Cuộc thi ảnh thế giới : Epson International Pano Awards 2018

Cảnh quan thế giới năm 2018

tuyệt đẹp dưới ống kính nhiếp ảnh gia

Epson International Pano Awards 2018 (EPSON 2018)

~~<><><><>~~

Vượt qua hàng nghìn tác phẩm đến từ các tác giả của nhiều quốc gia khác nhau, dưới đây là những bức hình đoạt giải trong cuộc thi ảnh Epson International Pano Awards 2018.

Các nhiếp ảnh gia từ chuyên nghiệp tới nghiệp dư đều được mời tham dự giải thưởng Epson International Pano Awards 2018 với phần thưởng trị giá hơn 50.000 USDColin Sillerud là người chiến thắng hạng mục Nghệ thuật số, với bức ảnh những tia sét đánh xuống ở Grand Canyon, Mỹ. Đây là hạng mục tôn vinh kỹ thuật hậu kỳ ảnh.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 2
Thêm một bức ảnh của tác giả này chụp lại khung cảnh cầu vồng tuyệt đẹp trên núi đá đỏ của Grand Canyon. Bức ảnh được xếp vào hạng mục Cảnh quan không chuyên.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 5
Tác phẩm của Marcio Cabral chụp lại một thợ lặn dưới vùng nước sâu ở hồ Anhumas Abyss, Bonito, Brazil. Nơi đây là địa điểm du lịch rất hấp dẫn với du khách bởi vùng nước trong vắt và các thành đá vôi đa dạng.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 6
Cảnh sương mù huyền bí xen lẫn những tán cây đầy ma mị được chụp bởi nhiếp ảnh gia David Thompson tại một đầm lầy ở phía nam nước Mỹ. Bức ảnh được xếp vào hạng mục Cảnh quan mở.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 7
Miles Morgan đã đi bộ tới tận chân ngọn núi Mount Whitney ở California, Mỹ, để chụp lại bức ảnh bão tố này. Đây là một trong những đỉnh núi cao nhất nước Mỹ. Bức ảnh đẹp xếp vào hạng mục Cảnh quan mở.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 8
Hình ảnh ngọn núi Ngauruhoe nhìn từ xa, đây là ngọn núi lửa có lịch sử hoạt động gần đây nhất ở New Zealand. Tác giả là nhiếp ảnh gia Dylan Toh, được xếp vào hạng mục Cảnh quan mở.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 9
Dylan Toh cũng có thêm một tác phẩm tuyệt đẹp, chụp khung cảnh hồ Oberon ở Tasmania, bức ảnh được xếp cùng hạng mục với tác phẩm núi Ngauruhoe.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 10
Chiến thắng trong hạng mục Cảnh quan mở là bài dự thi của nhiếp ảnh gia Veselin Atanasov, người Bulgaria. Hình ảnh ghi lại cảnh mặt trời lấp ló ánh bình minh trên những rặng cây ở Tuscany, Italy.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 11
Bức ảnh này có tên gọi "Làn sóng mây", được nhiếp ảnh gia Kelvin Yuen chụp tại Đài Loan, Trung Quốc, nằm trong hạng mục Cảnh quan mở.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 14
Tác giả Carsten Bachmeyer chụp lại phong cảnh tuyệt đẹp trên dãy Dolomites ở đông bắc Italy, nằm trong hạng mục Cảnh quan mở.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 15
Một tác phẩm của Alessandro Cantarelli chụp lại khi anh đang khám phá miền đất băng giá của Iceland, nằm trong hạng mục Cảnh quan không chuyên.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 16
Những tia sáng chiếu qua hang động ở Indonesia được ghi lại bởi nhiếp ảnh gia Gunarto Gunarto, nằm trong hạng mục Cảnh quan không chuyên. 
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 17
Những tia sét mạnh mẽ đánh xuống bên ngoài bờ biển Merewether Ocean Baths của Australia. Hình ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia Brian Bornstein nằm trong hạng mục Xây dựng môi trường (Build Environment).
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 18
Một tác phẩm của nhiếp ảnh gia Albert Dros chụp cánh đồng hoa tulip rực rỡ ở Hà Lan.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 19
Nhiếp ảnh gia Javier De La Torre chụp lại cảnh 2 ngư dân địa phương đang đan lưới bắt cá khi ông du lịch tới Việt Nam. Bức ảnh nằm trong hạng mục Xây dựng môi trường.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 20
Bức ảnh chụp làng chài nổi ở đảo Cát Bà (Hải Phòng, Việt Nam) của nhiếp ảnh gia Đào Tấn Phát, nằm trong hạng mục Cảnh quan không chuyên.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 21
Thêm một bức ảnh chụp tại Việt Nam của nhiếp ảnh gia người Singapore Chin Leong Teo, nằm trong hạng mục Cảnh quan không chuyên. Trong top 50 bức ảnh đẹp nhất cuộc thi lần này, có 4 bức ảnh được chụp tại Việt Nam.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 22
Stefan Thalerfrom đến từ nước Áo đã chụp lại bức ảnh về con đường uốn lượn ngoằn ngoèo ở núi Maloja Pass chạy qua dãy Alps, phần thuộc Thuỵ Sĩ. Bức ảnh nằm trong hạng mục Xây dựng môi trường.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 23
Tác phẩm của Jun Wang chụp lại hồ nước xanh lấp lánh của hồ Peyto ở Vườn Quốc gia Banff, Canada, khi anh đang đi dạo ngoài trời vào buổi tối, nằm trong hạng mục Cảnh quan không chuyên.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 24
Bức ảnh màn sương mù ảo diệu đang lơ lửng trên cao bao phủ lấy thành phố, với những tòa nhà chọc trời nhìn xuyên qua, được nhiếp ảnh gia Yiu Kai Shinoda chụp tại Macao, Trung Quốc. Bức ảnh đã giành giải nhì hạng mục Xây dựng môi trường.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 25
Bức hình ghi lại một vận động viên đua ngựa ở dãy núi của Indonesia, được chụp bởi nhiếp ảnh gia Ongko Sumarno nằm trong hạng mục Cảnh quan nghiệp dư.
Canh quan the gioi nam 2018 tuyet dep duoi ong kinh nhiep anh gia hinh anh 26
Bức ảnh giành vị trí cao nhất trong hạng mục Cảnh quan nghiệp dư thuộc về tác giả Nathaniel Merz người Hàn Quốc, khi anh chụp lại một cây thông bám dính vào đỉnh núi đá. Hình dáng hiên ngang của cây thông cộng thêm không gian trắng xóa và lớp tuyết phủ dày tạo nên một bức hình hoàn hảo.

Epson International Pano Awards 2018 (EPSON 2018) là cuộc thi tôn vinh những bức ảnh phong cảnh đẹp nhất thế giới, được tổ chức hàng năm thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông và mọi người. Năm nay là năm thứ 9 diễn ra, cuộc thi có sự tham gia của 4.937 tác phẩm từ 1.251 nhiếp ảnh gia ở 74 quốc gia, với tổng giải thưởng lên tới 50.000 USD.

 

Ngọc Lan sưu tầm

back to top