm Lời Chúa khi “Đọc Kinh Mân Côi”, thì ngày nay, trong hàng ngàn xứ đạo ở nước ngoài, họ đã có những sáng kiến rất mới, và rất hay, rất thích hợp, họ không làm theo thói quen – mất đi nhiều ý nghĩa – như vẫn làm. Xin trình bày sau, nếu quí vị muốn biết. Amen,

 

Kính thư,

Chu Công

 ------------

Chuỗi hạt Mân Côi với nhà bác học Louis Pasteur

***

Image result for Chuỗi hạt Mân Côi với nhà bác học Louis Pasteur

 Trên chuyến xe lửa từ Paris xuống mìền nam nước Pháp. Hành khách đông nghẹt, ồn ào, kẻ lên người xuống, hàng hóa ngổn ngang. 1 chàng sinh viên khoa học đang cố gắng len lỏi tìm chỗ ngồi.

Bất giác chàng thấy 1 Ông cụ già đang ngồi lâm râm lần hạt Mân Côi. Chàng liền đến ngồi bên Cụ, thực chất là để xem Ông Cụ già lẩm cẩm này làm cái gì, thời buổi văn minh bây gìờ mà còn ngồi đọc mấy cái kinh nhảm nhí.

Chàng mở to tờ bào khoa học có đăng hình nhà bác học Louis Pasteur, đang nghiên cứu về 1 đề tài bàn luận về vi trùng học. Anh vội chạy lại vỗ vai Ông Cụ, và nói: Bác có cần sách báo gì để đọc, cho cháu điạ chỉ, cháu sẵn sàng gửi đến cho Bác. Thời nay văn minh rồi, ai còn tụng niệm như Bác nữa.

Ông Cụ gật đầu, đọc hết kinh kính mừng, Cụ mở ví ra , rút 1 tấm danh thiếp đưa cho chàng sinh viên. Chàng cầm tấm danh thiếp và đọc: “ Bác Học Louis Pasteur, Giám Đốc Viện nghiên cứu vi trùng học quốc tế, Giáo sư chuyên khoa Đại Học hoá học và sinh vật học.” Chàng sinh viên bật ngửa, kêu to lên: thì ra đây là 1 vị đại Giáo sư mà mình đang là học trò của Ông.

Chàng lìền so sánh hình chụp trong tờ báo khoa học, và hình ông Cụ nhà quê đang ngồi lần chuỗi Mân Côi, thì giống y chang. Chàng liền quỳ xuống bên cạnh Ông Cụ, xin lỗi, và cúi hôn chuỗi hạt Mân Côi mà Cụ đang cầm trong tay.

Rồi chàng trở về chỗ ngồi , nét mặt đăm chiêu, suy nghĩ, và hối hận….Còn Ông Cụ vẫn tiếp tục lần chuỗi Mân Côi….

 

Lời bàn : Ngưòi đời thường có quan niệm: hễ càng văn minh, người ta càng xa Chúa. Nhưng ngược lại nhiều nhà Bác học trứ danh lại càng tin theo Chúa.

Cũng như phi hành gia không gian Mỹ khi đặt chân lên cung trăng, Ông càng thấy vũ trụ bao la, và Ông càng ca ngợi Thiên Chúa là quyền phép vô cùng. 

 

 Related image

Chuỗi Mân Côi với các danh nhân

 Khi nói đến danh nhân, hay vĩ nhân thì phải hiểu là những bậc vua chúa quan quyền có chức quyền cao sang, hoặc là những lãnh tụ các tôn giáo, các nhà bác học, khoa học gia đã phát minh ra đuợc 1 khám phá mới,  nhất là các chuyên gia khoa học kỹ thuật chuyên về vũ trụ học và phi thuyền không gian...

Sở dĩ chúng tôi viết truyện tích này là vì đã có rất nhiều người cho rằng việc đọc kinh Mân Côi là việc sùng kính của mấy ông bà già và con nít. Nói lên như vậy là vô tình thú nhận mình quá thiển cận.

Có biết bao nhiêu vị vua chúa, các nhà bác học trứ danh đã mộ mến chuỗi Mân Côi, nếu không nói là các vị ấy đã say sưa với việc lần chuỗi Mân Côi hằng ngày:

 Hoàng đế Edouard lll nước Anh, Vua Charles Quint, vua Sigismond, vua Casimir, vua thánh Louis lX, nước Pháp là những ông vua rất sùng kính chuỗi hạt Mân Côi.

Vua Henry VI lần chuỗi mỗi ngày. Vua Louis XIV là 1 ông vua nổi tiếng nhất nước Pháp, thường lần hạt trước mặt các quan đại thần. Một hôm vua đang lần hạt thì có quan đại thần đến tấu trình 1 việc gì.

Thấy vua đang cầm trong tay chuỗi Mân Côi. Ông không dám nói ra, nhưng nghĩ thầm: 1 ông vua lớn như vậy, mà đọc cái kinh tầm thưòng . Hiểu ý, vua trả lời: khanh ngạc nhiên thấy trẫm đang lần hạt. Trẫm cho là 1 vinh dự rất lớn. Ngày nào trẫm không lần hạt, thì ngày đó đối với trẫm kể là vô dụng.

Image result for Chuỗi Mân Côi với các danh nhân

 ĐGH Leo Xlll là 1 vị Giáo Hoàng vĩ đại, hầu như lần hạt suốt ngày. Ngài thường nói: muốn được ơn soi sáng để điều khiển Giáo hội. Phương pháp linh nghiệm hơn cả là đọc kinh Mân Côi.

ĐGH Pio Xl, dù bận trăm công nghìn việc, cũng cố gắng mỗi ngày lần 3 chuỗi Mân Côi. Có 1 đêm Ngài ngủ quên, chưa đọc đủ 3 chuỗi .Ngài thức dậy đọc tiếp. Thày giúp việc thấy ĐGH thức dậy quá sớm, tưởng có truyện gì đến sức khỏe.

Nhưng Ngài tỉnh bơ, lấy chuỗi Mân Côi ra đọc tiếp. ĐGH PIO Xll vừa đi bộ, vừa lần hạt. Đức Mẹ cho Ngài được thấy phép lạ mặt trời nhảy múa tại Fatima ngày 13/10/1917, ngay tại vườn hoa Vatican. Những ngày lễ kính Đức Mẹ, Ngài thường quy tụ các em thiếu nhi thành Roma đến quỳ chung quanh Ngài để lần chuỗi Mân Côi.

Tướng Franco, tổng thống Tây Ban Nha, trước khi giải quyết 1 vấn đề quan trọng, thường vào phòng riêng để lần hạt. Các thiên tài âm nhạc Haydin và Mozart sáng tác những bản nhạc hoà tấu nổi tiếng, cũng tìm hứng khởi ở trong chuỗi hạt Mân Côi. 

Frederic Ozanam, đại văn hào nước Pháp, có lần đến Paris với 1 tâm hồn hoang mang về đức tin. Ông vào 1 nhà thờ để suy niệm, tìm lối thoát. Tình cờ thấy 1 cụ già đang ngồi lần hạt trong góc cột. Ông đến gần, nhận ra là nhà bác học điện năng Andre Ampere, 1 khoa học gia lý tưởng của ông.

Sau này ông viết 1 bài phê bình khá nổi tiếng: “ Tràng chuỗi Mân Côi của bác học Ampere tác động mạnh tâm hồn tôi, hơn cả ngàn bài giảng và các pho sánh triết học, thần học trên thế gian này.

 

Lời bàn : Khoa học và tôn giáo thường mâu thuẫn nhau. Những thí dụ điển hình trên đây chứng minh khoa học chân chính lại bổ túc, và là điểm tựa cho tôn giáo càng phát triển.

Biết bao nhiêu phép lạ đã xảy ra ở Lourdes nước Pháp, mà giáo sư bác sỹ Alexis Carrel vô thần, đã phải thú nhận: các phép lạ ở Lourdes là có thực. Sau cùng Ông trở lại đạo công giáo, viết nhiều sách ca ngợi Đức Mẹ.

Cũng như suối Đức Mẹ ở Lourdes, tư nhiên chảy vọt ra, từ gần 120 năm nay, mà các kỹ sư địa chất đào bới vẫn không tìm thấy nguyên nhân và xuất xứ của nó. Có cả triệu triệu người đến kín múc mà vẫn không cạn...

 

 *********

 15 lời hứa cho những ai siêng năng lần chuỗi Mân Côi

***

Image result for Chuỗi Mân Côi với các danh nhân

Tất cả hội viên hội Mân Côi, và những ai không ở trong Hội, mà có lòng sùng kính Đức Mẹ bằng chuỗi hạt Mân Côi, thì cũng nên hiểu biết và thuộc 15 điều Đức Mẹ đã hứa, qua thánh Dminicô, cho những ai siêng năng đọc kinh Mân Côi. Sau đây là 15 lời hứa: (chúng ta cần phải đọc đi đọc lại 15 lời hứa này vì nó rất quan trọng)

1- Những ai đọc kinh Mân Côi sẽ nhận được những ơn cao cả.

2- Mẹ hứa sẽ phù trợ đặc biệt, và ban nhiều đặc ân cho những ai đọc kinh Mân Côi.

3- Kinh Mân Côi sẽ là áo mã giáp chống lại hỏa ngục, phá tan các ngụy thuyết.

4- Kinh Mân Côi là phương tiện thánh hóa các linh hồn.

5- Linh hồn nào đến với Đức Mẹ bằng kinh Mân Côi, sẽ không bị hư mất.

6- Ai đọc kinh Mân Côi sẽ không bị rủi ro, chết bất đắc kỳ tử.

7- Những ai tôn sùng Kinh Mân Côi sẽ được chịu các phép bí tích trong giờ chết.

8- Ai mộ mền chuỗi Mân Côi, khi lâm tử sẽ được chia sản nghiệp trên thiên đàng.

9- Mẹ sẽ cứu khỏi luyện ngục cho những ai siêng năng đọc kinh Mân Côi.

 10- Con cài trung thành với kinh Mân Côi, sẽ được hưởng vinh quang trên trời.

 11- Nhờ lần hạt Mân Côi, Mẹ sẽ ban cho hết những gì mình xin.

 12- Những ai truyền bá chuỗi Mân Côi, được Mẹ giúp đỡ trong những lúc khó khăn.

 13- Những ai truyền bá chuỗi MC, được cả thiên quốc cầu bầu khi sống và khi chết.

  14- Những ai đọc kinh Mân Côi đều là con cái Mẹ và anh em với Chúa Jesu.

 15- Tôn sùng chuỗi Mân Côi là dấu chắc chắn được ơn cứu rỗi.

 

Lời bàn : Với 15 lời hứa này, thì qủa là Đức Mẹ đã qúa thương con cái Mẹ khi siêng năng lần chuỗi Mân Côi. Đến ngay như Chúa Jesu, khi hiện ra với thánh nũ Maria Allacocque truyền bá sự tôn sùng Thánh Tâm Chúa, hoặc thánh nữ Faustina truyền bá lòng thương xót Chúa, thì Ngài cũng không đưa ra những lời hứa nào hấp dẫn như vậy. Chúng ta hãy chịu khó lần hạt, thì được hưởng 15 ơn này nhưng không.

 

Image result for Chuỗi Mân Côi với các danh nhân

 

 BBT-GNST

 

 

Chỉnh sửa lần cuối vào %PM, %23 %881 %2019 %16:%10
back to top